ไมโครซอฟท์เสริมสร้างความแข็งแกร่งในการคุ้มครองทรัพย์สินทางปัญญาให้กับกลุ่มผู้ผลิตอุปกรณ์

ข่าวต่างประเทศ Thursday February 9, 2006 17:10 —Asianet Press Release

เรดมอนด์, วอชิงตัน--9 ก.พ.--พีอาร์นิวส์ไวร์-เอเชียเน็ท/อินโฟเควสท์
ไมโครซอฟท์เพิ่มขอบข่ายด้านการเงินในอุตสาหกรรมระดับแนวหน้าและเพิ่มการคุ้มครองทรัพย์สินทางปัญญาให้กับกลุ่มผู้ผลิตและจัดจำหน่ายอุปกรณ์ที่เลือกใช้วินโดว์ส เอ็มเบดเด็ด และวินโดว์ส โมบาย
บริษัทไมโครซอฟท์ คอร์ป (Nasdaq: MSFT) ประกาศในวันนี้ว่า ไมโครซอฟท์จะเสริมสร้างความแข็งแกร่งและเพิ่มการคุ้มครองทรัพย์สินทางปัญญา (IP) ให้กับกลุ่มผู้ผลิตอุปกรณ์ต้นแบบ (original equipment manufacturers (OEMs) และกลุ่มผู้จัดจำหน่ายที่สร้างและขายอุปกรณ์ที่ได้รับการสนับสนุนโดยไมโครซอฟท์ ซอฟท์แวร์วินโดว์ส เอ็มเบดเด็ด (Microsoft Windows Embedded) และวินโดว์ส โมบาย (Windows Mobile) ด้วยการเพิ่มการคุ้มครองในครั้งนี้ กลุ่ม OEM และกลุ่มผู้จัดจำหน่ายกว่า 4,000 คนของวินโดว์ส เอ็มเบดเด็ด และวินโดว์ส โมบาย จะได้รับการคุ้มครอง IP ที่เทียบเคียงได้ ซึ่งผลิตภัณฑ์ชั้นนำตัวอื่นๆของไมโครซอฟท์ได้รับการคุ้มครองไปก่อนหน้านี้แล้ว
(โลโก้: http://www.newscom.com/cgi-bin/prnh/20000822/MSFTLOGO )
การคุ้มครอง IP ที่แข็งแกร่งพร้อมแล้วสำหรับกลุ่มคู่ค้าโมบายและเอ็มเบดเด็ดของไมโครซอฟท์ทั่วโลก และจะรวมถึงสิ่งต่อไปนี้:
-- การปกป้องกลุ่ม OEM และกลุ่มผู้จัดจำหน่ายไม่ให้ถูกร้องเรียนเรื่อง IP ในทุกๆประเทศที่ไมโครซอฟท์จัดจำหน่ายและทำตลาดผลิตภัณฑ์วินโดว์ส โมบาย และวินโดว์ส เอ็มเบดเด็ด
-- การปกป้องสิทธิบัตร ลิขสิทธิ์ เครื่องหมายการค้า และความลับทางการค้าที่ร้องเรียนเกี่ยวกับการใช้งานบนวินโดว์ส โมบาย และซอฟแวร์วินโดส์ เอ็มเบดเด็ด
-- ขจัดเพดานการเงินที่เกี่ยวข้องกับต้นทุนการป้องกัน
"ไมโครซอฟท์กำลังจัดหาเครื่องมือในการเร่งให้มีการใช้โซลูชั่นที่ช่วยขับเคลื่อนวิสาหกิจรุ่นล่าสุดของเรา และจัดหาเทคโนโลยีหลายอย่างให้กับลูกค้าของเรา ซึ่งจะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพด้านการแข่งขันในตลาดที่เฉพาะเจาะจง" นายบอริส เมลิทสกี้ รองประธานอาวุโสฝ่ายกลยุทธ์ผลิตภัณฑ์และการพัฒนาของบริษัทซิมโบล เทคโนโลยีส์ อิงค์กล่าว "ไมโครซอฟท์ทำให้เรารู้สึกเชื่อมั่นในคุณธรรมด้านการนำเสนอของเรา และเปิดทางให้เรามุ่งเน้นในนวัตกรรมคลื่นลูกใหม่ ด้วยการเพิ่มขอบข่ายการคุ้มครอง IP ให้กับกลุ่มที่ผลิตอุปกรณ์เอ็มเบดเด็ดและโมบาย"
การสนับสนุนอุตสาหกรรมและคู่ค้าในด้านการคุ้มครอง IP
ปัจจุบันนี้ กลุ่ม OEM และกลุ่มผู้จัดจำหน่าย ใช้ซอฟแวร์วินโดว์ส เอ็มเบดเด็ด และวินโดวส์ โมบาย ในการสร้างอุปกรณ์ที่สร้างสรรค์ อาทิ สมาร์ทโฟนส์ (SmartPhones), พอร์ทเทเบิล มีเดีย เซนเตอร์ส (Portable Media Centers), เครื่องเอทีเอ็ม (automated teller machines), ระบบค้าปลีกแบบพอยท์ออฟเซล (point-of-sale systems), โกลบอล โพสิชั่นนิ่ง ซิสเต็ม (Global Positioning System) บนฐานของอุปกรณ์, หุ่นยนต์ที่ใช้ในงานอุตสาหกรรม และกลุ่มลูกค้าที่มีการผลิตหรือจำหน่ายไม่มากนัก การอภิปรายเรื่อง IP ในระดับ high-profile ได้มีการพูดถึงความสำคัญของกลุ่มผู้ผลิตและจัดจำหน่ายอุปกรณ์ที่เข้าข่ายต้องได้รับการบริหารจัดการอย่างรอบคอบ และการชดใช้ค่าเสียหายของ IP ถูกมองว่าเป็นเหตุผลสำคัญในการสร้างอุปกรณ์ที่ใช้ในการนำเสนอซอฟท์แวร์เชิงพาณิชย์ อาทิ วินโดว์ส เอ็มเบดเด็ด และวินโดว์ส โมบาย
"โปรแกรมดังกล่าวจะช่วยให้คู่ค้าในกลุ่ม OEM และกลุ่มผู้จัดจำหน่ายของเราสามารถเลือกวินโดว์ส เอ็มเบดเด็ด และวินโดว์ส โมบาย ด้วยความมั่นใจมากกว่าแต่ก่อน" นางซูซาน เดลเบน รองประธานแผนกอุปกรณ์โมบายและเอ็มเบดเด็ดของไมโครซอฟท์กล่าว "เรายืนอยู่เบื้องหลังซอฟท์แวร์และกลุ่มคู่ค้าของเรา และการคุ้มครองดังกล่าวถือเป็นการให้สร้างความเชื่อมั่นที่ดีที่สุดสำหรับผู้ผลิตอุปกรณ์ที่ใช้วินโดว์ส เอ็มเบดเด็ด หรือ วินโดว์ส โมบาย เพื่อสร้างอุปกรณ์ที่วิเศษสุดจนผู้คนไม่อาจมีชีวิตอยู่ได้ถ้าปราศจากสิ่งนี้"
ด้วยการขยายการคุ้มครองทรัพย์สินทางปัญญาอย่างแข็งแกร่งขึ้นสำหรับพันธมิตรด้านสื่อไร้สายและเอ็มเบ็ดเด็ด ไมโครซอฟท์ยังคงสรรหารูปแบบแห่งความสำเร็จที่ช่วยลดอุปสรรคในการเข้าถึงรากฐานของการพัฒนาอุปกรณ์แบบดั้งเดิม ซึ่งแตกต่างจากซอฟท์แวร์แบบโอเพ่น ซอร์ส วินโดวส์ เอ็มเบ็ดเด็ด และวินโดวส์ เป็นซอฟท์แวร์ที่มีประสิทธิภาพในด้านเทคโนโลยีอย่างสมบูรณ์และเพียบพร้อมที่จะช่วยให้ผู้ประกอบอุปกรณ์ต่างๆสามารถนำอุปกรณ์หรือเครื่องมือรุ่นใหม่มาทำตลาดได้อย่างรวดเร็วขึ้น ในขณะเดียวกันก็ลดต้นทุนในการพัฒนาทั้งหมดได้
ร็อบ เอ็นเดอร์ลี นักวิเคราะห์ของเอ็นเดอร์ลี กรุ๊ป กล่าวว่า การดำเนินคดีที่เกี่ยวข้องกับทรัพย์สินทางปัญญาได้เพิ่มมากขึ้นในช่วงหลายปีที่ผ่านมา การชดเชยค่าเสียหายต่อกรณีการฟ้องร้องจึงไม่เพียงแต่จะกลายมาเป็นข้อกำหนดสำหรับการจัดซื้อเทคโนโลยีใดๆเท่านั้น แต่ยังเป็นการผลักดันบริษัทต่างๆให้ตัดสินใจในรูปแบบสร้างและซื้อ การดำเนินคดีของไมโครซอฟท์คงอยู่ในฐานะที่เป็นหนึ่งในการดำเนินการที่ครอบคลุมมากที่สุดในตลาด ซึ่งถือเป็นการกำหนดคุณสมบัติที่สูงขึ้นสำหรับแพลทฟอร์มที่เป็นคู่แข่งขันกัน
วิวัฒนาการของการคุ้มครองทรัพย์สินทางปัญญาอย่างแข็งแกร่งให้กับลูกค้าและพันธมิตร
ไมโครซอฟท์ยังคงสร้างฐานในการคุ้มครองทรัพย์สินทางปัญญาในระดับชั้นนำของอุตสาหกรรมของตนเองไว้ทั่วทั้งตลาด เพื่อให้ตอบรับกับกรอบกฎหมายที่เปลี่ยนแปลงไปและคววามคิดเห็นของลูกค้าและพันธมิตรที่ชี้ให้เห็นว่า พวกเขาต้องการความเชื่อมั่นและความมั่นคงในการใช้งานเทคโนโลยีของไมโครซอฟท์ ในปี 2546 ไมโครซอฟท์สามารถยกเลิกเพดานการเงินสำหรับการอนุมัติใบอนุญาตหลังจากที่ได้เรียนรู้ว่าเรื่องเป็นเรื่องสำคัญ เมื่อเดือนพ.ย. 2548 ไมโครซอฟท์ได้ขยายการคุ้มครองทรัพย์สินทางปัญญาให้กับลูกค้าด้วยการดำเนินการให้ครอบคลุมกับผู้ใช้ปลายทางที่ไม่ได้มีใบอนุญาตแบบนอน วอลุ่มด้วย จากเดิมที่ดำเนินการโดยครอบคลุมผู้ได้รับใบอนุญาตแบบวอลุ่มในช่วงก่อนหน้านี้เท่านั้น ต่อมาในเดือนมิ.ย. 2549 ไมโครซอฟท์ได้เสริมสร้างความแข็งแกร่งให้กับการฟ้องร้องดำเนินคดีให้กับพันธมิตรเป็นเงิน 1.8 หมื่นล้านดอลลาร์ รวมทั้งการยกเลิกเพเดานด้านการเงินสำหรับค่าธรรมเนียมการชี้แจงตามกฎหมาย ซึ่งการดำเนินคดีฟ้องร้องที่แข็งแกร่งนี้เป็นประโยชน์กับผู้ผลิตคอมพิวเตอร์ส่วนบุคคล รวมทั้งโออีเอ็ม, พันธมิตรที่เป็นผู้จัดทำระบบ, ผู้จัดจำหน่ายแบบโออีเอ็ม และพันธมิตรที่เป็นผู้จำหน่ายซอฟท์แวร์อิสะ
ความสามารถของไมโครซอฟท์ในการให้การคุ้มครองที่แข็งแกร่งได้รับการสนับสนุนจากการให้คำมั่นที่จะบริหารสิทธิด้านทรัพย์สินทางปัญญาในซอฟท์แวร์ของบริษัท คำมั่นดังกล่าวยังครอบคลุมถึงการควบคุมขั้นตอนการพัฒนา, การให้ใบอนุญาตตามสิทธิของบุคคลที่ 3 ที่จำเป็น, ข้อตกลงเรื่องการให้ใบอนุญาตกับผู้นำอุตสาหกรรมอื่นๆ และการคุ้มครองนวัตกรรมของไมโครซอฟท์ผ่านการยื่นเรื่องขอสิทธิบัตรและลิขสิทธิ์
ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับการจัดหาการคุ้มครองทรัพย์สินทางปัญญาของไมโครซอฟท์สามารถดูได้ที่เว็บไซต์ Get the Facts ของไมโครซอฟท์ http://www.microsoft.com/getthefacts
ไมโครซอฟท์ก่อตั้งขึ้นในปี 2517 และเป็นผู้นำระดับโลกด้านซอฟท์แวร์, บริการ และโซลูชั่นที่ช่วยให้ประชาชนและธุรกิจต่างๆตระหนักถึงศักยภาพสูงสุดของตนเอง
หมายเหตุ: ไมโครซอฟท์, วินโดวสื และวินโดวส์ โมบายล์ เป็นทั้งเครื่องหมายการค้าและเครื่องหมายการค้าจดทะเบียนของไมโครซอฟท์ คอร์ป ในสหรัฐฯ หรือในประเทศอื่นๆ
ชื่อของบริษัทและผลิตภัณฑ์ที่ระบุในข่าวนี้อาจจะเป็นเครื่องหมายการค้าของเจ้าของตามลำดับ
ที่มา: ไมโครซอฟท์ คอร์ป
หมายเหตุบรรณาธิการ: หากสนใจดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับไมโครซอฟท์ สามารถดูได้ที่เว็บไมโครซอฟท์ที่ http://www.microsoft.com/presspass ในหน้าข้อมูลบริษัท ไมโครซอฟท์ เว็บ ลิงค์, หมายเลขโทรศัพท์ และตำแหน่งนั้นถูกต้อง ณ เวลาที่ได้มีการเผยแพร่ แต่อาจจะมีการเปลี่ยนแปลงในเวลาต่อมาได้ สำหรับการขอความช่วยเหลือเพิ่มเติม สื่อมวลชนและนักวิเคราะห์อาจะจติดต่อทีมราปิด เรสพอนส์ ของไมโครซอฟท์ หรือติดต่อหน่วยงานที่เหมาะสมที่ http://www.microsoft.com/presspass/contactpr.mspx
ติดต่อ: เจน เนชท์ จากเวเบอร์ แชนด์วิค โทร. +1-212-445-8173 หรือ jknecht@webershandwick.com สำหรับเรื่องวินโดวส์ เอ็มเบ็ดเด็ด และวินโดวส์ โมบายล์ หรือ เจสสิก้า คอฟแมน จากแวกเกเนอร์ แอ็ดสตรอม เวิลด์ไวด์ โทร.+1-425-638-7000 หรือJessica@waggeneredstrom.com สำหรับไมโครซอฟท์ คอร์ป
รูปภาพ: http://www.newscom.com/cgi-bin/prnh/20000822/MSFTLOGO
ภาพข่าวเอพี: http://photoarchive.ap.org
ภาพข่าวพีอาร์เอ็น โฟโต้ photodesk@prnewswire.com
เว็บไซต์: http://www.microsoft.com
--เผยแพร่โดย เอเชียเน็ท (www.asianetnews.net)--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ