สรุปข่าวเอเชียเน็ทประจำวันอังคารที่ 28 พฤศจิกายน 2549

ข่าวต่างประเทศ Tuesday November 28, 2006 18:03 —Asianet Press Release

ซิดนีย์--28 พ.ย.--เอเชียเน็ท/อินโฟเควสท์
ดาต้า เคลียร์ริ่ง
เทมปา, ฟลอริดา: บริษัทซินนิเวิร์ส เทคโนโลยีส์(Syniverse Technologies)ซึ่งเป็นผู้ให้บริการเทคโนโลยีที่สำคัญระดับแนวหน้าให้กับบริษัทสื่อสารโทรคมนาคมไร้สายทั่วโลก ประกาศในวันนี้ว่า บริษัทได้ลงนามในสัญญาระยะเวลาหลายปี เพื่อให้บริการ data clearing ให้กับบริษัททรูมูฟ ซึ่งเป็นดำเนินการระบบ GSM ในประเทศไทย ซึ่งจะช่วยให้บริษัทสามารถบริหารจัดการธุรกิจโรมมิ่งได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น
www.truecorp.co.th
www.syniverse.com
www.syniverse.com/content.cfm?section_id=2&service_id=2 &
ออเทอร์ไอที ซอฟต์แวร์
โอ๊คแลนด์: ออเทอร์ไอที ซอฟต์แวร์ คอร์ปอเรชั่น(AuthorIT Software Corporation)ซึ่งเป็นผู้นำระดับโลกในด้านซอฟต์แวรสำหรับการประพันธ์ การจัดการเนื้อหา การตีพิมพ์และการแสดงข้อมูลให้เหมาะสมกับท้องถิ่น(Localization)ได้รับการยอมรับให้เป็นบริษัทที่ขยายตัวอย่างรวดเร็วที่สุดแห่งหนึ่งบนบัญชีรายชื่อประจำปีของ Deloitte / Unlimited Fast 50 list
www.author-it.com
ศูนย์กลางการค้าอิเล็กทรอนิกส์
ไฮเดลเบิร์ก และเบอร์ลิน: กลุ่มบริษัทเอ็มพานาดา กรุ๊ป(Empanada Group)ซึ่งมีฐานการดำเนินการในเยอรมนี ได้เปิดตัวแพลตฟอร์มความร่วมมือที่หลากหลายภาษาที่เว็บไซต์ www.etradecenter.com โดยผู้ขายและผู้ซื้อ ผู้ผลิตและดีลเลอร์ ผู้ให้บริการและผู้ประกอบอาชีพอิสระจากทั่วโลกสามารถหาพันธมิตรทางธุรกิจระกับชาติและนานาชาติได้และสามารถเสนอและตรวจสอบผลิตภัณฑ์และการบริการของพวกเขาได้แอย่างรวดเร็วและถูกต้องแม่นยำ
www.etradecenter.com
รางวัลรักบี้
วิกตอเรีย: เดฟ มูนไลท์ได้รับรางวัลนักรักบี้แห่งปีใน Custom House Rugby 7s Player of the Year award โดยมีเอียน เทย์เลอร์ รองประธานอาวุโส ประจำฝ่ายขายและการตลาดทั่วโลกประจำคัสตอม เฮาส์ ผุ้ผู้มอบรางวัลดังกล่าวในเมืองวิคตอเรีย แคว้นบริติชโคลัมเบีย ประเทศแคนาดา
www.customhouse.com
การซื้อของนิวสตาร์
สเตอร์ลิ่ง, เวอร์จิเนีย: บริษัทนิวสตาร์ อิงค์(NeuStar, Inc.)ผู้ให้บริการชั้นนำด้านการบริการด้านการสื่อสารที่จำเป็นให้กับอุตสาหกรรมการสื่อสารและอินเตอร์เน็ททั่วโลก ประกาศให้ทราบว่า บริษัทได้ซื้อบริษัทฟอลโลแวพ อิงค์(Followap,Inc)ซึ่งเป็นผู้ให้บริการชั้นนำด้านผลิตภัณฑ์การจัดส่งข้อความด่านผ่านมือถือในยุโรปและเอเชียด้วยเงินสดมูลค่าเกือบ 139 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ
www.neustar.biz
www.Followap.com
แอดวานซ์ เอ็นเนอร์จี
ฮาจิโอจิ: แอดวานซ์ เอ็นเนอร์จี เคเค(Advanced Energy K.K.)เปิดเผยว่า บริษัทจะนำเสนอเครื่องควบคุมความดันดก๊าซ Aera EPV-100AW ในช่วงงานเซมิคอน เจแปน 2006
www.advanced-energy.com
พันธมิตรเชิงกลยุทธ์
กัวลา ลัมเปอร์: อีโคเซคิวริตี้ส์(EcoSecurities)ซึ่งเป็นบริษัทชั้นนำแห่งหนึ่งของโลกในธุรกิจด้านการกำเนิด สร้างสรรค์และทำการซื้อขายคาร์บอนเครดิต เปิดเผยถึงความใหม่ล่าสุดในการเข้าร่วมเป็นพันธมิตรเชิงกลยุทธ์ร่วมกับกลุ่มสถาบันการเงินชั้นนำ และข้อตกลงเมื่อไม่นานมานี้ ซึ่งได้ลงนามร่วมกับยูโอบี เคย์ เฮียน(UOB Kay Hian)ซึ่งเป็นกลุ่มบริษัทโบร๊กเกอร์ที่ใหญ่ที่สุดในสิงคโปร์จะอนุญาตให้ทั้ง 2 องค์กรประสานงานร่วมกันเพื่อระบุและพัฒนาโครงการลดปริมาณก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์(carbon credit)รวมทั้ง เป็นนายหน้าและซื้อ carbon credit
www.ecosecurities.com
ดีลอน เทคโนโลยีส์
นอสพอร์ท นิวส์, เวอร์จิเนีย: บริษัทดีลอน เทคโนโลยีส์ แอลแอลซี(Dilon Technologies LLC: Dilon)ได้บรรลุข้อตกลงเรื่องสิทธิ์ในการขายและจัดจำหน่ายแต่เพียงผู้เดียวร่วมกับบริษัทฮองวู เมดิโค โค จำกัด (Hongwoo Medico Co., Ltd)ของเกาหลีใต้ ทั้งนี้ ฮองวู เมดิโค โค จำกัด(Hongwoo Medico Co., Ltd)ซึ่งเป็นตัวแทนจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ด้านรังสีวิทยาตั้งแต่ปี 2532 ขณนี้จะเป็นตัวแทนจำหน่ายแต่เพียงผู้เดียวของกล้อง Dilon 6800 Gamma Camera ในเกาหลีใต้
www.dilon.com
การยื่นเสนอหุ้นสามัญ
กรีนวิม คอนเน็กติกัต: บริษัทอินเตอร์แอคทิฟ โบร๊กเกอร์ กรุ๊ป อิงค์(Interactive Brokers Group, Inc)ประกาศให้ทราบว่า บริษัทได้ยื่นแบบฟอร์ม เอส-1 เพื่อขอขึ้นทะเบียนกับคณะกรรมการกำกับดูแลตลาดหลักทรัพย์ประเทศสหรัฐฯ สำหรับการเสนอหุ้นสามัญคลาส เอ
www.wrhambrecht.com
www.interactivebrokers.com
แฟนนี่ เม
วอชิงตัน ดี.ซี.: แฟนนี่ เม (Fannie Mae) จะไถ่ถอนหุ้น MTN มูลค่ารวม 235 ล้านเหรียญสหรัฐฯ ในวันที่ 7 ธ.ค. 2549 ที่ราคาไถ่ถอนเท่ากับ 100% ของจำนวนหลักบวกดอกเบี้ย
www.fanniemae.com
แนวคิดริเริ่มของติ้งค์ทรี
ซินซินนาติ: ติ้งค์ทรี อิงค์(think3 Inc)ซัพพลายเออร์ชั้นนำด้านโซลูชั่นการพัฒนาผลิตภัณฑ์และการออกแบบในเชิงอุตสาหกรรม รายงานว่า มีการดาวน์โหลด 2D software โดยไม่เสียค่าธรมเนียมจำนวนมากกว่า 10,000 ครั้งในเพียงเดือนเดียวที่เว็บไซต์ www.free2Design.org ซึ่งเป็นการตอบโต้ต่อแนวความคิดริเริ่มfree2Design แบบใหม่
www.free2Design.org
www.think3.com
การประกาศซื้อ
รี้ดอิ้ง, อังกฤษ: อาเท็กซ์ กรุ๊ป จำกัด(Atex Group Limited)ซึ่งได้รับการสนับสนุนโดยบริษัทคิสเตโฟส เอเอส(Kistefos AS)ซึ่งเป็นบริษัทที่ให้บริการด้านการลงทุนสัญชาตินอร์เวย์และผู้ให้บริการชั้นนำด้านโซลูชั่นซอฟต์แวร์และการบริการให้กับอุตสาหกรรมด้านสื่อทั่วโลก ได้เห็นพ้องต้องกันที่จะซื้อทรัพย์สินทางธุรกิจของบริษัทยูนิซิส มีเดี่ย(Unisys Media)ซึ่งเป็นบริษัทในเครือของบริษัทยูนิซิส คอร์ปอเรชั่น(Unisys Corporation)
www.atex.com
www.unisys.com
โรงงานหนิงป๋อ
ริชมอนด์, เวอร์จิเนีย: ฟิลโทรน่า ไฟเบอร์เทค(Filtrona Fibertec)ซึ่งเป็นบริษัทในเครือของบริษัทฟิลโทรน่า พีแอลซี(Filtrona plc)เปิดเผยว่า โรงงานของบริษทในหนิงป๋อ ประเทศจีนได้รับมาตรฐานISO 9001:2000 ทางด้านระบบการจัดการและบริหารคุณภาพจาก บีเอสไอ เมเน็จเมนท์ ซิสเต็มส์(BSI Management Systems)ซึ่งเป็นองค์กรด้านการรับรอง ขึ้นทะเบียนและทดสอบมาตรฐานสากลที่ชั้นนำ
www.filtronafibertec.com
สัญญษการว่าจ้าง
ซิดนีย์: ผู้เชี่ยวชาญของบริษัทอีอีเอสเทค อิงค์(EESTech Inc)ซึ่งเป็นบริษัทที่มีชื่อเสียงด้านการกลั่นน้ำและพลังงานบริสุทธิ์ ได้รับการว่าจ่างในข้อตกลงด้านการจัดซื้อมูลค่า 100 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ โดยบริษัทเหลี่ยวหนิง ฟู่ซิน โคล กรุ๊ป ออฟ นอร์ธเทิร์น ไชน่า(Liaoning Fuxin Coal Group of Northern
China)ให้กับโรงไฟฟ้าขนาด 10 เม็กกะวัตต์
www.eestechinc.com
www.drpr.com.au
การเปิดตัวของยู-บล๊อกซ์
ทัลวิล: ยู-บล็อกซ์ เอจี (u-blox AG)ผู้ผลิตเทคโนโลยีเครื่องรับระบบจีพีเอสแห่งนวัตกรรมระดับแนวหน้าในสวิส ได้เปิดตัวโมดูล TIM-4R GPS ที่มีเทคโนโลยีการคำนวณตายตัว ซึ่งจะรับประกันถึงการครอบคลุมพื้นที่บนถนน 100% ในแม้ยามสภาพการณ์ที่สัญญาณ GPS มีความขัดข้องมากที่สุด
www.u-blox.com
www.u-blox.com/news/tim_4r.jpg
ไมโครคอนโทรเลอร์ของแอทเมล
นองต์ส: แอทเมล คอร์ปอเรชั่น(Atmel Corporation)เปิดตัว AT89C51RE2 ซึ่งเป็นไมโครคอนโทรเลอร์ 8051 ตัวใหม่ที่มีหน่วยบันทึกความจำ Flash ขนาด 128 กิโลไบต์
www.atmel.com
www.atmel.com/dyn/products/product_card.asp?PN=AT89C51RE2
แอร์โรว์ เทอราพิวติค
ลอนดอน: บริษัทแอร์โรว์ เทอราพิวติกส์ (Arrow Therapeutics) ซึ่งเป็นบริษัทผู้ค้นพบและพัฒนายาต้านไวรัสซึ่งตั้งอยู่ในกรุงลอนดอน ประกาศว่า บริษัทได้ริเริ่มการศึกษาระยะที่ 1 ของยา A-831 ซึ่งมีสารยับยั้งการต่อต้านไวรัสที่มีโมเลกุลขนาดเล็กในกรณีที่เกิดการติดเชื้อจากโรคตับอักเสบซี
www.arrowt.co.uk
เอเชีย เน็ทคอม
สิงคโปร์: เอเชีย เน็ทคอม(Asia Netcom)เปิดเผยว่า บริษัทได้จัดตั้งสาขาแห่งที่ 2 ในแระเทศสิงคโปร์ที่ศูนย์กลางการแลกเปลี่ยนธุรกิจ Equinix Singapore Internet Business Exchange centre
www.asianetcom.com
(เอเชียเน็ทเป็นกลุ่มสำนักข่าวชั้นนำที่เผยแพร่ข่าวประชาสัมพันธ์ที่ได้รับการแปลโดยไม่มีการตัดทอนให้แก่ลูกค้าทั่วโลก ท่านสามารถเรียกดูข่าวฉบับเต็มได้ที่ www.asianetnews.net )

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ