เซอร์เรนดา-ลิงค์ มั่นใจวิกฤตสินเชื่อหนุนให้นักลงทุนสนใจในกรมธรรม์ประกันชีวิต

ข่าวต่างประเทศ Monday October 6, 2008 14:34 —Asianet Press Release

เชสเตอร์--6 ต.ค.--พีอาร์นิวส์ไวร์เอเชียเน็ท / อินโฟเควสท์
- การที่มีความเสี่ยงต่ำและมีผลตอบแทนที่สามารถคาดคะเนได้ เป็นปัจจัยหลักที่ดึงดูดความสนใจจากนักลงทุน
เซอร์เรนดา-ลิงค์ อินเวสเมนท์ แมเนจเมนท์ (Surrenda-Link Investment Management) ผู้เชี่ยวชาญด้านการซื้อขายกรมธรรม์ประกันชีวิตรายใหญ่ของยุโรป (1) ได้รับการสอบถามข้อมูลเกี่ยวกับการลงทุนในกรมธรรม์ประกันชีวิต (US Life Settlement) จากนักลงทุนสถาบันจำนวนมาก ซึ่งบริษัทเชื่อว่าเป็นผลพวงมาจากวิกฤตสินเชื่อที่ทำให้นักลงทุนต้องการข้อมูลเพิ่มเติมเพื่อความปลอดภัยและมั่นใจในการลงทุน
กรมธรรม์ Life Settlement ได้รับความสนใจอย่างสูงจากนักลงทุนตามที่เราคาดการณ์ไว้ โดยเฉพาะในช่วงที่ตลาดกำลังอยู่ในภาวะผันผวนอย่างหนัก โดยทางบริษัทคาดการณ์ว่าการลงทุนในกรมธรรม์ประกันชีวิตจะได้รับความนิยมอย่างสูงตั้งแต่บัดนี้ไปจนถึงปีหน้า
กรมธรรม์ประกันชีวิต US Life Settlement เป็นกรรมธรรม์ที่ออกโดยบริษัทประกันในสหรัฐอเมริกาและมีการซื้อขายในตลาดรอง นักลงทุนต้องซื้อกรมธรรม์ดังกล่าวและจ่ายเบี้ยประกัน ก่อนที่จะได้รับผลตอบแทนเมื่อผู้เอาประกันเสียชีวิต
ปัจจัยหลักที่สามารถคาดคะเนได้ว่าผู้เอาประกันจะได้รับผลตอบแทนเมื่อใด คืออายุขัยของผู้เอาประกันในตอนที่ซื้อประกัน และด้วยการประเมินสินทรัพย์โดยอ้างอิงจากสถิติ บวกกับกรมธรรม์ที่หลากหลายและไว้วางใจได้ เราจึงสามารถคุ้มครองกรมธรรม์ประกันชีวิตของเรามิให้ได้รับผลกระทบจากวิกฤตสินเชื่อได้เป็นอย่างดี
ตลาดกรมธรรม์ประกันชีวิตสำหรับผู้สูงอายุ (Senior Life Settlement) มีการขยายตัวจาก 0 ดอลลาร์ในช่วงกลางทศวรรษที่ 1990 (2) เป็น 1.5 หมื่นล้านดอลลาร์ในปีนี้ (3) และคาดว่ามูลค่าตลาดจะพุ่งสูงถึง 1.6 แสนล้านดอลลาร์ภายในไม่กี่ปีข้างหน้า (4)
แฟรงค์ ไครตัน ผู้จัดการบริหารฝ่ายการตลาดและการสื่อสารของเซอร์เรนดา-ลิงค์ กล่าวว่า “การที่ตลาดสินเชื่อในปัจจุบันมีความเสี่ยงสูงส่งผลให้นักลงทุนหันมาให้ความสนใจลงทุนในกรมธรรม์ประกันชีวิตมากขึ้น นักลงทุนสถาบันเริ่มเล็งเห็นว่ากองทุนประกันชีวิตสามารถต้านทานความผันผวนของตลาดเงินโลกได้เป็นอย่างดี ถึงเวลาแล้วที่กรมธรรม์ประกันชีวิตจะอีกสินทรัพย์สำหรับการลงทุนที่ปลอดภัย”
หมายเหตุถึงบรรณาธิการ
1 - เซอร์เรนดา-ลิงค์ เป็นผู้เชี่ยวชาญด้านการซื้อขายกรมธรรม์ประกันชีวิตรายใหญ่ที่สุดและมั่นคงที่สุดของยุโรป (ทุน 1 พันล้านปอนด์, พนักงาน 150 คน, ก่อตั้งขึ้นเมื่อปีค.ศ.1990)
2 และ 4 — เบิร์นสไตน์ รีเสิร์ช คอล (Bernstein Research Call), 4 มีนาคม ค.ศ.2005
3 — สมาคมประกันชีวิต (Life Insurance Settlement Association หรือ LISA), การประชุมประจำฤดูใบไม้ผลิ, 14 พฤษภาคม ค.ศ.2008
เกี่ยวกับ เซอร์เรนดา-ลิงค์ อินเวสเมนท์ แมเนจเมนท์
เซอร์เรนดา-ลิงค์ อินเวสเมนท์ แมเนจเมนท์ เป็นผู้เชี่ยวชาญด้านการซื้อขายกรมธรรม์ประกันชีวิตรายใหญ่ที่สุดและมั่นคงที่สุดของยุโรป นอกจากนั้นยังเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านการลงทุนในกรมธรรม์ที่มีความเสี่ยงต่ำและสามารถคาดคะเนผลตอบแทนได้ ซึ่งถือเป็นทางเลือกใหม่สำหรับการลงทุนในตลาดเงิน
เซอร์เรนดา-ลิงค์ ทำหน้าที่ออกแบบ สร้าง ให้คำแนะนำ และบริหารกองทุนสำหรับนักลงทุนสถาบันทั่วโลก ด้วยความร่วมมือกับสถาบันชั้นนำหลายแห่ง บริษัทสามารถพัฒนาการลงทุนที่มีความเสี่ยงต่ำและคาดคะเนผลตอบแทนได้หลายรูปแบบ โดยเฉพาะกรมธรรม์ประกันชีวิต US Life Settlement และ UK endowment policies (หรือที่รู้จักกันในชื่อ TEPs — Traded Endowment Policies)
กองทุนที่ได้รับการแนะนำจากเซอร์เรนดา-ลิงค์ มีความโดดเด่นที่ระบบการตั้งราคาซึ่งอ้างอิงจากมูลค่า ซึ่งให้ได้ผลตอบแทนมากกว่าเงินสดและพันธบัตร ทั้งยังมีความเสี่ยงน้อยกว่าการลงทุนในหลักทรัพย์และอสังหาริมทรัพย์
ตั้งแต่เริ่มดำเนินธุรกิจขนาดใหญ่อย่างเต็มตัวเมื่อ 20 ปีที่แล้ว เซอร์เรนดา-ลิงค์ ได้พัฒนาตนเองจนเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านการลงทุนในกรมธรรม์ประกันชีวิตรายใหญ่ของยุโรป และเป็นผู้นำในตลาดซื้อขายกรมธรรม์ประกันชีวิตของสหรัฐ
ผลงานโดดเด่นของเซอร์เรนดา-ลิงค์ ประกอบด้วย
- TEP investment fund กองทุนแรกของโลก (เปิดตัวในปี ค.ศ.1992)
- Offshore TEP fund (OEIC) กองทุนแรก (เปิดตัวปี ค.ศ.1996)
- Hybrid TEP/Property fund กองทุนแรก (เปิดตัวปี ค.ศ.1999)
- กองทุนประกันชีวิตรายแรกที่ได้จดทะเบียในตลาดหลักทรัพย์ลอนดอน (จดทะเบียนในปี ค.ศ.2004)
กองทุนภายใต้การบริหารของเซอร์เรนดา-ลิงค์ มีมูลค่ารวม 1.029 พันล้านปอนด์ (ณ วันที่ 31 ธันวาคม ค.ศ.2550)
นักลงทุนสถาบันที่ต้องการลงทุนสามารถติดต่อได้ที่ invest@slinvest.co.uk
เว็บไซต์: http://www.surrendalink.co.uk
แหล่งข่าว: เซอร์เรนดา-ลิงค์ อินเวสเมนท์ แมเนจเมนท์
ติดต่อ: แฟรงค์ ไครตัน, หัวหน้าฝ่ายการตลาด
โทรศัพท์: +44(0)1244-615607
มือถือ: +44(0)7899-890915
อีเมล: fcreighton@surrendalink.co.uk
--เผยแพร่โดย เอเชียเน็ท ( www.asianetnews.net ) --

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ