สรุปข่าวเอเชียเน็ทประจำวันจันทร์ที่ 5 มิถุนายน 2549

ข่าวต่างประเทศ Monday June 5, 2006 17:14 —Asianet Press Release

ซิดนีย์--5 มิ.ย.--เอเชียเน็ท/อินโฟเควสท์
เวิร์ล คัพ
รอทเทอร์ดัม: ทัพนักเตะซ็อกเกอร์รู (Socceroos) ได้ส่งความเชื่อมั่นในการแข่งขันฟุตบอลเวิร์ล คัพที่เพิ่มขึ้นในวันนี้โดยตีแต้มเสมออย่างกล้าหาญกับทีมนักเตะเนเธอร์แลนด์ 1 ต่อ 1 ด้วย ผู้เล่น 10 คนในการแข่งขันฟุตบอลสากลกระชับมิตรที่เร้าใจที่เมืองรอทเทอร์ดัม
ที่ปรึกษาอาวุโส
ฮ่องกง: ฮิลล์ แอนด์ แอสโซซิเอทส์ (Hill & Associates) บริษัทที่ปรึกษาที่มีความอัฉจริยะด้านธุรกิจและการจัดการความเสี่ยงที่ใหญ่ที่สุดในเอเชีย ได้ประกาศถึงการแต่งตั้งนายอาร์เทอร์ แอล คอบเบลอร์ ดำรงตำแหน่งที่ปรึกษาระดับอาวุโส
>
การขนส่ง PECVD
ซานตา คลาร่า: เอเคที อิงค์ (AKT, Inc) ซึ่งเป็นบริษัทที่ดำเนินธุรกิจทางด้านวัสดุประยุกต์ และผู้จัดหาชั้นนำของโลกทางด้านระบบ PECVD(1) ให้กับอุตสาหกรรมการผลิตจอแสดงผลแบบแบน เปิดตัวระบบ ได้บรรลุถึงหลักชัยที่สำคัญในเทคโนโลยี FPD CVD ด้วยการส่งระบบ PECVD ครั้งที่ 500 โดยทางเรือ
>
เดิมพันของเซนทริเบ็ต
ซิดนีย์: รอดนี ไฮด์ ผู้นำของเอซีที (ACT) จะชนะในการพนันในรายการแดนซิ่ง วิธ เดอะ สตาร์สของเซนเตอร์เบ็ต ซึ่งเป็นผู้ผลิตหนังสือออนไลน์ด้วยเงิน 7 ดอลลาร์สหรัฐฯ ได้หรือไม่
>
ธุรกรรมที่ไม่ใช้เงินสด
เวียนนา: LAKS ผู้ผลิตนาฬิกาจากประเทศออสเตรียที่เคยสร้างความฮือฮาอยู่บ่อยครั้งในอดีตกับสินค้านวัตกรรมของบริษัท ได้ทำการเปิดตัวสินค้ารุ่นใหม่ล่าสุดเพื่อการทำธุรกรรมที่ไม่จำเป็นต้องใช้เงินสด
>
ลอดจิง อิคอนโนมิกส์
พอร์ทเมาท์, นิว แฮมเชอร์: ลอดจิง อิคอนโนมิกส์ (Lodging Econometrics) ซึ่งเป็นองค์กรด้านอุตสาหกรรมอสังหาริมทรัพย์ด้านโรงแรม ประกาศให้ทราบถึงการสิ้นสุดและการตีพิมพ์เผยแพร่บทความด้านการพัฒนา ที่อยู่อาศัยที่โดดเด่นเท่าที่เคยมีมาเป็นครั้งแรกให้กับประเทศทั้งหมดในภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก
>
มะเร็งเต้านม
บาเซล สวิตเซอร์แลนด์: ผลของการสุ่มตรวจครั้งใหม่ในระยะที่ 3 ของมะเร็งเต้านมขั้นสุดท้ายแสดงให้เห็นว่าการใช้ยา xeloda ร่วมกับ paclitaxel มีผลเทียบเท่าและปลอดภัยกว่าการใช้ epicrubicin ร่วมกับ paclitaxel ซึ่งเป็นที่ทราบกันว่าให้ประสิทธิภาพในการรักษาสูง
>
>
การค้นพบมะเร็ง
บาเซล: ข้อมูลที่ได้จากการติดตามความคืบหน้าตลอดระยะเวลา 23 เดือนฉบับใหม่จาก HERA ซึ่งเป็นหนึ่งในการวิจัยโรคมะเร็งเต้านมครั้งใหญ่ที่สุดเท่าที่เคยจัดทำมา บ่งชี้ว่า ยาเฮอร์เซปติน (trastuzumab) ที่ตรงตามมาตรฐานการบำบัดทางเคมีอย่างมีนัยสำคัญ สามารถลดความเสี่ยงในการเสียชีวิตได้ 34% สำหรับผู้หญิงที่เป็นโรคมะเร็งเต้านม HER2-positive ในระยะเริ่มแรก
>
>
>
>
มะเร็งลำไส้ใหญ่
บาเซล: ข้อมูลที่ได้จากผู้ป่วยจำนวน 4,000 รายแสดงให้เห็นว่า ยาเอแวสติน (Avastin) หรือ bevacizumab rhuMAb-VEGF จะช่วยให้ผู้ป่วยที่เป็นโรคมะเร็งระยะสุดท้ายมีชีวิตนานขึ้นโดยปราศจากระยะฟักตัวการของโรคมะเร็ง
>
ยาอโรมาเทส อินฮิบิเตอร์
แม็คเคิลสฟีลด์: บริษัทแอสตร้าซีนีก้า (AstraZeneca) ประกาศให้ทราบว่า ยาอนัสโทรโซลได้กลายเป็นยาต้านมะเร็งเต้านมในเดือนนี้ เพื่อเพิ่มการรักษาให้กับผู้ป่วยจำนวนกว่า 2 ล้านรายในแต่ละปี
>
>
ตัวแทนจำหน่าย
เว็กเบิร์ก: คลิเวีย เทคโนโลยี จีเอ็มบีเอช (Clyvia Technology GmbH) ประกาศให้ทราบว่า บริษัทได้บรรลุสัญญาร่วมกับ HII GmbH Industrieanlagen Bau und Beratung ที่เรียกร้องให้ HII กลายเป็นตัวแทนจำหน่ายแต่เพียงผู้เดียวของบริษัทเพื่อกระจายระบบการลดขนาดของโมเลกุลพลาสติกและน้ำมันที่ใช้แล้วให้มรขนาดเล็กลงในประเทศอาร์เจนติน่า เวเนซูเอล่าและประเทศอาหรับจำนวนมาก
>
ระบบการการจัดเอกสาร
ออตตาวา: ดินมาร์ (DINMAR) และ เลอ คอนซอร์เที่ยม ไอริส-คิวเบค พลัส (Le Consortium IRIS-Quebec Plus) ประกาศให้ทราบว่า ทั้ง 2 บริษัทได้พัฒนาระบบการจัดการเอกสารทางการแพทย์สำหรับผู้ป่วยนอกให้กับคลินิกป้องกันโรคหัวใจในเครือของมหาวทิยาลัย Montr aac?al ด้วยการวางแผนโมดูลเพิ่มเติมสำหรับคลินิดรักษาโรคระบบทางเดินหายใจ คลิกนิกรักษาโรคมะเร็งและคลินิกโรคหัวใจในช่วงปลายปีนี้
>
ทุนเรือนหุ้น
อัมสเตอร์ดัมและลักเซมเบิร์ก: อาซัลโต (Axalto) และเจมพลัส อินเตอร์เนชั่นแนล เอส.เอ. ( Gemplus International S.A.) ประกาศให้ทราบว่า การให้ความช่วยเหลือในรูปแบบเดียวกันกับอาซัลโตในเรื่องดอกเบี้ยในบริษัทเจทพลัส ออฟ ทีพีจี (Gemplus of TPG) และหุ้นในตระกูลควานด์ท 25.2% และ 18.3% ตามลำดับ โดยรวมเป็น 43.4% ของทุนเรือนหุ้นของเจมพลัส ได้สิ้นสุดลงแล้ว
>
การบริจาคเงินซับน้ำตาผู้ประสบภัยแผ่นดินไหว
โอซาก้า: บริษัท ซันโย อิเล็คทริค จำกัด (Sanyo Electric Co.,Ltd) ประกาศว่า บริษัทได้บริจาคเงินมูลค่า 10 ล้านเยน (ประมาณ 823 ล้านรูเปียห์) ซึ่งได้รับมอบจากบริษัท ซันโย อิเล็คทริค กรุ๊ป เงินบริจาคนี้เพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัยแผ่นดินไหวที่ได้รับความเสียหายในเกาะชวา อินโดนีเซีย
>
การบรรเทาทุกข์แผ่นดินไหว
โตเกียว: เมื่อวันที่ 1 มิถุนายน คณะผู้แทนจากองค์กรโซคาสากล (Soka Gakkai Intrnational : SGI) ได้บริจาคเงินจำนวน 30,000 ดอลล่าร์สหรัฐ (3.3 ล้านเยน) แก่ผู้ประสบภัยจากเหตุแผ่นดินไหวครั้งรุนแรงในจังหวัดชวากลางเมื่อวันที่ 27 พฤษภาคม ให้แก่สถานทูตอินโดนีเซียประจำประเทศญี่ปุ่น
>
(เอเชียเน็ทเป็นกลุ่มสำนักข่าวชั้นนำที่เผยแพร่ข่าวประชาสัมพันธ์ที่ได้รับการแปลโดยไม่มีการตัดทอนให้แก่ลูกค้าทั่วโลก ท่านสามารถเรียกดูข่าวฉบับเต็มได้ที่ www.asianetnews.net )

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ