สรุปข่าวเอเชียเน็ทประจำวันพุธที่ 11 ตุลาคม 2549

ข่าวต่างประเทศ Wednesday October 11, 2006 18:05 —Asianet Press Release

ซิดนีย์--11 ต.ค.--เอเชียเน็ท/อินโฟเควสท์
การแต่งตั้งของ
นิวยอร์ก: ธันเดอร์เฮด (Thunderhead) ผู้ให้บริการชั้นนำด้านเทคโนโลยีการสื่อสารระดับวิสาหกิจ เปิดเผยถึงการแต่งตั้งนายนีล คีนดำรงตแหน่งรองประธานของฝ่ายโซลูชั่นอุตสาหกรรมและนายโรดนีย์ ไฟร ดำรงตำแหน่งรองประธานการตลาดในอเมริกาเหนือ
www.thunderhead.com
ข้อตกลงของไฟเออร์คอมส์
คอร์ก, ไอร์แลนด์: ไฟเออร์คอมส์ จำกัด (Firecomms, Ltd) บริษัทชั้นนำด้านเซมิคอนดักเตอร์ซึ่งพัฒนาแหล่งเก็บไฟความเร็วสูงในช่วงคลื่นความถี่ที่สามารถมองเห็นใด้ แนะนำ RCLED ซึ่งเป็นเครื่องแปลงสัญญาณที่ครบวงจรที่อาศัยใยแก้วนำแสง Fast Ethernet FOT ขนาด 650 นาโนเมตรเป็นหลอดไฟที่คัดสรรโดยเน็ทโอเปียให้เป็นเก็ทเวย์ MiAVo สมรรถนะสูงยุคหน้าเพื่อรองรับกับระบบ bandwidth-intensive การบริการที่อาศัยระบบ QoS อย่าง IPTV, video และ VoIP บนใยแก้วนำแสงพลาสติก
http://www.netopia.com
http://www.firecomms.com
เซควานส์ คอมมิวนิเคชั่นส์
ปารีสและซานตา คลาร่า, แคลิฟอร์เนีย: เซควานส์ คอมมิวนิเคชั่นส์ (เซควานส์) (Sequans Communications: Sequans) ซึ่งเป็นซัพพลายเออร์ชั้นนำด้านซิลิกอนและซอฟต์แวร์ WiMAX chips และบริษัทเวอร์ริซิลิคอน โฮลดิงส์โค จำกัด (VeriSilicon Holdings Co., Ltd: VeriSilicon) ผู้ให้บริการด้านสารกึ่งตัวนำไอพีและเครื่องหลอมการออกแบบ ASIC ชั้นนำระดับโลกเปิดเผยว่า เซควาน คอมมิวนิเคชั่นส์ได้ออกใบอนุญาต ZSP540 ให้กับผลิตภัณฑ์ซิลิกอน WiMAX แบบ IEEE 802.16e สำหรับมือถือ
http://www.sequans.com
http://www.verisilicon.com
ประธานเอสจีไอ
โตเกียว: ในช่วงพิธีการที่มหาวิทยาลัยโซกาเมื่อวันที่ 7 ต.ค.นายไดซาคุ อิเกะด่ะ ประธานสมาคมพุทธศาสนา โซก้า กักไค อินเตอร์เนชั่นแนล (Soka Gakkai International หรือ SGI) ได้รับรางวัลความเป็นมืออาชีพอันทรงเกียรติจากจากมหาวิทยาลัยปักกิ่งจากดุษฏีบัณฑิตเกียรตินิยม มืออาชีพและผู้ได้รับเกียรตินิยมในสาขาที่เกี่ยวข้องเพื่อยกย่องความเพียรพยายามของเขาในการที่จะส่งเสริมสันติภาพผ่านบทสนทนา ทูตสันทวไมตรีและการแลกเปลี่ยนวัฒนธรรมข้ามประเทศ
www.sgi.org
แถลงการณ์ของเอฟเอ็กซ์ไอ
ฮ่องกง และลอนดอน: เอฟทีเอสอี ซินหัว อินเด็กซ์ (FTSE Xinhua Index: FXI) ซึ่งเป็นผู้ให้บริการชั้นนำด้านดัชนีในจีน ซึ่งก่อตั้งขึ้นโดยเอฟทีเอสอี กรุ๊ป (FTSE Group) ซึ่งเป็นผู้ให้บริการด้านดัชนีและซินหัว ไฟแนนซ์ (Xinhua Finance) ซึ่งเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านการตลอดในจีนเป็นหัวข้อของความท้าทายทางกฎหมายด้วยการที่เอสเอสอี อินโฟเน็ท (SSE INFONET) พิจารณาถึงสิทธิของบริษัทที่จะยังคงประมาณการณ์กลุ่มดัชนีตามเวลาจริงสำหรับตลาดในจีน
http://www.xinhuafinance.com
โอทิส เอเลเวเตอร์
ฟาร์มิงตัน, คอนเนตติกัต: โอทิส เอเลเวเตอร์ คอมพานี (Otis Elevator Company) ซึ่งเป็นบริษัทในเครือของยูไนเต็ด เทคโนโลยีส์ คอร์ป (United Technologies Corp) ได้รับรางวัล 2006 "Korea Green Management Excellence Award ในสาขาลิฟต์ไร้ห้องเครื่อง Gen2 ที่มีประสิทธิภาพในด้านพลังงาน
http://www.otis.com
การเปิดตัวของซันร็อกเก็ท
เวียนนา, เวอร์จิเนีย: ซันร็อกเก็ท (SunRocket) ซึ่งเป็นผู้ให้บริการโทรศัพท์แบบอินเตอร์เน็ทที่ขยายตัวเร็วที่สุดของประเทศ ประกาศว่า บริษัทได้สิ้นสุดการตั้งราคาขั้นต่ำสำหรับอัตราการเรียกหมายไปยังประเทศอินเดียด้วยการเสนออัตรามูลค่าเพิ่มที่ไม่คาดคิดมาก่อนสำหรับบรรดาลูกค้าในสหรัฐฯ โดยคิดเป็น 8 เซนต์ต่อนาทีสำหรับการเรียกหมายไปยังอินเดีย รวมทั้ง บรรดาผู้ซึ่งใช้มือถือแทนที่
http://www.newscom.com/cgi-bin/prnh/20060825/DCF002LOGO
http://photoarchive.ap.org
http://www.sunrocket.com
ซิมโบล เทคโนโลยีส์
โฮลท์สวีลล์: ซิมโบล เทคโนโลยีส์ อิงค์ (Symbol Technologies, Inc) ซึ่งเป็นบริษัท The Enterprise Mobility เปิดเผยว่า ได้แนะนำคอมพิวเตอร์มือถือแบบพกพารุ่นใหม่และระบบเครื่องสแกนเนอร์สำหรับการคอมพิวติ้งสมรรถนสูงในสภาพแวดล้อมที่รุนแรง
http://www.newscom.com/cgi-bin/prnh/20041029/SYMBOLOGO
http://www.symbol.com
การรวมกลุ่มของทีเอสเอ็กซ์
โตรอนโต: ลินดา โฮฮอล ประธานบริษัททีเอสเอ็กซ์ เวนเจอร์ เอ็กซ์เชนจ์ (TSX Venture Exchange) และเควาน โควาน รองประธานอาวุโสฝ่ายการพัฒนาธุรกิจในสังกัดของตลาดแลกเปลี่ยนหลักทรัพย์โตรอนโตและทีเอสเอ็กซ์ เวนเจอร์ เอ็กซ์เชนจ์ จะเป็นเจ้าภาพจัดการประชุมและกล่าวสุนทรพจน์ในช่วงกลางเดือนต.ค.ในออสเตรเลีย
www.tsx.com
แฟนนี่ เม
วอชิงตัน ดี.ซี.: แฟนนี่ เม (Fannie Mae) จะไถ่ถอนหุ้น มูลค่ารวม 50 ล้านเหรียญสหรัฐฯ ในวันที่ 21 ต.ค. 2564 ที่ราคาไถ่ถอนเท่ากับ 100% ของจำนวนหลักบวกดอกเบี้ย
http://www.fanniemae.com
การเชื่อมต่อของดีทีซีซี
ซิดนีย์ และนิวยอร์ก: ดิโพซิทอรี่ ทรัสต์ แอนด์ เคลียร์ลิ่ง คอร์ปอเรชั่น (Depository Trust & Clearing Corporation: DTCC) เปิดเผยว่า การเชื่อมต่อกับ Deriv/SERV over-the-counter derivatives matching และการบริการการยืนยันขณะนี้มีวางจำหน่ายบน SWIFTNet ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มการส่งอินเตอร์เน็ท โพรโตคอลของสวิฟต์ (SWIFT)
http://www.dtcc.com
การได้รับของเรเดียน
ฮ่องกง: บริษัทเรเดียน กรุ๊ป อิงค์ (Radian Group Inc) ซึ่งเป็นบริษัทด้านการจัดการความเสี่ยงที่น่าเชื่อถือทั่วโลกเปิดเผยว่า บริษัทเรเดียน อินชั่วแรนซ์ อิงค์ ซึ่งเป็นบริษัทในเครือ ได้รับการอนุญาตให้ดำเนินธุรกิจการประกันทั้งในและจากฮ่องกง
http://www.radian.biz
พอร์ทแมน โฮลดิงส์
แอตแลนตา, จอเจียร์: บรรดาเจ้าหน้าที่ของพอร์ทแมน โฮลดิงส์ (Portman Holdings) เปิดเผยว่า บริษัทกำลังพัฒนาไปได้ด้วยดีในจีน อินเดียและเกาหลีตามลำดับพร้อมทั้งกิจกรรมต่างๆ ในสหรัฐฯ และกำลังหารือร่วมกันเกี่ยวกับโครงการในอนาคตในตะวันออกกลาง
http://www.portmanholdings.com
การเชื่อมต่อดีทีซีซี
วอชิงตัน: กระทรวงความมั่นคงแห่งมาตุภูมิของสหรัฐอเมริกา (Department of Homeland Security: DHS) ประกาศให้ทราบว่า เครื่องอ่านหนังสือเดินทางอิเล็กทรอนิกส์ (e-passport) ขณะนี้กำลังมีการติดตั้งและกำลังทำการทดสอบผู้ถือหนังสือเดินทางอิเล็กทรอนิกส์ที่ท่าอากาศยานอื่นๆ เพิ่มเติม ซึ่งรวมทั้ง ท้าอากาศยานนานาชาตินิวยอร์ก เจเอฟเค ท่าอากาศยานนานาชาติลอส แองเจลลิส ท่าอากาศยานนานาชาติวอชิงตัน ดุลเลส และท่าอากาศยานนานาชาตินิวอาร์ค ลิเบอร์ตี้
http://www.dhs.gov/interweb/assetlibrary/vwp_travelerguide.pdf
มหาวิทยาลัยสวิส
ชูร์, สวิตเซอร์แลนด์: มหาวิทยาลัยวิทยาศาสตร์ประยุกต์แห่งชูร์ จะเสนอหลักสูตรปริญญาตรีที่มีชื่อเสียงในระดับสากลที่ได้รับการอนุมัติจากรัฐบาลกลางจำนวน 5 หลักสูตร ซึ่งรวมทั้ง ปริญญาด้านวิทยาศาสตร์ในหลักสูตรการท่องเที่ยว
http://www.fh-htwchur.com
จีมี เฮนดริกซ์
ชิคาโก: บริษัทโอเชียน โตโม ออคชั่น แอลแอลซี (Ocean Tomo Auctions, LLC) เปิดเผยว่า ฉลากจีมี เฮนดริกซ์ฉบับพิเศษ 6 ใบจะถูกจัดแสดงในการประมูลทรัพย์สินทางปัญญา Ocean Tomo Fall 2006 Live Intellectual Property Auction ในวันที่ 26 ต.ค.2549 ที่ Capitale ในกรุงนิวยอร์ก ซิตี้
http://www.oceantomo.com
แบงก์เกอร์ บอตต์ส
ฮ่องกง: ลี่ปิน จาง ทนายความชาวจีนได้เข้าร่วมในแบงก์เกอร์ บอตต์ส (Baker Botts) ในฐานะพันธมิตรรายหนึ่งในการขยายสาขาในประเทศจีน โดยทั้งนี้ ก่อนหน้าที่จะเข้าร่วมงานในแบงก์เกอร์ บอตต์ส จางเป็นที่ปรึกษาทางด้านกฎหมายประจำบริษัทเอบีบี (ไชน่า) จำกัด (ABB (China) Limited)
การเข้าร่วมของแบงก์เซิร์ฟ
ซิดนีย์: แบงก์เวิร์ฟ (BankServ) เปิดเผยว่า บริษัทได้สมัครเพื่อขอรับเป็นสมาชิกของสวิฟต์ (SWIFT) ซึ่งเป็นเครือข่ายด้านธนาคาร ซึ่งจะทำให้บริษัททางด้านเทคโนโลยีการเงิน ซึ่งมีฐานการดำเนินการที่ซานฟรานซิสโกกลายเป็นสำนักงานบริการของสวิฟต์ที่น่าเชื่อถือรายแรกที่จะเข้าร่วมงานในเครือข่ายในฐานะสมาชิกกลุ่มรายหนึ่ง
http://www.bankserv.com
(เอเชียเน็ทเป็นกลุ่มสำนักข่าวชั้นนำที่เผยแพร่ข่าวประชาสัมพันธ์ที่ได้รับการแปลโดยไม่มีการตัดทอนให้แก่ลูกค้าทั่วโลก ท่านสามารถเรียกดูข่าวฉบับเต็มได้ที่ www.asianetnews.net )

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ