ซันโย นำเสนอเทคโนโลยี อิเล็คโทรไลซ์ วอเตอร์ ยันพิสูจน์แล้วว่าป้องกันการแพร่กระจายของไวรัสไข้หวัดนกได้

ข่าวต่างประเทศ Monday May 15, 2006 14:52 —Asianet Press Release

โตเกียว--15 พ.ค.--เกียวโด เจบีเอ็น/เอเชียเน็ท/อินโฟเควสท์
บริษัท ซันโย อิเล็คทริค จำกัด (SANYO Electric Co.,Ltd.) ผู้นำด้านผลิตภัณพ์และบริการที่เกี่ยวข้องด้านสิ่งแวดล้อมและพลังงาน ได้ประกาศวันนี้ว่า เทคโนโลยีอิเล็คโทรไลซ์ วอเตอร์ สามารถกำจัดเชื้อไวรัสไข้หวัดนกได้ผล ผลสำเร็จดังกล่าวเกิดขึ้นจากความร่วมมือในการวิจัยร่วมกันกับมหาวิทยาลัยท็อททอริ ญี่ปุ่น (นำโดยศาสตราจารย์ โคอิชิ อ็อทสุกิ แห่งคณะเกษตรกรรม) ผลดังกล่าวแสดงว่าเทคโนโลยีดังกล่าวของซันโย ซึ่งมีระบบกำจัดเชื้อโรคในสสาร (Disinfectant element system) และระบบละอองน้ำกำจัดเชื้อโรค (Disinfectant Electrolyzed Mist system) มีประสิทธิภาพสูงในการกำจัดเชื้อไวรัสไข้หวัดนกที่พบในอากาศได้มากกว่า 99 เปอร์เซ็นต์
นับตั้งแต่เดือนธ.ค. 2547 มีการติดเชื้อไข้หวัดนกสายพันธุ์ H5 เป็นจำนวนมากในสัตว์ปีกและมนุษย์ทั่วโลกโดยเฉพาะในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และยุโรป คร่าชีวิตมนุษย์ไปกว่า 100 ราย (WHO เมษายน 2549) ส่งผลให้เกิดความสนใจอย่างยิ่งต่อเรื่องไวรัสไข้หวัดนกทั่วโลก
"ซันโยภูมิใจงานของเราในการพัฒนาเทคโนโลยี ซึ่งอาจนำไปสู่การป้องกันภัยคุกคามโลก เราจะวิจัยถึงการใช้เทคโนโลยีดังกล่าวในทางปฏิบัติในที่พักอาศัย โรงเรียนและสถานที่สาธารณะต่อไป" โทโมโย โนนากะ ประธานซันโยกล่าว "ซันโยมีพันธกิจที่จะต้องเสนอโซลูชั่นสำหรับวิถีชีวิตที่ยั่งยืน โดยมีพื้นฐานจากวิสัยทัศน์ 'Think GAIA" หรือ "คิดถึง GAIA" ของเรา
ผลการทดสอบครั้งใหม่ของ อิเล็คโทรไลซ์ วอเตอร์
การทดลองดังกล่าวเกิดขึ้นเพื่อศึกษาถึงประสิทธิภาพของระบบกำจัดเชื้อโรคในสสาร และระบบละอองกำจัดเชื้อโรค ซึ่งเป็นสิทธิบัตรของซันโย (ประกอบด้วยคลอรีนที่ปราศจากสารตกค้างเพียง 10 มิลลิกรัมต่อลิตร) ซันโยได้นำหยดน้ำเจือจางที่ผ่านกระบวนการอิเล็คโทรไลซ์จากน้ำประปา ผลการทดสอบยืนยันว่า 99 เปอร์เซ็นต์ของไวรัสไข้หวัดนกในอากาศได้ถูกกำจัดเมื่อผ่านระบบกำจัดเชื้อโรคเพียงครั้งเดียว หรือเมื่อฉีดพ่นละอองน้ำอิเล็คโทรไลซ์เพื่อฆ่าเชื้อโรค
น้ำที่ผ่านกระบวนการอิเล็คโทรไลซ์สามารถนำน้ำประปามาใช้ในการผลิตได้อย่างสะดวก และมีความเข้มข้นของคลอรีนที่ปราศจากสารตกค้างต่ำเมื่อเทียบกับคลอรีนฆ่าเชื้อโรค (ประกอบด้วยคลอรีนปราศจากสารตกค้าง 500-1,000 มิลลิกรัม/ลิตร) นอกจากนี้ เทคโนโลยีสิทธิบัตรของซันโย ระบบกำจัดเชื้อโรคในสสาร และระบบละอองกำจัดเชื้อโรคปลอดภัยและคำนึงถึงสิ่งแวดล้อม เช่นเดียวกับการนำไปพัฒนาต่อไปได้จริง
เกี่ยวกับทีมวิจัยแห่งมหาวิทยาลัยท็อททอรี่(Tottori University)
ทีมวิจัยซึ่งนำโดยศาสตราจารย์อ็อทสึกิ ได้ทำการศึกษาเชื้อไวรัสไข้หวัดใหญ่ ซึ่งเป็นวิชาสำคัญของสาขานี้ ในปีงบประมาณ 2548 ทีมวิจัยกลุ่มนี้ได้รับรางวัล Award of Technologies จากกระทรวงศึกษาธิการ วัฒนธรรม กีฬา วิทยาศาสตร์ และเทคโนโลยี ในการทำการวิจัยที่แสดงให้เห็นว่าไวรัสที่มีอันตรายถึงชีวิตเกิดขึ้นจากการกลายพันธุ์ของไวรัสสายพันธุ์ธรรมดา
เกี่ยวกับแนวคิด 'Think GAIA' ของซันโย
ซันโยสามารถทำอะไรเพื่อมวลมนุษย์และโลกนี้ได้บ้าง? คำตอบคือ 'Think GAIA' แล้วเราจะมั่นใจได้อย่างไรว่าลูกหลานของเราในอนาคตจะมีแผ่นดินที่งดงามให้พวกเขาได้อยู่อาศัย? สำหรับซันโยแล้ว คำตอบคือการปรนนิบัติต่อโลกราวกับว่าโลกนี้เป็นสิ่งมีชีวิตที่อาศัยอยู่เพียงระบบเดียว พร้อมทั้งสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์ที่มีความจำเป็นอย่างแท้จริงเพื่อให้ทุกชีวิตดำรงอยู่ต่อไปอย่างกลมกลืนกับโลกที่เรารัก และสิ่งนี่คือความเชื่อมั่นอย่างแรงกล้าว่า แรงบันดาลใจในแนวคิดของซันโย 'Think GAIA' ซึ่งประกอบด้วยสามส่วน ได้แก่ การปฎิบัติต่อ"สิ่งแวดล้อม" "พลังงาน" และ"รูปแบบการดำเนินชีวิต"อย่างผู้นำ ในแต่ละสาขาของแผนกนี้ ซันโยจำกัดความขึ้นใหม่ว่า เป็นการนำความคิดที่ธรรมดาผสานกับการนำมุมมองใหม่อย่างสามัญมาใช้ให้เกิดประโยชน์กับเทคโนโลยีที่เป็นเอกลักษณ์ เพื่อรับมือกับปัญหาระดับโลกเพื่อมวลมนุษย์และโลกของเรา
ที่มา: ซันโย อิเล็คทริค โค จำกัด
มหาวิทยาลัยท็อททอรี่
ติดต่อ: ไรอัน วัตสัน
ซันโย อิเล็คทริค โค จำกัด
ฝ่ายสื่อมวลชนสัมพันธ์
โทร: +81-3-3837-6206
แฟ็กซ์: +81-3-3837-6381
อีเมล์: ryan.watson@sanyo.co.jp
--เผยแพร่โดย เอเชียเน็ท ( www.asianetnews.net )--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ