สรุปข่าวเอเชียเน็ทประจำวันอังคารที่ 16 กันยายน 2551

ข่าวต่างประเทศ Tuesday September 16, 2008 17:38 —Asianet Press Release

ซิดนีย์--16 ก.ย.--เอเชียเน็ท / อินโฟเควสท์
ยูนิซิส เอ็นอีซี
บลูเบลล์, เพนซิลวาเนีย และโตเกียว: เอ็นอีซี (NEC) และยูนิซิส (Unisys) ประกาศว่า บริษัทได้เสร็จสิ้นการพัฒนาแพลตฟอร์มพื้นฐานรุ่นแรกสำหรับเซิร์ฟเวอร์การดำเนินธุรกิจของบริษัทต่างๆ โดยเอ็นอีซีได้เริ่มดำเนินการผลิตระบบการทำงานตามแพลตฟอร์มพื้นฐานดังกล่าวและบริษัทแต่ละแห่งจะดำเนินการวางจำหน่ายซึ่งเป็นส่วนหนึ่งในสายการผลิตเซิร์ฟเวอร์ภายใต้แบรนด์ของตัวเอง
www.unisys.com
www.nec.com
ผู้ป่วยดาวน์ซินโดรม
ปอร์ทสมัธ: ผลวิจัยล่าสุดเผยว่า ปัจจุบันจำนวนเด็กในอังกฤษที่เกิดมาเป็นโรคดาวน์ซินโดรมมีมากกว่าเมื่อ 15 ปีที่แล้ว แม้จะมีการตรวจทางพันธุกรรมเพื่อดูว่าเด็กในครรภ์มารดามีความผิดปกติทางพันธุกรรมหรือไม่ อย่างไรก็ตาม การที่ผู้ป่วยดาวน์ซินโดรมมีชีวิตที่ยืนยาวและสมบูรณ์กว่าเดิม ทำให้หลายฝ่ายตั้งคำถามว่าการตรวจทางพันธุกรรมเป็นสิ่งที่จำเป็นหรือไม่ เนื่องจากการตรวจทางพันธุกรรมอาจสร้างความเสี่ยงให้กับเด็กที่ไม่ได้เป็นดาวน์ซินโดรม โดยผลวิจัยล่าสุดเผยว่า เฉพาะในอังกฤษและเวลส์ การตรวจทางพันธุกรรมทำให้เด็กที่ไม่ได้เป็นดาวน์ซินโดรมอย่างน้อย 400 คน ต้องเสียชีวิตลงทุกปี
www.downsed.org
สถาบันเฟรเซอร์
เวนคูเวอร์, บริติช โคลัมเบีย, แคนาดา: สถาบันเฟรเซอร์ (Fraser Institute) เตรียมเปิดเผยรายงาน Economic Freedom of the World: 2008 Annual Report ในงานแถลงข่าวสื่อมวลชนที่เกาะฮ่องกงในวันที่ 16 กันยายนนี้เพื่อเป็นเกียรติแห่งความสำเร็จของฮ่องกงในฐานะที่เป็นผู้นำระดับโลกด้านการให้เสรีภาพทางเศรษฐกิจ โดยดร.มาร์ มัลลินส์ กรรมการบริหารขององค์กรการวิจัยอิสระของสถาบันเฟรเซอร์ จะขึ้นอภิปรายถึงผลการศึกษาของรายงานดังกล่าวในระหว่างการแถลงข่าวสื่อมวลชน พร้อมทั้งจะแสดงความคิดเห็นและให้สัมภาษณ์เรื่องการจัดอันดับความเป็นเสรีภาพทางเศรษฐกิจในปี 2551
www.fraserinstitute.org
เอลโคเทคได้รับรางวัล
ฮ่องกง: โรงงานผลิตสินค้าของเอลโคเทค เอสอี (Elcoteq SE) ในบังกะลอร์ ประเทศอินเดียได้รับรางวัลอันทรงเกียรติ 2007-2008 ELCINA-DUN & BRADSTREET ด้านระบบจัดการสิ่งแวดล้อมยอดเยี่ยม โดยมีดร. วี กฤชณาเมอร์ตี ประธานสภา National Manufacturing Competitiveness Council เป็นผู้มอบรางวัลดังกล่าวที่จัดขึ้น ณ กรุงนิวเดลี ประเทศอินเดียเมื่อวันที่ 10 กันยายน 2551
www.elcoteq.com
อาเลริสแถลง
บีชวู้ด, โอไฮโอ: อาเลริส (Aleris) ประกาศมาตรการเสริมสภาพคล่องเพื่อรับมือกับราคาวัตถุดิบที่พุ่งสูงขึ้นเป็นประวัติการณ์และความผันผวนของราคาอลูมิเนียมในตลาดซื้อขายโลหะมีค่าในกรุงลอนดอน โดยบริษัทมีเป้าหมายที่จะเดินหน้ารักษาสภาพคล่องที่มีอยู่เดิมและเพิ่มสภาพคล่องเพื่อให้บริษัทสามารถยืนหยัดการดำเนินงานได้ในอนาคต
http://aleris.com
เปิดตัวอัลบั้ม
ลอสแองเจลิส: เอ็มแอลซี พีอาร์ (MLC PR) ประกาศว่า แบด เบรนส์ จะเปิดตัวอัลบั้มเดี่ยว “Hey Wella” โดยซิงเกิ้ลแรกที่มีชื่อว่า "Didn't I Tell You" ซึ่งได้ปล่อยออกไปเมื่อวันที่ 5 ส.ค.2551 ประสบความสำเร็จอย่างล้มหลาม ขณะที่แทร็ก "Hey Wella" ซึ่งปล่อยตามมาเมื่อวันที่ 19 ส.ค.2551 ทาง iTunes, Yahoo และเว็บไซต์อื่นๆ ทั้งนี้ วันเปิดตัวอัลบั้มอย่างเป็นทางการได้เปลี่ยนเป็นวันที่ 21 ตุลาคม 2551 โดยจะมีการเผยแพร่ในรูปแบบดิจิตอลหลังจากที่มีการเปิดตัวเรียบร้อยแล้ว
www.myspace.com/hrofficial
www.dchardcore.com
โซนี่ บีเอ็มจี
นิวยอร์ก: โซนี่ บีเอ็มจี คอมเมอร์เชียล มิวสิค กรุ๊ป (SONY BMG Commercial Music Group) ประกาศเปิดตัว MovieTunes อย่างเป็นทางการในเทศกาลภาพยนตร์นานาชาติ โตรอนโต อินเตอร์เนชั่นเนล ฟิล์ม เฟสติวัล ซึ่งจัดขึ้นเมื่อวันที่ 7 กันยายน พ.ศ.2551 โดย MovieTunes เป็นบริการใหม่ที่ช่วยให้บรรดาผู้สร้างภาพยนตร์สามารถเลือกใช้บทเพลงที่คุ้มค่าและสร้างสรรค์มาประกอบเรื่องราวบนแผ่นฟิลม์ โดยมีเป้าหมายที่จะเข้าถึงทุกแง่มุมของอุตสาหกรรมภาพยนตร์อันจะช่วยให้ผู้สร้างหนังเลือกบทเพลงได้อย่างลงตัว
www.SONYBMG.com/MovieTunes
ไมโครซอฟท์แก้ไขคำผิด
เวียนนา: ไมโครซอฟท์ขอแก้ไขข่าวประชาสัมพันธ์ที่ส่งผ่านทางพีอาร์นิวสไวร์เรื่องไมโครซอฟท์ลงนามเป็นพันธมิตรกับ SWIFT ผู้พัฒนาแพลตฟอร์มชำระเงินแห่งอนาคต โดยตัวแทนของบริษัทได้แนะให้แก้ไขประโยคแรกของย่อหน้าแรกเป็น "Society for Worldwide Interbank Financial Telecommunication" จากเดิมที่ใช้ว่า "Society for Worldwide Interbank Financial Transactions"
www.microsoft.com
แอฟริกาใต้เปิดตัวโครงการ
คอลเลจวิลล์, เพนซิลวาเนีย: ไวเอท ฟาร์มาซูติคอลส์ (Wyeth Pharmaceuticals) หน่วยธุรกิจหนึ่งของไวเอท ประกาศว่า แอฟริกาใต้ได้ริเริ่มโครงการฉีดวัคซีนป้องกันโรคปอดบวมด้วย PREVENAR ซึ่งช่วยป้องกันทารกและเด็กเล็กจากวัคซีนที่ผลิตจาก เซรุ่มเจ็ดชนิด ซึ่งเป็นสาเหตุหลักของการเกิดโรคปอดบวม โดยรัฐบาลของแอฟริกาใต้เปิดตัวโครงการฉีดวัคซีนป้องกันโรคปอดบวมในเขต Eastern Cape ของเมือง Ukhahlamba ไปเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว และมีแผนที่จะขยายโครงการนี้ไปทั่วโลก ภายในสิ้นเดือนมีนาคม 2552
www.wyeth.com
นาธาน แอสโซซิเอทส์
อาร์ลิงตัน, เวอร์จิเนีย: นาธาน แอสโซซิเอทส์ (Nathan Associates) บริษัทที่ปรึกษาด้านเศรษฐกิจในเมืองอาร์ลิงตัน รัฐเวอร์จิเนีย ได้แต่งตั้งให้ลักษมี ซิงห์ ดำรงตำแหน่งประธานและหัวหน้าเจ้าหน้าที่ฝ่ายดำเนินงาน โดยดร.ซิงห์จะนำประสบการณ์ที่สั่งสมมาใช้ในการบริการลูกค้าและปรับปรุงคุณภาพทางเทคนิคในการดำเนินงานด้านการให้คำปรึกษาบริษัทในสหรัฐและต่างประเทศ
www.nathaninc.com
ซูเปอร์ไมโครเปิดตัว
ซาน โฮเซ่, แคลิฟอร์เนีย: ซูเปอร์ ไมโคร คอมพิวเตอร์ อิงค์ (Super Micro Computer, Inc) ผู้ให้บริการชั้นนำด้านแอพพลิเคชั่นและโซลูชั่นเซิร์ฟเวอร์สมรรถนะสูงประกาศวางจำหน่ายเซิร์ฟเวอร์ 6-core, 4-way ตัวแรกในวงการอุตสาหกรรม โดยซูเปอร์เซิร์ฟเวอร์ 8015C-T, 8025C-3R และ 8045C-3R ถูกปรับให้ใช้งานได้กับระบบประมวลผล the 6-Core Intel Xeon processor 7400 หน่วยความจำสูง ที่ประหยัดพลังงานได้อย่างเหลือเชื่อและมีระบบการทำงานที่เต็มประสิทธิภาพ
www.Supermicro.com
รายงานการศึกษา AVAIL
บาเซิล: ผลการวิจัยขั้นสุดท้ายของยาเอวาสตินในผู้ป่วยโรคมะเร็งปอดที่มีการนำเสนอที่งานการประชุม Congress of the European Society for Medical Oncology ครั้งที่ 33 ในกรุงสต็อกโฮล์มระบุว่า ยาดังกล่าวไม่เพียงแต่สามารถลดอัตราการเกิดเซลล์มะเร็งได้อย่างมีนัยสำคัญเท่านั้น แต่ยังช่วยยืดอายุให้ผู้ป่วยบางรายมีชีวิตอยู่ต่อได้อีก 1 ปี ซึ่งเป็นระยะเวลาการรอดชีวิตที่ยาวนานที่สุดนับตั้งแต่มีการรายงานในผู้ป่วยที่เป็นโรคมะเร็งระยะสุดท้าย
www.avastin-info.com
www.Roche.com
www.thenewsmarket.com
แฟนนี เม
วอชิงตัน ดีซี: แฟนนี เม (Fannie Mae) จะไถ่ถอนต้นทุนของหลักทรัพย์ MTN ซึ่งมีมูลค่ารวม 1,125,000,000 ดอลลาร์สหรัฐในวันที่ 25 กันยายน 2551 และจะไถ่ถอนต้นทุนของหลักทรัพย์ FINP ซึ่งมีมูลค่ารวม 7,975,000 ดอลลาร์สหรัฐ ในวันที่ 25 กันยายน 2551 ใราคาไถ่ถอนเท่ากับ 100% ของเงินทุนที่ไถ่ถอนรวมกับดอกเบี้ยทวีคูณ
www.fanniemae.com
แถลงการณ์ของสเฟียริคส์
เวลล์เลสลีย์ ฮิลล์, แมสซาชูเซตส์: โจเซฟ เอฟ. ฟินน์ เจอาร์. ซี.พี.เอ ผู้รับโอนสินทรัพย์ของสเฟียริคส์ อิงค์ (Spherics, Inc.) ได้ยกประโยชน์ให้เจ้าหนี้ด้วยการประกาศขายทรัพย์สินทางปัญญาสำหรับยารับประทานในการเสนอซื้อกิจการในวันที่ 10 ตุลาคม 2551
ระบบควบคุมของแอทเมล
เซาท์แธมตัน: แอทเมล คอร์เปอเรชั่น (Atmel Corporation) ประกาศว่า AT42QT1060 อุปกรณ์ชิพที่ควบคุมการทำงานด้วยระบบสัมผัสซึ่งรวมเซ็นเซอร์ 6 ช่องทางที่สามารถแสดงภาพบนจอ LCD ได้โดยตรงผ่านฟังก์ชั่นการทำงานจากภายนอก โดยอุปกรณ์ดังกล่าวสามารถทำงานได้ตั้งแต่ 5.5VDC ไปจนถึง 1.8VDC และลูกค้าที่มีอุปกรณ์ซึ่งมีโหมดการทำงานน้อยกว่า 1uA สามารถเปิดเครื่องรอได้โดยยืดอายุการใช้งานของแบตเตอรี่ได้ยาวนานขึ้นภายใต้รูปลักษณ์ที่บางเฉียบเพียง 4x4 มม. ในแพกเกจ MLF28 ที่ใช้งานกับโทรศัพท์มือถือและอุปกรณ์พกพาอื่นๆ
www.atmel.com
โรคกระดูกพรุนในสตรี
มอนทรีอัล: ผลการศึกษา GLOW ที่ดำเนินการวิจัยด้านโรคกระดูกพรุนในสตรีกว่า 60,000 รายที่มีอายุสูงกว่า 55 ปีและได้มีการนำเสนอในที่ประชุม American Society for Bone and Mineral Research ประจำปีครั้งที่ 30 แสดงให้เห็นว่า 55% ของผู้หญิงที่ได้รับการตรวจวินิจฉัยว่ามีภาวะกระดูกพรุนไม่เชื่อว่าพวกเขามีความเสี่ยงต่อการเกิดภาวะมวลกระดูกแตกมากว่าคนทั่วไป
www.outcomes.org/glow
www.nof.org/osteoporosis/diseasefacts.htm
www.iofbonehealth.org/publications
eu-policy-report-of-2001.html
เครื่องแปลงสัญญาณไฟฟ้าของไมเครล
ซาน โฮเซ่, แคลิฟอร์เนีย: ไมเครล อิงค์ (Micrel Inc.,) ผู้นำในอุตสาหกรรมอนาล็อก ระบบการสื่อไฮแบนด์วิท และโซลูชั่นอีเธอร์เน็ทไอซีให้ลูกค้าประหยัดต้นทุนค่าใช้จ่ายแต่สามารถเพิ่มแรงดันไฟฟ้าด้วยระบควบคุม Non-Synchronous PWM รุ่นใหม่ ทั้งนี้ การทำงานของ MIC4724 ด้วยความถี่ 2 เมกกะเฮิร์ตชเป็นอุปกรณ์ตัวใหม่ล่าสุดในตระกูล MIC472X ที่ได้รับความนิยมอย่างสูง ซึ่งช่วยตอบสนองวความต้องการด้านการออกแบบเครื่องผลิตและแปลงไฟฟ้าความดัน 5 โวลต์ที่ช่วยลดการปล่อยมลพิษและประหยัดค่าใช้จ่ายในเวลาเดียวกัน
www.micrel.com
ไอเอ็นจี ไมโครซอฟท์
เวียนนา: ไมโครซอฟท์ คอร์ป (Microsoft Corp) ประกาศที่งาน Sibos 2008 ว่า ไอเอ็นจี อินเวสเมนท์ แมเนจเมนท์ (ING Investment Management) ได้เลือกให้เซิร์ฟเวอร์ Microsoft BizTalk Server 2006 เพื่อช่วยให้บริษัทสามารถใช้ SWIFT ในการติดต่อกับแบงค์ ออฟ นิวยอร์ก เมลลอน คอร์ป (Bank of New York Mellon Corp., หรือ BNYM) ซึ่งเป็นบริษัทคู่ค้าที่ไอเอ็นจีจัดตั้งขึ้นมาเพื่อรองรับการดำเนินงานของบริษัท ทั้งนี้ บริษัทได้เสร็จสิ้นการตรวจสอบคอนเซ็ปท์ของโครงการที่มีกำหนดจะดำเนินงานในปลายปีนี้และจะสามารถถ่ายโอนข้อมูล คำสั่ง และข้อความจาก BNYM ได้อย่างเหมาะสม พร้อมทั้งช่วยลดขั้นตอนการทำธุรกรรมต่างๆซึ่งทำให้กระบวนการชำระเงินและซื้อขายสินทรัพย์ของไอเอ็นจี อินเวสเมนท์ แมเนจเมนท์ดำเนินไปอย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น
www.microsoft.com
พันธมิตรของไมโครซอฟท์
เวียนนา: ไมโครซอฟท์ คอร์ป (Microsoft Corp.) ประกาศที่งาน Sibos 2008 ว่า บริษัทได้ลงนามในข้อตกลงเป็นพันธมิตรกับ Society for Worldwide Interbank Financial Telecommunication เพื่อกระชับความสัมพันธ์ระหว่างบริษัทกับองค์กรให้ใกล้ชิดกันมากยิ่งขึ้นภายใต้ข้อตกลงที่ระบุให้ทั้งสองหน่วยงานร่วมมือกันยกระดับมูลค่าให้อุตสาหกรรมและพัฒนา SWIFTNet ให้ลูกค้าใช้งานกับเทคโนโลยีของไมโครซอฟท์ได้ง่ายขึ้น ทั้งนี้ ข้อตกลงเชิงพาณิชย์ของทั้งสองบริษัทจะช่วยเปิดโอกาสสำหรับผู้ให้บริการทางการเงินรวมถึงบริษัทขนาดกลางและขนาดใหญ่ให้สามารถเชื่อมต่อกับ SWIFT ได้อย่างสะดวกและรวดเร็ว
www.microsoft.com
Serena Mashups
สิงคโปร์: เซเรน่า ซอฟท์แวร์ (Serena Software) ผู้นำด้านการพัฒนาซอฟท์แวร์โซลูชั่นจัดการวงจรชีวิตแอพพลิเคชั่น (ALM) ที่รู้จักในชื่อ Serena Business Mashups และ Facebook ได้ให้บริการส่งมอบโซลูชั่นตัวใหม่ผ่านทางซอฟท์แวร์ Software as a Service ทำให้ขณะนี้ Serena Business Mashups สามารถทำงานได้ตามความต้องการ
www.serena.com
เซเรน่า ซอฟท์แวร์
สิงคโปร์: เซเรน่า ซอฟท์แวร์ (Serena Software) ประกาศว่า บริษัทจะดำเนินการจัดหาโซลูชั่น Agile ที่ทำงานบนพื้นฐานของ Software as a Service ในปลายปีนี้ เพื่อรองรับความต้องการใช้งานโซลูชั่น Agile ที่เพิ่มขึ้นในกลุ่มผู้ประกอบการชาวเอเชีย ทั้งนี้ Serena Agile On Demand จะช่วยให้ลูกค้าสามารถพัฒนาซอฟท์แวร์ด้วยการเพิ่มโซลูชั่น Agile เข้าไว้ในประวัติการทำงานและรองรับการทำงานของทีมงานระดับโลกในการดำเนินในโครงการต่างๆอีกมากมาย
www.serena.com
(เอเชียเน็ทเป็นกลุ่มสำนักข่าวชั้นนำที่เผยแพร่ข่าวประชาสัมพันธ์ที่ได้รับการแปลโดยไม่มีการตัดทอนให้แก่ลูกค้าทั่วโลก ท่านสามารถเรียกดูข่าวฉบับเต็มได้ที่ www.asianetnews.net )

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ