สรุปข่าวเอเชียเน็ทประจำวันอังคารที่ 21 พฤศจิกายน 2549

ข่าวต่างประเทศ Tuesday November 21, 2006 18:18 —Asianet Press Release

ซิดนีย์--21 พ.ย.--เอเชียเน็ท/อินโฟเควสท์
การเปิดตัวในโอซากา
โอซาก้า:รัฐบาลจังหวัดโอซาก้าได้เริ่มโฆษณาส่งเสริมประจำไตรมาสใน 3 ภาษาเพื่อนำเสนอข้อมูลเกี่ยวกับโอซาก้าและมนตร์เสน่ห์ที่มากมาย ซึ่งประกอบด้วย ประวัติศาสตร์ วัฒนธรรม อุตสาหกรรม การทำอาหารและความบันเทิงให้กับประชาชนชาวญี่ปุ่นในต่างประเทศได้โดยตรง โดยเฉพาะบรรดาชาวญี่ปุ่น ซึ่งอาศัยอยู่ในเขตมหานครที่สำคัญของจีนและเกาหลีใต้
http://www.pref.osaka.jp/koho/brand
การยืนยันถึงการตัดสินใจ
ลอส กาโตส, แคลิฟอร์เนีย: โมโนลิทิค พาวเวอร์ ซิสเต็มส์(Monolithic Power Systems: MPS)ผู้ผลิตชั้นนำทางด้านเซมิคอนดักเตอร์สัญญาณผสมและอนาล็อกสมรรถนะสูง ประกาศว่า ศาลอุทธรณ์เขตแห่งรัฐบาลกลาง(The Court of Appeals for the Federal Circuit)ได้ย้ำถึงคำตัดสินของศาลแขวงที่ว่า เครื่องควบคุมการแปลงกระแสไฟฟ้า MPS ตามที่ถูกฟ้องร้องไม่ได้ละเมิดสิทธิบัตร 615 ของโอทู ไมโคร(O2 Micro)บนเทคโนโลยีสำหรับ เครื่องแปลงกระแสไฟฟ้า CCFL
http://www.monolithicpower.com
การลงทุนครั้งแรก
ฮ่องกง: บริษัทดาร์บี้ โอเวอร์ซีส์ อินเวสเมนท์ส จำกัด(Darby Overseas Investments, Ltd) ซึ่งเป็นบริษัทหลักทรัพย์เอกชนในเครือของบริษัทแฟรงคลิน เทมเพิลตัน อินเวสเมนท์ส(Franklin Templeton Investments)และผู้ให้บริการชั้นนำด้านบริษัทหลักทรัพย์เอกชนในตลาดเกิดใหม่ เปิดเผยว่า กองทุนDarby
Asia Mezzanine Fund II ได้ทุ่มเม็ดเงินลงทุนครั้งแรกในบริษัทชายีน อินเตอร์เนชั่นแนล โฮลดิงส์ จำกัด (Shayne International Holdings Limited)
การต่อต้านการฟอกเงิน
ลอนดอนและโยฮีนเนสเบิร์ก:ฟอร์เท็นท์(Fortent)ซึ่งเป็นผู้เชี่ยวชาญในด้านการต่อต้านการฟอกเงินแนวทางการปฏิบัติงานเกี่ยวกับการรู้จักลูกค้า(Know Your Customer: KYC)และเทคโนโลยีการสืบค้นการก่อทุจริต เปิดเผยว่า บริษัทสแตนดาร์ด แบงค์ ออฟ เซาท์ แอฟริกา จำกัด(Standard Bank of South Africa Limited)ซึ่งเป็นกลุ่มธนาคารที่ใหญ่ที่สุดในแอฟริกาใต้ ประสบความสำเร็จในการจัดตั้งระบบต่อต้านการฟอกเงิน (anti-money laundering: AML)ของฟอร์เท็นท์
http://www.fortent.com
การชำระเงินของนักศึกษา
ซิดนีย์: คัสตอม เฮาส์(Custom House)ซึ่งเป็นบริษัทด้านการแลกเปลี่ยนเงินตราต่างประเทศที่ไม่ใช่ธนาคารที่ใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งของโลก เปิดเผยว่า โครงการชำระเงินของนักศึกษาระหว่างประเทศแบบใหม่ ซึ่งจะช่วยให้มหาวิทยาลัย วิทยาลัย โรงเรียนสอนภาษา โรงเรียนสอนการบินและสถาบันฝึกอบรมอื่นๆ จะจัดการและบริการการชำระเงินจากนักศึกษาจำนวนประมาณ 500,000 ราย ซึ่งกำลังศึกษาในออสเตรเลียและนิวซีแลนด์ทุกปี
www.customhouse.com
ใบอนุญาตเทคโนโลยี
มอนเทรียล: วอยซ์เอจ คอร์ปอเรชั่น(VoiceAge Corporation)ซึ่งเป็นซัพพลายเออร์รายแรกของโลกทางด้านมาตรฐานเสียงและการพูด เปิดเผยว่า บริษัทโซนี่ คอมพิวเตอร์ เอ็นเตอร์เทนเมนท์(Sony Computer Entertainment)ซึ่งเป็นผู้ให้บริการชั้นนำทั่วโลกสินค้าอิเล็กทรอนิกส์สำหรับผู้บริโภคและผลิตภัณฑ์เพื่อความบันเทิง ได้ออกใบอนุญาตเทคโนโลยีการบีบอัดเสียงให้มีขนาดเล็ก(audio compression technology)จากวอยซ์เอจเพื่อยกระดับการสื่อสารแบบเสียงในเกม "ฟอลล์ ออฟ แมน" ซึ่งเป็นเกมออนไลน์ที่มีผู้เล่นที่หลากหลาย
http://www.voiceage.com
การลงนามใน MOU
ปักกิ่ง: กลุ่มบริษัทออโตเมทิฟ อินดัสทรี่ แอคชั่น กรุ๊ป(Automotive Industry Action Group: AIAG)และสมาคมวิศวะกรรมยานยนต์แห่งจีน(Society of Automotive Engineers of China: SAE)ได้ลงนามในบันทึกความเข้าใจ(MOU)ในกรุงปักกิ่งเพื่อส่งเสริมการเจรจาและความร่วมมือกันระหว่างอเมริกาเหนือและอุตสาหกรรมของจีนในแวดวงด้านเทคโนโลยี การจัดการและบริหารและการพัฒนามาตรฐาน
http://www.aiag.org
การสิ้นสุดของไนค์
บีเวอร์ตัน, ออเรกอน: บริษัทไนกี้ อิงค์ (NIKE, Inc)เปิดเผยว่า บริษัทกำลังจะระงับคำสั่งซื้อร่วมกับซากา สปอร์ตส(Saga Sports)ซึ่งเป็นซัพพลายเออร์ด้านฟุตบอลที่เย็บด้วยมือ ซึ่งมีฐานการดำเนินการในเซียลคอต ประเทศปากีสถาน เนื่องจากประสบความล้มเหลวในการที่จะแก้ไขปัญหาการก่อความรุนแรงของกลุ่มแรงงานใด้อย่างมีนัยสำคัญ
http://www.nikebiz.com
ข้อตกลงด้านการจำหน่าย
ลาฮอร์, ปากีสถานและอะลาเมดา, แคลิฟอร์เนีย: ยูทีเอสสตาร์คอม อิงค์(UTStarcom, Inc)ผู้นำทั่วโลกในด้านโซลูชั่นเครือข่ายแบบเอ็นด์-ทู-เอ็นด์ ซึ่งอาศัยไอพีและการบริการ เปิดเผยถึงการลงนามในข้อตกลงด้านการจำหน่ายร่วมกับบริษัทแม็กซิม เทเลคอม(Maxim Telecom)เพื่อให้สอดคล้องกับความต้องการของตลาดมือถือและโทรศัพท์ตั้งโต๊ะที่กำลังขยายตัวในประเทศปากีสถาน
http://www.utstar.com
แฟนนี่ เม
วอชิงตัน ดี.ซี.: แฟนนี่ เม (Fannie Mae) จะไถ่ถอนหุ้นจำนวน 3 หุ้น มูลค่ารวม 1,075 ล้านเหรียญสหรัฐฯ ในวันที่ 30 พ.ย. 2549 ที่ราคาไถ่ถอนเท่ากับ 100% ของจำนวนหลักบวกดอกเบี้ย
http://www.fanniemae.com
การทดลองของออพทัส
ลอนดอน: ไอทิส โฮลดิงส์ พีแอลซี(ITIS Holdings plc)เปิดเผยว่า ออพทัส(Optus)ซึ่งเป็นหนึ่งในผู้ประกอบการชั้นนำด้านมือถือของออสเตรเลีย กำลังจะทดลองโทคโนโลยี Cellular Floating Vehicle Data(CFVD)ของไอทิสให้กับโครงการนำร่องในกรุงซิดนีย์
http://www.trafficintel.com.au
http://www.drivecam.com
http://www.optus.com.au/aboutoptus
http://www.itisholdings.com
http://www.navtrak.com
http://www.getmethere.co.uk
http://www.keepmoving.com
การวิเคราะห์ครั้งใหม่
บาซิงสโตรค และ ซานดีเอโก้: ข้อมูลใหม่ที่ได้รับการนำเสนอในการประชุมประจำปีของสมาคมโรคไตแห่งอเมริกา(American Society of Nephrology: ASN)เมื่อวันที่ 17 พ.ย.ที่ผ่านมานี้ แสดงให้เห็นว่า FOSRENOL เป็นยาจับฟอสเฟตที่มีประสิทธิภาพร่วมกับยาที่มีประสิทธิภาพที่คล้ายๆ กันกับการรักษาที่ได้มาตรฐาน
http://www.shire.com
ผู้สนับสนุนของนาสวา
โตเกียว: เนชั่นแนล เอเจนซี่ ฟอร์ ออโตโมทิฟ เซฟตี้ แอนด์ วิคทิมส์ เอ็ด(National Agency for Automotive Safety & Victims' Aid: NASVA)ซึ่งอุทิศตนให้กับการจัดหาความปลอดภัยขั้นสูงขึ้นให้กับยนตรกรรม ได้สนับสนุนการประชุมสัมมนา World NCAP Seminar & World NCAP Meeting ซึ่งจะจัดขึ้นในวันที่ 31 ต.ค.-2พ.ย.2549 ที่มหาวิทยาลัยยูไนเต็ดเนชั่นในกรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น
http://www.nasva.go.jp/mamoru/english/index.html
การแต่งตั้งของเอ็มอีไอ
โตเกียว: เอ็มอีไอ คอนลักซ์(MEI Conlux)ผู้ผลิตชั้นนำทั่วโลกด้านระบบการชำระหนี้ที่ไม่เกี่ยวข้อง ซึ่งมีสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ในรัฐเพนซิลวาเนีย ประเทศสหรัฐฯ และจังหวัดซาคาโดะของญี่ปุ่น เปิดเผยถึงการแต่งตั้งนายโนบูโยชิ ยามานากะดำรงตำแหน่งประธษนคณะกรรมการบริษัทคอนลักซ์ ซึ่งเป็นบริษัทในเครือในประเทศญี่ปุ่น
http://www.baincapital.com
http://www.advantagegroup.co.jp
http://www.meiglobal.com
5 อันดับสูงสุด
ฮ่องกง: บริษัทแอร์โรว์ เอเชีย แปซิฟิก จำกัด(Arrow Asia Pac Ltd)เปิดเผยว่า บริษัทรั้งอันดับที่ 5 ในการสำรวจ 2006 InformationWeek China 100 ซึ่งเป็นการสำรวจที่ทรงเกียรติ ซึ่งจัดอันดับผู้ใช้เชิงนวัตกรรมด้านเทคโนโลยีสารสนเทศในประเทศจีนแผ่นดินใหญ่
www.arrowasia.com
ธุรกิจร่วมทุน
ซิดนีย์: เซเว่น เน็ทเวิร์ก จำกัด(Seven Network Limited)เปิดเผยให้ทราบถึงการบรรลุข้อตกลงที่แน่นอนว่าด้วยการจัดตั้งธุรกิจร่วมทุนร่วมกับบริษัทโคห์ลเบิร์ก คราวิส โรเบิร์ตส์ แอนด์ โค(Kohlberg Kravis Roberts & Co.: KKR)
www.kkr.com
(เอเชียเน็ทเป็นกลุ่มสำนักข่าวชั้นนำที่เผยแพร่ข่าวประชาสัมพันธ์ที่ได้รับการแปลโดยไม่มีการตัดทอนให้แก่ลูกค้าทั่วโลก ท่านสามารถเรียกดูข่าวฉบับเต็มได้ที่ www.asianetnews.net )

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ