สรุปข่าวเอเชียเน็ทประจำวันพุธที่ 19 กรกฏาคม 2549

ข่าวต่างประเทศ Wednesday July 19, 2006 17:47 —Asianet Press Release

ซิดนีย์--19 ก.ค.--เอเชียเน็ท/อินโฟเควสท์
กลุ่มผู้เชี่ยวชาญ
วอชิงตัน: กลุ่มผู้เชี่ยวชาญจาก 8 ประเทศนับตั้งแต่สมาชิกระดับวีเอฟดับเบิลยูไปจนถึงโกลด์ สตาร์ ไวฟ์สจำนวน 2.4 ล้านราย ประกาศถึงการให้การสนับสนุนข้อตกลงด้านนิวเคลียร์ระหว่างสหรัฐฯ-อินเดีย และได้เรียกร้องให้สภาสหรัฐฯ ส่งผ่านไปยังสภานิติบัญญัติเพื่อนำข้อตกลงดังกล่าวไปใช้โดยเร็ว
>
ข้อตกลงการร่วมลงทุน
ฮุสตัน: แนทโค กรุ๊ป อิงค์ (NATCO Group Inc) ประกาศว่า บริษัทได้บรรลุข้อตกลงร่วมทุนกับบริษัทสโคมิ กรุ๊ป บีเอชดี (Scomi Group BHD) เพื่อขยายตลาดสำหรับกระบวนการแยกคาร์บอนไดออกไซด์ (CO2) โดยจะใช้เทคโนโลยีเนื้อเยื่อ Cynara ที่เป็นกรรมสิทธิ์ของแนทโค ซึ่งใช้ในการแยกคาร์บอนไดออกไซด์ออกจากกระบวนการผลิตก๊าซธรรมชาติและศักยภาพทางด้านการบริการพื้นที่ของสโคมิ
>
การระดมทุนของแอคติมาจีน
ปารีส: แอคติมาจีน (Actimagine) ซึ่งจะให้บริการ เทคโนโลยีการบีบอัดไฟล์วิดีโอขั้นสูง เปิดเผยว่า บริษัทได้ระดมทุนจำนวน 3 ล้านยูโร หรือประมาณ 3.7 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ ในการจัดสรรหุ้นจากบริษัทจีอาร์พี พาร์ทเนอร์ส (GRP Partners) ซึ่งเป็นบริษัทร่วมทุนของสหรัฐฯ โดยการระดมทุนสถาบันรอบแรกจะทำให้แอคติมาจีนสามารถเร่งการพัฒนาธุรกิจในสหรัฐฯ และ ญี่ปุ่นได้มากขึ้น
>
โตโยต้าใช้ซอฟท์แวร์ไมโครซอฟต์
โตเกียว: ในการประชุม Japanese CATIA Forum ประจำปี 2549 บริษัทไมโครซอฟต์ คอร์ป (Microsoft Corp) และบริษัทแดสซอลท์ ซิสเต็มส์ประกาศว่า บริษัทโตโยต้า มอเตอร์ คอร์ป (Toyota Motor Corp) ได้นำ CATIA V5 ซึ่งเป็นโซลูชั่นการจัดการวงจรชีวิตผลิตภัณฑ์การออกแบบผลิตภัณ์ที่สมบูรณ์ของแดสซอลท์ ซิสเต็มส์มาใช้บน Microsoft Windows XP Professional x64 Edition
>
>
>
>
>
แฟนนี่ เม
วอชิงตัน ดี.ซี.: แฟนนี่ เม (Fannie Mae) กำลังจะออกพันธบัตรมาตรฐานระยะ 3 ปี โดยวันออกราคา (pricing date) คือวันที่ 18 กรกฎาคม 2549 วันรับโอนกรรมสิทธิ์ (settlement date) คือวันที่ 20 กรกฎคม 2549 และวันครบกำหนดชำระเงิน (Maturity date) คือวันที่ 15 สิงหาคม 2549 สำหรับ ขนาดพันธบัตรคือ 3.0 พันล้านดอลลาร์สหรัฐฯ อัตราดอกเบี้ยตายตัว คือ 5.375 % ราคาดังกล่าวคือ 99.853 และผลประโยชน์ 5.429 วันชำระดอกเบี้ย (Payments) คือวันที่ 15 กุมภาพันธ์ และวันที่ 15 สิงหาคม โดยจะเริ่มในวันที่ 15 สิงหาคม 2549
>f
การขยายของพลีซัส
นีนาห์, วิสคอนซิน: พลีซัส คอร์ป (Plexus Corp) ประกาศว่า บริษัทได้บรรลุสัญญาเช่าอาคารแห่งใหม่เพื่อขยายอาคารที่มีอยู่แล้ว ซึ่งรวมถึงสำนักงาน 3 ชั้นแห่งใหม่และโรงงานผลิตเพิ่มเติมบนเนื้อที่ประมาณ 60,000 ตารางฟุต และจะส่งผลให้ปริมาณการผลิตของพลีซัสในเขตการค้าเสรีเซียเหมิน เวียงยูในจีนบนเนื้อที่ 120,000 ตารางเมตรจากปัจจุบัน 60,000 ตารางเมตร
>>
การควบคุมฟอสเฟต
บาซิงสโตค, อังกฤษ: ข้อมูลใหม่ที่แสดงถึงสาร FOSRENO หรือสารแลนทานั่ม คาร์บอเนตที่ปราศจากแคลเซี่ยมสามารถช่วยลดระดับของฟอสเฟตในผู้ป่วยที่ผ่านการฟอกเลือด ซึ่งเคยได้รับวิธีการรักษาแบบให้ยาประเภทเดียว หรือยาจับฟอสเฟตชนิดรวม ซึ่งประกอบด้วย แคลเซี่ยม คาร์บอเนตและยาวีลาเมอร์ ไฮโดรคลอไรด์
>>
การเข้าถึงระยะไกล
ซาน โฮเซ่, แคลิฟอร์เนีย: แอ็ทเมล คอร์เปอเรชั่น (Atmel Corporation) เปิดเผยว่า โซลูชั่นการเข้าถึงระยะไกล (Remote Access Control: RAC) แบบ AVR ที่จะนำเสนอแบตเตอรี่ที่มีอายุการใช้งานมากกว่า 10 ปี ที่ไม่ต้องใช้ใบอนุญาตและโซลูชั่น RAC สำหรับกุญแจระบบการเข้าถึงจากระยะไกล (Remote Keyless Entry: RKE) และแอพพลิเคชั่นควบคุมไร้สายประเภทอื่นๆ
>
>>
การซื้อขายอุปกรณ์เสริม
สิงคโปร์: ชื่อเสียงที่กำลังขยายตัวขึ้นทางด้านการซื้อขายอ็อปชั่นส์ในเอเชีย ได้กระตุ้นผลิตภัณฑ์นวัตกรรมใหม่ๆ จากตลาดหลักทรัพย์ทั่วโลกให้พยายามจูงใจบรรดานักลงทุนในสิงคโปร์ให้เข้าใจในเรื่องการเงินของกลุ่มนักลงทุนในสิงคโปร์ ซึ่งได้กลับเข้าร่วมในการซื้อขายในตลาดสหรัฐฯ ขณะนี้สามารถเลือกหุ้นที่มีมูลค่าสูงจำนวนมากกว่า 3,000 หุ้นเพื่อทำการซื้อขาย
>
>
การบริการด้านการตลาด
โคลัมโบ, ศรีลังกา: เครือข่ายทั่วโลกด้านการบริการที่พิเศษของเกรย์ (Grey) ในการทำตลาดขายโดยตรง การสร้างแบรนด์และการออกแบบ การเชื่อมโยง การส่งเสริม การค้า และการตลาด ณ จุดซื้อได้เข้าร่วมงานภายใต้แบรนด์ G2 ตามที่ประกาศให้ทราบ พร้อมกับการขยายสำนักงาน 86 แห่งทั่ว 42 ประเทศ โดย G2 จะตั้งสำนักงานใหญ่ในนิวยอร์กภายใต้การจัดการและบริหารของโจ ซีเรีย ประธานคณะกรรมการและประธานเจ้าหน้าที่บริหารทั่วโลก
>
การแลกเปลี่ยนในสิงคโปร์
สิงคโปร์: เอเชีย เน็ทคอม (Asia Netcom) และ สิงคโปร์ แอ็ดวานซ์ด รีเสิร์ซ แอนด์ เอ็ดดูเคชั่น เน็ทเวิร์ค หรือซิงอาเรน (Singapore Advanced Research and Education Network: SingAREN) ประกาศว่า ทั้ง 2 บริษัทได้ร่วมกันจัดตั้งบริษัทซิงอาเรน กิ๊กกะบิต อินเตอร์เน็ท เอ็กซ์เชนจ์ (SingAREN Gigabit Internet Exchange) ในสิงคโปร์
ไทโย ฟันด์
โตเกียว: ไทโย ฟันด์ (Taiyo Fund) ประกาศว่า ขณะนี้ บริษัทได้ถือกรรมสิทธิ์ในบริษัทแอสวัน คอร์ปอเรชั่นมากกว่า 9% ส่งผลให้บริษัทกลายเป็นผู้ถือหุ้นรายใหญ่ที่สุดรายหนึ่งของบริษัทดังกล่าว และเป็นหนึ่งในตัวแทนจำหน่ายชั้นนำทางด้านอุปกรณ์ทางวิทยาศาสตร์และสินค้าโภคภัณฑ์ในญี่ปุ่น
(เอเชียเน็ทเป็นกลุ่มสำนักข่าวชั้นนำที่เผยแพร่ข่าวประชาสัมพันธ์ที่ได้รับการแปลโดยไม่มีการตัดทอนให้แก่ลูกค้าทั่วโลก ท่านสามารถเรียกดูข่าวฉบับเต็มได้ที่ www.asianetnews.net )

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ