สรุปข่าวเอเชียเน็ทประจำวันพฤหัสบดีที่ 16 มีนาคม 2549

ข่าวต่างประเทศ Thursday March 16, 2006 15:38 —Asianet Press Release

ซิดนีย์--16 มี.ค.--เอเชียเน็ท/อินโฟเควสท์
เน็ทอิโคโนมีเปิดเผยขีดความสามารถ
ฮอลลีวู๊ด, ฟลอริดาซ: เน็ทอีโคโนมี (NetEconomy) ผู้นำระดับโลกด้านโซลูชั่นตรวจตราความเสี่ยงของวิสาหกิจแบบเรียลไทม์สำหรับอุตสาหกรรมการเงิน เปิดเผยถึงขีดความสามารถในการต่อสู้กับอาชญากรรมทางการเงินแบบใหม่ด้วยโซลูชั่นชุดอุปกรณ์ ERASE Financial Crime Suite ที่เคยได้รับรางวัลมาแล้ว
แอ็ทเมลขอแนะนำ
เกลโนเบิล: แอ็ทเมล คอร์เปอเรชั่น (Atmel Corporation) ผู้นำระดับโลกด้านการพัฒนาและการผลิตโซลูชั่นสารกึ่งตัวนำไฟฟ้าชั้นสูง แนะนำเครื่องแปลงสัญญาณระบบอนาล็อก-ดิจิตอลขนาด12 บิตแบบมุมมองเชิงเดี่ยวที่มีความถี่เวลา 500 Msps
>
เรื่องราวของผู้หญิง
วอชิงตัน: ในงานครบรอบ 10 ปีของเรดิโอ ฟรี เอเชีย (Radio Free Asia) ซึ่งเป็นผู้กระจายข่าวสารในระดับสากล คาดว่าจะมีการเปิดเผยถึงความพยายามครั้งใหม่ในการที่จะรวบรวมเรื่องราวส่วนบุคคลจากผู้หญิงในเอเชียตะวันออกเพื่อพิสูจน์ให้เห็นถึงการต่อสู้ดิ้นรนที่เป็นเอกลักษณ์ของพวกเธอ รวมทั้ง การให้ความช่วยเหลือที่ยิ่งใหญ่ทางด้านสังคม เศรษฐกิจ และวัฒนธรรมของพวกเขา
>
แฟนนี่ เม
วอชิงตัน ดี.ซี.: แฟนนี่ เม (Fannie Mae) กำลังจะออกพันธบัตรมาตรฐานระยะ 10 ปี โดยวันออกราคา (pricing date) คือวันที่ 15 มีนาคม 2549 วันรับโอนกรรมสิทธิ์ (settlement date) คือวันที่ 17 มีนาคม 2549 และ วันครบกำหนดชำระเงิน (Maturity date) คือวันที่ 15 มีนาคม 2549 สำหรับ CUSIP คือ 31359MH89, ISIN คือ US31359MH896 และรหัสทั่วไปคือ 024505669 โดยจำนวนรวมของพันธบัตรในอนาคตอยู่ที่ 1.0 พันล้านเหรียญสหรัฐฯ และ การขึ้นทะเบียน: จะมีการขึ้นทะเบียนหลักทรัพย์บนตลาด EuroMTF ในตลาดหลักทรัพย์ลักเซมเบิร์ก(Luxembourg Stock Exchange)
>
การแต่งแต้มที่เต็มไปด้วยสีสัน
ลิเบอร์ตี้ วิลล์, อิลินอยส์: บริษัทโมโตโรล่า อิงค์ (Motorola, Inc) ผู้นำด้านการสื่อสารแบบไร้สายระดับโลก ยังคงนำมาซึ่งสีสันที่มีชีวิตชีวาให้กับบรรดาผู้บริโภคทุกหนทุกแห่ง กำลังจะเพิ่มเฉดสีที่สวยงามจำนวน 4 สีให้กับสายผลิตภัณฑ์โทรศัพท์มือถือของโมโตโรล่า รุ่น PEBL ที่เพรียวบาง โดยจะจัดแสดงให้เห็นถึงความสำคัญของการผลักดันให้เกิดแรงบันดาลใจในเรื่องสีในพื้นที่วางของมือถือ
>
>
แฟนนี่ เม
วอชิงตัน ดี.ซี.: แฟนนี่ เม (Fannie Mae) กำลังจะออกพันธบัตรมาตรฐานระยะ 3 ปี โดยวันออกราคา (pricing date) คือวันที่ 15 มีนาคม 2549 วันรับโอนกรรมสิทธิ์ (settlement date) คือวันที่ 17 มีนาคม 2549 และ วันครบกำหนดชำระเงิน (Maturity date) คือวันที่ 15 มีนาคม 2549 สำหรับ ขนาดพันธบัตรคือ 3.0 พันล้านดอลลาร์สหรัฐฯ อัตราดอกเบี้ยตายตัว คือ 4.875% วันชำระดอกเบี้ย (Payments) คือวันที่ 15 เมษายน และวันที่ 15 ตุลาคม โดยจะเริ่มในวันที่ 15 เมษายน 2549 และ CUSIP คือ 31359MK69 และ การขึ้นทะเบียน: จะมีการขึ้นทะเบียนหลักทรัพย์บนตลาด EuroMTF ในตลาดหลักทรัพย์ลักเซมเบิร์ก(Luxembourg Stock Exchange)
>
การทำงานของหัวใจ
แอ็ตแลนตา, จอร์เจีย: การศึกษาแบบนำร่องที่ได้นำเสนอในการประชุมตามที่ได้ประกาศให้ทราบแล้วที่การประชุมเรื่อง Cardiology Scientific Session ประจำปี 2549 ของวิทยาลัยอเมริกัน คอลเลจ แสดงให้เห็นว่า เซลล์ต้นกำเนิดของผู้ใหญ่ที่ผลิตจากไขกระดูก ซึ่งทำงานภายในหัวใจ (intramyocardial) และเนื้อเยื่อหลอดเลือดเลี้ยงกล้ามเนื้อหัวใจ (intracoronary) ของผู้ป่วยที่เป็นโรคหัวใจ ได้ปรับปรุงการทำงานของหัวใจและระบบการหมุนเวียนโลหิตของผู้ป่วยให้ดีขึ้นได้
>
การเลือกของทรานซาส
นาทิค, แมสซาชูเสต: ซีเคียวร์มีเดีย อิงค์ (SecureMedia, Inc) ผู้นำเทคโนโลยีด้านซอฟต์แวร์การป้องกันเนื้อหาสำหรับการส่งเนื้อหาที่มีความปลอดภัยของวิดีโอบนเครือข่ายไอพี และทรานซาส อิงค์ (Tranzas, Inc) ผู้ให้บริการชั้นนำด้านระบบ IPTV แบบเอ็นท์-ทู-เอ็นท์ให้กับผู้ปฏิบัติการด้านฮอสปิทาลิตี้ (hospitality) และผู้พัฒนาด้านอสังหาริมทรัพย์ในตลาดญี่ปุ่น เปิดเผยว่า ทรานซาสได้ออกใบอนุญาตซอฟต์แวร์ Encryptonite System CA/DRM ของซีเคียวร์มีเดีย เพื่อรวมไว้ในระบบ IPTV แบบเอ็นท์-ทู-เอ็นท์
>
>
>
เชื้อเพลิงเอทานอล
วิลตัน,คอนเนกติกัน: บริษัท สตาร์เทค เอนไวรอนเมนทัล คอร์ปอเรชัน (Startech Environmental Corporation) ซึ่งเป็นบริษัทที่รายงานโดยสมบูรณ์ ได้ประกาศในวันนี้ว่า สตาร์เทค และฟิวเจอร์ฟิวเอลส์ (Future Fuels, Inc., หรือ FFI) ซึ่งเป็นบริษัทสาขาของบริษัทนิวเคลียร์ โซลูชั่นส์ (Nuclear Solutions, Inc.) ประจำกรุงวอชิงตัน ดีซี ได้จัดทำข้อตกลงพันธมิตรเชิงกลยุทธ์ขึ้น เพื่อร่วมกันทำสัญญารับเหมาสำหรับโรงงานผลิตเอทานอลจากวัสดุเหลือทิ้ง และเพื่อก่อสร้างโรงงานมูลค่า 84 ล้านเหรียญของ FFI ซึ่งจะผลิตเอทานอลจากวัสดุเหลือทิ้งในเมืองทอมส์ริเวอร์ มลรัฐนิวเจอร์ซีย์
>
>
แอ็ดวาแทบของยูแรนด์
มิลาน, อิตาลี และ แวนดาเลีย, โอไฮโอ: ยูแรนด์ (Eurand) ซึ่งเป็นบริษัทที่เชียวชาญด้านเวชภัณฑ์ ได้รายงานถึงความสำเร็จครั้งสำคัญในโครงการพัฒนาสูตรของยาแก้แพ้แอ็ดวาแท็ป (AdvaTab) ซึ่งเป็นยาลดน้ำมูกชั้นนำตามใบสั่งแพทย์ที่จำหน่ายในสหรัฐฯ และตลาดอื่นๆ ภายใต้ชื่อยา Zyrtec
>
แมดิสัน เทคโนโลยีส์
ลิเวอร์มอร์, แคลิฟอร์เนีย: อัลลอพติก อิงค์ (Alloptic, Inc) ผู้บุกเบิกในด้านการพัฒนาและใช้เครือข่าย Gigabit Ethernet Passive Optical Networks ซึ่งเป็นเครือข่ายด้านการสื่อสารที่ใช้กันอย่างแพร่หลายมากที่สุด เปิดเผยว่า บริษัทเมดิสัน เทคโนโลยีส์ (Madison Technologies) ซึ่งมีฐานการดำเนินการอยู่ที่ประเทศออสเตรเลียพร้อมด้วยบริษัทเอเจเอ็ม คูเฮจิ (AJM Kooheji) และ บริษัทซันส์ (Sons) ซึ่งเป็นพันธมิตรในระดับท้องถิ่น ได้เลือกโซลูชั่นเครือข่ายการเข้าถึงของอัลลอพติกเพื่อใช้ในการพัฒนา El Areen ในประเทศบาห์เรน
>
เนื้อวัวอังกฤษ
ซิดนีย์: ภายหลังจากที่มีการยกเลิกคำสั่งห้ามส่งออกเนื้อวัวอายุ 10 ปี เอสเอไอ โกลบอลส์ เอฟซิส (SAI Globals EFSIS) ซึ่งเป็นบริษัทด้านการตรวจสอบอาหารที่อิสระรายแรกในราชอณาจักรอังกฤษ ได้เรียกร้องให้บรรดาเกษตรกรชาวอังกฤษรักษามาตรฐานด้านความปลอดภัยในระดับสูงของพวกเขาไว้
>
การดำเนินการธุรกิจด้านสินทรัพย์
สิงคโปร์: ผลการสำรวจโดยเมอร์เซอร์ ฮิวแมน รีซอร์ส คอนซัลติง (Mercer Human Resource Consulting: Mercer IC ) เกือบ 2 ใน 3 ของบรรดาผู้จัดการด้านการลงทุนทั่วโลก 65% เชื่อว่า ผลกระทบของกระแสโลกาภิวัฒน์เป็นสาระสำคัญต่อแนวโน้มการปฏิบัติการด้านสินทรัพย์ในขณะที่สัดส่วนที่ใกล้เคียงกัน 62% คิดว่า การกำกับดูแลกิจการ (corporate governance) เป็นเรื่องที่ตรงประเด็น
>
>
>
การได้รับเลือกของไฮซอฟต์
ต้าเหลียน: สมาคมการอาชีพด้านการเอาท์ซอร์สระหว่างประเทศ (International Association of Outsourcing Professionals: IAOP) เปิดเผยว่า ไฮซอฟต์ เทคโนโลยี อินเตอร์เนชั่นแนล (HiSoft Technology International) ได้รับการเลือกให้เป็น 100 บริษัททั่วโลกด้านการเอาท์ซอสซิ่ง
>
>
เวิลด์ โป๊กเกอร์
เซนท์ จอห์น, แอนติกวา: เวิลด์ โป๊กเกอร์ เอ็กซ์เชนจ์ (World Poker Exchange) ซึ่งเป็นหนึ่งในเว็บไซต์ไพ่โป๊กเกอร์ออนไลน์ที่ขยายตัวเร็วที่สุดของโลก รายงานว่า ตัวเลขของผู้เข้าร่วม Worldpx.com College Shootout มีมากกว่า 2 เท่าตัวในปีนี้ โดยมีการจองสำรองที่นั่งสำหรับการเล่นจำนวนมากกว่า 37,000 ที่
>
การรับรองของพนักงาน
บริสเบน: อัลแคน อิงค์ (Alcan Inc) เปิดเผยว่า พนักงานจากหน่วยปฏิบัติการของโกฟ (Gove) ในดินแดนทางตอนเหนือได้เห็นด้วยในข้อตกลงว่าด้วยการต่อรองราคาวิสาหกิจ (Enterprise Bargaining Agreement: EBA) ระยะเวลา 3 ปีเมื่อวันที่ 9 มีนาคม 2549 โดยข้อตกลง EBA ฉบับใหม่จะนับรวมการปรับภาษีประจำปีขึ้น 5% ในแต่ละ 3 ปีข้างหน้า
>
>
(เอเชียเน็ทเป็นกลุ่มสำนักข่าวชั้นนำที่เผยแพร่ข่าวประชาสัมพันธ์ที่ได้รับการแปลโดยไม่มีการตัดทอนให้แก่ลูกค้าทั่วโลก ท่านสามารถเรียกดูข่าวฉบับเต็มได้ที่ www.asianetnews.net )

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ