สรุปข่าวเอเชียเน็ทประจำวันศุกร์ที่ 3 มีนาคม 2549

ข่าวต่างประเทศ Friday March 3, 2006 18:13 —Asianet Press Release

3 มี.ค.--เอเชียเน็ท/อินโฟเควสท์
การประชุมเพื่อการพัฒนาแบบยั่งยืน
มอนทรีอัล: อัลแคน อิงค์ (Alcan Inc) เปิดเผยว่า รางวัล Alcan Prize สำหรับการประชุมเพื่อการพัฒนาแบบยั่งยืน กำลังช่วยให้การแลกเปลี่ยนวิธีการปฏิบัติที่ดีที่สุดสำหรับแนวคิดริเริ่มด้านการพัฒนาแบบยั่งยืนทั่วโลกเป็นไปอย่างง่ายดาย

แบบอย่างของยูเอ็น
ปักกิ่ง: นักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาตอนต้นและตอนปลายมากกว่า 300 คนจากทั่วประเทศจีน จะรับหน้าที่ทูตสหประชาชาติ (UN) เพื่ออภิปรายและแก้ไขประเด็นต่างๆ ในปัจจุบันที่การประชุม Peking University National Model UN (PKUMUN) สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาตอนปลาย ซึ่งเป็นโครงการห้องเรียนทั่วโลกที่สนับสนุนโดยสมาคมสหประชาชาติแห่งสหรัฐอเมริกา (UNA-USA) และเมอร์ริลล์ ลินช์ (Merrill Lynch)


การสำรวจการลงทุน
ชิคาโก, อิลินอย: ชิคาโกครองตำแหน่งมหานครอันดับ 1 (Top Metro) ประจำปี 2548 ในการสำรวจเรื่องการลงทุนทางธุรกิจของเมืองต่างๆในสหรัฐฯ โดยนิตยสารไซท์ เซเลคชั่น


ข้อตกลงด้านซอฟต์แวร์
ฟอร์ท มายเยอร์ส, ฟลอริดา: ฮาร์วีย์ ซอฟต์แวร์ (Harvey Software) เปิดเผยว่า บริษัทได้บรรลุข้อตกลงร่วมกับเลอครอย คอร์ปอเรชั่น (LeCroy Corporation) โดยเลอครอยวางแผนที่จะใช้ระบบการขนส่ง CPS ทางเรือแบบใหม่ของฮาร์วีย์ ซอฟต์แวร์ให้กับบรรดาบริษัทขนส่งสัญชาติเอเชีย ที่โรงงานแห่งใหม่ของเลอครอยในมาเลเซีย ซึ่งเป็นที่ผลิตสินค้าราคาถูกบางรายการของเลอครอยอยู่ในขณะนี้



การสำรวจการว่าจ้างงาน
ลอสแองเจลิส: จากการจัดทำแบบสำรวจ Executive Quiz ล่าสุดโดยคอร์น/เฟอร์รี่ อินเตอร์เนชั่นแนล (Korn/Ferry International) ผู้ให้การบริการชั้นนำด้านโซลูชั่นการพัฒนาความเป็นผู้นำการคัดสรรบุคลากรด้วยวิธีการเอาท์ซอร์ส และการค้นหาผู้บริหาร พบว่า เพียงแค่ 5% ของผู้บริหารทั่วโลกที่ตอบแบบสอบถามนั้น อ้างว่า ค่าตอบแทนที่ไม่เพียงพอและไม่สม่ำเสมอ เป็นสาเหตุหลักที่ทำให้พวกเขาลาออกจากงาน


การซื้อในต่างประเทศ
มิลโวคี: เบรดี คอร์ปอเรชั่น (Brady Corporation) เปิดเผยว่า บริษัทได้ซื้อบริษัทแอคซิเดนทอล เฮลท์ แอนด์ เซฟตี้ พีทีวาย จำกัด (Accidental Health & Safety Pty. Ltd) และทราฟัลการ์ เฟิร์ส เอด พีทีวาย จำกัด (Trafalgar First Aid Pty. Ltd) ซึ่งเป็นหน่วยธุรกิจของบริษัทดังกล่าว โดยจะตั้งสำนักงานใหญ่อยู่ในประเทศออสเตรเลีย



ตัวอย่างซากฟอสซิล
เบรอเมน: ทีมนักวิทยาศาสตร์นานาชาติ ซึ่งได้รับการสนับสนุนโดยโครงการขุดเจาะมหาสมุทร (Integrated Ocean Drilling Program) ได้รวมตัวกันที่มหาวิทยาลัยเบรเมน เพื่อวิเคราะห์ตัวอย่างของซากหินปะการังยุคดึกดำบรรพ์ที่เก็บมาจากทะเลในหมู่เกาะตาฮิติ ระหว่างเดือนต.ค.-พ.ย.2548


ผลิตภัณฑ์การถ่ายภาพด้วยรังสี
เฮิร์นดอน: วิดาร์ ซิสเต็มส์ คอร์ปอเรชั่น (Vidar Systems Corporation) ผู้นำด้านเทคโนโลยีการถ่ายภาพทางการแพทย์ ได้แนะนำสายผลิตภัณฑ์การถ่ายภาพด้วยรังสีแบบ VIDAR VISION Digital ที่พรั่งพร้อมด้วยระบบ DR สำหรับทุกสภาพแวดล้อมในการถ่ายภาพด้วยรังสี


(เอเชียเน็ทเป็นกลุ่มสำนักข่าวชั้นนำที่เผยแพร่ข่าวประชาสัมพันธ์ที่ได้รับการแปลโดยไม่มีการตัดทอนให้แก่ลูกค้าทั่วโลก ท่านสามารถเรียกดูข่าวฉบับเต็มได้ที่ www.asianetnews.net)

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ