สรุปข่าวเอเชียเน็ทประจำวันอังคารที่ 17 มกราคม 2549

ข่าวต่างประเทศ Tuesday January 17, 2006 18:00 —Asianet Press Release

17 ม.ค.--เอเชียเน็ท/อินโฟเควสท์
การแต่งตั้งทางด้านวิทยาศาสตร์
เซิร์ส ไทรแองเกิล พาร์ค: ควอลิสท์ (Qualyst) เปิดเผยถึงการแต่งตั้งศาสตราจารย์ยูอิชิ ซูกิยาม่า ซึ่งเป็นผู้นำระดับโลกคนหนึ่งในสาขาการวิจัยด้านการขนส่งยา เข้าในคณะกรรมการที่ปรึกษาด้านวิทยาศาสตร์
>
เทคโนโลยีโทรศัพท์ติดกล้อง
ซาน โฮเซ่: ทรานชิพ (TransChip) ผู้พัฒนาชั้นนำทางด้านโซลูชั่นกล้องถ่ายรูปที่ครบวงจรสำหรับโทรศัพท์แบบมีกล้อง เปิดเผยถึงการเปิดตัว TC7040 โมดูลกล้องถ่ายรูป CMOS ที่พรั่งพร้อมไปด้วยโปรแกรมแห่งยุคที่ 2 โดยมีลักษณะเด่นอยู่ที่การความไวต่อสีในสภาพการที่มีแสงในระดับต่ำเป็นกรณีพิเศษ

ไมโครซอฟต์ ไชน่า
แอตแลนตา: อีออน คอมมิวนิเคชั่นส์ คอร์ปอเรชั่น (eOn Communications Corporation) ผู้จัดหาการบริการด้านโซลูชั่นการสื่อสารแห่งนวัตกรรมทั่วโลก เปิดเผยว่า บริษัทไนตี้ไฟฟ์เทเลเว็บ (95Teleweb) ได้รับเลือกจากบริษัทไมโครซอฟต์ ไชน่า (Microsoft China) ให้จัดหาการบริการในศูนย์ติดต่อสำหรับการขายทางโทรศัพท์ของบริษัทและแนวความคิดริเริ่มในการติดต่อกับลูกค้า
>
การแต่งตั้งของแมงโกรฟ
วอลลิงฟอร์ด: แมงโกรฟ ซิสเต็มซ์ (Mangrove Systems) ผู้นำอุตสาหกรรมในด้านการเข้าถึงการบริการที่หลากหลายและการรวมกลุ่มเครือข่ายมีสายและไร้สายระบบ 3จี เปิดเผยถึงการแต่งตั้งนายโคลิน โดเฮอร์ตี้ ดำรงตำแหน่งประธานบริษัทและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร
>
การลงทุนของแอททิคัส
นิวยอร์ก: ในวันจันทร์ นายทิโมธี อาร์ บาราเคท ประธานคณะกรรมการและประธานเจ้าหน้าที่บริหารของแอททิคัส แคปิตอล แอลพี (Atticus Capital LP) รายงานว่า ตามผลลัพธ์ของการทำธุรกรรมเมื่อวันที่ 16 ม.ค.2549 ปัจจุบัน กองทุนเพื่อการจัดการของแอททิคัสถือกรรมสิทธิ์ในหุ้นของยูโรเน็กซ์ เอ็นวี (Euronext NV) ที่โดเด่นรวม 7.6% และหุ้นที่โดดเด่นของยูโรเน็กซ์เพิ่มเติมอีก 1.5% ซึ่งถือกรรมสิทธิ์โดยบัญชีอื่นๆ ตามที่แอททิคัสได้แนะนำ โดยจะนำมาซึ่งการถือหุ้นรวม 9.1% ในยูโรเน็กซ์ที่แอททิคัสควบคุม
การประมูลวัตถุโบราณ
แอนนาโปลิส: ขณะนี้เป็นเวลานับหลายทศวรรตที่ตระกูลคริสเตรียนเซ่นของเดนมาร์ค ซึ่งเป็นผู้ก่อตั้งกลุ่มบริษัทเลโก้ กรุ๊ป (LEGO Group) ได้ครอบครองพิพิธภัณฑ์ตุ๊กตาและของเล่นโบราณในสมัยศตวรรตที่ 19 และ 20 ที่ใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งของโลก อย่างไรก็ตาม เนื่องจากข้อจำกัดด้านพื้นที่ว่างของพิพิธภัณฑ์ จะทำให้มีการเปิดประมูลให้กับบรรดานักสะสม ซึ่งจะดำเนินการโดยบริษัทเทอริโอลท์ (Theriault) ในเดือนพ.ค.ปีนี้
>
รายงานโพลิเอทิลีนในจีน
สิงคโปร์: ICIS-LOR ซึ่งเป็นบริการอัจฉริยะทางด้านการตลาดและการรายงานราคาสำหรับอุตสาหกรรมเคมีและพลังงานทั่วโลกำลังจะเปิดเผยถึงรายงานโพลิเอทิลีนฉบับใหม่ 1 ฉบับ ซึ่งประเมินราคาและความสัมพันธ์ของตลาดที่เขียนเป็นภาษจีนและเน้นในเรื่องตลาดภายในประเทศจีนเพื่อตอบสนองกับอุปสงค์ในด้านอุตสาหกรรม
>
>
ซิมโบล เทคโนโลยีส์
โฮลท์สวีลล์: ซิมโบล เทคโนโลยีส์ อิงค์ (Symbol Technologies, Inc) ซึ่งเป็นบริษัทธุรกิจแบบเคลื่อนที่ หรือ เอ็นเทอร์ไพรส์ โมบิลิตี้ (Enterprise Mobility) เปิดเผยว่า โซลูชั่นเอ็นเทอร์ไพรส์ โมบิลิตี้แบบใหม่ที่ออกแบบ ซึ่งประกอบด้วย การแปลงข้อมูลขั้นสูง ผลิตภัณฑ์ด้านโครงสร้างพื้นฐานไร้สายและการนำข้อมูลแบบเคลื่อนที่ ซึ่งจะสอดคล้องกับอุปสงค์ของลูกค้าแบบเป็นกลุ่มในเรื่องโซลูชั่นการเคลื่อนที่แห่งนวัตกรรมในส่วนของการค้าปลีก การผลิต คลังเก็บสินค้าและการจำหน่าย การเอาใจใส่ดูแลสุขภาพ การบริการตามพื้นที่ ความปลอดภัยของสาธารณะ และการคมนาคมขนส่งีวทมั้ งอุตสาหกรรมการขนส่งสินค้าด้วย
>
(เอเชียเน็ทเป็นกลุ่มสำนักข่าวชั้นนำที่เผยแพร่ข่าวประชาสัมพันธ์ที่ได้รับการแปลโดยไม่มีการตัดทอนให้แก่ลูกค้าทั่วโลก ท่านสามารถเรียกดูข่าวฉบับเต็มได้ที่ www.asianetnews.net)

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ