บริษัทนาร์เฮ็กซ์ของจีนประกาศการร่วมทุนเพื่อทดสอบทางการแพทย์ยา DG17

ข่าวต่างประเทศ Monday July 17, 2006 11:48 —Asianet Press Release

เมลเบิร์น--17 ก.ค.--มิเดียเน็ท อินเตอร์เนชั่นแนล-เอเชียเน็ท/อินโฟเควสท์
บริษัท นาร์เฮ็กซ์ ไลฟ์ ไซแอนซ์ จำกัด (NLS) ยืนยันในวันนี้ว่า การเจรจาเพื่อร่วมทุนกับบริษัทชานซี ต้าเฉิง อินเตอร์เนชั่นแนล เทรด จำกัด ของจีน (ต้าเฉิง) ได้เสร็จสิ้นลงแล้ว เพื่อร่วมระดมทุนสำหรับการทดสอบทางการแพทย์ในยา DG17 ซึ่งเป็นยาต้านเชื้อ HIV/AIDS ของนาร์เฮ็กซ์ ซึ่งเป็นบริษัทของจีน
"การร่วมทุนครั้งนี้ และผลประโยชน์ที่จะเกิดขึ้น ถือเป็นความก้าวหน้าอย่างมีนัยสำคัญในการพัฒนายา DG17 ให้เกิดผลทางธุรกิจสำหรับเรา" นายปีเตอร์ แนช ผู้อำนวยการนาร์เฮ็กซ์ ไชนีส โอเปอเรชัน กล่าว
"เราเชื่อว่าการร่วมทุนของนาร์เฮ็กซ์ถือเป็นการพัฒนายาตัวใหม่ระดับ Class 1 ในจีนเป็นครั้งแรก และอาจได้รับการสนับสนุนอย่างยั่งยืนจากรัฐบาล" นายแนชกล่าวในวันนี้
หลังจากจดทะเบียนเป็นบริษัทร่วมทุนแล้ว นาร์เฮ็กซ์จะยื่นหนังสือต่อสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยาของจีน (SFDA) ทันที เพื่อขออนุญาตทดสอบทางการแพทย์ในยา DG17 ในระยะที่ 2 และระยะที่ 3
"จากตัวเลขของรัฐบาลที่บ่งชี้ว่า มีกรณีผู้ติดเชื้อ HIV ในปัจจุบันนี้กว่า 640,000 รายในจีน เราเชื่อว่าเราจะสามารถระดมเจ้าหน้าที่และดำเนินการทดสอบเหล่านี้ได้โดยง่ายและรวดเร็ว" นายแนชกล่าว "การทดสอบจะได้รับการออกแบบและตรวจสอบโดยผู้ที่มีความน่าเชื่อถือด้านอุตสาหกรรมทั่วโลก เพื่อให้สอดคล้องกับมาตรการการทดสอบทางการแพทย์ในระดับสากล"
บริษัทร่วมทุนดังกล่าวเป็นเสมือนการประกาศการพัฒนาที่น่าตื่นเต้นสำหรับบริษัทในเครือสาขาสวีเดนของนาร์เฮ็กซ์ คาวิดี เอบี (Cavidi AB) ในขณะนี้ รัฐบาลจีนได้เคลื่อนไหวมากขึ้นในการรับประกันว่าผู้ป่วยติดเชื้อทั้งหมดที่ต้องการการรักษาจะได้รับการดูแล และนาร์เฮ็กซ์เชื่อในผลการริเริ่มของรัฐบาล และผลิตภัณฑ์การวินิจฉัยโรค HIV ของคาวิดี โดยเฉพาะอย่างยิ่งชุดวิเคราะห์ไวรัส HIV ราคาถูก เป็นสิ่งสำคัญ
คณะอบรมจากสถาบันเบอร์เน็ทในเมืองเมลเบิร์น มีประสบการณ์ที่เปี่ยมล้นในการใช้ชุดวิเคราะห์คาวิดี เดินทางมายังประเทศจีน เพื่อให้ความรู้และอบรมนักวิทยาศาสตร์กลุ่มที่สำคัญๆของจีน ด้วยการใช้ชุดทดสอบคาวิดีเป็นที่เรียบร้อยแล้ว
แนช มีทัศนคติที่ดีว่ายอดขายผลิตภัณฑ์คาวิดีจะเป็นไปด้วยดี "เมื่อกระบวนการวินิจฉัยโรคคาวิดีได้รับการพัฒนาอย่างเหมาะสม และพนักงานของเราได้รับการอบรม เราสามารถจดทะเบียนผลิตภัณฑ์กับ SFDA ได้ และเราเชื่อว่าจะมีการใช้ผลิตภัณฑ์อย่างแพร่หลายในการจับตาการรักษา HIV ทั่วประเทศจีน"
นาร์เฮ็กซ์ ยังคงได้รับเงินสนับสนุนเพื่อบรรลุเป้าหมายในการเป็นบริษัทที่เป็นที่ยอมรับจากนานาชาติด้านการพัฒนาและจัดจำหน่ายการรักษาและวินิจฉัย HIV/AIDS
เกี่ยวกับต้าเฉิง
ต้าเฉิง หรือเดิมไชนา ส่านซี แมชชีนเนอรี่ อิมปอร์ต เอ็กซ์ปอร์ต คอร์ปอเรชั่น เป็นสาขาของบริษัท CMC ที่ลงทุนในธุรกิจหลายด้าน และยังเป็นกลุ่มนำเข้าส่งออกที่ใหญ่ที่สุดของรัฐบาลจีน
ปี 2543 รัฐบาลจีนได้จัดการกับองค์กรที่ไม่มีประสิทธิภาพทั่วประเทศ เพื่อหยุดการอุดหนุนสาขาที่ไม่ทำกำไร เนื่องด้วยการปฏิรูปโครงสร้างครั้งใหญ่ของ CMC ทำให้สาขาของบริษัทมีโครงสร้างที่สมบูรณ์ และได้ให้สินทรัพย์ของแต่ละสาขาในรูปหุ้นแก่พนักงาน สาขาที่เป็นอิสระจะอยู่ในมือของพวกเขาเอง ไม่ว่าจะล้มเหลวหรือรุ่งเรืองก็ขึ้นอยู่กับทักษะและการอุทิศตนของพนักงาน
ต้าเฉิง ซึ่งจดทะเบียนเป็นบริษัทเอกชนในปี 2544 ในช่วงเวลาของการจัดตั้งบริษัทนั้นบริษัทมีรายได้ 30,000,000 ดอลลาร์สหรัฐต่อปี เมื่อปีที่ผ่านมา บริษัทสร้างยอดขายประจำปีเพิ่มขึ้นเป็นสองเท่าอยู่ที่กว่า 60,000,000 ดอลล่าร์สหรัฐ และยังคงขยายตัวต่อเนื่องอย่างรวดเร็ว ซึ่งคาดว่าในปีนี้บริษัทจะทำยอดขายไม่ต่ำกว่า 100 ล้านดอลลล่าร์สหรัฐ
ด้วยประสบการณ์และการดำเนินธุรกิจของต้าเฉิงตลอดจนการติดต่อกับรัฐบาลที่ทำให้มั่นใจได้ว่า บริษัทร่วมทุนจะยินดีให้ความร่วมมือและให้ความช่วยเหลือจากประเทศ จังหวัด ตลอดจนถึงรัฐบาลท้องถิ่น กระทรวงสาธารณสุข องค์กรบริหารอาหารและยาของจีน(SFDA)และที่สำคัญที่สุดจากแพทย์ผู้เชี่ยวชาญเฉพาะด้านเกี่ยวกับการตระหนักถึงพิษภัยของเชื้อเอชไอวี/เอดส์ ไปทั่วโลกของจีน
เกี่ยวกับนาร์เฮ็กซ์ ไลฟ์ ไซแอนซ์
นาร์เฮ็กซ์ ไลฟ์ ไซแอนซ์ ลิมิเต็ด (ASX:NLS)เป็นบริษัทเทคโนโลยีชีวภาพของออสเตรเลีย ซึ่งกำลังมุ่งมั่นกับการพัฒนาสารยับยั้งน้ำย่อยโปรตีนต่อต้านเชื้อไวรัสเอชไอวีที่มีชื่อว่า DG17 และเมื่อเร็วๆนี้ นาเฮ็กซ์ยังได้จัดตั้งบริษัทในเครือสัญชาติสวีเดน เพื่อผลิต คาวิดิ เอบี ซึ่งเป็นชุดทดสอบและวัดระดับเชื้อเอชไอวี ในเลือด และทำการตลาดอุปกรณ์ที่ใช้ต้นทุนต่ำ และเทคโนโลยีระดับต่ำ โดยการตรวจสอบเพื่อวัดระดับดังกล่าวมีความจำเป็นอย่างยิ่งสำหรับการรักษาผู้ป่วยที่ติดเชื้อเอชไอวี
หากต้องการทราบข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับนาร์เฮ็กซ์ สามารถเข้าชมได้ที่ www.narhex.com หรือติดต่อ
ศาตราจารย์ จอหน์ มิลส์
กรรมการผู้จัดการ
นาร์เฮ็กซ์ ไลฟ์ ไซแอนซ์ ลิมิเต็ด
โทร +61-419-877-472
ที่มา: นาเฮ็กซ์ ไลฟ์ ไซแอนซ์
--เผยแพร่โดย เอเชียเน็ท ( www.asianetnews.net )--

แท็ก เนชั่น  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ