สรุปข่าวเอเชียเน็ทประจำวันพุธที่ 6 กันยายน 2549

ข่าวต่างประเทศ Wednesday September 6, 2006 18:12 —Asianet Press Release

ซิดนีย์--6 ก.ย.--เอเชียเน็ท/อินโฟเควสท์
เอ็นเซิร์กขอต้อนรับ
เบอร์ลิงเกม, แคลิฟอร์เนีย และโตเกียว: บริษัทเอ็นเซิร์ก คอร์ปอเรชั่น (Encirq Corporation) ซึ่งเป็นผู้นำทั่วโลกในด้านการบริหารข้อมูลสำหรับอุปกรณ์และผู้สร้างสรรค์ DeviceSQL เปิดเผยว่า นายอัลเลน ไมเนอร์ ได้เข้าร่วมในคณะกรรมการบริษัทประจำบริษัทเอ็นเซิร์ก เคเค (Encirq KK) ซึ่งเป็นบริษัทในเครือของบริษัทเอ็นเซิร์กในญี่ปุ่น
>
ซอฟต์แวร์ดั้งเดิม
ชิคาโก: แม้ว่าเครื่องมือด้านการพัฒนาซอฟต์แวร์แบบอัตโนมัติได้กลายเป็นวอฟต์แวร์ทั่วไป แต่ประสิทธิภาพที่ผ่านการพิสูจน์ก็กำลังได้รับการเรียกร้องอย่างล้นหลามจากบรรดาอนายจ้าง และ ออร์ริจินนอล วอฟต์แวร์ (Original Software) ผู้นำในด้านการทดสอบซอฟต์แวร์อัตโนมัติ กำลังจะจัดหาบรรดาผู้พัฒนา ผู้ทดสอบ มืออาชีพคุณภาพและที่ปรึกษาที่ได้รับการฝึกอบรมและใบรับรองให้กับระบบ TestBench for iSeries ซึ่งเป็น แพลตฟอร์มการทดสอบซอฟต์แวร์แบบอัตโนมัติ
>
โครงการทุนการศึกษา
โอ๊คแลนด์: โครงการทุนการศึกษา ซึ่งริเริ่มโดย 3 นักผจญภัยชาวนิวซีแลนด์ ได้จุดประกายความสนใจใหม่ในการเดินทางกลางแจ้งร่วมกับบรรดาเยาวชนของนิวซีแลนด์ ทุนการศึกษา Good For Life Scholarship
ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์ GORE-TEX จาก แอดเวนเจอร์ ฟิลโลโซฟี่ (Adventure Philosophy) ได้รับการว่าจ้างให้วัยรุ่นชาวนิวซีแลนด์ช่วยให้พวกเขาปฏิบัติการผจญภัยกลางแจ้งที่สุดยอดของพวกเขา โดยในปัจจุบันนี้ กำลังมีการเปิดรับสมัครเพื่อหาผู้เข้าร่วมในโครงการประจำปี 2549
>
การพัฒนาซอฟต์แวร์
ซานฟรานซิสโก, แคลิฟอร์เนีย: ด็อกเตอร์ด็อบบ์ประจำบริษัทซีเอ็มพี เทคโนโลยี (CMP Technology) เปิดเผยถึงการเปิดการประชุมและงานนิทรรศการการฝึกอบรมพัฒนาซอฟต์แวร์ในอินเดียใน 3 เมืองหลักในปีหน้าโดยในเมืองไฮเดอราแบด วันที่ 16 ม.ค. เมืองเชนไน วันที่ 17 ม.ค. และเมืองบังกาลอร์ วันที่ 18 ม.ค.
>
>
>
ผู้รับรางวัลโนเบล
ฟิลาเดลเฟียและลอนดอน: ทอมสัน ไซเอนทิฟิกซ์ (Thomson Scientific) ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของบริษัททอมสัน คอร์ปอเรชั่น (Thomson Corporation) และผู้ให้บริการชั้นนำด้านโซลูชั่นข้อมูลให้กับชุมชนด้านการวิจัยและธุรกิจทั่วโลก เปิดเผยว่า นักวิจัย ซึ่งจะเป็นผู้รับรางวัลทอมสัน ไซเอนทิฟิกซ์ ประจำปี 2549 มีแนวโน้มที่จะลงแข่งรางวัลโนเบลอันทรงเกียรติ ตามการคาดการณ์ผู้ได้รับรางวัลโนเบลประจำปีนี้ ซึ่งจะประกาศให้ทราบในเดือนต.ค.
>
>
>
แคลิฟอร์เนีย ไมโคร
ไมพิทัส, แคลิฟอร์เนีย: แคลิฟอร์เนีย ไมโคร ดิไวเซส (California Micro Devices) ประกาศให้ทราบถึงการเปิดตัวโซลูชั่นพอร์ทแบบครบวงจรในตระกูล MediaGuard รุ่นล่าสุดสำหรับระบบไฮ-เดฟินิชั่น มัลติมีเดีย อินเตอร์เฟซ (High-Definition Multimedia Interface หรือ HDMI) ความเร็วสูง อย่าง ทีวีระบบดิจิตอล ดีวีดี และเครื่องเล่นดีวีดีที่สามารถบันทึกได้ จอแสดงผลแบบแบน อุปกรณ์เซ็ตท็อป คอมพิวเตอร์ส่วนบุคคล และคอนโซลเกมวิดีโอ
>
>
>
การทดลองทางการแพทย์
นาทิค, แมสซาชูเซตส์: บอสตัน ไซแอนทิฟิก คอร์ปอเรชั่น (Boston scientific corporation) ประกาศให้ทราบถึงการติดตามข้อมูลระยะ 4 ปีจากการทดลองทางการแพทย์เรื่องระบบสายสวนในระบบขดลวด TAXUS II paclitaxel-eluting stent โดยข้อมูลดังกล่าวได้สาธิตให้เห็นถึงข้อได้เปรียบในด้านความปลอดภัยและประสิทธิภาพที่สัมพันธ์กับระบบขดลวด TAXUS ยังคงอยู่ในระยะ 4 ปี
>
>
แฟนนี่ เม
วอชิงตัน ดี.ซี.: แฟนนี่ เม (Fannie Mae) จะไถ่ถอนหุ้น MTN มูลค่า 175 ล้านเหรียญสหรัฐฯ ในวันที่ 15 ก.ย. 2549 ที่ราคาไถ่ถอนเท่ากับ 100% ของจำนวนหลักบวกดอกเบี้ยทันทีตามวันที่ไถ่ถอน
>
ระบบสายสวน
นาทิค, แมสซาชูเซตส์: บอสตัน ไซแอนทิฟิก คอร์ปอเรชั่น (Boston scientific corporation) ประกาศถึงผลลัพธ์ 6 เดือนจากการขึ้นทะเบียนสายสวน TAXUS OLYMPIA ทั่วโลกในระยะที่ 1 โดยจะรับรองในเรื่องความปลอดภัยและสมรรถนะของระบบสายสวน TAXUS Liberte coronary stent ในผู้ป่วยที่ไม่ได้อยู่ในการทดลอง
>
>
อุตสาหกรรมเพชร
นิวยอร์ก: ในฐานะเป็นส่วนหนึ่งของโครงการรณรงค์ที่ได้ประกาศให้ทราบเมื่อไม่นานมานี้ที่จะศึกษาทั้งลูกค้าและนักการค้าเกี่ยวกับประเด็นที่สัมพันธ์กับเพชร อุตสาหกรรมได้เปิดเผยถึงการเปิดตัวเว็บไซต์ www.diamondfacts.org ซึ่งเป็นเว็บไซต์ที่ให้ข้อมูลใหม่พร้อมกับการโฆษณาที่สำคัญ ซึ่งจะประกอบด้วย โฆษณาแบบเต็มหน้าใน 10 หนังสือพิมพ์หลักของสหรัฐฯและนานาชาติ ได้แก่ เดอะนิวยอร์กไทม์ส, ยูเอสเอ ทูเดย์, ลอสแองเจลลิซ ไทม์ส, เดอะไทม์ส, อินเตอร์เนชั่นแนล เฮอรอลด์ ทริบูน และไฟแนนเชียลไทม์ส
>
>
>
บอสตัน ไซแอนทิฟิก
นาทิค, แมสซาชูเซตส์: บอสตัน ไซแอนทิฟิก คอร์ปอเรชั่น (Boston scientific corporation) ยินดีกับผลลัพธ์ของการทดลองทางการแพทย์เรื่อง SPIRIT II ของแอ๊บบอต (Abbott) ซึ่งได้ยืนยันถึงความปลอดภัยและประสิทธิภาพของสายสวน TAXUS ที่ชั้นนำในตลาด และให้ข้อมูลที่ดีเกี่ยวกับระบบสายสวนต้านการตีบซ้ำ XIENCE V ของแอ๊บบอต ซึ่งขายสู่ตลาดโดยบอสตัน ไซแอนทิฟิกในชื่อสายสวน PROMUS
>
>
หน้าที่ของปอด
มิวนิค: ผลการศึกษาที่นำเสนอในการประชุมประจำปีของสมาคมระบบทางเดินหายใจแห่งยุโรป (European Respiratory Society) ได้แสดงให้เห็นว่า ผู้ป่วยที่เป็นโรคปอดอุดกั้นเรื้อรังที่ไม่รุนแรง (COPD) ซึ่งได้รับการรักษาด้วยยา SPIRIVA (tiotropium) ได้ปรับปรุงระบบการทำงานของปอดให้ดีขึ้นได้อย่างมีนัยสำคัญเมื่อเปรียบเทียบกับผู้ป่วยที่ได้รับยาพลาเซโบ (placebo)
>
>
>
>
อสังหาริมทรัพย์
ซิดนีย์: ในช่วงแรกสำหรับตลาดอสังหาริมทรัพย์ทั่วโลก บ้านหลังเล็กๆ บนหลังคาตึกมูลค่า 2 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ ที่มีลักษณะที่ไม่เหมือนใครโดยจะใช้เครื่องตกแต่งภายในจากราฟล์ โรเรน เปิดตัวแล้วในตลาดในซิดนีย์ ประเทศออสเตรเลีย
>
การร้องขอของโรช
บาเซล: โรช (Roche) เปิดเผยว่า บริษัทได้เรียกร้องให้มีการตรวจสอบข้อมูลที่ใหม่ ซึ่งให้การสนับสนุนในการยืนเสนอยาทาร์เซว่า (Tarceva) ซึ่งเป็นรักษามะเร็งที่ทันสมัยของพวกเขาเพื่อรักษามะเร็งตัวอ่อน ภายหลังการแสดงความคิดเห็นทางลบเมื่อไม่นานมานี้จากคณะกรรมาธิการยุโรปว่าด้วยการใช้เวชภัณฑ์สำหรับมนุษย์ (European Committee for Medicinal Products for Human Use: ECMPH)
>
>
>
>
การขึ้นทะเบียนยา RIVIERA
บาร์เซโลนา: ผลการนำยา RIVIERA ที่ผ่านการจดทะเบียนข้ามชาติ (จดทะเบียนเป็นยาต่อต้านลิ่มเลือดในหลอดเลือดดำในศัลยกรรมหลอดเลือดที่ใช้เป็นทางเลือกและการรักษาเบื้องต้นทั่วโลก -Registry on IntraVenous anticoagulation In the Elective and primary Real world of Angioplasty) รวมทั้งผลการศึกษาด้านแนวโน้มและการสำรวจยาดังกล่าว ในที่ประชุม World Congress of Cardiology 2006 ซึ่งเป็นการประชุมร่วมระหว่างสมาคมหัวใจวิทยาแห่งยุโรป และ สมาพันธ์โรคหัวใจโลก ที่เมืองบาร์เซโลนา สะท้อนให้เห็นว่า การใช้วิธี PCI มีความปลอดภัยในการสร้างกระบวนการ revascularisation ซึ่งมีอัตราแทรกซ้อนทางการแพทย์ต่ำ คือมีอัตราการเสียชีวิตเพียง 0.3% มีอัตราการแตกของกล้ามเนื้อหัวใจที่ต่ำเพียง 1.0% และมีอัตราการตกเลือดที่ต่ำเพียง 3.4% เท่านั้น
วัยรุ่นจ๊ำม่ำ
ซิดนีย์: เซนิคอล (ออร์ลิสตาท) ซึ่งเป็นยาการลดน้ำมันสามารถช่วยให้วัยรุ่นที่อ้วนมากลดน้ำหนักส่วนเกินลงได้อย่างปลอดภัย ไม่เพียงแต่จะเป็นประโยชน์ต่อสุขภาพเท่านั้น แต่ยังจะช่วยปรับปรุงประเมิณตัวเองและทำให้คุณภาพชีวิตดีขึ้น
>
>
(เอเชียเน็ทเป็นกลุ่มสำนักข่าวชั้นนำที่เผยแพร่ข่าวประชาสัมพันธ์ที่ได้รับการแปลโดยไม่มีการตัดทอนให้แก่ลูกค้าทั่วโลก ท่านสามารถเรียกดูข่าวฉบับเต็มได้ที่ www.asianetnews.net )

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ