iCrete ร่วมสร้างความแข็งแกร่งตึกฟรีดอม ทาวเวอร์ ด้วยนวัตกรรมคอนกรีตสุดไฮเทค

ข่าวต่างประเทศ Friday September 12, 2008 12:47 —Asianet Press Release

นิวยอร์ก--12 ก.ย.--พีอาร์นิวส์ไวร์- เอเชียเน็ท / อินโฟเควสท์
ด้วยเทคโนโลยีผลิตคอนกรีต iCrete System ตึกฟรีดอม ทาวเวอร์ ที่อยู่ในระหว่างการก่อสร้างเพื่อแทนตึกแฝดเวิลด์เทรดเซ็นเตอร์ในกรุงนิวยอร์ก จะมีความแข็งแกร่งทนทานมากขึ้น ประหยัดต้นทุนมากขึ้น และปลอดภัยต่อสิ่งแวดล้อม
(ได้รับอนุญาตจากนิตยสารคอนกรีต ทูเดย์ ฉบับเดือนกันยายน 2008)
หนึ่งในปัญหาที่ผู้รับเหมางานคอนกรีตประสบในงานเทคอนกรีตขนาดใหญ่เพื่อการก่อสร้างตึกฟรีดอม ทาวเวอร์ ที่จะมาแทนเวิลด์เทรด เซ็นเตอร์ คือการควบคุมความร้อนที่เกิดขึ้นในแกนกลางของคอนกรีต พร้อมๆกับการเปลี่ยนแปลงอุณหภูมิโดยรอบ ซึ่งอาจทำให้เกิดรอยร้าวเนื่องจากความตึงในระหว่างการระเหยของน้ำและการแข็งตัวของคอนกรีต แต่บริษัท iCrete(R) จากแคลิฟอร์เนีย กลับเป็นผู้ที่สามารถไขคำตอบของสถานการณ์ยากลำบากที่โครงสร้างซึ่งสำคัญที่สุดในนิวยอร์กต้องเผชิญได้
(โลโก้: http://www.newscom.com/cgi-bin/prnh/20080729/LATU051LOGO )
บริษัท iCrete ซึ่งตั้งอยู่ในเบเวอร์ลี่ฮิลส์ ได้พัฒนานวัตกรรมใหม่ชื่อว่า iCrete System(R) ที่ให้ความแข็งแกร่งของคอนกรีตได้สูงสุด พร้อมกับประโยชน์ด้านสิ่งแวดล้อมอย่างมากมาย บริษัทควาดรอซซี่ คอนกรีต ซัพพลายเออร์หลักผู้จัดหาคอนกรีตสำหรับฟรีดอม ทาวเวอร์ เลือกคอนกรีตแบรนด์ iCrete สำหรับใช้ควบคู่กับวัสดุทางคอนกรีตอื่นๆ เช่น ขี้เถ้าลอย เพื่อให้ได้คอนกรีตผสมที่มีความแน่นและมีประสิทธิภาพสูง เทคโนโลยี iCrete Systems ลดพื้นที่ว่างเปล่าระหว่างการผสมคอนกรีต ลดปริมาณปูนซีเมนต์ที่ต้องใช้ในการผสมคอนกรีต ซึ่งหมายถึงการใช้เวลาน้อยลง ลดการหดตัว และลดรอยแตกร้าว ตลอดจนส่งผลสืบเนื่องไปถึงการลดเวลาการทำงานของคนงานและลดพึ่งพาการใช้เหล็ก ข้อมูลจาก iCrete ระบุว่า Quadrozzi สามารถลดปริมาณการใช้ปูนซีเมนต์ หลังจากที่ใช้ผลิตภัณฑ์ของ iCrete
"โลกกำลังมองดูเราสร้างตึกฟรีดอม ทาวเวอร์อยู่" แดเนียล อาร์ ทิชแมน ประธานกรรมการและประธานเจ้าหน้าที่บริหารสูงสุดของทิชแมน ตอนสตรักชั่น คอร์ปอเรชั่น บริษัทผู้จัดการการก่อสร้างของตึกฟรีดอม ทาวเวอร์ "จากแกนหลักของอาคารจนถึงยอดแหลม เราใช้ผลิตภัณฑ์ วิธี และขั้นตอนการก่อสร้างที่ดีที่สุดเท่าที่มีอยู่ในปัจจุบัน และนั่นรวมถึง iCrete ด้วยเทคโนโลยีผลิตคอนกรีต iCrete System จะมีความแข็งแกร่งทนทานมากขึ้น ประหยัดต้นทุนมากขึ้น และปลอดภัยต่อสิ่งแวดล้อม ความจริงแล้ว นี่เป็นคอนกรีตที่มีความแข็งแกร่งที่สุดที่เคยเทลงที่นิวยอร์ก ซึ่งเอาชนะสถิติเก่า 12000 PSI"
ทั้งตัวตึกและแกนภายในสูง 186 ฟุตที่รองรับโครงสร้างชั้นยอดนี้ได้อย่างปลอดภัย จะถูกสร้างขึ้นด้วย iCrete System
"เทคโนโลยี iCrete ทำให้เราเชื่อมั่นได้ว่าเรามีคอนกรีตที่ดีที่สุดเพื่อสร้างฟรีดอม ทาวเวอร์ ซึ่งเป็นอาคารที่สำคัญที่สุดที่เราเคยก่อสร้างมา" เรนโซ คอลลาวิโน ประธานของบริษัทคอลลาวิโน คอนสตรักชั่น กล่าวเห็นด้วย
iCrete System เป็นสุดยอดเทคโนโลยีที่ได้รับการจดสิทธิบัตรเรียบร้อยแล้ว และจะถูกนำมาใช้ผลิตคอนกรีตจำนวน 240000 ลูกบาศก์หลาสำหรับฟรีดอม ทาวเวอร์ ระหว่างการออกแบบของโครงการนี้ วิศวกรของอาคารต้องการให้คอนกรีตที่ใช้ในฟรีดอม ทาวเวอร์แห่งนี้ลบสถิติการรับแรงที่ 14,000 ปอนด์ต่อตารางนิ้ว (PSI) ของแรงอัดความแข็งแกร่ง นอกจากประโยชน์ทางด้านกายภาพและวัสดุแล้ว iCrete ยังส่งผลดีต่อสิ่งแวดล้อมอีกด้วย เนื่องจาก iCrete System ใช้ปูนซีเมนต์น้อยกว่า จึงทำให้การปล่อยคาร์บอนไดออกไซด์ที่เป็นอันตรายลดลงไปสูงสุดถึง 40% ซึ่งนับเป็นอีกหนึ่งการทำลายสถิติทางอุตสาหกรรม
ทีมบริหารของ iCrete มีประสบการณ์สูงในอุตสาหกรรมคอนกรีตและก่อสร้าง ซีอีโอของบริษัท ฮวน คาร์ลอส แตร์โรบา เป็นอดีตประธานกรรมการของบริษัทผู้ผลิตคอนกรีตอิสระขนาดใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งในเม็กซิโกที่มีชื่อว่า Productos Cementeros Mexicanos โครงการฟรีดอม ทาวเวอร์ได้เป็นบทพิสูจน์ที่ดีเยี่ยมสำหรับบริษัทที่ค่อนข้างใหม่แห่งนี้ เป็นเวลาไม่ถึงหนึ่งปีที่ iCrete ได้เข้ามามีส่วนร่วมกับฟรีดอม ทาวเวอร์ แต่ก่อนหน้านี้ สถานที่ก่อสร้างมากกว่า 30 แห่งในพื้นที่เกรทเทอร์ นิวยอร์ก เมโทรโพลิแทน ซึ่งรวมถึงมิดทาวน์, อัพเปอร์ เวสต์ไซด์, โลเวอร์ แมนฮัตตัน และไทรเบคกา ต่างก็ใช้ iCrete มาก่อนแล้ว
สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม:
นิตยสารคอนกรีต ทูเดย์
จอร์จ เฟงเคิล
โทร: 407.816.9596 ต่อ 203
อีเมล์: georgef@concretetoday.com
www.concretetoday.com
บริษัท iCrete
สตีฟ โซโลมอน
โทร: 212.843.8042
อีเมล์: ssolomon@rubenstein.com
www.icrete.com
รูปภาพฟรีดอม ทาวเวอร์
www.gettyimages.com
คำสืบค้น: freedom tower rendering
แหล่งข่าว iCrete LLC
ติดต่อ: จอร์จ เฟงเคิล จากนิตยสารคอนกรีต ทูเดย์
โทร: +1-407-816-9596 ต่อ 203
อีเมล์: georgef@concretetoday.com
หรือ
สตีฟ โซโลมอน จาก iCrete
โทร: +1-212-843-8042
อีเมล์: ssolomon@rubenstein.com
รูปภาพ: http://www.newscom.com/cgi-bin/prnh/20080729/LATU051LOGO
เอพี อาร์ไคฟ์: http://photoarchive.ap.org
พีอาร์เอ็น โฟโต้ เดสก์: photodesk@prnewswire.com
เว็บไซต์: http://www.icrete.com
http://www.concretetoday.com /
--เผยแพร่โดย เอเชียเน็ท ( www.asianetnews.net ) --

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ