ระบบการธนาคารของไมซิส ช่วยให้ Bank NISP อยู่ในแนวหน้าด้านการเจริญเติบโตของตลาดการเงินพาณิชย์และการคลัง

ข่าวต่างประเทศ Wednesday March 22, 2006 08:49 —Asianet Press Release

ลอนดอน--22 มี.ค.--พีอาร์นิวสไวร์-เอเชียเน็ท/อินโฟเควสท์
ระบบการธนาคารของไมซิส (Misys Banking Systems) มีความยินดีที่จะแจ้งให้ทราบว่า Bank NISP ซึ่งเป็นธนาคารที่ใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งในอินโดนีเซีย และมีทรัพย์สินถึง 20 ล้านล้านล้านรูเปียห์ (S$3.4 ล้านล้านเหรียญ) เมื่อตรวจสอบถึงวันที่ 31 ธันวาคม 2005 ได้ประกาศแล้วว่า ธนาคารจะนำซอฟต์แวร์ระบบการธนาคารของไมซิสไปใช้ เพื่อผลักดันให้เกิดการเจริญเติบโตครั้งสำคัญไปทั่วกิจการด้านการเงินพาณิชย์และการคลัง
อินโดนีเซียอยู่ในฐานะผู้นำที่เข้มแข็งทางเศรษฐกิจในภูมิภาค หลังจากที่มีการเจริญเติบโตอย่างต่อเนื่องมาเป็นระยะเวลาหนึ่ง ในปี 2004 รัฐบาลของอินโดนีเซียมีความมุ่งมั่นที่จะลงทุนถึง 150 ล้านล้านเหรียญ ในด้านโครงการสำหรับโครงสร้างพื้นฐานตลอดช่วงเวลาสิบปี เพื่อให้บรรลุถึงการเจริญเติบโตทางเศรษฐกิจที่สำคัญ โดยได้วางเงินลงทุนงวดแรกเรียบร้อยแล้วเป็นจำนวนมากกว่า 50 ล้านล้านเหรียญ นอกจากนี้ การลงทุนโดยชาวต่างประเทศโดยตรงก็เจริญเติบโตถึง 70 เปอร์เซ็นต์ในช่วงครึ่งปีแรกของปี 2005
Bank NISP เป็นหนึ่งในบริษัทแรกๆของอินโดนีเซีย ที่สนใจในตลาดต่างประเทศ และกำลังมองหาโอกาสที่จะสร้างผลประโยชน์จากภาวะเศรษฐกิจที่แข็งแกร่งของประเทศ ตลอดจนเพื่อดำรงไว้ซึ่งการเจริญเติบโตที่รวดเร็ว ซึ่งจะเห็นได้จากการที่ทรัพย์สินมีอัตราการเติบโตโดยเฉลี่ย 40 เปอร์เซ็นต์ในช่วงสิบปีที่ผ่านมา บริษัทจะผนวกการปฏิบัติงานด้านการเงินพาณิชย์และการคลังเข้าด้วยกัน โดยใช้โซลูชั่นสองแบบจากระบบการธนาคารของไมซิส คือ นวัตกรรมการพาณิชย์ของไมซิส (Misys Trade Innovation) และ ไมซิสโอพิคส์ (Misys Opics) การติดตั้งไมซิสโอพิคส์จะเป็นการติดตั้งครั้งแรกในเอเชีย ที่ใช้โมดูลอันทันสมัยที่สุด ซึ่งผ่านการปรับสถาปัตยกรรมใหม่ใน .NET โดยจะมีการนำไปใช้เป็นโซลูชั่นศูนย์กลางที่สนับสนุนการปฏิบัติงานสามแห่งในอินโดนีเซีย
ไมซิสโอพิคส์ จะทำให้ธนาคารมีโซลูชั่นระดับสูงในด้านการคลังทรัพย์สินที่ครอบคลุมทั่วทุกสำนักงานแบบหน้าสู่หลัง เพื่อให้แน่ใจว่า มีการดำเนินงานแบบเรียลไทม์ โดยครอบคลุมเครื่องมือทางการเงินหลายแบบ รวมทั้ง ตราสารอนุพันธ์ การแลกเปลี่ยนเงินตราต่างประเทศ และตลาดการเงิน ส่วนนวัตกรรมการพาณิชย์ของไมซิส ก็จะช่วยให้มีการจัดการบริหารด้านการปฏิบัติงานและกระแสงานที่จำเป็นต่อการดำเนินงานเกี่ยวกับการเงินพาณิชย์ของธนาคาร ซึ่งเป็นการช่วยเพิ่มประสิทธิภาพ และการเจริญเติบโตให้แก่กิจการการธนาคารต่างประเทศ
นายเฟอร์ดินาน ดีออน (Ferdinan Dion) หัวหน้าฝ่ายกิจการบริษัทของ Bank NISP เห็นว่าโซลูชั่นจากระบบการธนาคารของไมซิสเหล่านี้ เป็นเสาหลักที่มีความสำคัญต่อกลยุทธ์ของธนาคาร ในการดำรงไว้ซึ่งการเจริญเติบโตและการพัฒนาตลาดใหม่ๆ "ตลาดที่อาศัยความเชี่ยวชาญด้านการเงินพาณิชย์และการคลัง กำลังเติบโตอย่างหนักหน่วง และเราต้องการสร้างผลประโยชน์ในธุรกิจต่างประเทศ ซึ่งกำลังเดินทางเข้ามาในอินโดนีเซียเพื่อสนับสนุนโครงการต่างๆเหล่านี้ ไมซิสโอปิคส์และนวัตกรรมการพาณิชย์ของไมซิส จะทำให้เราสามารถบรรลุถึงปริมาณธุรกรรมที่มีจำนวนมากขึ้นกว่าเดิมมาก การดำเนินงานจะเป็นแบบอัตโนมัติมากขึ้น เราจะมีการดำเนินงานแบบพุ่งตรง (Straight-Through Processing หรือ STP)มากกว่า 95% เปอร์เซ็นต์ และเราจะมีความยืดหยุ่นเพียงพอที่จะปรับตัวให้เข้ากับตลาดที่กำลังเปลี่ยนแปลงได้ "
รีด วอร์เรน (Reid Warren) ผู้จัดการฝ่ายขายประจำภูมิภาค เอเชียใต้ ของระบบธนาคารไมซิส กล่าวว่า: "อินโดนีเซียเป็นตลาดสำคัญของไมซิส เรามีหลักฐานมั่นคงในเอเชีย การเป็นหุ้นส่วนกับ Bank NISP หมายความว่า ขณะนี้ เรามีลูกค้ามากกว่า 260 รายในภูมิภาคนี้ ที่นี่มีโอกาสในการเจริญเติบโตอันงดงามมาก เรารู้สึกยินดีที่สถาบันการเงินใหญ่ๆอย่าง Bank NISP เลือกใช้โซลูชั่นของไมซิส เพื่อช่วยให้มีข้อได้เปรียบเชิงแข่งขันต่อไป รวมทั้งเพื่อขยายตลาดใหม่ๆและปรับปรุงประสิทธิภาพในการดำเนินธุรกิจให้ดีขึ้น"
เกี่ยวกับระบบการธนาคารของไมซิส
ระบบการธนาคารของไมซิส จัดเสนอซอฟต์แวร์และโซลูชั่นในด้านการธนาคารรายย่อย การธนาคารรายใหญ่ ตลาดการคลังและตลาดทุน ตลอดจนการจัดการบริหารความเสี่ยง ให้แก่ลูกค้ามากกว่า 1,200 รายในประเทศต่างๆมากกว่า 120 ประเทศ ในจำนวนนั้นเป็นธนาคารชั้นนำของโลก 49 แห่งจากทั้งหมด 50 แห่ง บริษัทมีพนักงาน 2,600 คนทั่วโลก โดยที่พนักงานมากกว่า 70 เปอร์เซ็นต์อยู่นอกสหราชอาณาจักร ทีมงานฝ่ายขาย ฝ่ายติดตั้งเพื่อการปฏิบัติ และฝ่ายบริการลูกค้าอยู่ในประเทศต่างๆมากกว่า 28 ประเทศ ระบบการธนาคารของไมซิสเป็นส่วนหนึ่งของ Misys plc.
เกี่ยวกับ Misys plc
บริษัทซอฟต์แวร์ระดับโลก Misys plc (FTSE: MSY) เป็นบริษัทจัดเสนอซอฟต์แวร์เฉพาะธุรกิจที่ใหญ่ที่สุดและก่อตั้งมานานที่สุดแห่งหนึ่งในโลก โดยก่อตั้งขึ้นในปี 1979 ไมซิสทำหน้าที่ตอบสนองความต้องการของอุตสาหกรรมการธนาคารระหว่างประเทศ และอุตสาหกรรมด้านสุขภาพ โดยผนวกความเชี่ยวชาญทางเทคโนโลยีเข้ากับความเข้าใจอันลึกซึ้งที่มีต่อตลาดและความต้องการของลูกค้าในด้านระบบปฏิบัติการ ไมซิสเป็นผู้นำในตลาดด้านการธนาคาร โดยมีลูกค้ามากกว่า 1,200 ราย รวมทั้งธนาคารชั้นนำของโลก 49 แห่งจากจำนวนทั้งหมด 50 แห่ง นอกจากนี้ ไมซิสยังเป็นผู้นำในตลาดด้านสุขภาพด้วย โดยให้บริการแพทย์จำนวนมากกว่า 92,000 รายในสถานประกอบการ 18,000 แห่ง โรงพยาบาล 1,250 แห่ง และบริการสุขภาพตามบ้าน 600 แห่ง ในบริการประกันภัยทั่วไปของสหราชอาณาจักร ไมซิสเป็นผู้นำตลาดสำหรับโซลูชั่นด้านซอฟต์แวร์ นอกจากนี้ บริษัทยังเป็นผู้นำในการจัดเสนอบริการช่วยเหลือให้แก่ที่ปรึกษาทางการเงินประมาณ 7,800 รายในสหราชอาณาจักร โดยผ่านบริษัท Sesame ซึ่งเป็นบริษัทสาขาที่บริษัทไมซิสถือหุ้นทั้งหมด ไมซิสมีพนักงานมากกว่า 6,500 คนที่ให้บริการแก่ลูกค้าในประเทศต่างๆมากกว่า 120 ประเทศ หากต้องการข้อมูลรายละเอียดเพิ่มเติม กรุณาแวะเยี่ยมที่ http://www.misys.com
ไมซิส ทำให้สิ่งที่มีความสำคัญจริงๆทำงานได้ดีขึ้น
เกี่ยวกับ Bank NISP
ก่อตั้งขึ้นในปี 1941 ที่เมืองบันดุง ชวาตะวันตก Bank NISP คือธนาคารที่เก่าแก่ที่สุดเป็นอันดับสี่ในอินโดนีเซีย โดยมีทรัพย์สินทั้งหมด 20 ล้านล้านล้านรูเปียห์(S$3.4 ล้านล้านเหรียญ)เมื่อตรวจสอบถึงวันที่ 31 ธันวาคม 2005 Bank NISP เป็นธนาคารเอกชนที่ใหญ่ที่สุดเป็นอันดับ 9 ในอินโดนีเซีย โดยมีเครือข่ายบริการที่ประกอบด้วยธนาคารสาขาและสำนักงานมากกว่า 200 แห่ง รวมทั้งเครื่องเอทีเอ็ม (ATM) ที่ใช้ร่วมกันมากกว่า 15,000 แห่งทั่วประเทศ Bank NISP มีแฟรนไชส์ที่เข้มแข็ง ที่ให้บริการแก่ธุรกิจขนาดเล็กและขนาดกลาง ตลอดจนตลาดผู้บริโภคในอินโดนีเซีย
Bank NISP ซึ่งมีสาขาของธนาคาร OCBC คือ OCBC Overseas Investments Pte Ltd เป็นเจ้าของหุ้นจำนวน 72.29 เปอร์เซ็นต์ มีผลงานทางการเงินที่เข้มแข็งและเสมอต้นเสมอปลายในช่วง 10 ปีที่ผ่านมา และยังคงมีผลงานที่ดีแม้ในช่วงวิกฤตการณ์ทางการเงินของเอเชียระหว่างปี 1997-1998 ในปี 2005 นิตยสารการเงินเอเชีย (Finance Asia Magazine) ได้ยกย่องให้ Bank NISP เป็นบริษัทที่เยี่ยมที่สุดในทวีปเอเชีย Bank NISP มีความมุ่งมั่นที่จะก้าวไปเป็นธนาคารชั้นนำแห่งหนึ่งในอินโดนีเซีย ตามวิสัยทัศน์ของธนาคารที่ว่า "เพื่อเป็นธนาคารที่ลูกค้าเลือกใช้บริการ โดยมีมาตรฐานระดับโลกในด้านความเอาใจใส่และความน่าไว้วางใจ"
รายละเอียดบุคคลติดต่อ:
แคโรไลน์ ปาร์กเกอร์ (Caroline Parker)
สายตรง: +44 (0)207 269 7295
มือถือ: +44 (0) 7917 648526
โทรสารสายตรง: +44 (0)20 7831 8438
อี-เมล: Caroline.Parker@fd.com
แหล่งข้อมูล Misys plc
บุคคลติดต่อ: แคโรไลน์ ปาร์กเกอร์ (Caroline Parker) สายตรง: +44-207-269-7295,
มือถือ: +44-7917-648526 โทรสาร: +44-20-7831-8438, Caroline.Parker@fd.com/
เว็บไซต์: http://www.misys.com /
--เผยแพร่โดย เอเชียเน็ท ( www.asianetnews.net )-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ