สรุปข่าวเอเชียเน็ทประจำวันพุธที่ 17 พฤษภาคม 2549

ข่าวต่างประเทศ Wednesday May 17, 2006 17:42 —Asianet Press Release

ซิดนีย์--17 พ.ค.--เอเชียเน็ท/อินโฟเควสท์
นิกเกิลออสเตรเลีย
ซิดนีย์: อัลลิเจียนซ์ ไมนิ่ง เอ็นแอล (Allegiance Mining NL) ซึ่งเป็นบริษัทผลิตเหมืองแร่นิกเกิลของออสเตรเลียรายใหม่ ยินดีที่จะประกาศให้ทราบถึงการขยายปริมาณสินแร่ 900,000 ตันต่อปี ในโครงการเอฟเบอร์รี่ นิกเกิล ซึ่งมีขนาดใหญ่กว่าขนาดโครงการศึกษาความเป็นไปได้ประจำปี 2548 ที่ 50% ตามที่ได้ประกาศให้ทราบในวันที่ 6 ธ.ค.2548
>
ไซแอนซ์ไดเร็คแบบออนไลน์
เดส เพลนส์, อิลินอย: บริษัท เอลส์เวียร์ (Elsevier) และ เอ็นดีฟเวอร์ อินฟอร์เมชั่น ซิสเต็มส์ (Endeavor Information Systems) ซึ่งเป็นบริษัทในเครือของเอสเวียร์ เปิดเผยว่า สมาชิกองค์กรจำนวนมากกว่า 100 แห่งของไชนิส อคาเดมิก ไลบรารี่ แอนด์ อินฟอร์เมชั่น ซิสเต็ม (Chinese Academic Library & Information System) จะถ่ายทอดสดผ่านเว็บไซต์ ScienceDirect ภายในเดือนก.ค.2549
>
>
>
>
>
>
สาขาในเวียดนาม
ชาร์ลอต, นิวเจอร์ซี: วาโชเวีย คอร์ป (Wachovia Corp) ได้เปิดสำนักงานตัวแทนของธนาคารแห่งใหม่ที่เมืองฮานอย ประเทศเวียดนาม โดยสาธิตให้เห็นถึงคำมั่นสัญญาของวาโชเวียต่อประเทศเวียดนามและให้การส่งเสริมสาขาธนาคารที่มีอยู่แล้วในนครโฮ จิ มินห์ ซิตี้ ให้เป็นเหมือนธนาคารระดับเท่าเทียมกันทั่วโลกรายหลักและผู้ให้บริการด้านการค้า
>
>
>
คดีของไนกี้
บีเวอร์ตัน, ออเรกอน: บริษัทไนกี้ อิงค์ (NIKE, Inc) เปิดเผยถึงการตัดสินของคณะอนุญาโตตุลาการจากข้อขัดแย้งด้านสัญญาระหว่างบริษัทคอนเวิร์ส (Converse) ซึ่งเป็นบริษัทในเครือของบริษัทและอาลอน อินเตอร์เนชั่นแนล เอส เอ (Alon International, S.A) ซึ่งเป็นอดีตผู้ได้รับใบอนุญาตให้กับคอนเวิร์สในประเทศบราซิล อาร์เจนติน่า ปารากวัยและอุรุกวัย
>
เทคโนโลยีการสื่อสาร
ลอนดอน: ธันเดอร์เฮด (Thunderhead) ผู้ให้บริการชั้นนำด้านเทคโนโลยีการสื่อสาร เปิดตัวแนะนำ Thunderhead เวอร์ชั่น 3.0.
>
การทดลองทางด้านการแพทย์
นาทิค, แมสซาชูเซตส์: บอสตัน ไซแอนทิฟิก คอร์ปอเรชั่น (Boston scientific corporation) ประกาศให้ทราบถึงข้อมูลระยะ 9 เดือนจากการทดลองทางการแพทย์ TAXUS ATLAS
>
บอสตัน ไซแอนทิฟิก
นาทิค, แมสซาชูเซตส์: บอสตัน ไซแอนทิฟิก คอร์ปอเรชั่น (Boston scientific corporation) ประกาศให้ทราบถึงข้อมูลที่ได้ติดตามผลมาเป็นระยะ 3 ปี จากการทดลองทางการแพทย์ TAXUS VI
>
ผลิตภัณฑ์ใหม่ของวินซิพ
แมนสฟีลด์, คอนเน็คติกัต: วินซิป คอมพิวติ้ง (WinZip Computing) ได้ปรับปรุงประสิทธิภาพของโซลูชั่นไฟล์เอกสารได้อย่างมีนัยสำคัญด้วยการเปิดตัว WinZip Self-Extractor 3.0
>
ข้อตกลงด้านการออกใบอนุญาต
แอ๊บบอต พาร์ก, อิลินอย: บริษัทแอ๊บบอต (Abbott) ประกาศว่า บริษัทได้บรรลุข้อตกลงด้านการออกใบอนุญาตร่วมกับบริษัท แอดวานซ์ ไลฟ์ ไซแอนซ์ อินสติทิวท์ อิงค์ (Advanced Life Science Institute, Inc.) ว่าด้วยเป๊ปไทด์แบบปล่อยโปรแก็สทริน
เน็ทอัลเทอร์ ซิสเต็ม
มุมไบ: ภายหลังการวิจัยและพัฒนามาเป็นเวลาหลายปี บริษัทเน็ทอัลเทอร์ ซอฟต์แวร์ จำกัด (NetAlter
Software Limited) ได้สรุปแนวคิดรวบยอดเกี่ยวกับอุปกรณ์เครือข่ายส่วนบุคคลแบบเพียร์-ทู-เพียร์ที่สมบูรณ์ในรูปแบบของเน็ทอัลเทอร์ ซิสเต็ม (NetAlter System)
>
>
ไมโครคอนโทรลเลอร์ของแอ็ทเมล
นองต์, ฝรั่งเศส: แอ็ทเมล คอร์เปอเรชั่น (Atmel Corporation) ผู้นำระดับโลกในการพัฒนาและการผลิตโซลูชั่นสารกึ่งตัวนำไฟฟ้าชั้นสูง เปิดตัวแนะนำไมโครคอนโทรลเลอร์แบบ AEC Q100-qualified AVR Flash ใหม่ 4 ตัวที่ใช้กับชิ้นส่วนรถยนต์
>
อุปกรณ์ไวแม็กซ์
ซาน โฮเซ่, แคลิฟอร์เนีย: แอ็ทเมล คอร์เปอเรชั่น (Atmel Corporation) เปิดเผยให้ทราบถึงความร่วมมือกับเวฟแซ็ท (Wavesat) เพื่อเสนอการออกแบบที่สามารถอ้างอิงได้แบบ WiMAX mini-PCI ซึ่งจะช่วยจัดหาอุปกรณ์และเครื่องมือสื่อสารสำหรับลูกค้าพื้นฐานแบบ WiMAX ที่ใช้ต้นทุนต่ำสุดของอุตสาหกรรม
>
อุปกรณ์ไวแม็กซ์
ซาน โฮเซ่, เคลิฟอร์เนีย: แอ็ทเมล คอร์เปอเรชั่น (Atmel Corporation) เปิดเผยให้ทราบถึงความร่วมมือกับวาเวฟแซ็ท (Wavesat) เพื่อเสนอการออกแบบการอ้างอิงแบบ WiMAX mini-PCI ซึ่งจะช่วยจัดหาอุปกรณ์และเครื่องมือสื่อสารสำหรับลูกค้าพื้นฐานแบบ WiMAX ที่ใช้ต้นทุนต่ำสุดของอุตสาหกรรม
>
ยาต้านมะเร็ง
บริสเบน: โปรเจน อินดัสทรี่ส์ (Progen Industries) ประกาศให้ทราบว่า บริษัทได้รับการรับแจ้งจากองค์การอาหารและยาสหรัฐฯ (FDA) ให้แนะนำด้านการพัฒนายา PI-88 ซึ่งเป็นยาต้านมะเร็งอย่างเร่งด่วน
>
พันธมิตรวีโอไอพี
เชล์มสฟอร์ด, แมสซาชูเซตส์: บริษัทโซนัส เน็ทเวิร์คส อิงค์ (Sonus Networks, Inc) ซึ่งเป็นผู้ให้บริการโซลูชั่นโครงสร้างพื้นฐาน Voice over IP (VoIP) และบริษัทเน็ตเซ็นเทรกซ์ (NetCentrex) ผู้ให้บริการเครือข่ายข้อมูลภาพและเสียงแห่งอนาคต เปิดเผยว่า ทั้ง 2 บริษัทได้ร่วมเป็นพันธมิตรเพื่อยกระดับการเข้าถึงแอพพลิเคชั่นเสียงยุคหน้าของผู้บริโภค
>
>
เครือข่ายวีโอไอพี
เชล์มสฟอร์ด, แมสซาชูเซตส์: บริษัทโซนัส เน็ทเวิร์คส อิงค์ (Sonus Networks, Inc) ประกาศว่า เทลิโอ (Telio) ซึ่งเป็นผู้ให้บริการด้านโซลูชั่นโครงสร้างพื้นฐาน Voice over IP (VoIP) ที่อิสระที่ขยายตัวเร็วที่สุดในยุโรป ได้เลือกโซลูชั่นสำเร็จรูป IP Multimedia Subsystem (IMS) ชั้นนำในอุตสาหกรรมของโซนัสเป็นรากฐานสำหรับเครือข่ายแบบเสียงที่อาศัย IP ยุคใหม่
>
>
แพล็ตฟอร์มบอร์ดแบนด์
นิช: เทเลเมเนจเมนท์ เวิร์ล- แอ็กเซียม ซิสเต็มส์ จำกัด (Telemanagement World Axiom Systems) ประกาศร่วมกับพันธมิตรอย่าง ไอโนเว่น (Inoven) และ แอคเซนเจอร์ (Accenture) ว่า แพลตฟอร์ม AXIOSS ได้รับการเลือกให้สามารถออกแบบ สร้างและให้บริการบรอดแบนด์และไอพีใหม่ๆ สำหรับ เอโอแอล (AOL) ในฝรั่งเศสได้
>
การรวมไอพี
นิช: เทเลเมเนจเมนท์ เวิร์ล- แอ็กเซียม ซิสเต็มส์ จำกัด (Telemanagement World Axiom Systems) ซึ่งเป็นผู้นำตลาดในด้านการบริการทางซอฟต์แวร์เพื่อกิจการโทรคมนาคม ประกาศให้ทราบว่า โซลูชั่นการบริการ AXIOSS สำหรับบริการ IP ขณะนี้ได้ถูกรวมเข้ากับ Alcatel 5620 Service Aware Manager
การเพิกถอนอย่างถาวร
โอ็ตแลนด์: โบช แอนด์ โลมบ์ (Bausch & Lomb) เปิดเผยว่า บริษัทกำลังจะเพิกถอนโซลูชั่นคอนแทคเลนส์ MoistureLocTM อย่างถาวรจากตลาดทั่วโลกโดยมีผลบังคับใช้ทันทีทันใด
>
ขดลวดหัวใจ
นาทิค, แมสซาชูเซตส์: บอสตัน ไซแอนทิฟิก คอร์ปอเรชั่น (Boston scientific corporation) ประกาศให้ทราบว่า บริษัทได้รับการขยายขอบเขตการชี้แนะถึง European CE mark ซึ่งเป็นเครื่องหมายการค้าของยุโรปสำหรับระบบสายสวน TAXUS Liberte paclitaxel-eluting coronary stent เพื่อใช้ในกระบวนการบำบัดโรคหัวใจที่ท้าทายมากที่สุดบางขั้น
>
กรณีสิทธิบัตร
ไทเป: ซิสเต็ม เจเนอร์รอล คอร์ปอชั่น (System General Corporation) ประกาศให้ทราบว่า ตุลาการกฎหมายฝ่ายบริหารประจำคณะกรรมาธิการการค้าระหว่างประเทศของสหรัฐฯ ได้ตัดสินในเบื้องต้นในกรณีการละเมิดสิทธิบัตร ซึ่งเป็นกรณีที่บริษัทเอสจี แอนด์ พาวเวอร์ อินติเกรชั่นส์ อิงค์ (SG and Power Integrations, Inc) มีส่วนพัวพัน
>
(เอเชียเน็ทเป็นกลุ่มสำนักข่าวชั้นนำที่เผยแพร่ข่าวประชาสัมพันธ์ที่ได้รับการแปลโดยไม่มีการตัดทอนให้แก่ลูกค้าทั่วโลก ท่านสามารถเรียกดูข่าวฉบับเต็มได้ที่ www.asianetnews.net )

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ