สรุปข่าวเอเชียเน็ทประจำวันพุธที่ 5 เมษายน 2549

ข่าวต่างประเทศ Wednesday April 5, 2006 18:28 —Asianet Press Release

ซิดนีย์--5 เม.ย.--เอเชียเน็ท/อินโฟเควสท์
การบริการใหม่
ปักกิ่ง: เร้ด บุค(Red Book) ผู้ให้บริการข้อมูลรถและราคาสำหรับอุตสาหกรรมยานยนต์, การเงินและการประกันภัยได้เข้าร่วมใน www.sohu.com เพื่อจัดหาการบริการด้านนวัตกรรมใหม่ๆ แก่ประชาชนในประเทศจีนที่กำลังมองหารถมือสอง(หรือเพื่อการค้ารถ)
การขยายตัวของพรีแคช
ฮูสตัน: บริษัท พรีแคช (PreCash Inc.) ผู้ดำเนินการด้านเครือข่ายการชำระเงินสดชั้นนำในสหรัฐฯ ประกาศว่าทางบริษัทได้ลงนามข้อตกลงที่จะตั้งอีแคช (eCash)ในประเทศจีน
>
ซีอีโอบรรยาย
เมาท์เท่น วิว, แคลิฟอร์เนีย: บริษัทเบนิเทค จำกัด (Benitec Ltd.) ผู้พัฒนาชั้นนำทางด้านการบำบัดรักษาด้วยการแทรกแซงอาร์เอ็นเอ (RNAi)ประกาศในวันนี้ว่า ซาร่า คันนิ่งแฮม หัวหน้าฝ่ายบริหารของเบนิเทคจะบรรยายในหัวข้อ "อาร์เอ็นเอ: การพัฒนาด้านการบำบัดรักษาที่ล้ำหน้า"ประจำปีนี้ที่บีไอโอ ซิคาโก้ อินเตอร์เนชั่นเนล คอนเวนชั่น
>
การจัดหาสิ่งอำนวยความสะดวก
ปารีส: ยูโรเปี้ยน แคปิตอล เอส เอ ไซคาร์ (European Capital,S.A.SICAR)ประกาศวานนี้ว่าทางบริษัทได้จัดสรรเงิน 20 ล้านยูโร (24 ล้านดอลล่าร์สหรัฐ)เพื่ออำนวยความสะดวกบนชั้นลอยของออนดูไลน์(Onduline) ผู้จัดหาแผ่นยางมะตอยที่มีพื้นผิวลูกฟูกเพื่อมุงหลังคาของตลาด
>
>
บริษัทในเครือในญี่ปุ่น
ปารีส: ในฐานะเป็นส่วนหนึ่งของแผนยุทธศาสตร์ด้านการกำจัดกิจกรรมที่ไม่ใช่กิจกรรมหลัก บริษัทวาเลโอ (Valeo) ประกาศให้ทราบว่า วาเลโ อ เทอร์มอล ซิสเต็มส์ เจแปน คอร์ปอเรชั่น (Valeo Thermal Systems Japan Corporation) ได้ลงนามในข้อตกลงร่วมกับแวนเทค คอร์ปอเรชั่น (Vantec Corporation) เพื่อขายทิ้งบริษัทซีเซล โลจิเทค คอมพานี (Zexel Logitec Company) และบริษัทในเครือซึ่งเป็นกลุ่มบริษัทด้านการขนส่งของญี่ปุ่น ซึ่งถูกซื้อไปในปี 2543 ในฐานะเป็นส่วนหนึ่งของการธุรกรรมของซีเซล (Zexel)
ยาต้านไวรัส
ลาวอล, ควิเบค: REP 9 ซึ่งเป็นสารประกอบชั้นนำของรีพลิคอร์ (REPLICor) ได้แสดงให้เห็นถึงผลสัมฤทธิ์ในการต้านไวรัสสายพันธุ์ H5N1 ได้อย่างมีศักยภาพ
>
รางวัลของวาเลโอ
โอเบิร์น ฮิลส์, มิชิแกน: วาเลโอ (Valeo) เปิดเผยว่า ระบบ micro-hybrid Starter-Alternator Reversible System หรือ StARS ได้รับรางวัล 2006 PACE Award ในประเภทผลิตภัณฑ์ของยุโรป
สถาบันหัวใจ
ไมอะมี่ เล้ค, ฟลอริดา และ วอร์เรน, นิว เจอร์ซีย์: คอร์ดิส คอร์ปอเรชั่น (Cordis Corporation) ประกาศให้ทราบถึงแผนการพัฒนาหัวใจระดับโลกทั่วโลกและสถาบันเส้นเหลือดที่จะช่วยคณะแพทย์และผู้ให้บริการด้านการดูแลรักษาสุขภาพที่มีความรู้ทางการแพทย์โดยออกแบบมาเพื่อช่วยให้ความเข้าใจในการรักษาอาการหัวใจและเส้นเลือดในระดับวงกว้างมีความก้าวหน้า ซึ่งรวมทั้ง โรคหลอดเลือดหัวใจตีบและโรคหัวใจ
>
การยกระดับอากาศยาน
อีแกนม, มิเนโซต้า: กองกำลังบังคับอากาศนาวีของหน่วยนาวิกโยธินสหรัฐฯ ได้รับการว่าจ้างในสัญญา Foreign Military Sale หรือ FMS ซึ่งเป็นการช่วยเหลือทางทหารที่ไม่ได้ดำเนินการในการค้ากำไร มูลค่า 6 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ จากล็อคเฮด มาร์ติน (Lockheed Martin) เพื่อเริ่มปรับระดับให้กับอากาศยานรุ่น P-3C ให้กับปากีสถาน ซึ่งเป็นประเทศสาธารณรัฐอิสลาม
>
การดื้อยาปฏิชีวนะ
ไนซ์: การสำรวจคนจำนวน 4,500ใน 11 ประเทศทั่วโลก ซึ่งมีรายงานถึงการรับประทานยาปฏิชีวนะภายในระยะเวลา 12 เดือนที่ผ่านมา พบว่า กังวลเกี่ยวกับการดื้อยาปฏิชีวนะ แต่ส่วนน้อยกลับเข้าใจถึงวิธีการใช้ยาปฏิชีวนะที่ไม่เหมาะสมต่อปัญหา
>
การยกระดับโครงการ
เมลเบิร์น, ฟลอริดา: ซิมเมทริกส์ อินดัสทรี่ส์ (Symetrics Industries) เปิดเผยถึงการได้รับรางวัลจาก แอล-3 คอมมิวนิเคชั่นส์ อินติเกรดเต็ด ซิสเต็มส์ หรือ แอล-3ไอเอส (L-3 Communications Integrated Systems: L-3 IS) ซึ่งเป็นบริษัทในเครือของแอล-3 คอมมิวนิเคชั่นส์ (L-3 Communications) ในสาขาฮาร์ดแวร์และการสนับสนุนโครงการยกระดับ P-3 ของเกาหลี
>
ผู้อำนวยการของซีวีอาร์ดี
ริโอ เดอ จานิโร บราซิล: คอมปานเฮีย วาเล โด ริโอ โดเซ่ หรือ ซีวีอาร์ดี (Companhia Vale do Rio Doce : CVRD) แจ้งว่า บริษัทชี้แนะให้นายทิโท โบเทลโฮ มาร์ตินเข้าในคณะกรรมการบริษัทในฐานะผู้อำนวยการบริหารฝ่ายกิจการวิสาหกิจ
>
แนวคิดการตั้งราคา
เซนท์ จอห์น, แอนติกัว: เวิร์ล โป๊กเกอร์ เอ็กซ์เซนจ์ (World Poker Exchange) เว็บไซต์ http://www.Worldpx.com เปิดเผยถึงแนวคิดริเริ่มในการตั้งราคาหลักที่คุกคามต้อการแปรสภาพอุตสาหกรรมไพ่โป๊กเกอร์ออนไลน์จำนวน 5.5 พันล้านดอลลาร์สหรัฐฯ
>
สีใหม่
ลาส เวกัส: โมโคโรล่า (Motorola) เปิดเผยให้ทราบถึงการเพิ่มเฉดสีที่สวยงามใหม่จำนวน 3 สีให้กับโลหะด้านนองของโมโตโรล่ารุ่น RAZR V3i
>
>
>
สมาชิกใหม่
รีเสิร์ซ ไทรแองเกิล พาร์ค, นอร์ท แคโรไลน่า: เซมิคอนดักเตอร์ รีเสิร์ซ คอร์ปอเรชั่น (Semiconductor Research Corporation: SRC) กลุ่มบริษัทด้านการวิจัยในระดับมหาวิทยาลัยชั้นนำสำหรับสารกึ่งตัวนำ และเทคโนโลยีที่เกี่ยวข้อง ประกาศให้ทราบว่า แอพพลายด์ แมทเทอร์เรียลส์ อิงค์ (Applied Materials, Inc) ได้เข้าร่วมในกลุ่มบริษัทและพันธมิตร 23 แห่ง รวมทั้ง 100 มหาวิทยาลัยทั่วโลก
>
>
ข่ายการแยก EMI
ไมพิทัส, แคลิฟอร์เนีย: แคลิฟอร์เนีย ไมโคร ดิไวเซส (California Micro Devices) ได้แนะนำข่ายการแยก Praetorian CM1452 EMI (electromagnetic interference) แห่งยุคหน้าที่นำเสนอการปฏิบัติการทางด้านข่ายการแยกข้อมูลระบบไฟฟ้าที่โดดเด่นที่รวมกับกับการป้องกันการคายประจุไฟฟ้าสถิต (electrostatic discharge: ESD) ระดับสูงในอุตสาหกรรมชั้นนำ ขนาดกระทัดรัด 0.40 มิลลิเมตรบนชิพแพ็กเก็จ Chip Scale Package (CSP)
>
อินเตอร์เน็ทไร้สาย
ลาส เวกัส: การผสมผสานกันระหว่างความอิสระของการติดต่อสื่อสารแบบแฮนด์-ฟรีพร้อมกับความบันเทิงของมือถือ โมโตโรล่า อิงค์ (Motorola, Inc) และสกายพี (Skype) ซึ่งเป็นบริษัทด้านการสื่อสารระบบอินเตอร์เน็ททั่วโลก เปิดตัวชุดอุปกรณ์ Motorola Talk & Tunes Wireless Internet Calling Kit พร้อมระบบเสียงสเตอริโอ ซึ่งเป็นนวัตกรรมที่ไม่คาดคิดมาก่อนในเทคโนโลยีบลูธูทที่จะช่วยให้บรรดาผู้ใช้ของสกายพีสามารถฟังเพลงและเรียกสายแบบไร้สายได้ในขณะเดียวกันบนอินเตอร์เน็ทจากเครื่องคอมพิวเตอร์
>
พอร์ทโฟลิโอซีดีเอ็มเอ
ลาส เวกัส: โมโตโรล่า อิงค์ (Motorola, Inc) เปิดตัวแนะนำพอร์ทโฟลิโอเพิ่มเติม 2 แบบ ซึ่งได้แก่ Motorola V3m และ Motorola W315
>
>
>
การแต่งตั้งของมาร์เวล
ซันนี่เวล, แคลิฟอร์เนีย: บริษัทมาร์เวล (Marvell) ผู้นำด้านโซลูชั่นการจัดเก็บ การสื่อสาร และโซลูชั่นซิลิคอนสำหรับผู้บริโภค เปิดเผยว่า เหว่ยลี่ ได๋ ได้รับการแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการ (COO)
>
ระบบแอลซีดี-ทีวี
ซานตา คลารา แคลิฟอร์เนีย: บริษัททีเวีย อิงค์ (Tvia, Inc) ผู้นำการให้บริการโพรเซสเซอร์แสดงดิจิตอล มัลติมีเดีย สำหรับโทรทัศน์ที่รุดหน้า การแสดงดิจิตอล และตลาดผู้บริโภคอิเลคโทรนิคส์ ประกาศให้ทราบว่า MiTAC ได้รับอภิสิทธิ์แต่เพียงผู้เดียวในการขนส่งระบบโทรทัศน์แบบ LCD และชิพเซท TrueView 5600 ของทีเวีย อิงค์ในทุกรุ่นของ LCD-TV ในยุโรป
>
>
ที่ตั้งแห่งใหม่
ทูลซ่า, โอคลาโฮม่า: อลาโม่ เรนท์ อะ คาร์ (Alamo Rent A Car) ซึ่งเป็นรถเช่าอย่างเป็นทางการของวอลท์ ดิสนีย์ เวิร์ล รีสอร์ทและดิสนีย์รีสอร์ท เปิดเผยว่า บริษัทได้เปิดที่ตั้งในใจกลางดาวน์ทาวน์ ดิสนีย์ ดิสทริค
>
>
การแต่งตั้งของอินดัคติส
นิวยอร์ก: อินดัคทิส (Inductis) บริษัทด้านการบริการแบบมืออาชีพ ซึ่งนำเสนอบริการที่ปรึกษาด้านการบริหารและการวิเคราะห์ให้กับลูกค้าในทำเนียบฟอร์จูน 500 ในสหรัฐฯ ประกาศให้ทราบถึงการแต่งตั้งนายไบรอัน ปารีส ดำรงตำแหน่ง รองประธานบริษัท หัวหน้าฝ่ายการขาย การตลาดและการพัฒนาธุรกิจ
>
การอนุมัติซีอี มาร์ก
มิลาน, อิตาลี: โซริน กรุ๊ป (Sorin Group) บริษัทด้านเทคโนโลยีการแพทย์ที่ใหญ่ที่สุดของยุโรปที่มีความชำนาญด้านการรักษาโรคหัวใจ เปิดเผยว่า บริษัทได้รับการอนุมัติ CHRONO stent ซึ่งเป็นขดลวดแบบใหม่ของขดลวด Cobalt Chrome Coronary Carbostent
>
ไดรฟ์เวอร์มอสเฟต
ซานโฮเซ่: ไมเครล อิงค์ (Micrel Inc.) ผู้นำในวงการอุตสาหกรรมด้านระบบสื่อสารแบบไฮ แบนด์วิทและอนาล็อก และโซลูชั่นอีเทอร์เน็ท ไอซี ได้เปิดตัวแนะนำไดรฟ์เวอร์ MOSFET ซึ่งเป็นสายผลิตภัณฑ์ใหม่ที่มีขนาดเล็กและความเร็วสูง
>
พันธมิตรของเอสเคเอ
ซิดนีย์: เหตุการณ์สำคัญในประวัติศาสตร์การศึกษาของออสเตรเลียได้บรรลุแล้วในวันนี้พร้อมกับการประกาศให้ทราบถึงการร่วมเป็นพันธมิตรของสปอร์ท โนวเลดจ์ ออสเตรเลีย (Sport Knowledge Australia: SKA) กับทอมสัน เลิร์นนิ่ง ออสเตรเลีย (Thomson Learning Australia) ซึ่งมีฐานการดำเนินงานในภูมิภาคเอเชีย แปซิฟิก ซึ่งเป็นแผนกหนึ่งของบริษัททอมสัน คอร์ปอเรชั่น (Thomson Corporation) ซึ่งเป็นบริษัทยักษ์ใหญ่ด้านข้อมูลทั่วโลก
>
การบำบัดรักษาเอดส์
โยฮันเนสเบิร์ก: บริษัทแอ๊บบอต (Abbott) ประกาศให้ทราบว่า บริษัทได้ยื่นเอกสารขึ้นทะเบียนสูตรยาเม็ดชนิดใหม่ของยารักษาโรคเอดส์ที่มีชื่อว่า lopinavir/ritonavir ในแอฟริกาใต้
>
(เอเชียเน็ทเป็นกลุ่มสำนักข่าวชั้นนำที่เผยแพร่ข่าวประชาสัมพันธ์ที่ได้รับการแปลโดยไม่มีการตัดทอนให้แก่ลูกค้าทั่วโลก ท่านสามารถเรียกดูข่าวฉบับเต็มได้ที่ www.asianetnews.net )

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ