สรุปข่าวเอเชียเน็ทประจำวันพุธที่ 2 ตุลาคม 2551

ข่าวต่างประเทศ Thursday October 2, 2008 17:10 —Asianet Press Release

ซิดนีย์--2 ต.ค.--เอเชียเน็ท / อินโฟเควสท์
สภาแสดงความยินดี
วอชิงตัน: สภาความสัมพันธ์สหรัฐ-อินเดีย แสดงความยินดีที่สภาคองเกรสเห็นชอบข้อตกลงนิวเคลียร์พลเรือนสหรัฐ-อินเดีย
เวนเทรียเพิ่มผลผลิต
จังชั่น ชิตี้, แคนซัส: เวนเทรีย ไบโอไซน์ (Ventria Bioscience) ประกาศว่าบริษัทประสบความสำเร็จในการเพิ่มผลผลิตโปรตีนแลคโตเฟอร์ริน
http://www.ventria.com
รางวัลด้านพลังงาน
นิวยอร์ก: แพลตต์ ประกาศถึงรายงาน 2 ฉบับที่ได้เข้ารอบชิงชนะเลิศรางวัล Platts Global Energy Awards ใน 2 สาขาได้แก่ Sustainable Technology Innovation of the Year และStrategic Energy Investment of the Year ซึ่งเน้นย้ำถึงวิธีการแก้ปัญหาระยะยาวด้านพลังงานของโลก
http://www.platts.com
รางวัล Asia Pacific Screen Awards
บริสเบน: เมน เจอก (สแปร์โรว์, ฮ่องกง) จะเข้าร่วมชิงรางวัล Asia Pacific Screen Awards สาขา Best Feature Film ซึ่งจะมีการประกาศที่โกลด์ โคสต์ รัฐควีนสแลนด์ ประเทศออสเตรเลียในวันที่ 11 พ.ย.นี้
http://www.asiapacificscreenawards.com/news_room/apsa_media_centre
โมดูลพลังงานแสงอาทิตย์
ซูริค: ทรีเอส อินดัสทรี้ส์ เอจี (3S Industries AG) ผู้ให้บริการอุปกรณ์การผลิตสำหรับผู้ประกอบการด้านโมดูลพลังงานแสงอาทิตย์และสวิส ดีเคเอสเอช กรุ๊ป (Swiss DKSH Group) บริษัทชั้นนำด้าน Market Expansion Services ที่มุ่งเจาะตลาดในเอเชียกำลังร่วมงานกันเพื่อสยายปีกธุรกิจในตลาดเกาหลีและไต้หวัน
ฮาร์ดิ้งประกาศ
ดัลลัส: ฮาร์ดิ้ง เอนเนอร์จี พาร์ทเนอร์ส แอลแอลซี (Harding Energy Partners, LLC) จากเมืองดัลลัส รัฐเท็กซัส ประกาศซื้อสินทรัพย์ทั้งหมดของบาร์เน็ตต์ เชล ซึ่งรวมถึงที่เอ็กซอนโมบิลถือครองโดย DDJET Limited LLP และสินทรัพย์ที่ขายให้กับ Chesapeake Energy Corporation ในวันที่ 30 กันยายน 2551
http://www.hardingenergypartners.com
พีบอดี้ลงนาม
เซนต์หลุยส์: พีบอดี้ เอนเนอร์จี (Peabody Energy) ได้เข้าร่วมทำข้อตกลงดับรัฐบาลอินเนอร์ มองโกเลียและพันธมิตรรายอื่นๆในประเทศจีนเพื่อหาโอกาสในการพัฒนาแหล่งผลิตก๊าซจากเหมืองและถ่านหินเพื่อให้ได้เชื้อเพลิง เคมีภัณฑ์และเมธานอล
http://www.peabodyenergy.com
รางวัลโนเบล
ฟิลาเดลเฟีย และลอนดอน: หน่วยธุรกิจวิทยาศาสตร์ของธอมสัน รอยเตอร์ประกาศ 2008 Thomson Reuters Citation ซึ่งระบุถึงรายชื่อนักวิจัยหลายท่านที่มีสิทธิ์ได้รับเกียรติในการรับรางวัลโนเบลที่จะประกาศในเดือนตุลาคมนี้
http://www.thomsonreuters.com
http://scientific.thomsonreuters.com/nobel
วัตถุดิบที่ใช้เป็นส่วนประกอบอาหาร
ลอนดอน: หลังจากที่มีการสำรวจไปเมื่อไม่นานมานี้ งาน Ingredients Source 2008 จึงเตรียมเปิดฉากขึ้นเพื่อให้มีการแก้ปัญหาราคาวัตถุดิบที่ใช้เป็นส่วนผสมในการประกอบอาหารภายใต้กลยุทธ์การดำเนินงานที่ได้ผล และการบริหารจัดการด้านความสัมพันธ์ระหว่างซัพพลายเออร์ โดยงานดังกล่าวมีขึ้นในระหว่างวันที่ 24-25 พฤศจิกายน 2551 ที่โรงแรม Movenpick City Centre ในกรุงอัมสเตอร์ดัมเพื่อสานต่อความสำเร็จของงาน Food Ingredients Europe ที่ประสบความสำเร็จอย่างล้นหลาม
www.ingredientssource.com
CHEVROLET CRUZE
ปารีส: ฟริทซ์ เฮนเดอร์ซัน ประธานและซีอีโอของ เจนเนอรัล มอเตอร์ส (General Motors) และเอด เวลเบิร์น รองประธานของโกลบอล ดีไซน์ (Global Design) ร่วมเปิดตัวรถยนต์รุ่นใหม่ Chevrolet Cruze ที่งาน Le Pavillon Dauphine ในใจกลางกรุงปารีส
http://media.gm.com
http://www.gm.com
SunGard ซื้อกิจการ
เวนย์, เพนซิลวาเนีย: SunGard และ GL TRADE ประกาศในวันนี้ว่า SunGard ได้เข้าถือครองหุ้นใหญ่ใน GL TRADE ซึ่งเป็นบริษัทผู้ให้บริการซอฟต์แวร์โซลูชั่นทางการเงินระดับโลกตามที่ได้ประกาศไปก่อนหน้านี้แล้ว
http://www.sungard.com
http://www.gltrade.com
อินฟอร์เม็กซ์ประกาศ
พรินซ์ตัน, นิวเจอร์ซีย์ : อินฟอร์เม็กซ์ ประกาศว่าไซแอนทิฟิค อัพเดต แอลแอลพี (Scientific Update, LLP) ผู้ให้บริการด้านการประชุมทางการศึกษาในอุตสาหกรรมแปรรูปอินทรีย์เคมีภัณฑ์ จะเป็นเจ้าภาพจัดการประชุม Networking Roundtables ที่ InformexUSA ในกรุงซานฟรานซิสโก รัฐแคลิฟอร์เนีย วันที่ 27 ม.ค.นี้
http://www.cmp.biz
www.informexusa.com
รายงานทางการแพทย์
ลอนดอน และฟิลาเดเฟีย : ธอมสัน รอยเตอร์ (Thomson Reuters) แหล่งข้อมูลอัจฉริยะชั้นนำของโลกสำหรับผู้เชี่ยวชาญและภาคธุรกิจประกาศเปิดเผยรายงาน Pharma Matters 3 ฉบับที่ครอบคลุมเวลาตั้งแต่เดือนเม.ย.-มิ.ย.2551
http://www.thomsonreuters.com
การซื้อขายแลกเปลี่ยนหุ้น
ซูริค: เค แอนด์ เอ็น แวลู ซีเล็กท์ คอร์เปอเรชั่น (K&N Value Select Corporation) เสนอการซื้อขายหุ้นกับจอห์นสัน แอนด์จอห์นสัน (Johnson & Johnson) ซึ่งจะเริ่มต้นในวันที่ 13 ตุลาคม 2551 และสิ้นสุดในวันที่ 27 พฤศจิกายน 2551
http://www.valueselect.com/jnj
คอนเท็กซ์ เปิดตัว
อัลเลอร์โรเอด: คอนเท็กซ์ แอนด์ วีดาร์ (Contex and Vidar) แบรนด์สินค้าของคอนเท็กซ์ ผู้ผลิตอุปกรณ์สแกนเนอร์ชั้นนำของโลก ประกาศวางจำหน่าย Nextimage ซึ่งเป็นซอฟท์แวร์ถ่ายเอกสารและสแกนเนอร์อเนกประสงค์
http://www.contex.com
ฉลองครบรอบ 10 ปี
ซิดนีย์: เพื่อร่วมฉลองเนื่องในโอกาสครบรอบ 10 ปีของ BridgeClimb Sydney ในวันที่ 1 ตุลาคม 2551 โดยผู้พิชิตยอดสะพาน 137 ท่านได้นำธงไปปักบนยอดสะพาน Harbour Bridge ที่เลื่องชื่อในนครซิดนีย์เพื่อแสดงถึงการมีส่วนร่วมของตัวแทนจากทุกมุมโลกที่เคยพิชิตยอดสะพานแห่งนี้นับตั้งแต่เปิดตัวเมื่อปีก่อน
บาห์รัตเลือก
ราวโนค, เวอร์จิเนีย: เมอร์ริเดียม อิงค์ (Meridium Inc) ผู้นำระดับโลกด้านซอฟท์แวร์บริหารจัดการสินทรัพย์และโซลูชั่นที่ปรึกษาประกาศว่า บริษัทบาห์รัต ปิโตรเลียม คอร์เปอร์เรชั่น ลิมิเต็ด (Bharat Petroleum Corporation Limited หรือ BPCL) ได้ออกใบรับรองการใช้งานซอฟท์แวร์ของเมอร์ริเดียมในสำนักงานที่เมืองโคจิและมุมไบ
http://www.meridium.com
อิควินิกซ์เป็นเจ้าภาพ
โตเกียว: อิควินิกซ์ อิงค์ (Equinix, Inc.) ผู้จัดหาศูนย์ข้อมูลเครือข่ายและให้บริการแลกเปลี่ยนข้อมูลผ่านอินเตอร์เน็ตชั้นนำประกาศว่าประกาศว่าบริษัทกำลังเป็นเจ้าภาพจัดงานประชุม Tokyo Peering Forum 2008
โรงงานแห่งใหม่
เฮลซิงกิ: วอร์ทซิลา-ฮุนได เอนจิ้น คอมพานี (Wartsila-Hyundai Engine Company) บริษัทร่วมทุนระหว่างวอร์ทซิลาและฮุนได เฮฟวี่ อินดัสทรี้ส์ (HHI) ได้เปิดโรงงานแห่งใหม่ในเกาหลี
http://english.hhi.co.kr
http://www.wartsila.com/
พลังงานแสงอาทิตย์
เบลมองต์: ซันพาวเวอร์ คอร์เปอเรชั่น (SunPower Corporation) ผู้ผลิตแผงโซลาร์และระบบโซลาร์เซลล์ประสิทธิภาพสูงประกาศทำข้อตกลงพัฒนาระบบพลังงานแสงอาทิตย์ SunPower พลังงาน 305 กิโลวัตต์เพื่อติดตั้งบนหลังคาโรงแรม Crowne Plaza Hotel ในเมืองอลิสสปริง
http://www.sunpowercorp.com
ภาพยนตร์เกาหลีได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัล
บริสเบน: ภาพยนตร์จากเกาหลีได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัล Asia Pacific Screen Awards ครั้งที่สองทั้งหมด 5 สาขา โดยจะมีการประกาศภาพยนต์ที่ได้รับรางวัลชนะเลิศในแต่ละสาขาวันที่ 11 พ.ย. ที่เมืองโกลด์ โคสต์ รัฐควีนสแลนด์ ประเทศออสเตรเลีย
http://www.asiapacificscreenawards.com/news_room/apsa_media_centre
ภาพยนตร์อินเดียได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัล
บริสเบน: ภาพยนตร์จากอินเดียได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัล Asia Pacific Screen Awards ครั้งที่สองทั้งหมด 5 สาขา โดยจะมีการประกาศภาพยนต์ที่ได้รับรางวัลชนะเลิศในแต่ละสาขาวันที่ 11 พ.ย. ที่เมืองโกลด์ โคสต์ รัฐควีนสแลนด์ ประเทศออสเตรเลีย
http://www.asiapacificscreenawards.com/news_room/apsa_media_centre
(เอเชียเน็ทเป็นกลุ่มสำนักข่าวชั้นนำที่เผยแพร่ข่าวประชาสัมพันธ์ที่ได้รับการแปลโดยไม่มีการตัดทอนให้แก่ลูกค้าทั่วโลก ท่านสามารถเรียกดูข่าวฉบับเต็มได้ที่ www.asianetnews.net )

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ