สรุปข่าวเอเชียเน็ทประจำวันศุกร์ที่ 13 มกราคม 2549

ข่าวต่างประเทศ Friday January 13, 2006 17:48 —Asianet Press Release

13 ม.ค.--เอเชียเน็ท/อินโฟเควสท์
โคเทคน่า ไนจีเรีย
เจนีวา: โคเทคน่า (Cotecna) กลุ่มบริษัทที่ดำเนินธุรกิจตรวจสอบและเจรจาการค้าระหว่างประเทศ กำลังจะเริ่มดำเนินงานด้านการจัดการความเสี่ยงและการตรวจสอบในประเทศไนจีเรียให้กับรัฐบาลไนจีเรียในเดือนนี้ ในโดยเป็นส่วนหนึ่งของความเคลื่อนไหวของประเทศไปสู่ระบบ Destination Inspection (DI) ที่ทันใหม่
>
การเปิดตัวเว็บไซต์
แมนฮัสเซต และ นิวเดลี: ซีเอ็มพี-ไซเบอร์มีเดีย แอลแอลซี (CMP- CyberMedia LLC) เปิดตัวเว็บไซต์ ซึ่งเป็นเว็บไซต์ที่อุทิศให้กับแหล่งการให้การบริการทางด้านธุรกิจและเทคโนโลยีทั่วโลกโดยเว็บไซต์ Global Services เป็นแนวความความคิดริเริ่มที่มีต่อการสร้างโซลูชั่นสื่อที่เต็มไปด้วยพลัง โดยจะสามารถเชื่อมโยงผู้ซื้อและผู้ขายด้านการบริการเทคโนโลยีและธุรกิจทั่วโลก
>
>
>
>
คานเบย์ผนึกความแข็งแกร่ง
โรสมอนท์: คานเบย์ อินเตอร์เนชั่นแนล อิงค์ (Kanbay International, Inc) บริษัทที่ให้บริการทางด้านเทคโนโลยีสารสนเทศทั่วโลกที่เน้นในเรื่องการให้บริการโซลูชั่นให้กับอุตสาหกรรมการบริการด้านการเงิน เปิดเผยถึงการได้ มาร์ค โฟว์เลอร์ มาเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านการประกันระดับภูมิภาคคนใหม่ในฝ่าย Global Insurance Practice ของบริษัท ทั้งนี้ บริษัทจะยังคงขยายการว่าความในคดีประกันต่อไป ด้วยลูกค้าประกันใหม่จำนวน 6 รายในปี 2548
>
รางวัลสำหรับหมอ
ฟิลาเดลเฟีย และลอนดอน: ไซเอนซ์ วอทซ์ จดหมายข่าวราย 2 เดือนของทอมสัน ไซเอนทิฟิก ซึ่งเป็นธุรกิจหนึ่งของบริษัททอมสัน คอร์ปอเรชั่น (Thomson Corporation) ได้ตีพิมพ์ผลการศึกษาฉบับหนึ่งในฉบับเดือนมกราคม/กุมภาพันธ์ ที่ระบุว่า บรรดานักวิจัยจากมหาวิทยาลัยฮาร์วาร์ดเป็นผู้นำในด้านการวิจัยทางการแพทย์ ด้วยการรับรางวัลสูงสุดในรอบทศวรรษที่ผ่านมา
>
>
ความสำเร็จของเรือเดินสมุทร
วาเลนเซีย: ในวันที่ 22 กุมภาพันธ์ 2549 เรือควีน แมรี่ 2 ซึ่งเป็นเรือเดินสมุทรที่หรูหรา จะออกเดินทางไปยังลอสแองเจลิสเป็นครั้งแรก และจะได้รวมตัวเป็นครั้งแรกกับเรือควีน แมรี่ ซึ่งเป็นที่มาของชื่อเรือควีน แมรี่ 2 ในบริเวณใกล้กับหาดลองบีช

>
การฟ้องร้องเอเอสไอซี
ซิดนีย์: พีเอ (PA) ไม่ทราบเรื่องการฟ้องร้องนายคาเมรอน มอร์ริส ขณะที่เขาอยู่ที่แบริ่ง พอยท์ ออสเตรเลีย (BearingPoint Australia) จนกระทั่งช่วงบ่ายของวันที่ 12 ม.ค. โดยเอเอสไอซีกำลังทำการตรวจสอบ
การปิดของอัลแคน
เซียร์: อัลแคน อิงค์ (Alcan Inc) เปิดเผยว่า บริษัทจะเริ่มกระบวนการปิดสเต็ก (Steg) ของอัลแคน ซึ่งเป็นโรงหลอมอะลูมิเนียมโรงหลอมอะลูมิเนียมในระยะเบื้องต้นขนาด 44 ktต่อปีและหยุดผลิตตัวเก็บประจุอิเลกตรอนเป็นการชั่วคราวโดยทั้ง 2 เรื่องคาดว่าจะแล้วเสร็จภายในช่วงปลายเดือนเม.ย.2549
แผนที่ของไมโครซอฟต์
บังกาลอร์: ในระหว่างการประชุมสัมมนาเชิงวิจัยประจำปี เทควิสต้า 2006 (TechVista
2006) บริษัทไมโครซอฟต์ รีเสิร์ช อินเดียได้สาธิตต้นแบบของแผนที่ประเทศอินเดียในระบบดิจิตอลหลากภาษา
>
>
>
>
สถิติการจราจรทางอากาศ
แฟรงเฟิร์ต: ฟราพอร์ท เอจี (Fraport AG: FRA) ได้ปิดท้ายปี 2548 ด้วยสถิติใหม่ของผู้โดยสารจำนวน 52,219,412 ราย ที่ใช้บริการท่าอากาศยาน ซึ่งปรับตัวเพิ่มขึ้น 2.2% จากสถิติเมื่อปี 2547
>
รางวัลทางด้านวิทยาศาสตร์
โตเกียว: มูลนิธิวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งญี่ปุ่นประกาศชื่อผู้ได้รับรางวัลแจแปน ไพรซ์ 2006 จำนวน 2 ราย ได้แก่ เซอร์ จอห์น โฮตัน ซีบีอี เอฟอาร์เอส นักวิทยาศาสตร์ชาวอังกฤษในสาขา "Global Change" และด็อกเตอร์ อาคิระ เอ็นโด จากญี่ปุ่นในสาขา "The development of Novel Therapeutic Concepts and Technologies"
>
(เอเชียเน็ทเป็นกลุ่มสำนักข่าวชั้นนำที่เผยแพร่ข่าวประชาสัมพันธ์ที่ได้รับการแปลโดยไม่มีการตัดทอนให้แก่ลูกค้าทั่วโลก ท่านสามารถเรียกดูข่าวฉบับเต็มได้ที่ www.asianetnews.net)

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ