สรุปข่าวเอเชียเน็ทประจำวันอังคารที่ 14 กุมภาพันธ์ 2549

ข่าวต่างประเทศ Tuesday February 14, 2006 18:19 —Asianet Press Release

ซิดนีย์ 14 ก.พ.--เอเชียเน็ท/อินโฟเควสท์
เมอร์ริลล์ คอร์ปอเรชั่น
เซนต์ปอล,มิเนโซต้า: บริษัทเมอร์ริลล์ คอร์ปอเรชั่น (Merrill Corporation) ประกาศในวันนี้ว่า บริษัทได้ยื่นรายงานการจดทะเบียนต่อคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ของสหรัฐฯ ซึ่งรายงานดังกล่าวเกี่ยวข้องกับการนำหุ้น IPO สามัญของบริษัท
เป้าหมายการเจริญเติบโตของเส้นโลหิต
โคเปนเฮเก้นและเอดิเลด: บริษัทเจนแม็บ เอ/เอส (Genmab A/S) และบริษัทโบโอโนมิคส์ ( Bionomics) ประกาศว่า เจนแม็บได้รับสิทธิ์ให้เป็นบริษัทเพียงแห่งเดียวในโลก ที่สามารถพัฒนาการบำบัดโดยอยู่บนพื้นฐานของเป้าหมายการเจริญเติบโตของเส้นโลหิตซึ่งกำหนดโดยไบโอโนมิค
www.genmab.com
www.bionomic.com.au
ยาบำบัดโรคข้อต่อเสื่อม
ดัซเซลดอร์ฟ: หลังจากประสบความสำเร็จในการแข่งขันด้านการศึกษาทางการแพทย์แล้ว บริษัทออร์โธเจน เอจี (ดัซเซลดอร์ฟ) (Orthogen AG (Dusseldorf)) ซึ่งเป็นบริษัทเทคโนโลยีชีวภาพของเยอรมนี มีความประสงค์ที่จะจัดจำหน่ายออร์โธคีน (Orthokine) ทั่วยุโรป
http://www.orthogen.com
แอร์โชว์
นิวยอร์ก: บริษัทแมคกรอว์-ฮิลล์ แอโร่สเปซ แอนด์ ดีเฟนซ์ ได้บรรลุข้อตกลงกับเจ้าของงานสิงคโปร์ แอร์ โชว์ โดยแมคกรอว์-ฮิลล์จะเป็นคู่ค้าด้านสื่ออย่างเป็นทางการในงานดังกล่าว ซึ่งจะมีขึ้นในระหว่างวันที่ 26 ก.พ.ถึง 2 มี.ค. 2551 ที่สนามบินนานาชาติเมืองชางจี
http:www.mgraw-hill.com
http:www.aviationnow.com
http:www.aviationweek.com/awin
เป๊ปซีโคแนะนำสินค้า
เพอร์เชส, นิวยอร์ก: บริษัทเป๊ปซีโค อิงค์ ประกาศว่า นายไมค์ ไวท์ ประธานและประธานเจ้าหน้าที่บริหารของเป็ปซีโค อินเตอร์เนชั่นแนล จะแนะนำสินค้าในที่ประชุมกลุ่มวิเคราะห์ผู้บริโภคแห่งนิวยอร์ก (CAGNY) เมืองสก็อตส์เดล รัฐอาริโซนา ในเวลาประมาณ 1.15 น.ตามเวลาเมาเท่นไทม์ หรือ 3.15 น.ตามเวลาตะวันออก ในวันพุธที่ 22 ก.พ.
http:www.pepsico.com
พันธมิตรด้านการตลาด
ปอนเต เวดรา บีช, ฟลอริด้า: คัสตัม เฮาส์ บริษัทที่ดำเนินธุรกรรมด้านการซื้อขายเงินตราต่างประเทศอิสระที่ใหญ่ที่สุดในอเมริกาเหนือได้กลายมาเป็นพันธมิตรด้านการตลาดอย่างเป็นทางการของการแข่งขันพีจีเอ ทัวร์ ตามข้อตกลงระยะเวลา 4 ปี
www.customhouse.com
www.pgatour.com
เงินปันผลของอัลแคน
มอนทรีออล, ควิเบค: อัลแคน อิงค์ ประกาศตัวเลขเงินปันผลรายไตรมาสที่ระดับ 15 เซนต์ ในกองทุนสหรัฐฯต่อหุ้นสามัญ ที่กำหนดชำระวันที่ 20 มี.ค. 2549 ที่จะชำระให้ผู้ถือหุ้นในวันทำการที่ 22 ก.พ. 2549
งานเลี้ยงรับเรือควีน แมรี่ 2
วาเลนเซีย, แคลิฟอร์เนีย: ประชาชนที่อยู่แถบลอง บีช สามารถเข้าร่วมงานเลี้ยงอาหารกลางวันในวันที่ 23 ก.พ. เนื่องในโอกาสที่เรือควีน แมรี่ 2 ได้แล่นไปยังท่าเรือลอง บีช เป็นครั้งแรกในการพบปะกับเจ้าของชื่อคือ สมเด็จพระราชินีแมรี่ เรือทั้ง 2 ลำจะรวมตัวกันที่ท่าเรือลองบีชเพื่อเฉลิมฉลองในช่วงบ่าย ตั้งแต่เวลา 12.00-13.00 น.
http://www.princess.com
http://www.visitlongbeach.com
http://www.queenmary.com
http://www.cunard.com
บริษัทอานาดิจิคส์เปิดตัวแอมพลิฟายเออร์
บาร์เซโลน่า: ในงาน 3GSM เวิลด์ คองเกรส 2006 บริษัท อานาดิจิคส์ อิงค์ ผู้ให้บริการโซลูชั่นบรอดแบนด์และไร้สายชั้นนำ ได้เปิดตัวแอมพลิฟายเออร์ระบบ CDMA แบบไวด์แบนด์รุ่นที่ 3 คือ High-Efficiency-at-Low-Power (HELP3)
http://www.anadigics.com
ไมโครคอนโทรลเลอร์ที่ปลอดภัย
โรสเส็ท: แอทเมล คอร์ปอเรชั่น ผู้ให้บริการและพัฒนาโซลูชั่นเซมิคอนดัคเตอร์ที่ทันสมัยระดับโลก ได้เปิดเผยถึงการเปิดตัวคริปโต คอนดทรลเลอร์รุ่นใหม่ที่ใช้พลังงานต่ำแต่มีประสิทธิภาพสูง 32 บิท RISC (AT91SC512384RCT)
http://www.atmel.com
http://www.atmel.com/products/SecureARM
ประธานกิติมศักดิ์
เนเปอร์วิลล์, อิลลินอยส์: ระบบไฟ LED เวสติ้งเฮาส์ของโพลีไบรท์ อินเตอร์เนชั่นแนล ผู้ให้บริการโซลูชั่นการให้แสงสว่างที่ปล่อยไดโอด, หลอดไฟ LED และผลิตภัณฑ์รักษาความปลอดภัย ได้ประกาศว่า นายนาดมี อูชี ผู้ก่อตั้ง, ประธาน และประธานเจ้าหน้าที่บริหารของเจนเนอรัล เมดิเตอร์เรเนียน โฮลดิ้ง เอสเอ ซึ่งตั้งอยู่ที่ลักเซมเบิร์ก ได้รับการเสนอชื่อเป็นประธานกิติมศักดิ์
http://www.polybrite.com
http://www.w-led.com
การบริหารลีนุกซ์
บีเวอร์ตัน, โอเรกอนและซานฟรานซิสโก, แคลิฟอร์เนีย: โอเพ่น ซอร์ส เดเวลล็อปเมนท์ แล็บส์ และบริษัทสมาชิกอย่างลาแวนต้าเปิดเผยถึงการวางจำหน่ายผลการศึกษาเรื่องการบริหารองค์กรในชื่อเรื่อง “Get the Truth on Linux Management”
http://www.levanta.com/linuxstudy
http://www.levanta,cin
http://www.osdl.org
www.enterprisemanagement.com
ต้อนรับ จาจาห์
เมนโล ปาร์ค แคลิฟอร์เนีย: เพียงอาทิตย์เดียวหลังจากที่ได้มีการปล่อยบริการโทรศัพท์ออนไลน์จาจาห์ที่ปรับปรุงใหม่ (JAJAH) ผู้ให้บริการวีโอไอพีนานาชาติ (VoIP) ได้พบกับความประหลาดใจอีกครั้งที่แยร์ โกลด์ฟิงเกอร์(Yair Goldfinger) ผู้ดำเนินงานไอซีคิวสนใจจาจาห์
http://www.jajah.com
ระบบเตือน
ซานดิเอโก แคลิฟอร์เนีย: พยาบาล เจ้าหน้าที่โรงพยาบาล และพนักงานโรงพยาบาลอื่นๆเป็นเหยื่อของการข่มขู่ที่รุนแรงถึงเกือบ 5,000 รายในปี 2547 จากกลุ่มตัวอย่างล่าสุดของสถิติแรงงานที่สำนักงานแรงงานของสหรัฐฯได้จัดสำรวจขึ้น ความพยายามที่จะปรับปรุงสภาพการทำงานและทำให้ความปลอดภัยของเจ้าหน้าที่ดีขึ้น อีก้าฮอ อิงค์ (Ekahau Inc.) ได้เสนอให้มีการใช้ระบบเตือนภัยแบบเรียลไทม์ในพื้นที่เพื่อช่วยให้เกิดความปลอดภัยส่วนบุคคลที่จะสามารถระบุเหตุการณ์ที่กำลังเกิดขึ้นและการตอบสนองได้อย่างรวดเร็ว
http://www.ekahau.com
บูลการ์ดเปิดตัว
บาร์เซโลน่า: การประชุมทรีจีเอสเอ็มโลก (3GSM World Congress) ระบบป้องกันไวรัสบูลการ์ดโมบาย (BullGuard Mobile Anti-virus) ได้จำหน่ายชุดขายปลีกสำหรับอุปกรณ์เคลื่อนที่ที่ใช้ระบบวินโดวส์ โมบาย (Windows Mobile) และระบบปฏิบัติการซิมเบียน (Symbian operating systems) ในชุดนี้จะมีระบบป้องกันไวรัสอัตโนมัติและติดต่อกับระบบสนับสนุนบูลการ์ด (BullGuard Support) ตอลด 24 ชั่วโม
http://www.bullguard.com
ประธานอัลแคน
มอนทรีอัล,คิวซี: นายแอล อีฟ ฟอร์เตียร์ ประธานคณะกรรมการบริษัทอัลแคน อิงค์ มีความยินดีที่จะประกาศว่า คณะกรรมการได้อนุมัติอย่างเป็นทางการให้แต่งตั้งนายริชาร์ด (ดิ๊ค) อีวานส์ วัย 58 ปี รองประธานบริหารและประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการ ดำรงตำแหน่งประธานและประธานเจ้าหน้าที่บริหารคนต่อไปของอัลแคน โดยมีผลบังคับใช้วันที่ 12 มี.ค.
การประยุกต์ใช้มัลติมีเดีย
3GSM 2006, บาร์เซโลนา: เอ็นวิเดีย คอร์ปอเรชั่น (NVIDIA Corporation) ผู้นำทั่วโลกทางด้านเทคโนโลยีตัวประมวลผลภาพกราฟฟิคเชิงโปรแกรมประกาศถึงการสาธิตการใช้งานคลื่นลูกใหม่ของมัลติมีเดียสำหรับโทรศัพท์แบบ 3G จากบรรดาผู้พัฒนาเกมที่ทรงอิทธิพลมากที่สุดในโลก
http://www.nvidia.com
ความบันเทิงรูปแบบดิจิตอล
บาเซโลนา: เอ็นวิเดีย คอร์ปอเรชั่น (NVIDIA Corporation) เปิดตัว NVIDIA GoForce 5500 กราฟฟิก โพรเซสซิ่ง ยูนิต หรือ จีพียู (GPU) ซึ่งเป็นอุปกรณ์ GPU อิเล็กทรอนิกส์ชิ้นแรกในวงการอุตสาหกรรมที่สามารถจะเป็นจริงได้ ทั้งโทรทัศน์ดิจิตอลที่สามารถเปลี่ยนแปลงได้ เสียงเซอร์ราวนด์ที่มีความคมชัดสูง รวมถึงการถ่ายภาพแบบมัลติ-ชอตได้อย่างรวดเร็ว และยังเป็นภาพกราฟฟิก3 มิติแบบคอนโซล-คลาสอีกด้วย
http://www.nvidia.com
ดิจิตอล ทีวี
บาเซโลนา: เอ็นวิเดีย คอร์ปอเรชั่น (NVIDIA Corporation) ประกาศว่ามีการร่วมมือกับ DiBcom ซึ่งเป็นผู้นำในด้านเทคโนโลยีอุปกรณ์กึ่งตัวนำสำหรับทีวีดิจิตอลเคลื่อนที่เพื่อจะสร้าง DVB-H ที่อ้างอิงถึงการออกแบบแฮนด์เซ็ทของโทรศัพท์ของแพลตฟอร์มทีวี
www.dibcom.com
http://www.nvidia.com
โมบายโซลูชั่นส์
ปารีส, ซานโฮเซ่, แคลิฟอร์เนีย: VMTS ผู้จัดหาโซลูชั่นไร้สาย 2G/3G ในการป้องกันทางตลาดให้แก่บรรดาผู้ผลิตแฮนเซ็ตสำหรับมือถือและบริษัท CEVA In., ผู้ออกใบอนุญาติชั้นนำในส่วนสำคัญของกระบวนการส่งสัญญาณดิจิตอล(DSP) มัลติมีเดีย จีพีเอส และการเก็บข้อมูลแพลตฟอร์มไปยังระบบสารกึ่งตัวนำ โดยประกาศว่า VMTS ได้อนุญาติให้ CEVA-Teak DSP แกนนำในการพัฒนาการแสดงผลระดับสูงและการแสดงผลระดับต่ำของโซลูชั่น GSM/GPRS/EDGE E-Vision สำหรับแฮนด์เซ็ทของโทรศัพท์มือถือ
http://www.vmts.com
http://www.ceva-dsp.com
(เอเชียเน็ทเป็นกลุ่มสำนักข่าวชั้นนำที่เผยแพร่ข่าวประชาสัมพันธ์ที่ได้รับการแปลโดยไม่มีการตัดทอนให้แก่ลูกค้าทั่วโลก ท่านสามารถเรียกดูข่าวฉบับเต็มได้ที่ www.asianetnews.net)

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ