สรุปข่าวเอเชียเน็ทประจำวันพุธที่ 11 มกราคม 2549

ข่าวต่างประเทศ Wednesday January 11, 2006 16:17 —Asianet Press Release

11 ม.ค.--เอเชียเน็ท/อินโฟเควสท์
นโยบายเรื่องหมี
ลอนดอน: ขณะนี้ ปฏิญญาที่หลายฝ่ายร่วมกันลงลายลักษณ์อักษรเพื่อเรียกร้องให้รัฐบาลจีนยุติการกระทำที่ทารุณกรรมกับหมี ได้กลายเป็นนโยบายของรัฐสภายุโรปอย่างเป็นทางการ ภายหลังจากที่สมาชิกสภาผู้แทนยุโรป (MEPs) มากกว่า 370 คนจากทั่วยุโรป ได้ลงนามในปฏิญญาฉบับดังกล่าว

การรักษาเอดส์
นิวเดลี, อินเดีย และลอสแองเจลิส: มูลนิธิดูแลสุขภาพผู้ป่วยโรคเอดส์ (AIDS Healthcare Foundation: AHF) ซึ่งเป็นองค์กรโรคเอดส์ที่ใหญ่ที่สุดในสหรัฐฯ และเอเชียน ฮาร์ม รีดักชั่น เน็ทเวิร์ก (Asian Harm Reduction Network) ประกาศร่วมเป็นพันธมิตรใหม่เพื่อนำวิธีการรักษาแบบ ART มาสู่ผู้ติดเชื้อเอดส์จากการใช้เข็มฉีดยา (IDUS) และไม่ใช้เข็มฉีดยา (NIDUS) ทั่วเอเชีย


คำมั่นสัญญาของไมโครซอฟต์
ซานฟรานซิสโก: แมคอินทอช บิสิเนส ยูนิต (Macintosh Business Unit: Mac BU) ของบริษัทไมโครซอฟต์ คอร์ป (Microsoft Corp) เปิดเผยถึงข้อตกลงระยะเวลา 5 ปีอย่างเป็นทางการที่งานประชุมและนิทรรศการแมคเวิลด์ 2006 (Macworld Conference & Expo 2006) ซึ่งจะเป็นการส่งเสริมแผนการของไมโครซอฟต์ที่จะพัฒนาโปรแกรมไมโครซอฟต์ ออฟฟิศให้กับซอฟต์แวร์ของแมค สำหรับเครื่องแมคทั้งที่ใช้ PowerPC และ Intel




การซื้อคูเปอร์-สแตนดาร์ด
โนวี: คูเปอร์-สแตนดาร์ด ออโตโมทีฟ อิงค์ (Cooper-Standard Automotive Inc.) เปิดเผยว่า บริษัทได้เสร็จสิ้นการซื้อหุ้น 20% ในบริษัทกายยัง เทคโนโลยี โค จำกัด (Guyoung Technology Co., Ltd.)
การซื้อเหมืองแร่ทองคำ
แวนคูเวอร์: นายวอลเตอร์ เอช. เบรูคอฟ ประธานคณะกรรมการและประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัทลา มองชา รีซอร์สเซส อิงค์ (La Mancha Resources Inc) มีความยินดีที่จะประกาศให้ทราบว่า บริษัทเรด ไลออน เมเนจเมนท์ จำกัด (Red Lion Management Ltd) ได้รับเลือกจากสหชาติพลังงานของฝรั่งเศสให้เป็นผู้ซื้อสินทรัพย์ทั้งหมด ซึ่งประกอบด้วยหน่วยธุรกิจทองคำของผู้ขาย
รางวัลผู้สร้างภาพยนตร์
นาพา: โรสเมาท์ เอสเต็ท (Rosemount Estate) ซึ่งเป็นไวน์ที่มีชื่อเสียงของออสเตรเลีย และเทศกาลภาพยนตร์แจ็คสัน โฮล ได้ประกาศผู้เข้าชิงรางวัลโรสเมาท์ ไดมอนด์ อวอร์ด ประจำปีครั้งที่ 2 ซึ่งเป็นการประกวดภาพยนตร์ระดับนานาชาติที่เปิดโอกาสให้ผู้สร้างภาพยนตร์หน้าใหม่ได้ส่งผลงานต้นฉบับเข้าร่วมฉายในเทศกาลภาพยนตร์แจ็คสัน โฮล

ควิก ไฟแนนเชียล
แวนคูเวอร์: ควิก ไฟแนนเชียล เทคโนโลยี อิงค์ (QuIC Financial Technologies, Inc) ซึ่งเป็นผู้สร้างนวัตกรรมชั้นนำในด้านโซลูชั่นการบริหารความเสี่ยงและการวิเคราะห์การเงินระดับวิสาหกิจเปิดเผยว่า บริษัทได้รับเงินจำนวน 10 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ ในการจัดสรรหุ้น Series B ร่วมกับบริษัทเจเอ็มไอ อควิตี้ JMI Equity ซึ่งเป็นบริษัทหุ้นเอกชนที่ผูกขาดแต่เพียงผู้เดียว โดยเน้นการลงทุนในอุตสาหกรรมซอฟต์แวร์และการบริการธุรกิจ ร่วมกับนักลงทุนหน้าเดิม ได้แก่ เวนเจอร์ เวสท์ (Ventures West) โกรธเวิร์คส์ (GrowthWorks) และสปริงแบงค์ (Springbank)



สถิติการจ้างงาน
ลอสแองเจลิส: 41% ของผู้จ้างงาน ซึ่งตอบแบบสอบถามเพื่อการจัดทำดัชนี Executive Recruiter Index ฉบับปรับปรุงครั้งที่ 8 ซึ่งเผยแพร่โดยคอร์น/เฟอร์รี่ อินเตอร์เนชั่นแนล (Korn/Ferry International) เปิดเผยว่า เดือนแรกของปีเป็นเวลาที่ดีที่สุดสำหรับผู้หางานที่จะมองหาตำแหน่งงานใหม่


พันธมิตรอีทีที-เวอร์เทลา
ลอนดอนและเดนเวอร์: อีทีที (ETT) ผู้รวมโซลูชั่นการสื่อสารข้อมูลอิสระสำหรับองค์กรข้ามชาติ และเวอร์เทลา (Virtela) ซึ่งเป็นบริษัทโซลูชั่นเครือข่ายระดับโลก ประกาศเป็นพันธมิตรที่จะทำให้อีทีทีสามารถขยายการบริการด้านเครือข่ายและขยายการให้บริการให้แก่ลูกค้าทั่วโลกของอีทีทีผ่านเวอร์เทลา


ความครอบคลุมของเวอร์เทลา
เดนเวอร์: เวอร์เทลา (Virtela) ซึ่งเป็นบริษัททางด้านโซลูชั่นเครือข่ายระดับโลก เปิดเผยว่า บริษัทกำลังจัดส่งการเชื่อมต่อ DSL ทั่วโลก ให้กับเครือข่ายส่วนบุคคลของบริษัท ผ่านอุตสาหกรรมในมากกว่า 120 ประเทศ

ชัยชนะของแอ็กเซียมและไวโพร
ลอนดอน: แอ็กเซียม ซิสเต็มส์ (Axiom Systems) และไวโพร (Wipro) เปิดเผยว่า บริษัทเทเลียโซเนอรา (TeliaSonera) ซึ่งเป็นบริษัทด้านการสื่อสารชั้นนำในประเทศแถบนอร์ดิกและบอลติค ได้ขยายการลงทุนของบริษัทในชุดอุปกรณ์ AXIOSS Suite สำหรับการเปิดตัวบริการ Layer 2 และ Layer 3 IPVPN




(เอเชียเน็ทเป็นกลุ่มสำนักข่าวชั้นนำที่เผยแพร่ข่าวประชาสัมพันธ์ที่ได้รับการแปลโดยไม่มีการตัดทอนให้แก่ลูกค้าทั่วโลก ท่านสามารถเรียกดูข่าวฉบับเต็มได้ที่ www.asianetnews.net)

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ