แคพซูลเจล เปิดตัว Xcelohood(TM) ฝาครอบอุปกรณ์บรรจุผงยาลงในเม็ดแคปซูล

ข่าวต่างประเทศ Thursday September 18, 2008 11:33 —Asianet Press Release

เคมบริดจ์--18 ก.ย.--พีอาร์นิวส์ไวร์เอเชียเน็ท / อินโฟเควสท์
เตรียมเปิดตัวเป็นครั้งแรกที่งาน TechnoPharm 2008
แคพซูลเจล (Capsugel) ผู้นำของโลกด้านการผลิตอุปกรณ์และให้บริการต่างๆ สำหรับอุตสาหกรรมเภสัชภัณฑ์และผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพ มีความยินดีที่จะเปิดตัวฝาครอบอุปกรณ์ตัวใหม่ในชื่อ Xcelohood(TM) Containment System ซึ่งได้รับการออกแบบมาสำหรับใช้งานร่วมกับ Xcelodose(R) Precision Micro-dosing System และอุปกรณ์ช่วยลดแรงกระแทก Xcelotable(TM) Support Stand ได้อย่างสมบูรณ์ ช่วยให้การบรรจุผงยาขนาดเล็กมากลงในเม็ดแคปซูลเป็นไปอย่างปลอดภัยและถูกสุขอนามัยยิ่งขึ้น โดยเฉพาะผงยาบางตัวที่อาจมีสารอันตรายหรือสารที่มีฤทธิ์รุนแรงเป็นส่วนประกอบ
Xcelohood Containment System มีลักษณะเป็นตู้เคลื่อนที่ทำจากสเตนเลสสตีล ส่วนฝาครอบทำจากโพลีคาร์บอเนตใสที่มีประตูแนวนอนแบบติดกลอนสองบาน ทำให้ผู้ใช้งานมองเห็นเครื่อง Xcelodose ที่อยู่ภายในได้อย่างชัดเจนและใช้งานได้อย่างสะดวกสบาย ขณะเดียวกันพัดลมระบายอากาศสองตัวที่ติดตั้งอยู่ภายในจะช่วยให้อากาศไหลเวียนได้ดีขึ้น เป็นการปกป้องผู้ใช้งานจากสารประกอบของยาที่อาจมีอันตราย พัดลมระบายอากาศที่แยกตัวออกมาจากกลไกของเครื่อง Xcelodose ช่วยให้ไม่เกิดแรงสั่นสะเทือนที่อาจกระทบต่อการทำงานของเครื่อง ช่วยให้เครื่องทำงานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ นอกจากนั้น Xcelohood ยังมีแผ่นกรอง pre-filter และ HEPA filter แบบ bag-in, bag-out ซึ่งจะช่วยป้องกันมิให้วัตถุในแผ่นกรองหลุดออกมาปนเปื้อนในห้องทดลองระหว่างการเปลี่ยนแผ่นกรอง
“ลูกค้าของเราจำนวนมากต้องใช้เครื่อง Xcelodose ในการบรรจุผงยาที่มีความละเอียดถึงระดับ OEB 4” ไมค์ ซาวิลล์ ผู้จัดการกลุ่มฟาร์มาซูติคัล เทคโนโลยี กรุ๊ป ในเครือ แคพซูลเจล กล่าว “ฝาครอบอุปกรณ์ทั่วๆไปไม่สามารถรองรับการทำงานดังกล่าวได้ดีเท่าที่ควร เนื่องจากฝาครอบเหล่านั้นจะทำให้เกิดแรงสั่นสะเทือนซึ่งจะส่งผลต่อการชั่งน้ำหนักผงยา ทำให้สัดส่วนตัวยาที่บรรจุลงในแคปซูลเกิดความคลาดเคลื่อน”
ทั้งนี้ Xcelodose Factory Support Team ของแคพซูลเจล จะเปิดตัวผลิตภัณฑ์ Xcelohood Containment System ในงาน TechnoPharm 2008 ซึ่งจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 30 กันยายน ถึง 2 ตุลาคมนี้ ที่เมืองเนิร์นแบร์ก ประเทศเยอรมนี
นอกจากนั้นทางบริษัทยังเปิดให้ชมผลิตภัณฑ์ใหม่ดังกล่าว ณ ศูนย์ปฏิบัติการณ์ของ Xcelodose Factory Support Team ที่อีไล เคมบริดจ์เชียร์ สหราชอาณาจักร
เกี่ยวกับ แคพซูลเจล
แคพซูลเจล ซึ่งเป็นบริษัทในเครือ ไฟเซอร์ อิงค์ (Pfizer Inc.) เป็นผู้นำของโลกด้านการผลิตอุปกรณ์และให้บริการต่างๆ สำหรับอุตสาหกรรมเภสัชภัณฑ์และผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพ ผลิตภัณฑ์ล่าสุดที่ทางบริษัทเพิ่งเปิดตัวไปประกอบด้วย CFS 1200 Liquid Filling and Sealing Machine และ Xcelodose(R) S Precision Powder Micro-filling System ซึ่งทั้งสองผลิตภัณฑ์ช่วยให้นักวิทยาศาสตร์สามารถวิจัยและพัฒนาตัวยาได้อย่างมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น
แหล่งข่าว: แคพซูลเจล

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ