สรุปข่าวเอเชียเน็ทประจำวันพฤหัสบดีที่ 27 เมษายน 2549

ข่าวต่างประเทศ Thursday April 27, 2006 18:06 —Asianet Press Release

ซิดนีย์--27 เม.ย.--เอเชียเน็ท/อินโฟเควสท์
พันธมิตรเชิงกลยุทธ์
โตเกียว: เอ็ม ซาคูไร ประธานบริษัทและประธานเจ้าหน้าที่บริหารประจำบริษัทริโคห์ คอมพานี จำกัด (Ricoh Company, Ltd) ประกาศให้ทราบถึงการร่วมเป็นพันธมิตรครั้งใหม่กับ EFI ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของแผนยุทธศาสตร์รวมเพื่อเข้ารุกตลาดด้านงานพิมพ์ตามต้องการ (Print On Demand) ขั้นปลาย
>
>
การเปิดตัวในจีน
เมลเบิร์น: เอคอนเน็กซ์ (Aconex) ซึ่งเป็นบริษัทด้านเทคโนโลยีที่ขยายตัวเร็วที่สุดบริษัทหนึ่งในเอเชีย ได้เปิดตัวในประเทศจีนแล้ว
>
เทคโนโลยีของ
ซัมเมอร์เซ็ท, นิวเจอร์ซี่: ราริแทน (Raritan) ผู้ให้บริการชั้นนำด้านโซลูชั่นการจัดการโครงสร้างพื้นฐานไอที เปิดเผยถึง Paragon II V4.1 และสถานีสำหรับผู้ใช้ที่ได้รับการยกระดับใหม่ ซึ่งจะช่วยให้เกิดการจัดการแบบใหม่และโซลูชั่นการตรวจสอบผ่านวิดีโอขั้นสูงสุดระยะไกลที่สุดของอุตสาหกรรม
>
เทคโนโลยีของฮันนี่เวลล์
มอร์ริส ทาวน์ชิพ, นิว เจอร์ซี่: ฮันนี่เวลล์ (Honeywell) ประกาศให้ทราบว่า บริษัทได้รับในอนุญาตจากเอยู ออพโทรนิกส์ คอร์ปอเรชั่น (AU Optronics Corporation) ให้ใช้เทคโนโลยีของฮันนี้เวลล์ที่ได้รับสิทธิบัตรที่สัมพันธ์กับผลิตภัณฑ์จอภาพแบบแบนที่ใช้สารโปร่งแสงกึ่งแข็งกึ่งเหลว (Liquid Crystal Display) แบบพิเศษ
>
ข้อตกลงการซื้อ
มิลวอคกี้: บริษัทบราดี้ คอร์ปอเรชั่น (Brady Corporation) ผู้นำระดับโลกในด้านโซลูชั่นการพิสูจน์เอกลักษณ์และวัสดุพิเศษ ประกาศให้ทราบว่า บริษัทได้ลงนามในข้อตกลงที่แน่นอนเพื่อซื้อบริษัทแดวอน อินดัสทรี่ คอร์ปอเรชั่น (Daewon Industry Corporation) ในกรุงโซล ประเทศเกาหลีใต้
>
ผลประกอบการของโคแม็ก
ซานโฮเซ่, แคลิฟอร์เนีย: บริษัทโคแม็ก อินคอร์ปอเรเต็ด (Komag, Incorporated) ซึ่งเป็นผู้นำด้านการจัดหาสื่อแผ่นฟิล์มชนิดบางที่ใช้กับแผ่นดิสก์ เปิดเผยถึงผลประกอบการและกำไรต่อหุ้นปรับลด (Diluted earnings per share) 208.5 ล้านเหรียญและ1.09 ล้านเหรียญ ตามลำดับในไตรมาส 1 ประจำปี 2549
>
การบริจาคหนังสือ
ภูเก็ต: บุ๊ดส์ ฟอร์ เอเชีย (Books for Asia) ซึ่งเป็นโครงการที่ดำเนินการมายาวนานที่สุดของมูลนิธิเอเชีย ฟาวเดชั่น (Asia Foundation) จะบริจาคหนังสือฉบับภาษาอังกฤษจำนวนมากกว่า 80,000 เล่มให้กับโรงเรียนในประเทศไทยนับหลายร้อยแห่งในชุมชุนที่ได้รับผลกระทบจากคลื่นยักษ์สึนามิ
>
ประธานบริษัทในประเทศสวิส
โนวิ, มิชิแกน: ทาวเวอร์ ออโตโมทีฟ (Tower Automotive) ประกาศให้ทราบว่า ดร.กียูลา เมาเลกี้ ประธานบริษัททาวเวอร์ ออโตโมทีฟ ประจำยุโรปและอเมริกาใต้ และวินเซนท์ แพร์เร็ท ประธานบริษัททาวเวอร์ ออโตโมทีฟ ประจำฝ่ายปฏิบัติการเอเชีย จะสับเปลี่ยนตำแหน่งกัน โดยจะมีผลบังคับใช้ในวันที่ 1 ก.ค.2549
>
การค้นพบของอียู
บรุสเซลส์: สหภาพยุโรป (EU) กล่าวย้ำว่า สารพลาสติไซเซอร์ที่ใช้กันอย่างแพร่หลายมากที่สุด 2 ประเภทไม่ได้ถูกจำกัดให้เป็นสารประเภทอันตรายและไม่มีความเสี่ยงทั้งต่อสุขภาพมนุษย์และสิ่งแวดล้อมจากการใช้สารดังกล่าวในปัจจุบัน
>
>
เทคโนโลยีสายอากาศ
บาร์เซโลน่า: แฟรคตัส (Fractus) ได้พัฒนาเทคโนโลยีสายอากาศ ซึ่งจะช่วยลดเสียงสะท้อน PCB ซึ่งจะทำให้การจัดหาด้านการปฏิบัติการที่หลากหลาย ความยืดหยุ่นในการออกแบบสายอากาศและในบางกรณีปรับปรุงการจัดการและบริหารมูลค่า SAR มีความง่ายขึ้น
>
>
ผลประกอบการของเป็ปซี่โค
เพอร์เชส,นิวยอร์ก: เป็ปซี่โค (PepsiCo, Inc) รายงานถึงการปรับขึ้น 13% ในส่วนของกำไรต่อหุ้น 0.60ดอลลาร์สหรัฐฯ ในไตรมาส 1 รายงานว่า รายได้ต่อหุ้นในไตรมาส 1 ของบริษัท ปรับตัวเพิ่มขึ้น 13% เป็น 0.60 เหรียญ โดยได้รับปัจจัยหนุนจากการเพิ่มขึ้นในรายได้สุทธิ 9% พร้อมกับฝ่ายปฏิบัติการของบริษัทในแต่ละฝ่าย ซึ่งมีส่วนช่วยสนับสนุนทั้งการขยายตัวแบบสูงสุดและต่ำสุด
>
(เอเชียเน็ทเป็นกลุ่มสำนักข่าวชั้นนำที่เผยแพร่ข่าวประชาสัมพันธ์ที่ได้รับการแปลโดยไม่มีการตัดทอนให้แก่ลูกค้าทั่วโลก ท่านสามารถเรียกดูข่าวฉบับเต็มได้ที่ www.asianetnews.net )

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ