ตึกเอ็มไพร์สเตทส่องแสงสีเขียวต้อนรับวันตรุษอีดิลฟิตรีของชาวมุสลิม

ข่าวต่างประเทศ Wednesday October 1, 2008 14:44 —Asianet Press Release

นิวยอร์ก--1 ต.ค.--พีอาร์นิวส์ไวร์เอเชียเน็ท / อินโฟเควสท์
ตึกเอ็มไพร์สเตทจะเปิดไฟสีเขียวในวันอังคารที่ 30 กันยายน และวันพุธที่ 1 ตุลาคม 2551 เพื่อเฉลิมฉลองเทศกาลวันตรุษอีดิลฟิตรี (Eid-al-Fitr) หรือ "เทศกาลถือศีลอด" หลังสิ้นสุดเดือนรอมฎอน โดยนับเป็นปีที่สองที่ตึกเอ็มไพร์สเตทจะได้เปิดไฟเฉลิมฉลองวันตรุษอีดิลฟิตรี เช่นเดียวกับในเทศกาลคริสต์มาสและฮานุกกะ ตึกเอ็มไพร์สเตทมีชื่อเสียงโด่งดังไปทั่วโลกจากการเปิดไฟตึกเป็นสีสันต่างๆ เพื่อเฉลิมฉลองวันสำคัญของชาติต่างๆ วันหยุด ขบวนพาเหรด และเหตุการณ์สำคัญๆ ของโลก
เมื่อสิ้นสุดเดือนรอมฎอน ชาวมุสลิมทั่วโลกก็จะเข้าสู่เทศกาลรื่นเริงที่เรียกว่า อีดิลฟิตรี (Eid-al-Fitr) ซึ่งเป็นวันแห่งการเฉลิมฉลอง หลังจากที่ได้ร่วมกันปฏิบัติตามบทบัญญัติของศาสนาอิสลามอย่างเคร่งครัดและประพฤติตนให้อยู่ในกรอบของศีลธรรมอันดีงามตลอดระยะเวลา 1 เดือนเต็ม โดยในช่วงเวลานี้ ชาวมุสลิมจะได้เฉลิมฉลองกับครอบครัวและเพื่อนฝูง แลกเปลี่ยนของขวัญ ตลอดจนช่วยเหลือคนที่ขาดแคลน ทั้งนี้ ในศาสนาอิสลาม สีเขียวเป็นสัญลักษณ์ของความสนุกสนานและการให้ความสำคัญกับธรรมชาติ
ระหว่างเดือนรอมฎอนอันศักดิ์สิทธิ์ ผู้ที่นับถือศาสนาอิสลามทั่วโลกได้ร่วมกันปฏิบัติศาสนกิจอันใหญ่หลวง คือ การถือศีลอดตั้งแต่พระอาทิตย์ขึ้นจนพระอาทิตย์ตก รวมถึงประกอบพิธีกรรม และบริจาคทานแก่คนยาก เพื่อแสดงถึงความรัก ความเอื้ออาทร และมีความเมตตากรุณาต่อเพื่อนมนุษย์ด้วยกัน
เกี่ยวกับตึกเอ็มไพร์สเตท
ตึกเอ็มไพร์สเตทเป็น “อาคารสำนักงานที่โด่งดังที่สุดในโลก" มีความสูง 1,454 ฟุต และตั้งอยู่เหนือย่านมิดทาวน์ในแมนฮัตตัน ด้วยการลงทุนใหม่ในสาธารณูปโภค พื้นที่สาธารณะ และสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ ตึกเอ็มไพร์สเตทจึงสามารถดึงดูดธุรกิจชั้นนำจากอุตสาหกรรมต่างๆ ทั่วโลกให้มาเช่าพื้นที่เปิดสำนักงาน นอกจากนี้ เทคโนโลยีการฉายภาพบนอาคารสูงก็สามารถรองรับสถานีโทรทัศน์ชั้นนำต่างๆ และสถานีวิทยุ FM ในมหานครนิวยอร์กได้ ตึกเอ็มไพร์สเตทเคยได้รับการขนานนามว่าเป็นตึกที่ชาวอเมริกันชื่นชอบที่สุด จากการสำรวจความคิดเห็นที่จัดทำโดยสถาบันสถาปนิกแห่งอเมริกา จุดชมวิวบนยอดตึกเอ็มไพร์สเตทถือเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่โด่งดังที่สุดแห่งหนึ่งของโลก และเป็นสถานที่ท่องเที่ยวอันดับ 1 ในภูมิภาค สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับตึกเอ็มไพร์สเตท กรุณาเยี่ยมชม www.esbnyc.com
ติดต่อ: ตึกเอ็มไพร์สเตท
esbpr@esbnyc.com
แหล่งข่าว ตึกเอ็มไพร์สเตท
ติดต่อ: ตึกเอ็มไพร์สเตท
โทร: +1-212-704-8176
อีเมล์: esbpr@esbnyc.com
เว็บไซต์: http://www.esbnyc.com
--เผยแพร่โดย เอเชียเน็ท ( www.asianetnews.net ) --

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ