สรุปข่าวเอเชียเน็ทประจำวันศุกร์ที่ 10 ตุลาคม 2551

ข่าวต่างประเทศ Friday October 10, 2008 16:51 —Asianet Press Release

ซิดนีย์--10 ต.ค.--เอเชียเน็ท / อินโฟเควสท์
เอ็นทีที คอมมูนิเคชั่นส์
โตเกียว: เอ็นทีที คอมมูนิเคชั่นส์ คอร์เปอร์เรชั่น (NTT Communications Corporation) ประกาศถึงการพัฒนาระบบรองรับการ์ดสะสมคะแนนของกลุ่มผู้ค้าปลีกกว่า 100 รายบนมือถือ โดยผู้ใช้สามารถลงทะเบียนง่ายๆด้วยการเข้าสมัครเป็นสมาชิกและกรอกข้อมูลตามความเป็นจริงผ่านมือถือที่มีระบบชิพ IC หรือสมัครใช้บริการที่ร้านค้าของเอ็นทีที http://www.ntt.com/index-e.html
มาเก๊าดอทคอมเปิดตัว
มาเก๊า: เว็บไซต์มาเก๊าดอทคอม (Macau.com) และ Macau.com/jp (www.macau.com/jp ) ในเวอร์ชั่นภาษาญี่ปุ่น เจ้าของรางวัล Macau Prime Award ในสาขาตัวแทนธุรกิจท่องเที่ยวออนไลน์ที่ดีที่สุดเปิดตัวเว็บไซต์จองแพคเกตทัวร์ออนไลน์ญี่ปุ่น-มาเก๊าในชื่อ www.vivatours.jp ภายใต้ความร่วมมือกับบริษัทวีว่า มาเก๊า แอร์ไลน์ส (Viva Macau Airlines) ตัวแทนท่องเที่ยวของญี่ปุ่นที่ได้รับรางวัล Sunworld Tours และ 2007 New Airline of the Year
www.flyvivamacau.com
ไบโอวาทำข้อตกลง
พรินซ์ตัน, นิวเจอร์ซีย์: ไบโอวา อิงค์ (BioWa, Inc.) ประกาศว่าบริษัทได้ทำข้อตกลงกับซีเอสแอล ลิมิเต็ด (CSL Limited) เพื่ออนุญาตให้ซีแอลเอสสามารถเข้าถึงแพลตฟอร์มเทคโนโลยี POTELLIGENT(R) ของไบโอวาสำหรับการวิจัยและพัฒนาวิธีการรักษาแอนติบอดี้ เพื่อยกระดับการพัฒนาระบบภูมิคุ้มกันที่ดักจับและทำลายเซลล์ที่ติดเชื้อภายในร่างกาย (antibody-dependent cellular cytotoxicity หรือ ADCC)
http://www.biowa.com
เพียร์สขยายกลยุทธ์
นิวอาร์ก, นิวเจอร์ซีย์: เพียร์ส โกลบอล อินเทลลิเจนซ์ โซลูชั่นส์ (PIERS Global Intelligence Solutions) บริษัทชั้นนำด้านการให้บริการข้อมูลการค้าทางทะเลของสหรัฐประกาศขยายกลยุทธ์การดำเนินธุรกิจสินทรัพย์ฐานข้อมูลการค้าระหว่างประเทศให้ครอบคลุมการซื้อขายทั้งทางทะเลและอากาศระหว่างปากีสถานและศรีลังกา
http://www.piers.com
ซีพีไอออกใบรับรอง
ลิตเติลตัน, โคโลราโด: ซีพีไอ การ์ด กรุ๊ป (CPI Card Group หรือ CPI) ผู้นำระดับโลกในกลุ่มผู้ให้บริการและผลิตบัตรชำระเงินและทำธุรกรรมเชิงพาณิชย์ประกาศออกใบรับรองฉบับสมบูรณ์ของโซลูชั่น Dual Interface MasterCard ที่ใช้ระบบประมวลผล MULTOS Operating System และ Paypass
http://www.cpicardgroup.com
ดีพา เมห์ธา แถลง
โตรอนโต: บริษัท Hamilton-Mehta Productions ประกาศว่า ดีพา เมห์ธา ผู้กำกับที่ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลออสการ์ได้เปิดแถลงข่าวถึงการถ่ายทำภาพยนตร์เรื่องใหม่ของเธอที่มีชื่อว่า “Komagata Maru” ซึ่งเป็นมหากาพย์ภาพยนตร์ที่สร้างจากเรื่องจริงของเรือ Komagata Maru ที่รอนแรมจากประเทศอินเดียไปยังแวนคูเวอร์เมื่อช่วงต้นศตวรรษที่ผ่านมาพร้อมด้วยผู้โดยสาร 376 คนที่ต้องการแสวงหาชีวิตใหม่ในดินแดนแห่งพันธะสัญญา
ซิลค์แอร์ลงนาม
ชาร์ลอตต์, นอร์ท คาโรไลน่า: กู้ดริช คอร์เปอร์เรชั่น (Goodrich Corporation) (NYSE: GR) ได้ลงนามข้อตกลงชั่วโมงบิน (Flight Hour Agreement หรือ FHA) ระยะยาวกับซิลค์แอร์ (SilkAir) สายการบินระดับภูมิภาคในเครือของสิงคโปร์ แอร์ไลน์ส เพื่อรองรับระบบการซ่อมบำรุง ชิ้นส่วนอะไหล่สำรองของเครื่องยนต์สำหรับฝูงบินแอร์บัส A320 โดยข้อตกลงฉบับนี้เป็นส่วนหนึ่งของโซลูชั่น Prime Solutions(SM) ของกู้ดริช แอโรว์สตรัคเจอร์ ที่มีความยืดหยุ่นเพื่อใช้ในงานซ่อมบำรุงชิ้นส่วนเครื่องยนต์
http://www.goodrich.com
ไลท์ติ้ง ไซแอนซ์
นิวยอร์ก: ไลท์ติ้ง ไซแอนซ์ กรุ๊ป คอร์เปอเรชั่น (Lighting Science Group Corporation หรือ LSG) ผู้ผลิตและพัฒนาโซลูชั่นแสง LED อัจฉริยะประกาศว่า ในวันที่ 7 ตุลาคม 2551 ศาลฎีกาในเขตซาคราเมนโต แคลิฟอร์เนียได้ออกหมายห้ามแก่บริษัทฟิลิปส์ โซลิด สเตท ไลท์ติ้ง โซลูชั่นส์ อิงค์ (Philips Solid State Lighting Solutions, Inc.) Koninklijke Philips Electronics N.V. และฟิลิปส์ อิเล็กทรอนิกส์ นอร์ท อเมริกา คอร์เปอร์เรชั่น (Philips Electronics North America Corporation) เพื่อป้องกันมิให้ฟิลิปส์ใช้หรือแอบอ้างข้อมูลที่เป็นความลับทางการค้าจากแอลเอสจี ทั้งนี้ ศาลเห็นว่า แอลเอสจีอาจชนะคดีที่กำลังอยู่ในระหว่างการพิจารณากับฟิลิปส์
http://www.lsgc.com
http://www.pcalp.com
ผลสำรวจสถาบันการเงิน
ลอนดอน: ผลสำรวจความคิดเห็นของสถาบันการเงินหลายแห่งซึ่งจัดทำโดยสำนักงานกฎหมายระดับนานาชาติ นอร์ตัน โรส กรุ๊ป (Norton Rose Group) เผยว่า วิกฤตการเงินระดับโลกจะส่งผลให้เกิดการเปลี่ยนแปลงในโครงสร้างอุตสาหกรรมการเงินครั้งใหญ่ และหลายสถาบันการเงินจะประสบภาวะล้มละลายมากขึ้น
เซี่ยงไฮ้ ราเจนเทค ออกใบรับรอง
ปักกิ่ง: วินแวพ เทคโนโลยี ออย (Winwap Technologies Oy) ผู้เชี่ยวชาญด้านการจัดหาซอฟท์แวร์การส่งข้อความมัลติมีเดีย (MMS) และเบราเซอร์อินเตอร์เน็ทไร้สาย (WAP) และเซี่ยงไฮ้ ราเจนเทค คอมมิวนิเคชั่น เทคโนโลยี โค จำกัด (Shanghai RagenTek Communication Technology Co.Ltd., ) ผู้ให้บริการโซลูชั่นสมาร์ทโฟนและ GSM/GPRS ประกาศว่า ราเจนเทค ได้ออกใบรับรองแอพพลิเคชั่นวินแวพ และจะนำอุปกรณ์ดังกล่าวมาใช้กับโทรศัพท์สมาร์ทโฟนรุ่น Cronus
http://www.winwap.com.
อิเลมิก้าเป็นพันธมิตร
เอ็กซ์ตัน, เพนซิลวาเนีย: อิเลมิก้า (Elemica) เครือข่ายกระบวนการธุรกิจชั้นนำสำหรับระบบซัพพลายเชนภายนอกประกาศความร่วมมือกับเจเอฟอี ซิสเต็มส์ (JFE Systems) เพื่อจำหน่ายและพัฒนาโซลูชั่นของอิเลมิก้าในตลาดญี่ปุ่น ภายใต้ข้อตกลงฉบับใหม่นี้ เจเอฟอีจะดำเนินการจำหน่าย รับรองและติดตั้งโซลูชั่น Elemica's Connected Solutions ที่อำนวยความสะดวกด้านการสื่อสารกับบริษัทคู่ค้าทุกแห่ง และรวบรวมแอพพลิเคชั่นการดำเนินธุรกิจสำหรับการแลกเปลี่ยนข้อมูลที่ราบรื่น รวมทั้งเพิ่มประสิทธิภาพการทำธุรกรรมในแผนกต่างๆเช่นแผนกบริหารจัดการ แผนกจัดซื้อ แผนกวางแผนธุรกิจ และแผนกขนส่ง/ลอจิสติกส์
http://www.elemica.com
http://www.jfe-systems.com
โซลาร์ โมดูล
ซูริค: ทรีเอส อินดัสทรี้ส์ เอจี (3S Industries AG) ผู้จัดหาอุปกรณ์การผลิตสำหรับธุรกิจโซลาร์ โมดูล ผนึกกับสวิส ดีเคเอสเอช กรุ๊ป (Swiss DKSH Group) บริษัทชั้นนำด้านธุรกิจ Market Expansion Services ที่มุ่งเน้นเจาะตลาดเอเชียเพื่อร่วมขยายการดำเนินธุรกิจในตลาดเกาหลีและไต้หวันโดยหวังที่จะรองรับความต้องการของลูกค้าเดิมและลูกค้ารายใหม่ในสองประเทศนี้ที่มีการขยายตัวอย่างแข็งแกร่งในเอเชีย
เอนแดนซ์ รายงานความคืบหน้า
เวลลิงตัน: เอนแดนซ์ ลิมิเต็ด (Endace Limited หรือ Endace) (AIM: EDA, The Company) ผู้นำระดับโลกด้านโซลูชั่นการติดตามเครือข่ายรายงานความคืบหน้าการดำเนินธุรกิจในรอบครึ่งปีที่สิ้นสุด ณ วันที่ 30 กันยายน 2551 โดยบริษัทยินดีที่จะรายงานความก้าวหน้าที่ยอดเยี่ยมในช่วงครึ่งปีแรก ซึ่งคาดว่าจะมีรายได้ที่พุ่งขึ้น 61% ต่อปีแตะที่ประมาณ 13.5 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (จากระดับ 8.4 ล้านดอลลาร์สหรัฐในครึ่งแรกของปี 2550) และคาดว่าผลกำไรก่อนหักภาษีอยู่ที่ประมาณ 1.8 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ซึ่งเพิ่มขึ้น 73% จากครึ่งแรกของปี 2550 ที่ 1.04 ล้านดอลลาร์สหรัฐ
http://www.endace.com
(เอเชียเน็ทเป็นกลุ่มสำนักข่าวชั้นนำที่เผยแพร่ข่าวประชาสัมพันธ์ที่ได้รับการแปลโดยไม่มีการตัดทอนให้แก่ลูกค้าทั่วโลก ท่านสามารถเรียกดูข่าวฉบับเต็มได้ที่ www.asianetnews.net )

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ