สรุปข่าวเอเชียเน็ทประจำวันพฤหัสบดีที่ 18 พฤษภาคม 2549

ข่าวต่างประเทศ Thursday May 18, 2006 17:58 —Asianet Press Release

ซิดนีย์--18 พ.ค.--เอเชียเน็ท/อินโฟเควสท์
การขนส่งพีดีเอ
ไทเป,ไต้หวัน: ตามรายงานฉบับล่าสุดของไอดีซี (IDC) ในเรื่องตลาดทั่วโลกด้านอุปกรณ์มือถือ หรือ PDA (Handheld Devices) การขนส่งของอุปกรณ์เหล่านั้นของมิโอ เทคโนโลยี (Mio Technology) ได้ปรับตัวเพิ่มขึ้นเกือบแตะ 100,000 ชิ้น ในไตรมาส 1 สำหรับส่วนแบ่งในตลาด 7.1%
ผู้ขายอันดับสูงสุด
ปักกิ่ง: ตามการรายงานที่เผยแพร่ให้ทราบโดยไอดีซี (IDC) เมื่อไม่นานมานี้ บริษัทยูฟิดา (UFIDA) ได้รับการจัดอันดับให้เป็นผู้ขายซอฟต์แวร์ ERM หมายเลข 1 ในระดับท้องถิ่นใน APEJ Region ในปี 2548 และมีส่วนแบ่งในตลาดซอฟต์แวร์ ERP ก็แซงหน้าบริษัทไมโครซอฟต์อย่างเห็นได้ชัด
การขยายตัวของไบต์โมบาย
เมาน์เทน วิว:ไบต์โมบาย อิงค์ (Bytemobile, Inc) ผู้นำระดับโลกด้านโซลูชั่นเครือข่ายข้อมูลในโทรศัพท์เคลื่อนที่ ประกาศให้ทราบถึงการแต่งตั้งนายลี เผิง ถาน ดำรงตำแหน่งผู้จัดการทั่วไปประจำภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้
>
โครงการออกใบรับรอง
สิงคโปร์: บริษัทออราเคิล (Oracle) ซึ่งเป็นบริษัทด้านซอฟต์แวร์สำหรับวิสาหกิจที่ใหญ่ที่สุดของโลก และบริษัทสิงคโปร์ เมเนจเมนท์ ยูนิเวอร์ซิตี้ (Singapore Management University: SMU) ได้เริ่มเปิดตัวโครงการ Enterprise Grid Architects ซึ่งเป็นโครงการออกใบรับรองครั้งแรกในภูมิภารเอเชีย แปซิฟิก
>
>
เครื่องประกอบพันธบัตร
อ่องกง และ นิวยอร์ก: สถานีโทรทัศน์บลูมเบิร์ก (Bloomberg) ซึ่งเป็นผู้นำด้านการให้ข้อมูล การวิเคราะห์ และข่าวสารในแวดวงการเงินระดับโลก เปิดเผยว่า บริษัทได้จัดตั้งเครื่องประกอบพันธบัตรแห่งแรกในประเทศจีนโดยความร่วมมือกับผู้เข้าร่วมในตลาดพันธบัตรชาวจีนที่ใหญ่ที่สุด
>
การรักษาความปลอดภัยด้านไอที
ฮ่องกง: ซีพีซีเน็ท (CPCNet) ซึ่งเป็นบริษัทในเครือของซิทิค แปวิฟิก (CITIC Pacific) และไซเบอร์เบอร์ทรัสท์ (Cybertrust) ซึ่งเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านการรักษาความปลอดภัยให้กับข้อมูลทั่วโลก เปิดเผยถึงแผนการที่จะเสนอการบริการด้านการรักษาความปลอดภัยของข้อมูลที่ครบวงจรให้กับบรรดาบริษัทที่ดำเนินการในประเทศจีน
>
>
หลุยส์ วิตตอง
คานส์: ในช่วงพิธีเปิดงานเทศกาลภาพยนตร์เมืองคานส์ประจำปี 2549 ครั้งที่ 59 ในวันที่ 17 พ.ค.2549 นายหวอง คาร์ ไว ผู้กำกับภาพยนตร์ชาวจีนและประธานคณะกรรมการตัดสินของงานเทศกาลภาพยนตร์เมืองคานส์จะใส่ชุดทักซิโดจากหลุยห์ วิตตอง
>
รางวัลภาพยนตร์
ลอนดอน: บริติช มูฟวี่ทูนิวส์ (British Movietonews) ซึ่งเป็นบริษัทด้านธุรกิจภาพยนตร์ข่าวได้รับรางวัลเกียรติยศในงานแจกรางวัลโฟคัล (Focal Awards) ซึ่งเป็นรางวัลออสการ์สำหรับอุตสาหกรรมภาพยนตร์สารคดี
>
การแต่งตั้งของ
ลอนดอนและฟิลาเดลเฟีย: ธันเดอร์เฮด (Thunderhead) ผู้ให้บริการชั้นนำด้านเทคโนโลยีการสื่อสารระดับวิสาหกิจเปิดเผยถึงการแต่งตั้งนายคริสโตเฟอร์ แม็คลัฟลิน ดำรงตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการตลาด
>
การอนุมัติในตลาด
แฟรงลิน, แมสซาชูเซตส์: บริษัทพีแอลซี ซิสเต็มส์ อิงค์ (PLC Systems Inc) ผู้นำในด้านเทคโนโลยีเลเซอร์หัวใจรายงานว่า ตัวแทนจำหน่ายแต่เพียงผู้เดียวของเคเทค คอร์ปอเรชั่น พีแอลซี (Ktec Corporation, PLC's) ในญี่ปุ่น ได้รับการอนุมัติจากกระทรวงสุขภาพ แรงงานและสวัสดิการของญี่ปุ่น (MHLW) ให้ทำการตลาดระบบเลเวอร์หัวใจ CO2 TMR Heart Laser System (HL1) ยุกแรกของพีแอลซี ซิสเต็มส์ในประเทศญี่ปุ่น
>
ข้อตกลงด้านความร่วมมือ
โคเบ: คาร์น่า ไบโอไซแอนซ์เซส อิงค์ (Carna Biosciences, Inc) และอีนาไมน์ จำกัด (Enamine Ltd) ได้ร่วมกันประกาศให้ทราบถึงการลงนามในข้อตกลงด้านความร่วมมือว่าด้วยความร่วมมือในการค้นหาและพัฒนาสารประกอบตะกั่วเมื่อเทียบกับสารฟอสเฟตที่ตั้งเป้าไว้
>
>
การค้าทางการแพทย์
นาทิค, แมสซาชูเซตส์: บอสตัน ไซแอนทิฟิก คอร์ปอเรชั่น (Boston scientific corporation) เปิดเผยถึงแผนการก่อสร้างโรงงานอบรมด้านการแพทย์ที่ทันสมัยแห่งใหม่ในกรุงบรุสเซลส์ ประเทศเบลเยียม ซึ่งออกแบบมาเพื่อช่วยให้มืออาชีพด้านการดูแลเอาใจใส่สุขภาพมีความก้าวตามมาตรฐานการดูแลผู้ป่วย
>
ขดลวดหัวใจ
นาทิค, แมสซาชูเซตส์และปารีส: ยูโรอินเตอร์เวนชั่น (EuroIntervention) ซึ่งเป็นวารสารวิชาการทางการแพทย์ ซึ่งร่วมเป็นพันธมิตรกับ Paris Course on Revascularization (EuroPCR) เปิดเผยถึงบทวิเคราะห์ที่ได้รับการรวบรวมไว้ ซึ่งจะช่วยสนับสนุนให้สมรรถภาพของระบบสายสวน TAXUS
Express (2TM) paclitaxel-eluting coronary stent ให้แข็งแกร่งในอนาคตเพื่อบำบัดรักษาโรคหลอดเลือดหัวใจตีบในผู้ป่วยที่เป็นโรคเบาหวาน
>
การวิจัยของอินเทล
บริสเบน: ไพพ์ เน็ทเวิร์กส์ จำกัด (PIPE Networks Limited) ผู้ให้บริการโครงสร้างพื้นฐานด้านเครือข่ายที่เคยได้รับรางวัล เปิดเผยถึงการวิจัยระหว่างประเทศสำหรับผลิตภัณฑ์เชิงนวัตกรรมและโซลูชั่นที่จะนำมาสู่ตลาดด้านการโทรคมนาคมของออสเตรเลีย
>
การศึกษาด้านวิศวกรรม
บอสตัน และ ฮาโนเวอร์: ผลการศึกษาในเรื่องอนาคตของการศึกษาด้านวิศวกรรมศาสตร์แสดงให้เห็นว่า บรรดามหาวิทยาลัยที่มีความต้องการโปรแกรมด้านวิศวกรรมศาสตร์เป็นอย่างสูงจำเป็นต้องเพิ่มระดับคตวามเข้มข้นของกิจกรรมระหว่างประเทศให้ได้อย่างมีนัยสำคัญ หากพวกเขายังคงก้าวต่อไปด้วยการพัฒนากระแสโลกาภิวัฒน์ทางด้านเศรษฐกิจที่กำลังขยายตัวเพิ่มขึ้นและความซับซ้อนที่กำลังขยายตัวเพิ่มขึ้นของการท้าทายในการเพิ่มมูลค่าทางธุรกิจทั่วโลก
>
>
ไวน์บอร์กโดซ์
โซล: ตั้งแต่เดือนสิงหาคมของปีนี้ ไวน์บอร์กโดซ์ของฝรั่งเศสยี่ห้อแอส เลอ เซโล ( 'S Lesailo' ) ซึ่งประกอบด้วยไวน์ที่ได้รับการรับรองคุณภาพจากสมาพันธ์ไวน์เอโอซี (Appellation d'Origine Controlee: AOC) ที่เหมาะสมกับรสนิยมของชาวเอเชียและสิทธิพิเศษดังกล่าวจะมีการจำหน่ายในญี่ปุ่น จีน ฮ่องกง เกาหลีใต้และประเทศอื่นๆ ในเอเชีย
การประชุมของนาฟซ่า
อดีเลด: สตาดดี้อดีเลด (StudyAdelaide) กำลังจะจัดงานต้อนรับแบบค็อกเทลที่เมืองมอนเทรียลในวันที่ 22 พ.ค. เพื่อให้สอดคล้องกับการประชุมนาฟซ่า (NAFSA) ซึ่งมีเป้าหมายเพื่อส่งเสริมอดีเลดให้เป็นจุดหมายปลายทางชั้นนำสำหรับนักศึกษาแลกเปลี่ยนระหว่างประเทศไม่ว่าจะเป็นระดับบัณฑิต หลักสูตรด้านอาชีวะ แนะแนวศึกษาต่อต่างประเทศ หรือ การทัศนะศึกษา
>
การรวมซอฟต์แวร์
นิช, เทเลเมเนจเมนท์ เวิร์ล: แอ็กเซียม ซิสเต็มส์ จำกัด (Axiom Systems) ซึ่งเป็นผู้ให้บริการทางด้านซอฟต์แวร์สำหรับการออกแบบและการขนส่งการบริการบอร์ดแบนด์และไอพี เปิดเผยว่า โซลูชั่นการบริการ AXIOSS สำหรับบริการ IP ขณะนี้ได้ถูกรวมเข้ากับ Alcatel 5620 Service Aware Manager (SAM)
>
(เอเชียเน็ทเป็นกลุ่มสำนักข่าวชั้นนำที่เผยแพร่ข่าวประชาสัมพันธ์ที่ได้รับการแปลโดยไม่มีการตัดทอนให้แก่ลูกค้าทั่วโลก ท่านสามารถเรียกดูข่าวฉบับเต็มได้ที่ www.asianetnews.net )

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ