สรุปข่าวเอเชียเน็ทประจำวันศุกร์ที่ 9 มิถุนายน 2549

ข่าวต่างประเทศ Friday June 9, 2006 17:41 —Asianet Press Release

ซิดนีย์--9 มิ.ย.--เอเชียเน็ท/อินโฟเควสท์
เวิร์ล คัพ
บอนน์: ญี่ปุ่นต้องเผชิญหน้ากับความกลัวในเรื่องการบาดเจ็บใหม่ในวันนี้ เนื่องจากชุนซูเกะ นาคามูระ นักแตะแดนปลาดิบขาดการฝึกซ้อมอย่างต่อเนื่องเป็นวันที่ 2 เนื่องจากได้รับบาดเจ็บที่บริเวณกล้ามเนื้อเอ็นร้อยหวายทางซ้าย
ไดเร็คเต็ด อิเล็กทรอนิกส์
วิสตา, แคลิฟอร์เนียร์: บริษัทไดเร็คเต็ด อิเล็กทรอนิกส์ อิงค์ (Directed Electronics, Inc) และซัพพลลายเออร์รายหลักด้านเครื่องเสียงประจำบ้าน เครื่องเสียงติดมือถือและวิดีโอ รวมทั้ง ผลิตภัณฑ์ด้านดาวเทียม ยินดีที่จะประกาศให้ทราบถึงการแต่งตั้งให้บริษัทอาร์มอร์เท็ค อิงค์ (ArmorTek, Inc) เป็นตัวแทนจำหน่ายรายใหม่ล่าสุดในเครือข่ายที่กว้างขวางของอิเล็กทรอนิกส์ที่มีจำนวนตัวแทนมากกว่า 100 รายในมากกว่า 70 ประเทศ
>
ผลประกอบการของเป็ปซี่โค
เพอร์เชส,นิวยอร์ก: เป็ปซี่โค (PepsiCo, Inc) เปิดเผยถึงการประชุมด้านผลประกอบการประจำไตรมาส 2 และการนำเสนอแบบสไลด์ให้กับบรรดานักวิเคราะห์ด้านการเงินและนักลงทุนจะถ่ายทอดสดผ่านอินเตอร์เน็ทในวันพฤหัสบดีที่ 13 ก.ค. เวลา 11.00 น (ET)
>
การเพิกถอนผลิตภัณฑ์
เมลเบิร์น: คาสทรอล (Castrol) กำลังเตือนลูกค้าและผู้ขับขี่รถยนต์ว่าบริษัทกำลังจะดำเนินการเพิกถอนผลิตภัณฑ์น้ำมันหล่อลื่นด้วยความตั้งใจใน DARK GREY ขนาดบรรจุขวด 4 ลิตรและเพิกถอนป้ายชื่อที่ไม่ถูกต้องในชื่อ Castrol Response Dot 4 ซึ่งเป็นน้ำมันเบร็ก
ซอฟต์แวร์พลังงาน
พีบอดี้, แมสซาชูเซตส์: บริษัทโหลดสตาร์ คอร์ปอเรชั่น (LODESTAR Corporation) ซึ่งเป็นผู้จัดหาโซลูชั่นซอฟต์แวร์พลังงาน เปิดเผยถึงการเป็นผู้ให้การสนับสนุนการประชุมสุดยอดออสเตรเลียน อิเนอร์จี้ แอนด์ อิทิลิตี้ ซัมมิท ซึ่งจัดโดยแอสโซซิเอชั่น แอนด์ คอมมิวนิเคชั่นส์ อีเว่นท์ส (Association and Communications Events)
>
เครื่องยนต์ดีเซล
ดิทรอยท์: บริษัทดิทรอยท์ ดีเซล คอร์ปอเรชั่น (Detroit Diesel Corporation) ประกาศให้ทราบว่า บริษัทจะเสนอเครื่องยนต์ดีเซลสมรรถนะสูงซีรี่ 60 ให้กับตลาดออสเตรเลียเพื่อสอดคล้องกับ ADR 80.1 ซึ่งเป็นมาตรฐานการรับรองด้านการปล่อยก๊าซของประเทศ โดยจะมีผลบังคับใข้ตามกฎหมายในวันที่ 1 ม.ค.2551
>
>
ชุดอุปกรณ์โซลูชั่น
ออตตาวา: ดินมาร์ (DINMAR) บริษัทชั้นนำด้านเทคโนโลยีสารสนเทศด้านการดูแลสุขภาพในอเมริกาเหนือ ประกาศให้ทราบถึงการวางจำหน่ายชุดอุปกรณ์โซลูชั่นแบบใหม่ที่ชื่อ Oacis Health Data Warehouse ซึ่งมีความสามารถในการวิเคราะห์ข้อมูลที่จะเป็นเพื่อใช้ในระบบการคำนวณสถิติผู้ป่วย
>
แฟนนี่ เม
วอชิงตัน ดี.ซี.: แฟนนี่ เม (Fannie Mae) จะไถ่ถอนหุ้นจำนวน 1 หุ้น มูลค่ารวม 35 ล้านเหรียญสหรัฐฯ ในวันที่ 19 มิ.ย. 2549 ที่ราคาไถ่ถอนเท่ากับ 100% ของจำนวนหลักบวกดอกเบี้ย
>
การบริการจีพีเอส
ทอลวิล, สวิตเซอร์แลนด์: ยู-บล็อกซ์ เอจี (u-blox AG) ผู้ผลิตเทคโนโลยีเครื่องรับระบบจีพีเอสแห่งนวัตกรรมระดับแนวหน้าในสวิส เปิดเผยถึงการให้บริการ AssistNow ซึ่งเป็นแพคเก็จการบริการของ Assisted GPS ที่จะช่วยนำตำแหน่งทิศทางได้อย่างแม่นยำให้กับอุปกรณ์ที่มีระบบการเชื่อมต่อกับโทรศัพท์มือถือโดยอาศัย u-blox GPS
>
>
การลงทุนในชีวะเภสัช
พรินซ์ตัน, นิวเจอร์ซี: ลอรีเอต ฟาร์มา (Laureate Pharma) ซึ่งเป็นบริษัทพันธมิตรของเซฟการ์ด ไซแอนทิฟิกส์ (Safeguard Scientifics) ประกาศให้ทราบถึงแผนทุ่มเม็ดเงินลงทุนถึง 9 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ เพื่อขยายโรงงานผลิตด้านชีวะเภสัชในเมืองพรินซ์ตัน รัฐนิวเจอร์ซี
>
>
ฟอร์มูล่า 1
ราซีน มลรัฐวิสคอนซิน: เป็นครั้งแรกที่บริษัทชั้นนำในอุตสาหกรรมด้านเครื่องมือทางการเกษตรคือ Case IH จะเป็นจุดสนใจร่วมกับ Ferrari ที่งานแข่งรถฟอร์มูล่า 1ในทวีปอเมริกาเหนือในฤดูร้อนนี้
>
>
การพัฒนาของไบโอสเปียร์
นาสโซ,บาฮามาส: โกลบอล เอ็นไวรอนเมนทอล อีเนอร์จี คอร์ป (Global Environmental Energy Corp) ซึ่งเป็นบริษัทในเครือของบริษัทไบโอสเปีย ดิเวลล็อปเมนท์ คอร์ป (Biosphere Development Corp) ซึ่งมีฐานการดำเนินงานในสหรัฐฯ ได้สรุปยอดขายระบบการประมวลผลพื้นผิวเปลือกโลกในจีนครั้งที่ 7 จำนวน 8,500,000 ดอลลาร์สหรัฐฯ
>
เทคนิกการปะติดปะต่อภาพ
มิลาน: บวนจอร์โน (Buongiorno) และนาบา เอ็นเตอร์ เดอะ กินเนส เวิร์ล เรคคอร์ด (NABA Enter The Guinness World Record) ที่มีเทคนิกการปะติดปะต่อภาพที่ใหญ่ที่สุดในโลก โดยภาพจำนวน 20,400 ภาพ ซึ่งจะครอบคลุมพื้นที่ 141 ตารางเมตร ซึ่งนำเสนอโลโก้ที่กำลังยิ้มของบลิงโก (BLINKO) ซึ่งเป็นแบรนด์สินค้าสำหรับลูกค้าของบวนจอร์โน พร้อมด้วยรอยยิ้มและการบริการข้อมูลและความบันเทิงส่วนบุคคลแบบกระพริบตาให้กับบรรดาผู้ใช้มือถือทั้งหมด
>
>
กระบอกฉีดยาที่ปลอดภัย
ซิดนีย์: รีแทรคท์ จำกัด (Ritract Limited) ได้ยื่นรายงานต่อองค์การอาหารและยาสหรัฐฯ (FDA) เพื่อเริ่มทำการตลาดกระบอกฉีดยาที่ปลอดภัยที่ดึงกลับได้โดยอัตโนมัติในสหรัฐฯ
>
รางวัลเอเชีย อวอร์ด
ปักกิ่ง: ขณะนี้ นิตยสาร เร้ด แฮริ่ง (Red Herring) ได้เปิดรับผู้สมัครเข้าร่วมโครงการรางวัล เร้ด แฮริ่ง 100 เอเชีย (Red Herring 100 Asia award) สำหรับบริษัทเทคโนโลยีเอกชน
>
(เอเชียเน็ทเป็นกลุ่มสำนักข่าวชั้นนำที่เผยแพร่ข่าวประชาสัมพันธ์ที่ได้รับการแปลโดยไม่มีการตัดทอนให้แก่ลูกค้าทั่วโลก ท่านสามารถเรียกดูข่าวฉบับเต็มได้ที่ www.asianetnews.net )

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ