สรุปข่าวเอเชียเน็ทประจำวันจันทร์ที่ 15 กันยายน 2551

ข่าวต่างประเทศ Monday September 15, 2008 16:07 —Asianet Press Release

ซิดนีย์--15 ก.ย.--เอเชียเน็ท / อินโฟเควสท์
พานาโซนิค อาวีโอนิกส์
เลก ฟอเรสท์, แคลิฟอร์เนีย และไวท์ เพลนส์, นิวยอร์ก: พานาโซนิค อาวีโอนิกส์ คอร์เปอเรชั่น (Panasonic Avionics Corporation หรือ Panasonic) ซัพพลายเออร์ชั้นนำด้านระบบการสื่อสารและความบันเทิงบนเครื่องบิน (IFE) และโคคิเนเทค ซิสเต็มส์ คอร์เปอเรชั่น (CoKinetic Systems Corporation) ผู้พัฒนาเครื่อง AirPlay IFE ประกาศร่วมกันเปิดตัวศูนย์กลางซื้อขาย IFE B2B แห่งแรก ซึ่งเป็นศูนย์รวมความบันเทิง โฆษณา และแอพพลิเคชั่นการทำธุรกรรมที่ราบรื่น และแพลตฟอร์มครบวงจร(end-to-end)
www.cokinetic.com
www.panasonic.aero
สปิริตทำข้อตกลง
วิชิต้า, แคนซัส: สปิริต แอร์โรว์ซิสเต็มส์ อิงค์ (Spirit AeroSystems, Inc.) และสายการบินเซาท์เวสท์ แอร์ไลน์ (Southwest Airlines) ได้ประกาศลงนามข้อตกลงซึ่งระบุให้สปิริตเป็นผู้จัดหาระบบเบรกเครื่องยนต์ ลำตัวเครื่องบิน และส่วนประกอบปีกเครื่องบินสำหรับฝูงบิน B737 ให้กับสายการบินเซาท์เวสท์ โดยสัญญาระยะเวลาหลายปีฉบับนี้จะทำให้เซาท์เวสท์ได้รับมอบชิ้นส่วนประกอบและกำหนดราคาของฝูงบิน 737 ได้ทุกส่วน พร้อมทั้งอุ่นใจได้ว่าจะมีบริษัทสปิริตเป็นผู้จัดหาโครงสร้างและส่วนประกอบสำคัญสำหรับเครื่องบินทุกลำ
www.spiritaero.com
แมสมูชวลแต่งตั้ง
สปริงฟิลด์, แมสซาชูเสตต์: แมสซาชูเสตต์ มูชวล ไลฟ์ อินชัวรันซ์ คอมปานี (Massachusetts Mutual Life Insurance Company) หรือ แมสมูชวล ประกาศว่า รอดนีย์ เจ. ดิลแมน ได้รับแต่งตั้งเป็นประธานของแมสมูชวล อินเตอร์เนชั่นแนล แอลแอลซี (MassMutual International LLC) และรองประธานอาวุโสของแมสมูชวล ทั้งนี้ มร.ดิลแมนจะมีหน้าที่รับผิดชอบแมสมูชวล อินเตอร์เนชั่น แอลแอลซี ซึ่งเป็นบริษัทประกันภัยในเครือของแมสมูชวล หลังจากที่เพิ่งได้รับตำแหน่งเป็นที่ปรึกษาให้กับบริษัทแบ็บสัน แคปิตอล เมเนจเม้นท์ แอลแอลซี (Babson Capital Management LLC) ซึ่งเป็นบริษัทลูกของแมสมูชวล และรองประธานและผู้ช่วยที่ปรึกษาทั่วไปของแมสมูชวลไปเมื่อไม่นานมานี้
www.massmutual.com
ซัน ฟาร์มา
มุมไบ: ซัน ฟาร์มาซูติคอล อินดัสตรีส์ จำกัด (Sun Pharmaceutical Industries Ltd.) ประกาศว่า สำนักงานอาหารและยาของสหรัฐ(USFDA)ได้เห็นชอบการจดทะเบียนยา Fosamax ซึ่งเป็นยาตัวใหม่ของบริษัทที่ผลิตขึ้นในรูปแบบเม็ดแคปซูลป้องกันโรคกระดูกพรุน โดยยาดังกล่าวมีสรรพคุณในการรักษาและป้องกันโรคกระดูกพรุนในสตรีวัยหมดประจำเดือน และมีคุณสมบัติในการเพิ่มมวลกระดูกพร้อมทั้งรักษาระดับฮอร์โมนกลูโคคอร์ทิคอยด์(Glucocorticoid)ที่เป็นต้นเหตุให้เกิดภาวะกระดูกพรุนในกลุ่มผู้สูงอายุทั้งหญิงและชาย
www.sunpharma.com
แฟนนี เม
วอชิงตัน ดีซี: แฟนนี เม (Fannie Mae) จะไถ่ถอนต้นทุนของหลักทรัพย์ MTN ซึ่งมีมูลค่ารวม 2,110,000,000 ดอลลาร์สหรัฐในวันที่ 21,22 และ 23 กันยายน 2551 และจะไถ่ถอนต้นทุนของหลักทรัพย์ FINP ซึ่งมีมูลค่ารวม 14,204,000 ดอลลาร์สหรัฐ ในวันที่ 24 กันยายน 2551 ใราคาไถ่ถอนเท่ากับ 100% ของเงินทุนที่ไถ่ถอนรวมกับดอกเบี้ยทวีคูณ
http://www.fanniemae.com
ข้อตกลงนิวเคลียร์อินเดีย-สหรัฐ
วอชิงตัน: ในวันนี้ สภาความร่วมมือทางเศรษฐกิจสหรัฐ-อินเดียและหน่วยงานที่ดูแลด้านการค้าทวิภาคีของสหรัฐได้เข้าหารือกับนายริชาร์ด บูเชอร์ ผู้ช่วยรมว.ต่างประเทศที่รัฐสภาสหรัฐฯเกี่ยวกับสถานะปัจจุบันของข้อตกลงนิวเคลียร์ หลังจากที่ ประธานาธิบดีจอร์จ ดับเบิ้ลยู บุช ของสหรัฐได้ยื่นข้อตกลงนิวเคลียร์สหรัฐ-อินเดียให้ทางสภาคองเกรสพิจารณาไปเมื่อวันพุธที่ 10 กันยายน 2551
www.usiba.org
www.usinpac.com
โกลบอล เพย์เมนท์
ฟิลิปปินส์: โกลบอล เพย์เมนท์ อิงค์ (Global Payments Inc.,) ผู้ให้บริการโซลูชั่นการทำธุรกรรมผ่านระบบอิเล็กทรอนิกส์ชั้นนำประกาศถึง การเป็นบริษัทร่วมทุนในตลาดเอเชีย-แปซิฟิกกับฮ่องกงแอนด์เซี่ยงไฮ้ แบงกิ้ง คอร์เปอเรชั่น ลิมิเต็ด (Hongkong and Shanghai Banking Corporation Limited) โดยโกลบอล เพย์เมนท์ แปซิฟิกได้เสร็จสิ้นการทำข้อตกลงการขยายธุรกิจในประเทศฟิลิปปินส์ เพื่อให้บริการการทำธุรกรรมชำระเงินสำหรับผู้ประกอบธุรกิจ
www.globalpaymentsinc.com
ประเทศจีนแข็งแกร่ง
ฮัมบวร์ก: นิโคลัส ดับเบิ้ลยู ชคิวส์ ประธานการประชุมและอดีตประธานสภาหอการค้าฮัมบวร์กกล่าวในพิธีปิดการประชุมเศรษฐกิจระหว่างประเทศเป็นเวลา 3 วันในหัวข้อ "The Hamburg Summit: China meets Europe" ว่า "มีเพียงประเทศจีนที่แข็งแกร่งเพียงชาติเดียวเท่านั้นที่สามารถสร้างสันติภาพและเสถียรภาพให้เกิดขึ้นได้" ซึ่งขณะที่จีนมีบทบาทรับผิดชอบในเวทีโลกมากขึ้นเรื่อยๆ สภาพยุโรปก็ควรที่จะขานรับและให้กับสนับสนุนความเคลื่อนไหวครั้งนี้ด้วยเช่นกัน ทั้งนี้ ที่ประชุมสุดยอดในเมืองฮัมบวร์กได้พิสูจน์ให้เห็นแล้วว่า เป็นเรื่องสำคัญและเหมาะสมที่จะสานต่อการประชุมครั้งนี้ต่อไป แม้ประเทศจะเผชิญความวุ่นวายทางการเมือง
www.hamburg-summit.com
www.hk24.de
ข้อมูลของยาเอวาสติน
บาเซิล: ที่ประชุม European Society of Medical Oncology ครั้งที่ 33 ได้เน้นย้ำให้เห็นถึงความสำคัญต่อข้อมูลที่ระบุให้เห็นถึงบทบาทสำคัญของยาเอวาสตินในการรักษาผู้ป่วยโรคมะเร็งลำไส้ระยะลุกลาม ซึ่งเป็นมะเร็งที่พบได้บ่อยที่สุดในโลกเป็นอันดับสอง
www.avastin-info.com
www.Roche.com
www.thenewsmarket.com
(เอเชียเน็ทเป็นกลุ่มสำนักข่าวชั้นนำที่เผยแพร่ข่าวประชาสัมพันธ์ที่ได้รับการแปลโดยไม่มีการตัดทอนให้แก่ลูกค้าทั่วโลก ท่านสามารถเรียกดูข่าวฉบับเต็มได้ที่ www.asianetnews.net )

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ