สรุปข่าวเอเชียเน็ทประจำวันพุธที่ 18 มกราคม 2549

ข่าวต่างประเทศ Wednesday January 18, 2006 17:49 —Asianet Press Release

18 ม.ค.--เอเชียเน็ท/อินโฟเควสท์
ชัยชนะของอีเอ็นเอสอาร์
เวสท์ฟอร์ด: อีเอ็นเอสอาร์ (ENSR) และ บริษัทแอคอม (AECOM) และบริษัทด้านการรักษาความปลอดภัยและสุขภาพด้านสิ่งแวดล้อมทั่วโลก ได้รับรางวัล the Environmental Business Journal 2005 Gold Medal.

เครือข่ายการมองเห็นภาพ
โตเกียว: ไตรแอคเซส เทคโนโลยีส์ อิงค์ (TriAccess Technologies, Inc) เปิดเผยในวันนี้ถึงการแนะนำและการวางจำหน่ายตระกูลวงจรรวมคลื่นความถี่วิทยุไฟเบอร์ทูเดอะโฮมตัวแรกเพื่อให้สอดคล้องกับอุปสงค์ด้านผลกำไรที่เพิ่มขึ้นของ GPON และ GEPON (Gigabit Passive Optical Network) การใช้วิดีโอแบบ ONU/ONT ที่งานแสดงนิทรรศการไฟเบอร์ ออปติค เอ็กซ์โป หรือ เอฟโออี 2006 (Fiber Optic Expo: FOE) ในกรุงโตเกียว

ความร่วมมือทางด้านยา
แคมบริดจ์: เด โนโน ฟาร์มาเซอร์ทิคอลส์ จำกัด (De Novo Pharmaceuticals Ltd) ซึ่งเป็นบริษัทด้านการค้นคว้ายาที่ยึดหลักการคำนวณขนาดเล็กที่เน้นการบำบักรักษาด้วยโมเลกุลขนาดเล็ก เปิดเผยว่า บริษัทได้บรรลุข้อตกลงว่าด้วยความร่วมมือทางด้านการค้นคว้ายาร่วมกับบริษัทเจนไซม์ (Genzyme) ซึ่งเป็นบริษัทที่บริษัทเด โนโว จะใช้เทคโนโลยีเพื่อผลิตโครงสร้างโมเลกุลแบบใหม่ โดยจะเน้นไปที่เป้าหมายด้านความสนใจในเรื่องเชื้อโรคร่วมกับเจนไซม์
รางวัลของอัลแคน
มอนเทรียล: อัลแคน อิงค์ (Alcan Inc) และ อินเตอร์เนชั่นแนล บิสิเนส ลีดเดอร์ส ฟอรั่ม (International Business Leaders Forum: IBLF) ยินดีที่ได้รับการเสนอชื่อให้เข้ารอบสำหรับรางวัลอัลแคน ไพรซ์ประจำปี 2549 มูลค่า 1 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ ในสาขาการพัฒนาแบบยั่งยืน โดยวันปิดการเสนอชื่อ คือช่วงกลางดึกของวันที่ 31 มีนาคม 2549 (ตามเวลาจีเอ็มที)

ข่ายการแยกข้อมูล
ไมพิทัส, แคลิฟอร์เนีย: แคลิฟอร์เนีย ไมโคร ดิไวซ์ (California Micro Devices) ได้แนะนำสมาชิกใหม่ล่าสุดของอุปกรณ์ชักนำการรบกวนแม่เหล็กไฟฟ้า Praetorian ASIP (Application Specific Integrated Passive EMI (electromagnetic interference) บนตระกูลอุปกรณ์ข่ายการแยกข้อมูลไฟฟ้า ด้วยการนำเสนอการปฏิบัติการทางด้านข่ายการแยกข้อมูลระบบไฟฟ้าที่โดดเด่นที่รวมกับกับการป้องกันการคายประจุไฟฟ้าสถิต (electrostatic discharge: ESD) ที่ได้ศักยภาพ ซึ่งตั้งเป้าไปที่สายข้อมูลความเร็วสูงสำหรับการเชื่อมต่อกับเครื่งอจับภาพที่ให้ภาพคมชัดสูงในโทรศัพท์ไร้สาย

แฟนนี่ เม
วอชิงตัน ดี.ซี.: แฟนนี่ เม (Fannie Mae) จะไถ่ถอนหุ้น มูลค่ารวม 125,000,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ ในวันไถ่ถอนวันที่ 28 มกราคม 2549 ที่ราคาไถ่ถอนเท่ากับ 100% ของจำนวนหลักบวกดอกเบี้ย หลังจากวันไถ่ถอนไปแล้ว

การขยายตัวของบรอดแนด์
ริชาร์ดสัน: เนื่องจากอุปสงค์ที่ไม่ได้คาดคิดมาก่อน ไอริช บรอดแบนด์ (Irish Broadband) ได้ขยายเครื่อข่ายแบบไร้สายแบบบรอดแบนด์อีกครั้งหนึ่ง โดยจะใช้อุปกรณ์จากนาวินิ เน็ทเวิร์คส์ (Navini Networks)
>
>
การแลกเปลี่ยนพลังงาน
ดูไบ: ดูไบ เมอร์แคนไทล์ เอ็กเซงซ์ หรือดีเอ็มอี (Dubai Mercantile Exchange: DME) เมื่อไม่นานมานี้ได้เปิดเผยถึงการพัฒนาในด้านการสร้างสรรค์ด้านการแลกเปลี่ยนสินค้าแบบใหม่ ซึ่งโดยเบื้องต้นจะช่วยพัฒนาและขายสัญญาน้ำมันดิบตะวันออกกลางในในกลางของจังหวัดที่มีไฮโดรคาร์บอนที่ใหญ่ที่สุดของโลก
การอ้างสิทธิบัตร
เออร์ไวน์: ยู-แนฟ ไมโครอิเล็กทรอนิกส์ คอร์ปอเรชั่น (u-Nav Microelectronics Corporation) ได้ยื่นคำร้องเรื่องการละเมิดสิทธิบัตรกับบริษัทเอสไออาร์เอฟ เทคโนโลยี อิงค์ (SiRF Technology, Inc.,) ต่อศาลชั้นต้นในตอนกลางของรัฐแคลิฟอร์เนียในสหรัฐฯ โดยกล่าวหาว่า ผลิตภัณฑ์บางอย่างของเอสไออาร์เอฟ ซึ่งประกอบด้วยสายผลิตภัณฑ์ SiRFstarIII ซึ่งเป็นการละเมิดสิทธิบัตรสหรัฐฯหมายเลข . 6, 909, 739. ของยู-แนฟ
>
แอพพลิเคชั่นดาต้าคอม
ซานโฮเซ่: ไมเครล อิงค์ (Micrel Inc.) ผู้นำในวงการอุตสาหกรรมด้านระบบสื่อสารแบบไฮ แบนด์วิทและอนาล็อก และโซลูชั่นอีเทอร์เน็ท ไอซี ได้เปิดตัวชิพเซ็ทแบบใหม่ขนาดความถี่ 4.25 กิ๊กกะบิตต่อวินาที (Gbps) ซึ่งประกอบด้วย SY88992L ซึ่งเป็นไดรฟ์เวอร์เลเซอร์ VCSEL และ SY88403L ซึ่งเป็นเครื่องขยายตำแหน่งสัญญาณเพื่อรองรับแอพพลิเคชั่นช่องสัญญาณไฟเบอร์ ขนาด 4 เท่าที่ขยายตัวอย่างรวดเร็ว

การยอมความในคดี
บัลติมอร์: ศาลแขวงประจำรัฐแมรี่แลนด์ได้สั่งให้เริ่มโครงการแจ้งเตือนแบบข้ามชาติในวันนี้ เพื่อกระตุ้นนักลงทุน นายหน้า สถาบันการเงิน และบุคคลกลุ่มอื่นๆที่ได้ซื้อหรือได้รับหุ้นสามัญของบริษัทรอยัล เอโฮลด์ เอ็น.วี. และ/หรือ ตราสาร ADR (American Depository Receipt) ตั้งแต่วันที่ 30 ก.ค.2542 จนถึงวันที่ 23 ก.พ.2546 ซึ่งเกี่ยวข้องกับการยอมความในการดำเนินคดีตามกฎหมายแบบกลุ่มกับบริษัทรอยัล เอโฮลด์ และจำเลยร่วมอีกหลายราย ซึ่งมีมูลค่า 1.1 พันล้านดอลลาร์
>
พันธมิตรซอฟต์แวร์
เมาน์เทน วิว และออสโล:ไบต์โมบาย อิงค์ (Bytemobile, Inc) ผู้นำระดับโลกด้านโซลูชั่นเครือข่ายข้อมูลในโทรศัพท์เคลื่อนที่และโอเพอร่า ซอฟต์แวร์ เอเอสเอ (Opera Software ASA: OBX: OPERA) ซึ่งเป็นผู้นำโลกในด้านเทคโนโลยี เว็บเบราว์เซอร์ ได้เปิดเผยถึงข้อตกลงว่าด้วยการพัฒนา การทำการตลาด และ การขายร่วมสำหรับการจัดการเบราว์เซอร์ของโทรศัพท์เคลื่อนที่
>
>
การสำรวจของเซริน่า
สิงคโปร์: เซริน่า วอฟต์แวร์ อิงค์ (Serena Software, Inc) ผู้นำในด้านเทคโนโลยีสารสนเทศเวอร์ชั่น Change Governance เปิดเผยว่า การสำรวจหัวหน้าฝ่ายสารสนเทศ (CIO) ในเอเชีย แปซิฟิก ที่ดำเนินการสำรวจระหว่างเดือนตุลาคม-พฤศจิกายน 2548 โดยสัมภาษณ์ หัวหน้าฝ่ายสารสนเทศจำนวน 148 ราย จากบริษัทขนาดกลางและขนาดใหญ่ทั่วออสเตรเลีย จีน ฮ่องกง อินเดีย ญี่ปุ่น เกาหลี และสิงคโปร์ แสดงให้เห็นว่า ระเบียบข้อบังคับจะเป็นเรื่องที่สำคัญเรื่องหนึ่งสำหรับบริษัทในเอเชีย แปซิฟิกในอนาคตอันใกล้

(เอเชียเน็ทเป็นกลุ่มสำนักข่าวชั้นนำที่เผยแพร่ข่าวประชาสัมพันธ์ที่ได้รับการแปลโดยไม่มีการตัดทอนให้แก่ลูกค้าทั่วโลก ท่านสามารถเรียกดูข่าวฉบับเต็มได้ที่ www.asianetnews.net)

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ