สรุปข่าวเอเชียเน็ทประจำวันพุธที่ 1 มีนาคม 2549

ข่าวต่างประเทศ Wednesday March 1, 2006 16:41 —Asianet Press Release

1 มี.ค.--เอเชียเน็ท/อินโฟเควสท์
ซอฟต์แวร์ของไอบีเอ็ม
ปักกิ่งและอาร์มองค์, นิวยอร์ก: ไอบีเอ็ม (IBM) เปิดเผยว่า คอสคอน (COSCON) ซึ่งเป็นบริษัทด้านการขนส่งตู้คอนเท็นเนอร์ทางเรือที่ใหญ่ที่สุดของจีน ไว้วางใจซอฟต์แวร์และการบริการของไอบีเอ็มเพื่อช่วยปรับปรุงกระบวนการทางธุรกิจของบริษัทให้มีประสิทธิภาพดีขึ้น เพิ่มประสิทธิภาพ และยกระดับความร่วมมือกับลูกค้า พันธมิตร และซัพพลายเออร์

วงเงินกู้
ลักเซมเบิร์ก: ยูโรเปียน แคปิตอล เอส เอ ซิคาร์ (European Capital S.A.SICAR) เปิดเผยว่า บริษัทได้รับคำมั่นสัญญาจากบริษัทในเครือของวาโชเวีย แบงก์ เอ็นเอ (Wachovia Bank, NA) และบริษัทแฮร์ริส เนสบิตต์ คอร์ป (Harris Nesbitt Corp) สำหรับเงินกู้หมุนเวียนหลายสกุลเงินมูลค่า 400 ล้านยูโร โดยส่วนใหญ่เป็นเงินสกุลยูโร ปอนด์สเตอริ่ง และดอลลาร์สหรัฐฯ


ท่าอากาศยานมอสโก
มอสโก: ท่าอากาศยานโดโมเดโดโวของมอสโก ซึ่งดำเนินงานโดยกลุ่มบริษัทอีสท์ ไลน์ กรุ๊ป (East Line
Group) คาดว่าจะมีผู้โดยสารมากขึ้นกว่า 2 เท่า ภายในปี 2558 โดยการคาดการณ์ดังกล่าวอาศัยการขยายตัวที่คึกคักในทิศทางบวกตั้งแต่ปี 2544


การลงทุนของฝรั่งเศส
ปารีส: ยูโรเปียน แคปิตอล เอส เอ ซิคาร์ (European Capital S.A.SICAR) เปิดเผยว่า บริษัทได้ทุ่มเม็ดเงินลงทุน 22.5 ล้านยูโรในโรงงานของบริษัทอัลมา คอนซัลติง กรุ๊ป (Alma Consulting Group) ซึ่งเป็นผู้ให้บริการด้านการปรับลดต้นทุนและการฟื้นฟูภาษีให้กับหลายบริษัท


พอร์ทโฟลิโอผลิตภัณฑ์
ไมพิทัส, แคลิฟอร์เนีย: แคลิฟอร์เนีย ไมโคร ดิไวเซส (California Micro Devices) ได้แนะนำสถาปัตยกรรมและผลิตภัณฑ์ Praetorian ยุคหน้า โดยเป็นส่วนหนึ่งของอุปกรณ์ชักนำการรบกวนแม่เหล็กไฟฟ้า Praetorian ASIP (Application Specific Integrated Passive EMI (electromagnetic interference) บนตระกูลอุปกรณ์ข่ายการแยกข้อมูลไฟฟ้า

ผลประกอบการของบีเอที
ลอนดอน: บริติช อเมริกัน โทแบคโค หรือ บีเอที (British American Tobacco: BAT) เปิดเผยถึงผลประกอบการเบื้องต้นสำหรับช่วงปี ซึ่งสิ้นสุด ณ วันที่ 31 ธ.ค. 2548

ข้อตกลงของคาร์ฟูร์
ฮ่องกง: คาร์ฟูร์ ห้างค้าปลีกที่ใหญ่ที่สุดของยุโรปได้ทำสัญญาข้อตกลงเชิงยุทธศาสตร์กับบริษัท เช็คพอยท์ ซิสเต็มส์ (Checkpoint Systems) ผู้นำระดับโลกในด้านการระบุผลิตภัณฑ์ และโซลูชั่นจัดการการลดลงของผลกำไร เพื่อใช้โปรแกรมติดป้ายบอกแหล่งสินค้า (Source Tagging) ซึ่งเป็นโปรแกรมที่มีความต้องการมากที่สุดในโลก เนื่องจากโปรแกรมนี้ช่วยลดการขาดทุน รวมทั้งการขโมยสินค้าของลูกค้าและพนักงาน




ความเห็นของคณะกรรมการ
โซล: Steel Partners II, L.P., Icahn Partners LP, Icahn Partners Master Fund LP และ High River Limited Partnership ซึ่งเป็นที่รู้จักร่วมกันในนาม The KT&G Full Value Committee ประกาศให้ทราบว่า ทางบริษัทรู้สึกผิดหวังที่ได้ทราบจากข่าวแจกว่า KT&G Corporation ได้ปฏิเสธข้อเสนอที่จะนำไปสู่การเจรจาซื้อบริษัท KT&G Corporation อย่างฉันท์มิตร
(เอเชียเน็ทเป็นกลุ่มสำนักข่าวชั้นนำที่เผยแพร่ข่าวประชาสัมพันธ์ที่ได้รับการแปลโดยไม่มีการตัดทอนให้แก่ลูกค้าทั่วโลก ท่านสามารถเรียกดูข่าวฉบับเต็มได้ที่ www.asianetnews.net)

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ