คิมเบอร์ลี่ย์-คล๊าค ครองอันดับ 1 สี่ปีซ้อนในการจัดอับดับ Dow Jones Sustainability World Index ประเภทผลิตภัณฑ์เครื่องใช้ส่วนบุคคล

ข่าวต่างประเทศ Friday September 12, 2008 13:12 —Asianet Press Release

ดัลลัส--12 ก.ย.--พีอาร์นิวส์ไวร์- เอเชียเน็ท / อินโฟเควสท์
บริษัทรั้งอันดับต้นๆในด้านนโยบาย/การจัดการด้านสิ่งแวดล้อม, มาตรฐานสำหรับซัพพลายเออร์, การจัดการลูกค้าสัมพันธ์, บริษัทที่มีความรับผิดชอบต่อสังคม กลยุทธ์ในตลาดเกิดใหม่ และการบริหารความเสี่ยงและวิกฤติ
นับเป็นปีที่ 4 ติดต่อกันแล้วที่บริษัท คิมเบอร์ลี่ย์-คล๊าค (NYSE: KMB) ครองความเป็น 1 ในการจัดทำดัชนี Dow Jones Sustainability World Index (DJSI World) ประเภทผลิตภัณฑ์ของใช้ส่วนตัว การจัดอับดับ DJSI World พิจารณาจากเศรษฐกิจ สิ่งแวดล้อม และความรับผิดชอบต่อ สังคมในระยะยาวของบริษัทชั้นนำต่างๆ ทั่วโลกซึ่งครอบคลุมทั้ง 57 อุตสาหกรรม
คิมเบอร์ลี่ย์-คล๊าค ซึ่งมีแบรนด์สินค้าเป็นที่รู้จักไปทั่วโลก อาทิ คลีเน็กซ์, แอนเดร็กซ์, คอตโต้เนลเล่, ฮักกี้ส์, พูลล์-อัพ, โคเท็กซ์, และดีเพนด์ ได้รับการจัดอันดับเป็นที่ 1 จากทั้งหมด 16 บริษัทระดับโลกในกลุ่มผู้ผลิตผลิตภัณฑ์ของใช้ส่วนตัว
"เราภูมิใจอันดับของเราใน Dow Jones Sustainability World Index" ทอม ฟอล์ก ประธานและซีอีโอ กล่าว "เราทราบดีว่าบริษัทที่ดำเนินธุรกิจแบบยั่งยืนเท่านั้นที่จะประสบความสำเร็จได้อย่างยั่งยืน และเพื่อจุดหมายนั้น คิมเบอร์ลี่ย์-คล๊าคจึงมุ่งมั่นดำเนินงานโดยคำนึงถึงการพัฒนาอย่างยั่งยืน”
ในกลุ่มอุตสาหกรรมเดียวกัน คิมเบอร์ลี่ย์-คล๊าคได้รับการจัดให้อยู่ในอันดับต้นๆ ด้านต่างๆ ต่อไปนี้
-- นโยบาย/การจัดการด้านสิ่งแวดล้อม: คิมเบอร์ลี่ย์-คล๊าคได้รับการยอมรับจากโครงการวิสัยทัศน์ด้านสิ่งแวดล้อม (Environmental Vision Program) ที่กำหนดทิศทาง วัตถุประสงค์ และเป้าหมายในการปรับปรุงการจัดการด้านสิ่งแวดล้อมและผลการดำเนินงานของบริษัท โดยโครงการระยะเวลาห้าปีนี้มีความคืบหน้าไปมาก ซึ่งขณะนี้อยู่ในระยะที่สามซึ่งเรียกว่า วิสัยทัศน์แห่งปี 2010
-- มาตรฐานสำหรับซัพพลายเออร์: คิมเบอร์ลี่ย์-คล๊าคได้รับการยอมรับจากการจัดทำเอกสาร Sustainability at K-C: Guide for Suppliers รวมถึงการประเมินความเสี่ยงของผู้รับจ้างผลิตตามสัญญาว่าจ้าง
-- การจัดการลูกค้าสัมพันธ์: คิมเบอร์ลี่ย์-คล๊าคได้รับคะแนนดีเยี่ยมจากการที่ผู้บริโภคมีความพึงพอใจในระดับสูงต่อผลิตภัณฑ์ของบริษัทอย่างสม่ำเสมอ รวมไปถึงการที่บริษัทรับฟังคำติชมของผู้บริโภคเพื่อนำมาปรับปรุงการดำเนินงาน และการที่บริษัทติดอันดับท็อป 10 ในผลการสำรวจกลุ่มผู้ผลิต/จัดจำหน่ายสินค้าอุปโภคบริโภค (Consumer Packaged Goods) โดย Cannondale PoweRanking
-- บริษัทที่มีความรับผิดชอบต่อสังคม: DJSI World ยอมรับการตอบแทนต่อสังคมของคิมเบอร์ลี่ย์-คล๊าคว่าสอดคล้องกับภารกิจของบริษัทเพื่อยกระดับด้านสุขภาพ สุขอนามัย และความกินดีอยู่ดีในชีวิตประจำวันของผู้คนในทุกที่ นอกจากนี้ยังรวมถึงเงินบริจาคต่อปี ซึ่งในปี 2007 คิมเบอร์ลี่ย์-คล๊าคและพนักงานได้ร่วมกันบริจาคเป็นเงินสดและสินค้ารวมมูลค่าทั้งสิ้น 21.6 ล้านดอลลาร์สหรัฐ
-- กลยุทธ์สำหรับตลาดเกิดใหม่: คิมเบอร์ลี่ย์-คล๊าคได้รับการยอมรับจากวิธีการที่บริษัทปฏิบัติต่อผู้บริโภค การจ้างผลิตและจ้างงานในท้องถิ่นในตลาดเกิดใหม่
-- การบริหารความเสี่ยงและวิกฤตการณ์: คิมเบอร์ลี่ย์-คล๊าคได้รับการยอมรับอันเนื่องมาจากการที่บริษัทมีกระบวนการบริหารความเสี่ยงขององค์กร (Enterprise Risk Management) และมีการจัดตั้งคณะกรรมการเฝ้าระวังความเสี่ยงสากล (Global Risk Oversight Committee) ซึ่งมีหน้าที่ดูแลตรวจสอบกลยุทธ์ในการจัดการความเสี่ยงด้านการเงิน การวางแผน และการปฏิบัติ
เพียง 10 เปอร์เซนต์ของบริษัทขนาดใหญ่ 2500 แห่งในโลกที่มีคุณสมบัติเข้าร่วมในรายการอันทรงเกียรตินี้ โดยบริษัทเหล่านี้ได้รับเลือกหลังจากผ่านการประเมินความยั่งยืนอย่างเป็นระบบซึ่งชี้วัดผู้นำในแต่ละกลุ่มอุตสาหกรรม
เกี่ยวกับบริษัท คิมเบอร์ลี่ย์-คล๊าค
บริษัท คิมเบอร์ลี่ย์-คล๊าค มุ่งเน้นในผลิตภัณฑ์เพื่อส่งเสริมด้านสุขภาพ สุขอนามัย และคุณภาพชีวิตที่ดี โดยได้รับการไว้วางใจให้เป็นส่วนหนึ่งในชีวิตประจำวันของผู้บริโภคกว่า 1,300 ล้านคน ในกว่า 150 ประเทศทั่วโลก ภายใต้เครื่องหมายการค้าที่เป็นที่รู้จักอย่างกว้างขวาง อาทิ คลีเน็กซ์, สก๊อตต์, ฮักกี้ส์, พูลล์-อัพส์, โคเท็กซ์ และดีเพนด์ คิมเบอร์ลี่ย์-คล๊าค ครองส่วนแบ่งตลาดอันดับ 1 หรือ 2 ในกว่า 80 ประเทศทั่วโลก ค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับนวัตกรรมด้านผลิตภัณฑ์ที่คิมเบอร์ลี่ย์-คล๊าคได้สร้างสรรค์มาอย่างต่อเนื่องกว่า 135 ปีได้ที่ www.kimberly-clark.com
สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับโครงการเพื่อความยั่งยืนของคิมเบอร์ลี่ย์-คล๊าค กรุณาดูรายงานของบริษัทที่
http://www.kimberly-clark.com/aboutus/sustainability.aspx
แหล่งข่าว บริษัทคิมเบอร์ลี่ย์-คล๊าค
ติดต่อ: บริษัทคิมเบอร์ลี่ย์-คล๊าค
สื่อมวลชนติดต่อ
เดฟ ดิ๊กสัน
โทร: +1-972-281-1481
อีเมล์: ddickson@kcc.com
หรือ
แลนซ์ ลาแธม
โทร: +1-972-281-1487
อีเมล์: lance.latham@kcc.com
หรือ นักลงทุนติดต่อ
ไมค์ แมสเสธ
โทร: +1-972-281-1478
อีเมล์: mmasseth@kcc.com
รูปภาพ: นิวส์คอม: http://www.newscom.com/cgi-bin/prnh/19991117/KMBLOGO
เอพี อาร์ไคฟ์: http://photoarchive.ap.org
พีอาร์เอ็น โฟโต้ เดสก์: photodesk@prnewswire.com
เว็บไซต์: http://www.kimberly-clark.com /
--เผยแพร่โดย เอเชียเน็ท ( www.asianetnews.net ) --

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ