สรุปข่าวเอเชียเน็ทประจำวันศุกร์ที่ 24 มีนาคม 2549

ข่าวต่างประเทศ Friday March 24, 2006 17:26 —Asianet Press Release

ซิดนีย์--24 มี.ค.--เอเชียเน็ท/อินโฟเควสท์
เอเชีย เน็ทคอม
ฮ่องกง: เอเชีย เน็ทคอม (Asia Netcom) ซึ่งเป็นบริษัทในเครือของบริษัทไชน่า เน็ทคอม (China Netcom) ซึ่งเป็นผู้ให้บริการด้านการโทรคมนาคมที่มีฐานการดำเนินการในประเทศจีน ได้ยกระดับเครือข่ายที่สำคัญที่จะช่วยเพิ่มปริมาณแสงสว่างให้กับ EAC ซึ่งเป็นระบบเคเบิลใต้น้ำของแพน-เอเชีย (pan-Asia) ขึ้นเป็น 50%
>
เอเอ็กซ์เอ โรเซนเบิร์ก
โอรินดา, แคลิฟอร์เนีย: เอเอ็กซ์เอ โรเซนเบิร์ก กรุ๊ป แอลแอลซี (AXA Rosenberg Group LLC) ซึ่งเป็นบริษัทผู้เชี่ยวชาญด้านการบริหารการลงทุนในหุ้นระดับโลกภายในกลุ่มบริษัทเอเอ็กซ์เอ โรเซนเบิร์ก กรุ๊ป เปิดเผยถึงการขยายแผนยุทธศาสตร์ด้านหุ้นทั่วโลกที่ประสบความสำเร็จเป็นอย่างสูงด้วยการเปิดตัวแผนยุทธศาสตร์หุ้นในตลาดเกิดใหม่ทั่วโลกของเอเอ็กซ์เอ โรเซนเบิร์กและแผนยุทธศาสตร์ด้านหุ้นของประเทศทั้งหมดทั่วโลก
>
โนเวลลิสขอเปิดเผย
แอ็ตแลนตา: บริษัท โนเวลิส อิงค์ (Novelis Inc) ประกาศให้ทราบว่า บริษัทจะลงทุนเป็นเงินมูลค่า 30 ล้านดอลลาร์ในอีก 2 ปีข้างหน้า เพื่อขยายกำลังการผลิตผลิตภัณฑ์อลูมิเนียมม้วนในโรงงานที่เมืองยุงจู เกาหลีใต้ ซึ่งบริษัทถือหุ้นในโรงงานดังกล่าวอยู่ 68%
>
>
>
การเปิดของดินมาร์
อ็อตตาวา: ดินมาร์ (DINMAR) บริษัทชั้นนำด้านเทคโนโลยีสารสนเทศด้านการดูแลสุขภาพในอเมริกาเหนือ เปิดเผยว่า บริษัทได้ขยายการดำเนินธุรกิจในประเทศออสเตรเลีย
>
เหล็กของซีวีอาร์ดี
ริโอ เดอ จานิโร: คอมปานเฮีย วาเล โด ริโอ โดเซ่ หรือ ซีวีอาร์ดี (Companhia Vale do Rio Doce : CVRD) แจ้งว่า การขนส่งสินแร่เหล็กของซีวีอาร์ดีโดยทางเรือลดลง 1 ล้านตัน เนื่องจากการหยุดชะงักงันของการเดินรถไฟสายคาราจาส ซึ่งเชื่อมโยงระหว่างจังหวัดคาราจาส ซึ่งเป็นจังหวัดด้านเหมืองแร่ กับสถานีพอนทา ดา มาดีรา ซึ่งเป็นสถานีทางทะเล
>
บาร์ทิยา อินเตอร์เนชั่นแนล
ฮาร์ทแลนด์, เมน และ เชนไน: บริษัทเอิร์ฟวิ่ง เทนนิ่ง คอมพานี หรือ เอิร์ฟวิ่ง (Irving Tanning Company: Irving) ยินดีที่จะประกาศให้ทราบถึงการร่วมเป็นพันธมิตรเชิงกลยุทธ์ว่าด้วยการออกแบบและสร้างโรงฟอกหนังยี่ห้อโบไวน์ (Bovine) หรือ คาวไฮด์ (Cowhide)ในประเทศอินเดีย
>
>
โวคอลเล็คท์เปิดเผย
โตเกียว และ พิธสเบิร์ก: โวคอลเล็คท์ (Vocollect) ซึ่งเป็นผู้นำทั่วโลกในระบบ voice-directed work ได้แต่งตั้งให้ซีซาร์ ซิสสัน ดำรงตำแหน่งตัวแทนผู้อำนวยการและผู้จัดการระดับประเทศประจำกรุงโตเกียว ญี่ปุ่น
>
ยอดขายของจีอีอีซีเอฟ
นาสโซ,บาฮามาส: โกลบอล เอ็นไวรอนเมนทอล อีเนอร์จี คอร์ป (Global Environmental Energy Corp) กล่าวยืนยันว่า ไบโอสเฟียร์ ดิเวลล็อปเมนท์ คอร์ป (Biosphere Development Corp) ซึ่งเป็นบริษัทในเครือ ได้สรุปยอดขายระบบการประมวลผลพื้นผิวเปลือกโลกในจีน จำนวน 8,500,000 ดอลลาร์สหรัฐฯ
>
>
คณะกรรมการของซีวีอาร์ดี
ริโอ เดอ จานิโร: คอมปานเนีย วาเล โด ริโอ โดเซ่ หรือ ซีวีอาร์ดี (Companhia Vale do Rio Doce : CVRD) แจ้งว่า คณะกรรมการบริษัทได้อนุมัติข้อเสนอการจ่ายเงินปันผลจะถูกจัดตั้งออกเป็น 2 ส่วนเท่าๆ กัน
>
เงินปันผลของซีวีอาร์ดี
ริโอ เดอ จานิโร: คอมปานเฮีย วาเล โด ริโอ โดเซ่ หรือ ซีวีอาร์ดี (Companhia Vale do Rio Doce :CVRD) แจ้งว่า คณะกรรมการบริษัทได้อนุญาตให้คณะกรรมการบริหารของซีวีอาร์ดีตัดสินใจในเรื่องการจัดตั้งเงินปันผลขั้นต่ำของบริษัทครั้งแรกในวันที่ 12 เม.ย.2549 ด้วยเงินจำนวน 650 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ ตามที่ได้ประกาศให้ทราบกันโดยทั่วหน้าในวันที่ 26 ม.ค.2549
>
การเปิดศูนย์ไอบีเอ็ม
เซี่ยงไฮ้: ไอบีเอ็ม (IBM) ได้เปิดศูนย์กลางขนส่งทั่วโลกแห่งใหม่ที่เซี่ยงไฮ้ ประเทศจีนเพื่อรองรับกับอุปสงค์ด้านบริการแอพพลิเคชั่นที่กำลังขยายตัวไปทั่วโลก
>
การเปิดสนง.ของเพอร์ซิเพีย
โคลัมเบีย,โอไฮโอ และ เชนไน: เพอร์ซิเพีย อิงค์ (Percipia, Inc) ได้เปิดสำนักงานสาขาแห่งใหม่ในเมืองเชนไน ประเทศอินเดีย เพื่อติดตามตลาดด้านฮอสปิทาลิตี้ (hospitality) สำหรับการบริการ Voice over Internet Protocol (VoIP) และบริการอื่นๆ ในเอเชีย และเพื่อยกระดับขีดความสามารถในการจัดส่งผลิตภัณฑ์และการบริการทั่วโลกของเพอร์ซิเพีย
>
(เอเชียเน็ทเป็นกลุ่มสำนักข่าวชั้นนำที่เผยแพร่ข่าวประชาสัมพันธ์ที่ได้รับการแปลโดยไม่มีการตัดทอนให้แก่ลูกค้าทั่วโลก ท่านสามารถเรียกดูข่าวฉบับเต็มได้ที่ www.asianetnews.net )

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ