รอยเตอร์ เผยเพิ่มการซื้อขายค่าเงินบาทในบริการ Reuters Dealing 3000 Spot Matching

ข่าวต่างประเทศ Thursday February 9, 2006 09:05 —Asianet Press Release

กรุงเทพฯ, ประเทศไทย--9 ก.พ.--ซินหัว-พีอาร์นิวส์ไวร์-เอเชียเน็ท/อินโฟเควสท์
รอยเตอร์ (LSE: RTR; Nasdaq: RTRSY) ซึ่งเป็นบริษัทข้อมูลข่าวสารระดับโลก ได้กลายเป็นบริษัทแห่งแรกที่จะนำเสนอการซื้อขายค่าเงินบาท (THB) เมื่อเทียบกับสกุลเงินดอลลาร์แบบอิเล็คทรอนิค โดยผ่านการให้บริการจับคู่แบบอิเล็คทรอนิคที่รอยเตอร์นำเสนอเป็นแห่งแรก คือ Reuters Dealing 3000 Spot Matching
ธนาคารพาณิชย์ทั่วโลกสามารถทำการซื้อขายสกุลเงินคู่ใหม่ คือ ดอลลาร์สหรัฐฯ/ค่าเงินบาท (USD/THB) บนพื้นฐานของตลาดสปอต ซึ่งเป็นการเพิ่มรูปแบบการซื้อขายในการให้บริการอิเล็คทรอนิค แมทชิ่งของรอยเตอร์ที่ปัจจุบันนี้ได้จัดหาสภาพคล่องให้กับประเทศต่างๆ 43 ประเทศ โดยครอบคลุมถึงคู่สกุลเงิน 26 คู่ที่ขึ้นทะเบียนซื้อขายในเครื่องมือการลงทุน 43 ประเภท
นอกจากนี้ รอยเตอร์ยังได้เปิดตัวบริการ Reuters Dealing 3000 Sport Matching ซึ่งเป็นระบบตัวแทนซื้อขายทางอิเล็คทรอนิคเต็มรูปแบบในประเทศไทย ความเคลื่อนไหวดังกล่าวจะช่วยให้ธนาคารพาณิชย์ในประเทศไทยสามารถทำการซื้อขายคู่สกุลเงินใน Spot FX ได้ทั่วโลก ซึ่งในบรรดาสกุลเงินเหล่านี้รวมถึงดอลลาร์สหรัฐฯ เงินยูโร เงินเยนญี่ปุ่น เงินสเตอร์ลิง
ธนาคารพาณิชย์รายใหญ่ในประเทศไทยได้ลงนามในข้อตกลงเพื่อใช้บริการ Reuters Dealing 3000 Spot Matching
นายนิโคลัส โอลิน ผู้อำนวยการฝ่ายบริการด้านตัวแทนซื้อขายตั๋วเงิน ประจำรอยเตอร์ เอเชีย กล่าวว่า "รอยเตอร์ได้ตัดสินใจที่จะนำเสนอบริการที่จะช่วยให้ลูกค้าสามารถเข้าไปทำการซื้อขายสกุลเงินและสภาพคล่องในช่วงที่อาจจะกว้างที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ รอยเตอร์ได้รับการยอมรับว่าเป็นแพลทฟอร์มอิเล็คทรอนิคที่มีชื่อเสียงโดดเด่นสำหรับตลาดเกิดใหม่ และการเพิ่มสกุลเงินบาทเข้าสู่การบริการดังกล่าวก็ยิ่งเพิ่มชื่อเสียงของเราในด้านนี้ด้วย"
นายอเล็กซานเดอร์ ฮันเกท กรรมการผู้จัดการรอยเตอร์ เอเชีย กล่าวว่า "รอยเตอร์ได้ก่อตั้งขึ้นในฐานะนายหน้าซื้อขาย Spot FX ทางอิเล็คทรอนิคชั้นนำระดับโลกในตลาดเกิดใหม่ การเพิ่มสกุลเงินบาทเข้าไว้ในการให้บริการของเรานั้นมีขึ้นหลังจากที่เศรษฐกิจของประเทศไทยมีความแข็งแกร่งและน่าสนใจ "
ผู้เชี่ยวชาญเกือบ 18,000 คนทั่ว 4,000 องค์กร ได้นำบริการ Reuters Dealing 3000 Spot Matching ซึ่งเป็นระบบการซื้อขายในตลาดปริวรรตเงินตราและตลาดเงิน มาใช้เพื่อทำการซื้อขาย FX spot, ฟอร์เวิร์ด, ออพชั่น, ฟิวเจอร์ นอกเหนือจากการทำสว็อปอัตราดอกเบี้ยและดัชนีประเภทข้ามคืน และสินค้าโภคภัณฑ์ อาทิ ทองคำแท่ง
เกี่ยวกับรอยเตอร์
รอยเตอร์ (www.about.reuters.com) บริษัทผู้ให้บริการข้อมูลข่าวสารระดับโลก ได้จัดหาข้อมูลข่าวสารที่สำคัญตรงตามความต้องการของกลุ่มมืออาชีพในแวดวงธุรกิจบริการด้านการเงิน, สื่อ และบริษัทต่างๆ ข้อมูลที่เชื่อถือได้ของรอยเตอร์นี้ได้ผลักดันให้เกิดการตัดสินใจทั่วโลกบนพื้นฐานของชื่อเสียงในเรื่องความเร็ว, ความเที่ยงตรง และความเป็นอิสระ รอยเตอร์มีพนักงาน 15,300 รายใน 91 ประเทศ รวมถึงพนักงานจากการซื้อกิจการของมันนี่ไลน์ เทเลเรท เมื่อเดือนมิ.ย. 2548 และเจ้าหน้าที่กองบรรณาธิการ 2,300 รายในสำนักงาน 196 แห่งใน 129 ประเทศ ทำให้รอยเตอร์สเป็นสำนักข่าวมัลติมีเดียในระดับสากลที่ใหญ่ที่สุดในโลก เมื่อปี 2548 รายได้ของรอยเตอร์ กรุ๊ป ซึ่งนับรวมถึงอินสติเน็ท กรุ๊ปด้วยนั้น อยู่ที่ 2.9 พันล้านปอนด์ ตั้งแต่เดือนก.ค. 2548 อินสติเน็ท กรุ๊ป ถูกจัดว่าเป็นหน่วยปฏิยัติที่ขาดความต่อเนื่องในบัญชีตัวเลขขาดทุนและกำไร
รอยเตอร์สและโลโก้ทรงกลมเป็นเครื่องหมายการค้าของกลุ่มบริษัทรอยเตอร์
ติดต่อ
เลียม วี เทย์
หัวหน้าฝ่ายสื่อสารองค์กร
รอยเตอร์ส เอเชีย
โทร.+65-6870-3028, +65-9819-3895
อีเมล์ liam.tay@reuters.com
อีวอน ไดแอซ
ผู้อำนวยการฝ่ายประชาสัมพันธ์
รอยเตอร์ส
โทร. +44-20-7542-2615
โทรศัพท์มือถือ +44-7990-560-615
อีเมล์ Yvonne.diaz@reuters.com
--เผยแพร่โดย เอเชียเน็ท (www.asianetnews.net)--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ