สรุปข่าวเอเชียเน็ทประจำวันอังคารที่ 28 กุมภาพันธ์ 2549

ข่าวต่างประเทศ Tuesday February 28, 2006 17:57 —Asianet Press Release

28 ก.พ.--เอเชียเน็ท/อินโฟเควสท์
พอร์ทอลของคันไซ
โอซากา: คันไซ วินโดว (Kansai Window) ซึ่งจะเสนอโอกาสให้กับผู้เยี่ยมเยือนทั้งหลายได้เห็นถึงการเรียกร้องที่มหัศจรรย์ของเคนไซ รวมทั้ง ได้รับข้อมูลที่หลากหลายเกี่ยวกับภูมิภาคดังกล่าวนั้น ได้รับการออกแบบใหม่ด้วยเนื้อหาที่ขยายกว้างขึ้น

นิทรรศการแสดงกายวิภาค
ฮีเดลเบิร์ก: รายงานเมื่อไม่นานมานี้เกี่ยวกับการจัดนิทรรศแสดงกายวิภาคของมนุษย์ที่ถูกชำแหละเพื่อการศึกษา ซึ่งขณะนี้กำลังจัดแสดงในซิดนีย์ ได้ชักนำให้บรรดาสมาชิกที่น่าเชื่อถือของออสเตรเลียและนิวซีแลนด์เชื่อว่า การจัดแสดงมีความสัมพันธ์กับตัวฉันและบอดี้ เวิร์ลด์ (Body Worlds) ซึ่งเป็นนิทรรศการแสดงกายวิภาคที่ฉันได้สร้างสรรค์ขึ้นมาโดยใช้วิธีการกำซาบด้วยพลาสติก (plastination)

การประเมินราคารถยนต์
โอ๊คแลนด์: เรด บุ๊ค (Red Book) ซึ่งเป็นการบริการด้านการกำหนดและประเมินราคารถยนต์ได้บรรลุพันธมิตรร่วมกับเทรดมี (Trade Me) เพื่อทำการประเมินราคารถยนต์ให้กับบรรดาสมาชิกของเทรก มีส์ จำนวนนับ 1.2 ล้านราย
พันธมิตรผู้จำหน่าย
ริชาร์ดสัน: ออสตาร์ ยูไนเต็ด คอมมิวนิเคชั่นส์ (Austar United Communications) เปิดเผยให้ทราบว่า บริษัทได้เลือกให้นาวินิ เน็ทเวิร์คส์ (Navini Networks) เป็นพันธมิตรผู้จำหน่ายพื้นฐานการเริ่มนำเครือข่ายในระดับภูมิภาคโดยอาศัยระบบไวแม็กซ์มาใช้


ระบบการถ่ายโอน
แอทแลนต้า, จอร์เจีย: บริษัทไซแอนทิฟิก แอทแลนต้า (Scientific Atlanta) ซึ่งเป็นบริษัทหนึ่งของซิสโก้ (Cisco) ใช้ระบบการถ่ายโอนแบบดิจิตอลให้กับบริษัทเทลสตรา (Telstra) เพื่อการรองรับการถ่ายทอดสดการแข่งขันกีฬาฤดูหนาวประจำปี 2006 ที่ครอบคลุมประเทศออสเตรเลีย ซึ่งผูกขาดแต่เพียงผู้เดียวเมื่อไม่นานมานี้ของเซเว่น เน็ทเวิร์ก (Seven Network)



ผลประกอบการของควอเดรม
เพิร์ธ, วอชิงตัน: บริษัทควอเดรม (Quadrem) ซึ่งเป็นตลาดกลางอิเล็คทรอนิกส์ทั่วโลก ได้ประสบความสำเร็จในการทำผลประกอบการในเชิงบวกที่เป็นกระแสเงินสดครั้งแรกตามปฏิทินในปี 2548 โดยผลประกอบการขยายตัว 60% เมื่อเปรียบเทียบกับตัวเลขของปี 2547

การป้องกันอุปกรณ์
เลค ฟอร์เรสท์, อิลินอย: ซีเอ็นเฮช แคปิตอล (CNH Capital) ซึ่งเป็นธุรกิจการบริการด้านการเงินของซีเอ็นเฮช โกลบอล เอ็น วี (CNH Global N.V.) ซึ่งเป็นผู้ผลิตอุปกรณ์ทางด้านการเกษตรกรรมและอุปกรณ์เพื่อการก่อสร้าง เปิดเผยถึงแผนการป้องกันอุปกรณ์ที่มีความโดดเด่นมากที่สุดที่นำเสนอในปัจจุบัน


รางวัลด้านการวิจัย
ฟิลาเดลเฟีย, แพนซิลเวเนีย: การเป็นผู้ประพันธ์ หรือ ผู้ร่วมประพันธ์เรื่อง 11 "Hot
Papers" บนระบบภูมิคุ้มกัน ชิสุโอะ อากิระแห่งมหาวิทยาลัยโอซาก้าจะทำให้บรรดานักวิทยาศาสตร์ได้มาซึ่งชื่อ2004-2005 "Hottest Researcher


ข้อตกลงการขาย
มอนเทรียล: อัลแคน อิงค์ (Alcan Inc) เปิดเผยว่า บริษัทได้บรรลุข้อตกลงว่าด้วยการขายสินทรัพย์ที่ได้เลือกไว้ของธุรกิจการบรรจุหีบขวดพลาสติกในอเมริกาเหนือให้กับบอลล์ คอร์ปอเรชั่น (Ball Corporation) มูลค่า 180 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ

แอสเซท แทรกเกอร์
ดาลลัส, อาร์ฟิด เวิร์ลด์: อีกาโฮ อิงค์ (Ekahau Inc) และซิมโบล เทคโนโลยีส์ อิงค์ (Symbol Technologies, Inc) ซึ่งเป็นบริษัทธุรกิจแบบเคลื่อนที่ หรือ เอ็นเทอร์ไพรส์ โมบิลิตี้ (Enterprise Mobility) เปิดเผยถึงโซลูชั่นที่จะช่วยให้องค์กรต่างๆ สืบหาที่ตั้งของทรัพย์สินและสินทรัพย์ได้มากขึ้นอย่างมีประสิทธิภาพโดยใช้การระบุคลื่นความถี่วิทยุ


พันธมิตรด้านซิพ
พาโล อัลโต, แคลิฟอร์เนีย: ดินาลี (Denali) เปิดเผยว่า อินโนเวทีฟ เซมิคอนดักเตอร์ (Innovative
Semiconductor) ได้รวมกลุ่มกับดินาลีเพื่อรับประกันความมั่นใจถึง USB OTG PHY คุณภาพสูง และ controller chips สำหรับมาตรฐานการแทรกแซง USB OTG


ผลประกอบการของซินหัว
ปักกิ่ง: บริษัทซินหัว ไชน่า จำกัด (Xinhua China Ltd.) ซึ่งอ้างผลกระทบของการย้านไปสู่โรงงานแห่งใหม่และความล่าช้าในการสั่งซื้อ เนื่องจากงานมหกรรมหนังสือแห่งปักกิ่ง (Beijing Book Fair) รายงานถึงตัวเลขการขาดดุลสุทธิ 2.1 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ ในช่วงไตรมาส 2 ซึ่งสิ้นสุด ณ วันที่ 31 ธ.ค. 2548 ด้วยยอดขาย 9.1 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ

ข้อตกลงด้านแว่นตากันแดด
มิลาน: ลักซ์โซติก้า กรุ๊ป (Luxottica Group) ซึ่งเป็นผู้นำทั่วโลกในภาคธุรกิจแว่นตาที่หรูหรา เปิดเผยถึงข้อตกลงที่ได้รับใบอนญาตระยะ 10 ปี ร่วมกับบริษัทโปโล ราฟล์ ลอเรน คอร์ป (Polo Ralph Lauren Corp) เพื่อออกแบบ ผลิต และจำหน่ายกรอบแว่นตาและแว่นตากันแดดทั่วโลกภายใต้ชื่อโปโล ราฟล์ ลอเรน

(เอเชียเน็ทเป็นกลุ่มสำนักข่าวชั้นนำที่เผยแพร่ข่าวประชาสัมพันธ์ที่ได้รับการแปลโดยไม่มีการตัดทอนให้แก่ลูกค้าทั่วโลก ท่านสามารถเรียกดูข่าวฉบับเต็มได้ที่ www.asianetnews.net)

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ