เทเลเจนท์ ขยายบริการดูทีวีบนมือถือฟรีในภูมิภาคลาตินอเมริกา

ข่าวต่างประเทศ Thursday September 11, 2008 09:07 —Asianet Press Release

ซันนี่เวล, แคลิฟอร์เนีย--11 ก.ย.--พีอาร์นิวส์ไวร์เอเชียเน็ท / อินโฟเควสท์
ผู้สื่อข่าวชาวลาตินอเมริกาทดลองใช้บริการดูทีวีบนมือถือระหว่างการแข่งขันกีฬาโอลิมปิก 2008 ณ กรุงปักกิ่ง ประเทศจีน
เทเลเจนท์ ซิสเต็มส์ (Telegent Systems) ผู้จัดหาโซลูชั่นครบวงจรสำหรับการดูทีวีบนมือถือ มีความยินดีที่จะประกาศว่า ผู้บริโภคในภูมิภาคลาตินอเมริกาจะได้ใช้งานโทรศัพท์มือถือที่สามารถดูทีวีได้ในไม่ช้านี้ นับเป็นการขยายตลาดของผู้ผลิตโทรศัพท์มือถือที่รองรับบริการดูทีวีบนมือถือในอีกระดับหนึ่ง ทั้งนี้ โทรศัพท์มือถือดังกล่าวสามารถรับช่องสัญญาณโทรทัศน์ในภูมิภาคได้ทั้งหมด ช่วยให้ผู้ใช้งานได้รับชมข่าวสาร กีฬา และรายการทีวีที่ชื่นชอบได้ทุกที่ทุกเวลาโดยไม่ต้องติดตั้งอุปกรณ์เพิ่มเติมหรือเสียค่าใช้จ่ายแต่อย่างใด
ในลาตินอเมริกามีผู้ลงทะเบียนใช้งานโทรศัพท์มือถือกว่า 400 ล้านราย และในแต่ละปีความต้องการโทรศัพท์มือถือก็มีการขยายตัวกว่า 10% นับเป็นภูมิภาคหนึ่งที่มีการขยายตัวเร็วที่สุดในโลกซึ่งถือเป็นโอกาสดีในการขยายตลาดโทรศัพท์มือถือที่สามารถดูทีวีได้ ดังนั้น ZTE ผู้ผลิตโทรศัพท์มือถือให้กับเทเลเจนท์ จึงรีบคว้าโอกาสดังกล่าวด้วยการเป็นผู้ผลิตโทรศัพท์มือถือรายแรกๆ ที่ผ่านการรับรองมาตรฐาน ANATEL เพื่อทำการผลิตโทรศัพท์มือถือดูทีวีได้พร้อมฟังก์ชั่นภาษาโปรตุเกสในประเทศบราซิล ทั้งนี้ คาร์ลอส เคิร์จเนอร์ รองประธานฝ่ายพัฒนาธุรกิจของเทเลเจนท์ ซิสเต็มส์ ให้ความเห็นเกี่ยวกับเรื่องนี้ว่า “จากการสัมภาษณ์ผู้บริโภคส่วนใหญ่ในลาตินอเมริกาพบว่า พวกเขาสนใจซื้อโทรศัพท์มือถือที่ดูทีวีได้เพราะต้องการดูข่าว ละคร และกีฬา เช่นเดียวกับที่เคยดูผ่านทีวีที่บ้าน”
ผู้สื่อข่าวชาวลาตินอเมริกาทดลองใช้บริการดูทีวีบนมือถือช่วงกีฬาโอลิมปิก ปักกิ่ง เกมส์ 2008
ผู้สื่อข่าวชาวลาตินอเมริกาจำนวนหนึ่งที่ไปทำข่าวการแข่งขันปักกิ่ง เกมส์ 2008 และได้ทดลองใช้บริการดูทีวีบนมือถือของเทเลเจนท์ บนโทรศัพท์มือถือของ ZTE และ Alcatel สามารถติดตามความเคลื่อนไหวและผลการแข่งขันกีฬาได้ตลอดเวลาแม้จะอยู่ในระหว่างการเดินทางจากสนามแข่งขันหนึ่งไปอีกแห่งหนึ่ง นอกจากนั้นผู้สื่อข่าวยังชื่นชมคุณสมบัติของมือถือที่กินไฟน้อย ทำให้ดูทีวีได้นานโดยไม่ต้องกังวลว่าแบตเตอรีจะหมดเร็ว
ซินเธีย ทรูจิลโล ผู้สื่อข่าวจากสื่อสิ่งพิมพ์รายใหญ่แห่งหนึ่งในเม็กซิโก แสดงความเห็นว่าโทรศัพท์มือถือเป็นอุปกรณ์สำคัญอย่างหนึ่งในการทำงาน “ในวันที่มีพิธีเปิดการแข่งขันกีฬาโอลิมปิก ฉันต้องเดินทางไปทั่วกรุงปักกิ่งเพื่อรายงานสถานการณ์ต่างๆ ซึ่งโทรศัพท์มือถือของฉันสามารถรับสัญญาณโทรทัศน์ได้จากทุกที่ หลังจากนั้นฉันก็นั่งรถแท็กซี่ไปที่สนามกีฬารังนก แต่โทรทัศน์จอยักษ์นอกสนามกีฬาไม่ได้ถ่ายทอดพิธีเปิดโอลิมปิกให้คนภายนอกชม ระหว่างที่รอดูพลุ ฉันกับชาวต่างชาติอีกหลายคนและคนขับรถแท็กซี่ชาวจีนจึงดูการถ่ายทอดพิธีเปิดโอลิมปิกผ่านโทรศัพท์มือถือด้วยกัน”
อัลบา จารามิลโล ผู้สื่อข่าวอีกคนหนึ่ง กล่าวว่า โทรศัพท์มือถือที่ดูทีวีได้น่าจะได้รับความนิยมอย่างสูงในเม็กซิโก เนื่องจากชาวเม็กซิกันจำนวนมากน่าจะพอใจที่ได้ดูทีวีผ่านมือถือโดยไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายใดๆ เพิ่มเติม
การใช้งานได้ง่ายช่วยให้บริการดูทีวีบนมือถือขยายตัวอย่างรวดเร็วทั่วโลก
เทคโนโลยีดูทีวีบนมือถือของเทเลเจนท์เปิดตัวเป็นครั้งแรกช่วงกลางปีที่แล้ว หลังจากนั้นก็มีการขยายตัวอย่างรวดเร็วทั้งในเอเชียและตะวันออกกลาง ด้วยจำนวนผู้ใช้งานกว่า 5 ล้านรายเมื่อสิ้นสุดปีที่แล้ว บริษัทวิจัยตลาดในนาม In-Stat ประมาณการณ์ว่า โทรศัพท์มือถือที่สามารถดูทีวีได้จะมียอดขายพุ่งสูงถึง 34 ล้านเครื่องในปีนี้
เกี่ยวกับ เทเลเจนท์ ซิสเต็มส์ อิงค์
เทเลเจนท์ ซิสเต็มส์ เป็นบริษัทผู้ผลิตเทคโนโลยีซีมอส เซมิคอนดักเตอร์ (CMOS semiconductor) ซึ่งให้บริการครบวงจรสำหรับการดูทีวีบนมือถือ อุปกรณ์พกพา และอุปกรณ์อิเล็คทรอนิกอื่นๆ ทั้งแบบฟรีทีวีและแบบบอกรับสมาชิก โซลูชั่นของบริษัทช่วยให้ลูกค้าสามารถดูทีวีบนมือถือ ทั้งระบบดิจิตัลและอนาล็อก ได้อย่างคมชัดแม้จะอยู่ในสภาพแวดล้อมที่เคลื่อนไหว อีกทั้งยังกินพลังงานน้อยและใช้งานร่วมกับอุปกรณ์เคลื่อนที่ได้อย่างลงตัว ท่านที่ต้องการข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ www.telegent.com
แหล่งข่าว: เทเลเจนท์ ซิสเต็มส์
หมายเหตุถึงบรรณาธิการ: สามารถชมภาพข่าวของข่าวประชาสัมพันธ์ฉบับนี้ได้ที่ http://www.telegent.com/news/graphics/latam.html
ติดต่อ:
เอเชีย
เคธี เหอ
โทร: (+86) 21-50277297
อีเมล์: cathyhe@telegent.com
หรือ
มาร์ก ลีเปอร์
โทร: (+852) 2122-9000
อีเมล์: mark@bondpr.com
ยุโรป ตะวันออกกลาง และแอฟริกา
จูลี่ วอลช์
โทร: (+44)20-7434-5554
อีเมล์: telegent@babelpr.com
อเมริกา
ไดอาน่า โจวิน
โทร: +1-650-906-6071
อีเมล์: djovin@telegent.com
เว็บไซต์: http://www.telegent.com
--เผยแพร่โดย เอเชียเน็ท ( www.asianetnews.net ) --

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ