แอฟริกาใต้ริเริ่มการใช้ PREVENAR ในโปรแกรมการฉีดวัคซีนป้องกันโรคในเด็ก

ข่าวต่างประเทศ Tuesday September 16, 2008 16:44 —Asianet Press Release

คอลเลจวิลล์, เพนซิลวาเนีย--16 ก.ย.--พีอาร์นิวส์ไวร์ - เอเชียเน็ท / อินโฟเควสท์
ประเทศแรกในทวีปแอฟริกาที่ริเริ่มแผนการดังกล่าวเข้าสู่โปรแกรมการฉีดวัคซีนป้องกันโรคปอดบวมเป็นประจำสำหรับเด็กทารกและเด็กเล็ก
ไวเอท ฟาร์มาซูติคอลส์ ซึ่งเป็นแผนกหนึ่งของไวเอท (NYSE: WYE) ประกาศในวันนี้ว่าแอฟริกาใต้ได้ริเริ่มโครงการฉีดวัคซีนป้องกันโรคปอดบวมด้วย PREVENAR(R) (Pneumococcal Saccharide Conjugated Vaccine, Adsorbed) วัคซีนซึ่งช่วยป้องกันทารกและเด็กเล็กจากวัคซีนที่ผลิตจากเซรุ่มเจ็ดชนิดที่เป็นสาเหตุหลักของการเกิดโรคปอดบวมทั่วโลก รัฐบาลของแอฟริกาใต้เปิดตัวโปรแกรมฉีดวัคซีนป้องกันโรคปอดบวมในเขต Eastern Cape ของเมือง Ukhahlamba สัปดาห์ที่แล้ว และมีแผนที่จะขยายโปรแกรมนี้ไปทั่วโลกภายในสิ้นเดือนมีนาคม 2009
โครงการริเริ่มในประวัติศาสตร์นี้จะสนับสนุนเป้าหมายการพัฒนาในยุคมิลเลนเนียมของสหประชาชาติ (MDGs) เพื่อลดอัตราการตายของเด็กเล็กที่มีอายุไม่ถึงห้าปี ปัจจุบัน มีประเทศต่างๆ 27 ประเทศ รวมถึงแอฟริกาใต้ ที่ได้รวม PREVENAR ในโปรแกรมการฉีดวัคซีนของแต่ละประเทศ
จากข้อมูลขององค์การอนามัยโลก (WHO) โรคปอดบวมเป็นสาเหตุของการเสียชีวิตในเด็กเกือบ 1.6 ล้านคนในแต่ละปี และยังเป็นสาเหตุต้นๆของการเสียชีวิตในเด็กที่อายุต่ำกว่าห้าปีทั่วโลก
"การตัดสินใจของแอฟริกาใต้ในการริเริ่มใช้ PREVENAR ในตารางการฉีดวัคซีนในเด็กแห่งชาติจะเป็นการนำวัคซีนที่สามารถช่วยรักษาชีวิตมาสู่เด็กๆ ที่มีความต้องการ" โจเซฟ มาฮาดี ประธานไวเอท ฟาร์มาซูติคอลส์ กล่าว "เมื่อพิจารณาจากรายงานเกี่ยวกับประโยชน์ทางสาธารณสุขในภูมิภาคอื่นๆ ที่ใช้ PREVENAR เป็นประจำ การประกาศนี้จึงถือเป็นการให้สัญญากับเด็กๆมากกว่าหนึ่งล้านคนที่ถือกำเนิดขึ้นในแต่ละปีในแอฟริกาใต้"
เมื่อพิจารณาอุปสรรคที่สำคัญของโรคปอดบวมและประสิทธิภาพของวัคซีน ในเดือนมีนาคม 2007 WHO จึงได้แนะนำวัคซีนป้องกันโรคปอดบวม 7 ชนิด ในโปรแกรมการฉีดวัคซีนในเด็กแห่งชาติทั่วโลก และเมื่อไม่นานมานี้ Strategic Advisory Group of Experts (SAGE) ในสังกัด WHO ได้ออกเอกสารชี้แนะว่า ทั่วโลกควรให้ความสำคัญกับการป้องกันโรคปอดบวมเป็นลำดับแรกๆ
PREVENAR(R) เป็นวัคซีนป้องกันโรคปอดบวมที่ได้รับอนุญาตเพียงตัวเดียว โดยปัจจุบันใช้กันอยู่ใน 88 ประเทศทั่วโลก และมีการจำหน่ายยาจำนวน 180 ล้านโดสไปทั่วโลก
โรคปอดบวม
โรคปอดบวมเป็นโรคที่เกิดขึ้นได้กับทั้งเด็กและผู้ใหญ่ และเป็นสาเหตุต้นๆ ของการป่วยและเสียชีวิตทั่วโลก โรคปอดบวมมีสาเหตุมาจากเชื้อแบคทีเรีย Streptococcus pneumoniae และอธิบายถึงกลุ่มของการป่วย รวมถึงการติดเชื้ออื่นๆ เช่น bacteremia/sepsis และ meningitis รวมทั้ง โรคปอดบวม และการติดเชื้อของทางเดินหายใจส่วนบน รวมถึงเป็นพาหะของโรค otitis
ข้อมูลด้านความปลอดภัยที่สำคัญของ PREVENAR*
ในการศึกษาทางคลินิก (n=18,168) ผลข้างเคียงที่ได้รับรายงานบ่อยที่สุดได้แก่ ปฏิกิริยาตอบสนองจากบริเวณที่ฉีด เป็นไข้ (>38 องศา C/100.4 องศา F) หงุดหงิดง่าย เซื่องซึม นอนกระสับกระส่าย เบื่ออาหาร อาเจียน ท้องเสีย และมีผื่นคัน ทั้งนี้ วัคซีนทุกชนิดมีความเสี่ยง รวมถึง PREVENAR(R) ผู้ที่มีความรู้สึกไวต่อส่วนประกอบของวัคซีน ซึ่งรวมถึง diphtheria toxoid ไม่ควรใช้ยานี้ PREVENAR ไม่ให้ผลการป้องกัน 100 เปอร์เซนต์ในการต่อต้านวัคซีนประเภทเซรุ่ม หรือป้องกันเซรุ่มที่ไม่ใช่วัคซีน
ไวเอท ฟาร์มาซูติคอลส์
ไวเอท ฟาร์มาซูติคอลส์ เป็นหน่วยงานหนึ่งของไวเอท บริษัทเป็นผู้คิดค้นและพัฒนาผลิตภัณฑ์ชั้นนำในด้านการรักษาสุขภาพของผู้หญิง โรคติดเชื้อ สุขภาพทางเดินอาหาร ระบบสมองส่วนกลาง การปลูกถ่าย โรคเลือดไหลไม่หยุด เนื้องอกวิทยา วัคซีน และผลิตภัณฑ์อาหารเสริม
ไวเอท เป็นหนึ่งในบริษัทวิจัยที่ใหญ่ที่สุดในด้านผลิตภัณฑ์ด้านการรักษาสุขภาพและเภสัชกรรมของโลก บริษัทเป็นผู้นำในการคิดค้น พัฒนา ผลิต และจำหน่ายเวชภัณฑ์ วัคซีน ผลิตภัณฑ์ไบโอเทคโนโลยี อาหารเสริม และยาที่ไม่ต้องใช้ใบสั่งยา ซึ่งช่วยปรับปรุงคุณภาพชีวิตสำหรับคนทั่วโลก หน่วยงานหลักของบริษัทประกอบด้วยไวเอท ฟาร์มาซูติคอลส์, ไวเอต คอนซูเมอร์ เฮลธ์แคร์ และ ฟอร์ท ดอดจ์ แอนิมอล เฮลธ์
แถลงการณ์ในข่าวประชาสัมพันธ์ฉบับนื้ที่ไม่ใช่ความจริงในอดีตจัดเป็นคำแถลงการณ์เกี่ยวกับอนาคตที่มีความเสี่ยงและความไม่แน่นอนที่อาจทำให้ผลที่แท้จริงแตกต่างจากที่แสดงไว้หรือบอกเป็นนัยในแถลงการณ์นี้ ความเสี่ยงและความไม่แน่นอนเหล่านี้ รวมถึงแต่ไม่จำกัดอยู่ที่ ความไม่แน่นอนตามธรรมชาติของเวลาและความสำเร็จ และค่าใช้จ่ายที่เกี่ยวข้อง งานวิจัย การพัฒนา ข้อบังคับที่ประกาศใช้ และการจำหน่ายผลิตภัณฑ์ของเรา และผลิตภัณฑ์อื่นๆ ต้นทุนในการจัดเก็บของรัฐบาล; ข้อจำกัดในการจ่ายเงินของบุคคลที่สามสำหรับผลิตภัณฑ์ของเรา; การแข่งขันในอุตสาหกรรมของเรา, ทั้งจากตราสินค้าและผลิตภัณฑ์ทั่วไป; ข้อมูลใหม่เกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ของเราและผลิตภัณฑ์อื่นๆ; ความสำคัญของประสิทธิภาพจากผลิตภัณฑ์หลักของเรา และผลิตภัณฑ์ใหม่ที่เปิดตัว; ธรรมชาติของธุรกิจที่มีข้อบังคับมากมาย; ความรับผิดชอบของผลิตภัณฑ์, ทรัพย์สินทางปัญญาและความเสี่ยงจากการฟ้องร้องและความรับผิดชอบทางด้านสิ่งแวดล้อม; ความไม่แน่นอนที่เกี่ยวข้องกับสิทธิบนทรัพย์สินทางปัญญาและอื่นๆ; ความลำบากที่เกี่ยวข้อง และข้อบังคับอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง การผลิตผลิตภัณฑ์ของเรา; ความเสี่ยงที่เกี่ยวข้องกับความสัมพันธ์เชิงกลยุทธ์; สภาวะทางเศรษฐกิจ รวมถึงการเปลี่ยนแปลงของดอกเบี้ย และอัตราแลกเปลี่ยน; การเปลี่ยนแปลงในหลักการทางบัญชี; รูปแบบการค้า; ผลกระทบของกฎหมายและข้อบังคับที่เกี่ยวข้อง; ความเสี่ยงและความไม่แน่นอนที่เกี่ยวข้องกับการดำเนินงานและการขายทั่วโลก; และความเสี่ยง และความไม่แน่นอนอื่นๆ รวมถึง รายละเอียดที่กล่าวถึงในรายงานระหว่างไตรมาสของเราต่อคณะกรรมการหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ รวมถึงรายงานในปัจจุบันของเราบนแบบฟอร์ม 8-K, รายงานประจำไตรมาสบนแบบฟอร์ม 10-Q และรายงานประจำปีบนแบบฟอร์ม 10-K โดยเฉพาะการอภิปรายในส่วน "Item 1A, RISK FACTORS" ในรายงานประจำปีของเราบนแบบฟอร์ม 10-K สิ้นสุด ณ วันที่ 31 ธันวาคม 2007 ซึ่งถูกยื่นต่อคณะกรรมการหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์เมื่อวันที่ 29 กุมภาพันธ์ 2008 แถลงการเกี่ยวกับอนาคตในข่าวประชาสัมพันธ์นี้จัดเป็นปัจจัยความเสี่ยง เราไม่จำเป็นต้องรับผิดชอบในการปรับปรุงคำแถลงการณ์เกี่ยวกับอนาคตต่อสาธารณชน ไม่ว่าจะมีข้อมูลใหม่ ความเคลื่อนไหวในอนาคต หรืออื่น ๆ
แหล่งข่าว ไวเอท ฟาร์มาซูติคอลส์
ติดต่อ: สื่อติดต่อ ลิลี่ กอร์ดอน จาก ไวเอท ฟาร์มาซูติคอลส์
โทร +1-484-865-6671
หรือ
ดักลาส เพทกัส จากไวเอท
โทร +1-973-660-5218
หรือ
นักลงทุนติดต่อ จัสติน วิคตอเรีย จาก ไวเอท
โทร +1-973-660-5340/
เว็บไซต์: http://www.wyeth.com /
--เผยแพร่โดย เอเชียเน็ท ( www.asianetnews.net ) --

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ