ธนาคารเวลส์ ฟาร์โก เผยเลือกแอพพลิเคชั่นสินเชื่อ Basel II ของเรเวลิวส์

ข่าวต่างประเทศ Wednesday February 15, 2006 16:36 —Asianet Press Release

มุมไบ,อินเดีย--15 ก.พ.--พีอาร์นิวส์ไวร์-เอเชียเน็ท/อินโฟเควสท์
บริษัท เรเวลิวส์ (Reveleus) ซึ่งทำธุรกิจโซลูชั่น i-flex และเป็นผู้จัดหาแอพพลิเคชั่นด้านวิเคราะห์สำหรับอุตสาหกรรมบริการด้านการเงิน ประกาศในวันนี้ว่า ธนาคารเวลส์ ฟาร์โก เอ็น.เอ. (Wells Fargo N.A.) ซึ่งเป็นหนึ่งในผู้จัดหาบริการด้านการเงินที่ใหญ่ที่สุดในอเมริกาเหนือ ได้เลือกโซลูชั่น Basel II ของเรเวลิวส์ เพื่อช่วยสร้างแอพพลิเคชั่นด้านการคำนวณทุนสินเชื่อของธนาคาร โซลูชั่นสินเชื่อจะจัดหากฏเกณฑ์ วิธีการคำนวณ กำหนดแนวทางธุรกิจ และเสริมโครงสร้างด้านข้อมูลให้กับเวลส์ ฟาร์โก เพื่อสนับสนุนวิธีการคำนวณของธนาคารตามข้อกำหนด Advanced Internal Ratings Based Approach ของกฎ Basel II Accord
คณะกรรมาธิการการตรวจสอบด้านการธนาคารตามกฎเกณฑ์ Basel (The Basel Committee on Banking Supervision) ซึ่งเป็นหน่วยงานหนึ่งของธนาคารเพื่อการชำระบัญชีนานาชาติ (Bank for International Settlements) ซึ่งกำหนดคุณสสมบัติในการดำรงเงินกองทุน Basel II สำหรับธนาคารระดับโลก โดยหนึ่งในเป้าหมายหลักของคณะกรรมาธิการ คือ เพื่อลดความเสี่ยงในระบบการเงินทั่วโลกโดยรวบรวมความต้องการเงินกองทุนของแต่ละธนาคารเข้าด้วยกัน เพื่อสะท้อนความน่าเชื่อถือ, ตลาด และความเสี่ยงในการดำเนินการของแต่ละแห่งอย่างแม่นยำมากยิ่งขึ้น
การคัดเลือกครั้งนี้มีขึ้นหลังจากมีการทำข้อตกลงระหว่างบริษัทออราเคิล และโซลูชั่น i-flex สำหรับออราเคิล เพื่อนำโซลูชั่น Basel II ของเรเวลิวส์ไปขายอีกทอดหนึ่ง และช่วยให้เวลส์ ฟาร์โก ซึ่งเป็นลูกค้าเชิงกลยุทธ์ของออราเคิล ได้รับประโยชน์จากการเป็นพันธมิตรครั้งนี้
นายนิค เดชปันเด หัวหน้าโครงการนิติบุคคลของเวลส์ ฟาร์โก กล่าวว่า "เราแสวงหาพันธมิตที่ได้รับการพิสูจน์ว่ามีประวัติการดำเนินการตามขอบเขต Basel II และแอพพลิเคชั่นที่จะทำงานร่วมกับโครงสร้างบริษัทของเราได้เป็นอย่างดี โซลูชั่นจากเรเวลิวส์และออราเคิลถือเป็นหนึ่งในโซลูชั่นที่สอดคล้องกับข้อกฎหมายดังกล่าว"
ด้านนายเอ.รามาคริสนัน ซีอีโอของเรเวลิวส์ ได้แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการชนะใจลูกค้าว่า "โซลูชั่น Basel II ของเรเวลิวส์ได้รับการออกแบบขึ้น เพื่อช่วยให้ความซับซ้อนในการทำตามกฎเกณฑ์ Basel II Accord เป็นไปอย่างสะดวกขึ้น ขณะเดียวกันช่วยให้เวลส์ ฟาร์โกเสริมสร้างกระบวนการและโครงการที่ทางธนาคารใช้อยู่ในปัจจุบัน เราให้คำมั่นสัญญาว่าจะเป็นพันธมิตรเชิงกลยุทธ์กับเวลส์ ฟาร์โก ซึ่งจะช่วยให้เวลส์ ฟาร์โก สามารถใช้มาตรการและจัดการข้อกำหนดด้านทุนได้อย่างถูกต้องแม่นยำ ตรงเวลา และสอดคล้องกับหลักการ"
เกี่ยวกับเวลส์ ฟาร์โก
เวลส์ ฟาร์โก & คัมพานี เป็นบริษัทที่ให้บริการด้านการเงินแบบกระจายการลงทุนที่มีสินทรัพย์ 4.82 แสนล้านดอลลาร์ และสมาชิก 153,000 ราย ที่ให้บริการด้านการธนาคาร, ประกัน, การลงทุน, จำนอง และบริการด้านการเงินแก่ผู้บริโภคให้กับลูกค้ามากกว่า 23 ล้านรายจากร้านค้าต่างๆมากกว่า 6,200 แห่งและผ่านอินเตอร์เน็ต (wellsfargo.com) ทั่วอเมริกาเหนือและต่างประเทศ เวลส์ ฟาร์โก แบงค์ เอ็น.เอ.เป็นเพียงธนาคารเดียวในสหรัฐฯที่จะได้รับการจัดอันดับความน่าเชื่อถือที่อาจจะสูงที่สุดคือ "Aaa" จากมูดี้ส์ อินเวสเตอร์ เซอร์วิส และได้รับการเสนอชื่อโดยนิตยสารฟอร์บส์ให้เป็นบริษัทที่ดำเนินการด้านการบริหารที่ดีที่สุดในธุรกิจการธนาคารของสหรัฐฯ
เกี่ยวกับเรเวลิวส์
เรเวลิวส์ เป็นผู้ให้บริการระดับโลกด้านแอพพลิเคชั่นด้านการวินิจฉัยให้กับธุรกิจบริการการเงินในด้านการบริหารความเสี่ยง, ข้อมูลวงในของผู้บริโภค และการดำเนินการด้านการเงินขององค์กร ชุดผลิตภัณฑ์วินิจฉัยความเสี่ยงนำร่องของเรเวลิวส์ช่วยให้สถาบันการเงินรับมือกับความท้าทายที่ซับซ้อน รวมทั้ง ความสอดคล้องกันของ บาเซล II ที่มีอำนาจที่หลากหลาย และการบริหารความเสี่ยงด้านปฏิบัติการ
เรเวลิวส์เป็นธุรกิจโซลูชั่นไอ-เฟล็กซ์ ซึ่งให้บริการด้านไอทีที่ได้รับรางวัลแก่สถาบันการเงินกว่า 600 แห่งในกว่า 120 ประเทศ สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์และบริการของเรเวลลิวส์ กรุณาส่งอีเมล์มาถึงเราที่ iflexinfo@reveleus.com
ที่มา: เรเวลิวส์
ติดต่อ: เอควิน แมทธิว บริษัท เรเวลิวส์ ธุกริจไอ-เฟล็กซ์
โทร.+1-646-619-5328
โทรศัพท์มือถือ: +1-347-782-2043
อีเมล์ aquin.Mathew@reveleus.com
เว็บไซต์: http://www.iflexsolutions.com
--เผยแพร่โดย เอเชียเน็ท (www.asianetnews.net)--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ