แอร์โรว์ เอเชีย แพค จับมือเรเนซัส เทคโนโลยี รุกตลาดผลิตภัณฑ์เรเนซัสในตลาดอาเซียนและอินเดีย

ข่าวต่างประเทศ Tuesday April 18, 2006 09:47 —Asianet Press Release

ฮ่องกง--18 เม.ย.--ซินหัว/เอเชียเน็ท/อินโฟเควสท์
แอร์โรว์ เอเชีย แพค จำกัด (แอโรว์) (Arrow Asia Pac Ltd.) และ เรเนซัส เทคโนโลยี สิงคโปร์ พีทีอี จำกัด (Renesas Technology Singapore Pte. Ltd.) ซึ่งเป็นบริษัทลูกด้านการขายของผู้ผลิตเซมิคอนดักเตอร์ชั้นนำระดับโลก เรเนซัส เทคโนโลยี (Renesas Technology) ได้ประกาศว่า ทั้งสองบริษัทได้ขยายความร่วมมือในการกระจายสินค้าของทั้งสองฝ่ายเพิ่มเติมจากความร่วมมือทางธุรกิจเดิมในออสเตรเลีย และนิวซีแลนด์ โดยความร่วมมือดังกล่าวจะครอบคลุมตลาดอาเซียน และอินเดีย โดยจะมีสำนักงานขายใน 17 ประเทศ เพื่อรองรับลูกค้าของผลิตภัณฑ์เรเนซัส ได้แก่ประเทศสิงคโปร์ มาเลเซีย ไทย ฟิลิปปินส์ อินโดนีเซีย เวียดนาม อินเดีย ออสเตรเลีย และนิวซีแลนด์
"เรามีความยินดีอย่างยิ่งที่ได้ขยายความความร่วมมือของเรากับเรเนซัส" ริชาร์ด ฮักซ์ลีย์ รองประธานฝ่ายการตลาดของแอร์โรว์ เอเชีย แพค กล่าว "เรเนซัส เสนอโซลูชั่นระบบเซมิคอนดัคเตอร์ที่มีนวัตกรรมและแบบผสมผสานขั้นสูงสำหรับตลาดโทรศัพท์เคลื่อนที่ อุตสาหกรรม ยานยนต์ และพีซี/เอวีเมื่อผสมผสานกับการรองรับที่มีดีไซน์และเทคนิคของแอร์โรว์ ความสามารถในด้านการขาย และความสามารถด้านซัพพลายเชนแล้ว เราเชื่อว่า เราจะสามารถให้บริการลูกค้าในภูมิภาคของเราได้ดีขึ้น"
"แอร์โรว์เป็นผู้จัดจำหน่ายด้านอิเล็คโทรนิคส์ทั่วโลกที่มีชื่อเสียง แอร์โรว์ได้นำความสามารถทางวิศวกรรมชั้นยอดมาพร้อมกันกับความสัมพันธ์กับลูกค้ารายสำคัญในภูมิภาคนี้ พวกเราเชื่อว่าจะช่วยให้เรเนซัสขยายส่วนแบ่งตลาดในภูมิภาคนี้ได้ในอนาคต การขยายความร่วมมือครั้งนี้อยู่ในแผนการทางยุทธศาสตร์ของเราที่จะเป็น "ผู้ผลิตโซลูชั่นชิพอัจฉริยะ" ที่แท้จริง และเป็นผู้นำระดับโลกในสาขานี้" เจฟฟรีย์ โซห์ ผู้จัดการทั่วไปแผนกขาย เรเนซัส เทคโนโลยี สิงคโปร์ พีทีอี จำกัด
เกี่ยวกับเรเนซัส เทคโนโลยี คอร์ป
เรเนซัส เทคโนโลยี คอร์ป เป็นหนึ่งในผู้จัดหาโซลูชั่นระบบเซมิคอนดักเตอร์ชั้นนำของโลกสำหรับตลาดมือถือ, ยานยนต์ และ PC/AV (Audio Visual) อีกทั้งเป็นซัพพลายเออร์ไมโครคอนโทรเลอร์อันดับหนึ่งของโลก พร้อมด้วยการจัดหาแอลซีดี ไดร์ฟเวอร์ ไอซีเอส(LCD Driver ICs),สมาร์ท การ์ด ไมโครคอนโทรลเลอร์, อาร์เอฟ-ไอซีเอส(RF-ICs), เครื่องขยายเสียงสมรรถนะสูง,มิกซ์ ซิกนัล ไอซีเอส(Mixed Signal ICs) , ระบบบนชิป(SoC), ระบบในบรรจุภัณฑ์ (SiP)และอื่นๆอีกมาก บริษัทเริ่มก่อตั้งขึ้นในปี 2546ในฐานะที่เป็นบริษัทคู่ค้าระหว่างฮิตาชิ (Hitachi, Ltd)(TSE: 6501; NYSE; HIT) และ มิตซูบิชิ อิเล็กทริค คอร์เปอร์เรชั่น(Mitsubishi Electric Corperation)(TSE:6503) ทั้งนี้เรเนซัส เทคโนโลยี ประสบความสำเร็จด้วยรายได้รวม 1002.4 พันล้านเยนในปี 2547 (สิ้นสุดเมื่อเดือนมีนาคม 2548) เรเนซัส เทคโนโลยี ตั้งอยู่ในกรุงโตเกียวประเทศญี่ปุ่น ซึ่งมีเครือข่ายการผลิต,การออกแบบ,การดำเนินการจำหน่ายใน 20 ประเทศด้วยจำนวนพนักงานกว่า 26,000 คนทั่วโลก สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ http://www.renrsas.com
เกี่ยวกับแอร์โรว์ เอเชีย แพค จำกัด
แอร์โรว์ เอเชีย แพค (Arroe Asia Pac ) เป็นบริษัทในเครือแอโรว์ อิเล็กทรอนิกส์ อิงค์(Arrow Electronics, Inc)(NYSE:ARW) ซึ่งเป็นหนึ่งในผู้จัดจำหน่ายส่วนประกอบอิเล็กทรอนิกส์ชั้นนำในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก นอกจากนี้สำนักงานใหญ่ส่วนภูมิภาคอยู่ในฮ่องกง ทั้งนี้ แอร์โรว์ เอเชีย แพคเปิดสำนักงานขาย 41 สาขา โดยมีศูนย์จัดจำหน่ายพื้นฐานอยู่ 3 แห่งและคลังสินค้า 10 แห่งใน 11 ประเทศทั่วเอเชีย
ทั้งนี้ แอร์โรว์ เอเชีย แพคให้บริการในด้านการจัดหาเซมิคอนดักเตอร์เต็มจำนวน, แพสซีพ, อิเลคโทรเมคานิคอล และตัวเชื่อมต่อสินค้าจากผู้จัดหาชั้นนำกว่า 60 ราย ด้วยอุปกรณ์ที่เป็นต้นแบบกว่า 10,000ชิ้น พร้อมทั้งให้คำมั่นในด้านการเป็นผู้ผลิต อีกทั้งลูกค้าเชิงพาณิชย์ในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก สามารถเข้าชมเว็บไซต์ของบริษัทได้ที่ www.arrowasia.com
สื่อมวลชนติดต่อ
เรย์ เลียง
ผู้อำนวยการสื่อสารฝ่ายการตลาด
แอโรว์ เอเชีย แปซิกฟิก
โทร: +852-2484-2683
อีเมล์: ray.leung@arrowasia.com
เกรซ คุง
ผู้จัการสื่อสารฝ่ายการตลาด
แอร์โรว์ เอเชีย แปซิกฟิก
โทร: +852-2484-268
อีเมล์: grace.kung@arrowasia
ฮันนี่ อุง
เรเนซัส เทคโนโลยี สิงคโปร์
โทร: +65-6213-0227
ที่มา: แอร์โรว์ เอเชีย แพค
--เผยแพร่โดย เอเชียเน็ท ( www.asianetnews.net )-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ