ข้อมูลด้านมะเร็งเต้านมชิ้นใหม่เผยยา Xeloda ใช้ได้ผลดีและมีประสิทธิภาพเทียบเท่ากับการใช้ยา Anthracy ร่วมกับ Paclitaxel

ข่าวต่างประเทศ Monday June 5, 2006 12:12 —Asianet Press Release

บาเซล สวิตเซอร์แลนด์--5 มิ.ย.--พีอาร์นิวส์ไวร์/เอเชียเน็ท/อินโฟเควสท์
ยา xeloda และ paclitaxel นับเป็นทางเลือกในการรักษาเบื้องต้นชุดใหม่ที่ปลอดภัยขึ้นสำหรับผู้ป่วยที่มีอาการรุนแรง
ข่าวจากการประชุมประจำปีของสมาคมคลินิกโรคเนื้องอก (ASCO) ปี 2549 ที่แอตแลนต้า รัฐจอร์เจีย สหรัฐอเมริกา
ผลของการสุ่มตรวจครั้งใหม่ในระยะที่ 3 ของมะเร็งเต้านมขั้นสุดท้ายแสดงให้เห็นว่าการใช้ยา xeloda ร่วมกับ paclitaxel มีผลเทียบเท่าและปลอดภัยกว่าการใช้ epicrubicin ร่วมกับ paclitaxel ซึ่งเป็นที่ทราบกันว่าให้ประสิทธิภาพในการรักษาสูง เป็นที่ทราบกันดีว่า anthracyclines epirubicin และอื่นๆ) เกี่ยวข้องกับสภาพที่เป็นพิษของโรคหัวใจแบบสะสม ซึ่งเสี่ยงต่อการเสียชีวิต ทำให้มีการจำกัดจำนวนการรักษาในคนไข้ เนื่องจากความเสี่ยงอาการหัวใจล้มเหลว และที่สำคัญคือ Xeloda ร่วมกับ paclitaxel (หรือรู้จักในชื่อ XP) ปลอดภัยต่อผู้ป่วยมากกว่า เนื่องจากไม่มีผลข้างเคียงสะสม
ผลดังกล่าวสนับสนุนผลการศึกษาก่อนหน้านี้ ซึ่งแสดงให้เห็นว่าการใช้ยา Xeloda และ Taxotere (docetaxel) ร่วมกันหรือรู้จักในชื่อ XT นำไปสู่การรอดชีวิตที่สูงขึ้น เมื่อเปรียบเทียบกับการใช้ยา docetaxel เพียงชนิดเดียว ในผู้หญิงที่เป็นมะเร็งเต้านมที่รักษาด้วย anthracycline มาก่อน
"ผู้หญิงที่ป่วยด้วยโรคมะเร็งเต้านมขั้นสุดท้ายต้องการทางเลือกในการรักษา ที่พวกเธอสามารถพึ่งพาได้ เพื่อให้ได้ประโยชน์ที่มีผลรวดเร็วในช่วงการรักษา ยา Anthracyclines ยังคงมีประสิทธิภาพและเป็นส่วนสำคัญในการรักษาโรคมะเร็งเต้านม แต่ก็มีความเสี่ยงต่ออาการหัวใจล้มเหลว หลังจากได้รับยาสะสม ซึ่งส่งผลให้มีการจำกัดการใช้และผลของยาในระยะยาว ผลการศึกษาใหม่ครั้งนี้แสดงให้เห็นว่า การใช้ยา Xeloda ร่วมด้วยสามารถช่วยให้ผู้ป่วยได้รับผลด้านบวกจากยา Anthrycyclines โดยไม่ได้รับผลข้างเคียง" ด็อกเตอร์ เลิ๊ค ประจำคลินิก ฮอร์สท ชมิดท์ เมืองไวส์บาเดนในเยอรมนีและผู้ตรวจสอบของกลุ่มศึกษาโรคมะเร็งเต้านมเอจีโอ แสดงความเห็นว่า "XP เป็นอาวุธใหม่ที่ทรงพลังในการต่อสู้กับมะเร็งเต้านม"
มะเร็งเต้านมเป็นสาเหตุเบื้องต้นของการเสียชีวิตที่เกี่ยวข้องกับมะเร็งในผู้หญิงทั่วโลก และเป็นสาเหตุการตายของผู้หญิงอันดับสองในยุโรป สถิติแสดงให้เห็นว่า มะเร็งเต้านมแพร่กระจายในผู้หญิงครึ่งหนึ่งที่เข้ารับการรักษา และระยะเวลาเฉลี่ยในการมีชิวิตอยู่ของผู้ป่วยเหล่านี้มีเพียง 18 ถึง 30 เดือนเท่านั้น
หมายเหตุถึงบรรณาธิการ: รายละเอียดการศึกษา
การใช้ยา Xeloda ร่วมกับ paclitaxel เปรียบเทียบกับ epirubicin ร่วมกับ paclitaxel ในผู้ป่วยมะเร็งเต้านมระยะแพร่กระจาย
ผู้ป่วยมะเร็งเต้านมระยะแพร่กระจายจำนวน 340 รายได้รับการสุ่มเลือกให้รับยา Xeloda ร่วมกับ paclitaxel(EP) หรือ epirubicin ร่วมกับ paclitaxel (XP) อย่างใดอย่างหนึ่ง วัตถุประสงค์ของการศึกษาเพื่อแสดงถึงประสิทธิภาพที่ไม่ด้อยกว่าของ XP ต่อ EP ข้อสรุปที่สำคัญๆได้แก่
ประสิทธิภาพ: การศึกษาครั้งนี้แสดงถึงประสิทธิภาพที่คล้ายคลึงกันระหว่าง XP ซึ่งไม่ได้อยู่ในกลุ่ม anthracycline และ EP (อัตราตอบสนองโดยรวม 41.5 เปอร์เซ็นต์เมื่อเทียบกับ 41 เปอร์เซ็นต์ อัตราการรอดชีวิต 12.3 เดือนเมื่อเทียบกับ 11.8 เดือน)
ความปลอดภัย: ความเป็นพิษจาก XP ต่ำกว่าเมื่อเปรียบเทียบกับการรักษาที่ไม่มี anthracycline ประกอบอื่นๆ และเมื่อเปรียบเทียบกับ EP ที่นิยมใช้กัน นอกจากนี้ xeloda มีความปลอดภัยชัดเจนเมื่อเทียบกับ anthracyclines เช่น การเป็นพิษในหัวใจสะสม นอยโทรพีเนีย และผมร่วง
ทางเลือกใหม่: XP เป็นทางเลือกสำหรับคนไข้ที่เป็นมะเร็งเต้านมระยะแพร่กระจาย ซึ่งเคยรักษาด้วย anthracycline มาก่อน
เกี่ยวกับ Xeloda
Xeloda ได้รับใบอนุญาตในกว่า 90 ประเทศทั่วโลก อาทิเช่น สหภาพยุโรป, สหรัฐอเมริกา, ญี่ปุ่น, ออสเตรเลียและแคนาดา ด้วยความมีประสิทธิภาพ, ปลอดภัย, ใช้งานง่าย, และสะดวกในการบำบัดคีโมทางปากให้แก่ผู้ป่วยกว่า 1 ล้านคน ในวันนี้
โรชได้รับการอนุมัติให้ทำตลาดยาXeloda ในฐานะวิธีการบำบัดชั้นนำเพื่อนำร่องในการรักษาเกี่ยวกับการแพร่กระจายของเนื้อร้าย (มะเร็งลำไส้ใหญ่ที่แพร่กระจายไปยังส่วนอื่นๆของร่างกาย) ในประเทศ(รวมถึงสหภาพยุโรป และสหรัฐอเมริกา) ในปี 2544 Xelodaได้รับการรับรองจากองค์การยาแห่งสหภาพยุโรป ( EMEA) และ สำนักงานอาหารและยาของสหรัฐ(FDA) เพื่อช่วยการรักษามะเร็งลำใส้ใหญ่หลังการผ่าตัดในเดือนมีนาคมและมิถุนายน 2548 ตามลำดับ
Xeloda ได้รับใบอนุญาตให้ใช้ร่วมกับ Taxotere(dovetaxel) ในผู้หญิง เพื่อยับยั้งการแพร่กระจายของมะเร็งเต้านม (มะเร็งเต้านมที่สามารถแพร่เนื้อร้ายไปยังส่วนอื่นๆของร่างกาย) และผู้ที่ติดเชื้อภายในเส้นเลือดดำ การบำบัดคีโมด้วยยาในกลุ่ม anthracycline การบำบัดด้วยยาXeloda เพียงอย่างเดียวยังได้ถูกระบุไว้ เพื่อบำบัดผู้ป่วยที่เป็นมะเร็งเต้านมที่ไม่สามารถใช้ยาบำบัดคีโมอย่างเช่นยา paclitaxel และ anthracyclinesได้ ทั้งนี้ Xeloda ได้รับการอนุญาตให้ใช้นำร่องเพื่อบำบัดมะเร็งในช่องท้อง ที่เป็นกันอย่างแพร่หลายในเกาหลีใต้
ผลข้างเคียงที่เป็นอันตรายตามที่มีการรายงานที่พบบ่อยมากที่สุดด้วยการใช้ยา Xeloda คือ อาการท้องร่วง เจ็บช่องท้อง คลื่นไส้ Stomatitis กลุ่มอาการของโรคมือและเท้า(palmar-plantar erythrodysesthaesia) เป็นต้น
เกี่ยวกับโรช
บริษัทโรช ซึ่งมีสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ที่เมืองบาเซล ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ คือกลุ่มบริษัทด้านการดูแลรักษาสุขภาพระดับแนวหน้า ซึ่งเน้นการพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ ในแวดวงเวชภัณฑ์และการตรวจวินิจฉัยโรค ในฐานะผู้จัดหาและจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์และบริการสำหรับการตรวจหา การป้องกัน การวินิจฉัย และการรักษาโรคเบื้องต้น กลุ่มโรชจึงมีส่วนร่วมในระดับแนวหน้า ในการสร้างเสริมสุขภาพและคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นของประชากรโลก โรชเป็นผู้นำของโลกในการตรวจวินิจฉัย และเป็นผู้จัดหาและจัดจำหน่ายชั้นนำสำหรับยารักษาโรคมะเร็งและการปลูกถ่าย อีกทั้งเป็นผู้นำตลาดไวรัสวิทยาด้วย ในปี 2548 ยอดขายในแผนกเวชภัณฑ์ของโรช มีมูลค่าทั้งสิ้น 2.73 หมื่นล้านฟรังซ์สวิส ขณะที่ยอดขายในแผนกตรวจวินิจฉัย อยู่ที่ 8.2 พันล้านฟรังซ์สวิส โรชมีพนักงานประมาณ 70,000 คนใน 150 ประเทศ และมีข้อตกลงด้านการวิจัยและพัฒนา และมีการรวมกลุ่มพันธมิตรกับหุ้นส่วนจำนวนมาก รวมทั้งเป็นเจ้าของหุ้นส่วนใหญ่ในบริษัทเจเนนเทคและชูไก สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับโรช กรุ๊ป สามารถพบได้ทางอินเทอร์เน็ต ( http://www.roche.com )
เครื่องหมายการค้าทั้งหมดที่ใช้หรือกล่าวถึงในข่าวประชาสัมพันธ์ชิ้นนี้ได้รับความคุ้มครองตามกฎหมาย
ข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ จูเลีย ไพพ์
ผู้จัดการฝ่ายสื่อสารระหว่างประเทศ
โทร: +41 79 263 9715
อีเมล์: julia.pipe@roche.com < mailto:julia.pipe@roche.com >
ปีเตอร์ ดิกซอน
ไชร์ เฮลท์ อินเตอร์เนชั่นเนล นิวยอร์ก
โทร: +1 212 625 4173
อีเมล์: peter.dixon@newyork.shirehealth.com
ขอทราบข้อมูลเพิ่มเติมได้จาก
-เอกสารข้อเท็จจริงเรื่องมะเร็งเต้านม
-เอกสารข้อเท็จจริงของ Xeloda ในการรักษามะเร็งเต้านม
-เอกสารข้อเท็จจริงของ Xeloda
-โรชในด้านเนื้องอก : www.roche.com/pages/downloads/company/pdf/mboncology05e_a.pdf
-โรช: www.roche.com
-ออกอากาศ B-Roll อาทิ แพทย์, ผู้พยาบาล และผู้ป่วย บทสัมภาษณ์สามารถดาวน์โหลดผ่านทางwww.thenewsmarket.com
ข้อมูลอ้างอิง
1. H. Lueck et al, Epirubicin/paclitaxel (EP) vs. capecitabine/paclitaxel
(XP) in first-line metastatic breast cancer (MBC): a prospective,
randomized multicentre phase III study of the AGO breast cancer study
group. Oral presentation, Abstract 517 presented at ASCO 2006
2. S. Beslija et al, Randomized trial of sequence vs. combination of
capecitabine (X) and docetaxel (T): XT vs. T followed by X after
progression as first-line therapy for patients (pts) with metastatic
breast cancer (MBC). Poster 571 presented at ASCO 2006
3. O'Shaughnessy J et al. Superior survival with capecitabine plus
docetaxel combination therapy in anthracycline-pretreated patients with
advanced breast cancer: Phase III trial results. J Clin Oncol 2002;
20:2812-23
4. World Health Organisation: International Agency for Research on Cancer
Database no.5 (Globocan 2000); Lyon 2001
5. Mortality Report - UK: Cancer Research UK. February 2003.
6. Perez EA. Current Management of Metastatic Breast Cancer. Seminars in
Oncology. 1999; 26(Suppl.12): 1-10
ที่มา: โรช
ติดต่อ: จูเลีย ไพพ์, ผู้จัดการฝ่ายสื่อสารระหว่างประเทศของโรช
โทร: +41-79-263-9715 julia.pipe@roche.com < mailto:julia.pipe@roche.com > sinv
ปีเตอร์ ดิกซอนแห่ง ไชร์ เฮลท์
อินเตอร์เนชั่นเนล นิวยอร์ก
โทร: +1-212-625-4173 peter.dixon@newyork.shirehealth.com/ < mailto:peter.dixon@newyork.shirehealth.com/ >
เว็บไซต์: < http://www.roche.com/ >
--เผยแพร่โดย เอเชียเน็ท ( www.asianetnews.net )--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ