คาร์ฟูร์ ห้างค้าปลีกของฝรั่งเศสเลือกใช้โซลูชั่นปกป้องผลกำไรของ เช็คพอยท์ ซิสเต็มส์

ข่าวต่างประเทศ Tuesday February 28, 2006 13:31 —Asianet Press Release

ฮ่องกง-28 ก.พ.-ซินหัว/เอเชียเน็ท/อินโฟเควสท์
ขณะที่ห้างค้าปลีกต่างๆในยุโรปต้องสูญเสียรายได้ถึง 32 พันล้านยูโร คาร์ฟูร์ (Carrefour) จึงตัดสินใจใช้ ผลิตภัณฑ์ โปรแกรมติดป้ายบอกแหล่งสินค้า (Source Tag) เพื่อลดการขาดทุน และปรับปรุงความสะดวกในการจับจ่ายสินค้าของลูกค้า
คาร์ฟูร์ เป็นห้างค้าปลีกที่ใหญ่ที่สุดของยุโรปได้ทำสัญญาข้อตกลงทางยุทธศาสตร์กับบริษัท เช็คพอยท์ ซิสเต็มส์ (Checkpoint Systems; NYSE: CKP) ผู้นำระดับโลกในด้านการระบุผลิตภัณฑ์ และโซลูชั่นจัดการการลดลงของผลกำไร เพื่อใช้โปรแกรมติดป้ายบอกแหล่งสินค้า (Source Tagging) ซึ่งเป็นโปรแกรมที่มีความต้องการมากที่สุดในโลก เนื่องจากโปรแกรมนี้ช่วยลดการขาดทุน รวมทั้งการขโมยสินค้าของลูกค้าและพนักงาน
(Photo: http://xprnews.xfn.info/Checkpoint/20060228/carrefour.htm)
ยุทธศาสตร์ของคาร์ฟูร์ในการป้องกันสินค้าที่จุดการผลิตนี้ จะเป็นการติดตั้งกับระบบเครือข่ายทั่วโลกของเช็คพอยท์ และรับรองมาตรฐานให้กับผู้ค้าปลีกรายอื่นๆ ซึ่งสูญเสียรายได้รวมกันคิดเป็นเงิน 32 พันล้านยูโร (แหล่งที่มา: หน่วยวัดการขโมยของการค้าปลีกยุโรปหมายเลข 5 จัดพิมพ์โดยศูนย์วิจัยการค้าปลีก)
สัญญามูลค่านับสิบล้านถือเป็นย่างก้าวที่สำคัญสำหรับโปรแกรมติดตั้งฐานข้อมูลเกี่ยวกับคลื่นวิทยุ (Radio Frequency RF) ของเช็คพอยท์ เนื่องจากระบบดังกล่าวจะสร้างสิ่งแวดล้อมที่สามารถควบคุมได้และมีความสม่ำเสมอ สำหรับการปกป้องผลิตภัณฑ์ของคาร์ฟูร์ทั่วโลก
การป้องกันสินค้าที่จุดการผลิตดังกล่าวช่วยลดเวลาการทำงานของพนักงานค้าปลีกลง เพราะสินค้าที่ได้รับการป้องกันแล้วนั้นวาง "พร้อมจำหน่ายที่ชั้นวางสินค้า" โดยตรงกับห้างค้าปลีก และช่วยให้คนที่คิดจะขโมยสินค้า และพนักงานที่ไม่ซื่อสัตย์พบกับความยากลำบากในการขโมยสินค้ามากขึ้น
นอกจากนี้ ในข้อตกลงยังรวมถึงการใช้เทคโนโลยีดิจิตัล อาร์เอฟ (Digital RF technology) ของเช็คพอยท์ ซึ่งจะติดตั้งในห้างค้าปลีกคาร์ฟูร์ทั้ง 179 แห่งทั่วฝรั่งเศส อาร์เอฟได้กลายเป็นเทคโนโลยีมาตรฐานทั่วยุโรป
อย่างรวดเร็ว การเคลื่อนไหวครั้งนี้ช่วยให้ผู้ค้าปลีกทั้งหมดพัฒนาการกระจายสินค้า และต่อสู้กับการขโมยสินค้าได้อย่างมีประสิทธิภาพ การขโมยสินค้าทำให้เกิดการสูญเสียมากกว่า 5 พันล้านยูโรเฉพาะในฝรั่งเศส จากการรายงานของ หน่วยวัดการขโมยของการค้าปลีกยุโรปครั้งที่ 5 ซึ่งจัดพิมพ์เมื่อเดือนกันยายน 2548
เช็คพอยท์ ซิสเต็มส์ จะจัดหาเสาอากาศ อาร์เอฟ ดิจิตัล เจ็นเนอเรชั่นที่ 3 จำนวน 7,800 เสา และดีแอคทิเวเตอร์ ซีพี ไอเอ็กซ์ เจ็นเนอเรชั่นใหม่จำนวน 8,300 ชิ้น (CP IX deactivators) รวมทั้งสแกนเนอร์สำหรับเคาเตอร์จ่ายสินค้า เพื่อลดการจัดการการสูญเสียรายได้ บริษัทจะใช้ซอฟท์แวร์ผู้จัดการเช็คโปรทีเอ็ม (CheckProTM Manager software) 179 ชุด อีกทั้งติดตั้งแอพพลิเคชั่นการบำรุงรักษาให้เรียบร้อยภายในช่วงสิ้นปี 2550
ด้วยยุทธศาสตร์เหล่านี้ คาร์ฟูร์จะมีโปรแกรมและเทคโนโลยีหนึ่งเดียวร่วมกันในกลุ่ม เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการต่อสู้กับการสูญเสียรายได้ของบริษัท การร่วมมืออย่างใกล้ชิดกับสำนักงานของคาร์ฟูร์ในฮ่องกงและจีน จะช่วยเพิ่มความรวดเร็วในการขยายโปรแกรมติดป้ายบอกแหล่งสินค้าทั่วโลก ระบบข้อมูลบริการการสูญเสียรายได้ผู้จัดการเช็คโปร (TM) ผ่านเว็บไซต์ และการบำรุงรักษาจากระยะไกล จะช่วยเสริมสร้างความมั่นใจให้กับการดำเนินงานให้เป็นไปได้สูงสุดทั่วทั้งคาร์ฟูร์
ด้วยโปรแกรมติดป้ายบอกแหล่งสินค้าที่ถือเป็น "ความมุ่งมั่นอย่างแรงกล้ามากที่สุดในโลก" ประกอบกับการติดตั้งอุปกรณ์ในร้านค้า คาร์ฟูร์กำลังเปิดตัวโครงการติดป้ายบอกแหล่งของสินค้าที่เป็นความมุ่งมั่นอย่างแรงกล้าที่สุดในโลก ด้วยการใช้ฉลาก RF EAS (electornic article surveillance) ที่ผนวกเข้าไว้ในผลิตภัณฑ์ ณ จุดการผลิต โปรแกรมดังกล่าวคำนึงถึงลำดับความสำคัญก่อนหลังมากที่สุด และจะครอบคลุมถึงรายละเอียดที่อ่อนไหวต่อการโจรกรรม ซึ่งรวมถึงสินค้าพวกเสื้อผ้า มัลติมิเดีย เครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ตั้งแต่แบรนด์ของบริษัทเอกชนจนถึงแบรนด์ระดับโลก
การติดป้ายบอกแหล่งสินค้าช่วยให้ผู้ประกอบธุรกิจการค้าปลีกสามารถตอบสนองความคาดหวังที่เพิ่มขึ้นของลูกค้า ในเรื่องของการนำเสนอสินค้า ความเร็วในการนำสินค้ามาวางจำหน่ายบนเชลฟ์และการหาซื้อสินค้าบนเชลฟ์
"เราจำเป็นต้องเปลี่ยนไปใช้เทคโนโลยี RF เพื่อพัฒนาการติดป้ายบอกแหล่งสินค้า อำนวยความสะดวกในการจับจ่ายซื้อของของลูกค้า และยกระดับความรวดเร็วในการนำสินค้าจำหน่ายบนเชลฟ์" นายฌอง คล้อด คูแทนท์ ผู้จัดการโครงการติดป้ายบอกแหล่งสินค้าประจำซัพพลายเชนนอกหมวดอาหาร ของคาร์ฟูร์ ไฮเปอร์ ฟรานซ์ กล่าว "ขณะนี้เรามีคู่ค้าที่มีทักษณะและอุทิศตัวเพื่อช่วยเราพัฒนาโปรแกรมของเรา"
นายเบอร์นาร์ด ธีโอบาล์ด เจ้าหน้าที่จากสมาคมเทคนิคกลุ่มผู้ค้าปลีกเพริเฟม (Perifem) กล่าวว่า "ผู้ค้าปลีกทุกรายอยากให้มีการใช้โปรแกรมติดป้ายบอกแหล่งสินค้ามากขึ้น เพริเฟมจะจัดตั้งคณะทำงานที่เชี่ยวชาญในเรื่องนี้เพื่อส่งเสริมการติดป้ายบอกแหล่งสินค้า ซึ่งจะขยับขยายเพิ่มขึ้นในฝรั่งเศสและประเทศอื่นๆในยุโรป โดยเฉพาะอย่างยิ่งประเทศที่คาร์ฟูร์เข้าไปดำเนินธุรกิจ"
"การตัดสินใจจากคาร์ฟูร์ กรุ๊ป เป็นสิ่งสำคัญเชิงกลยุทธ์สำหรับผู้ประกอบการค้าปลีกระดับแนวหน้ารายอื่นๆ" นายเปอร์ เลวิน ประธานเช็คพอยท์ ซิสเต็มส์ ยุโรป กล่าว "ซัพพลายเออร์สินค้าผู้บริโภคและผู้ค้าปลีกมีโอกาสที่จะพัฒนากลยุทธ์เพื่อชัยชนะด้วยกัน เพื่อให้มียอดขายมากขึ้นและขาดทุนให้น้อยที่สุด"
เกี่ยวกับเช็คพอยท์ ซิสเต็มส์ อิงค์
บริษัทเช็คพอยท์ ซิสเต็มส์ เป็นผู้นำในการระบุแหล่งที่มาของผลิตภัณฑ์และผู้จัดหาโซลูชั่นจัดการด้านการสูญเสียรายได้ระดับแนวหน้าสำหรับอุตสาหกรรมค้าปลีกและซัพพลายเชน การบริการของเช็คพอยท์มีเป้าหมายที่จะเพิ่มยอดขายและปกป้องผลประโยชน์ของลูกค้า เช็คพอยท์ซึ่งเข้าจดทะเบียนซื้อขายในตลาดหุ้นนิวยอร์ก (NYSE) ดำเนินธุรกิจในตลาดทุกภาวะแวดล้อมทางภูมิศาสตร์ และจ้างพนักงานกว่า 4,000 คนทั่วโลก บริษัทมีความเชี่ยวชาญในการคุ้มครองแหล่งสินค้าของลูกค้า, เทคโนโลยี RF EAS (Electronic Article Surveillance), RFID (Radio Frequency Indentification) และโซลูชั่นด้านการค้า แพลทฟอร์มกลยุทธ์สำหรับให้บริการติดป้ายแหล่งสินค้า (CheckNet) เป็นเครือข่ายการส่งมอบข้อมูลที่สำคัญและปกป้องข้อมูลที่ระบุลงบนสินค้า ณ จุดที่ผลิต หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาเยี่ยมชมเว็บไซต์ www.checkpointsystems.com หรือ www.checkpointeurope.com
เกี่ยวกับคาร์ฟูร์
คาร์ฟูร์เป็นผู้ค้าปลีกอันดับแนวหน้าของยุโรป และติดอันดับผู้ค้าปลีกรายใหญ่อันดับ 2 ของโลก โดยมีไฮเปอร์มาร์เก็ต ซูเปอร์มาร์เก็ต ร้านค้าประเภทฮาร์ด ดิสเคาท์และร้านค้าสะดวกซื้อกว่า 11,000 แห่ง ใน 30 ประเทศ และมีพนักงาน 430,000 คน เว็บไซต์ของบริษัท www.carrefour.com
เกี่ยวกับเพริเฟม
เพริเฟมมีสมาชิกที่เป็นบริษัทกว่า 160 ราย ซึ่งรวมถึงผู้ค้าปลีกรายใหญ่ แบนเนอร์และเครือข่ายที่มีความเชี่ยวชาญ ผู้พัฒนาและจัดการศูนย์กลางการช็อปปิ้ง และพันธมิตรด้านการผลิตและผู้ให้บริการที่เกี่ยวข้องกับการดำเนินธุรกิจของร้านค้าและนวัตกรรม www.perifem.com
ติดต่อ
เช็คพอยท์ ซิสเต็ม อิงค์
นาตาลี ชาน
โทร: +852-2995-8350
อีเมล์: natalie.chan@checkpt.com
ที่มา: เช็คพอยท์ ซิสเต็มส์
--เผยแพร่โดย เอเชียเน็ท (www.asianetnews.net)--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ