ผู้นำโครงการได้สรุปถึงกลยุทธ์ที่มีประสิทธิผลดีในการต่อสู้กับเชื้อเอชไอวี (HIV) หรือโรคเอดส์ (AIDS) ในเด็กโดยที่มีทรัพยากรจำกัด

ข่าวต่างประเทศ Thursday August 17, 2006 12:43 —Asianet Press Release

โตรอนโต--17 ส.ค.--พีอาร์นิวส์ไวร์-เฟิร์สคอลล์/อินโฟเควสท์
การประชุมเอดส์นานาชาติ ครั้งที่ 16 ที่ โตรอนโต ระหว่างวันที่ 13-18 สิงหาคม 2006 — ผู้นำโครงการจาก Bristol-Myers Squibb, นิวยอร์ก (NYSE: BMY) และ เบย์เลอร์ คอลเลจ ออฟ เมดดิซีน (Baylor College of Medicine), ฮุสตัน, ได้กล่าวสรุปในวันนี้ถึงการรักษาดูแล, การบำบัด และ การวิจัย และการให้ความช่วยเหลือทางสังคมแบบใหม่เพื่อต่อสู้กับเชื้อเอชไอวี (HIV) หรือโรคเอดส์ (AIDS) ในเด็กแรกเกิด และเด็กทั่วไปในถิ่นทุรกันดานของ sub-Saharan Africa.
ความพยายามรวมถึวการเข้าร่วมของบุคคลต่างๆ จาก 50 สถาบันรวมถึง กุมารแพทย์และบุคคลที่เกี่ยวข้องที่ทำงานในคลีนิกรักษาเด็กที่ติดเชื้อเอชไอวี-โพสซิทีฟในเขต sub-Saharan Africa ที่จะมาถึงในวันจันทร์หน้า; การเปิดตัวของโครงการป้องกันการติดเชื้อเอชไอวีจากแม่สู้ลูก (PMTCT) โดยผ่านโรงพยาบาลของรัฐแห่งหนึ่งและ 15 คลีนิกในชนบทของประเทศประเทศสวาซิแลนด์ในเดือนหน้า และการเปิดคลีนิกรักษาโรคเกี่ยวกับเด็กอีก 2 แห่งในประเทศอูกันดา และบูร์กินาฟาโซ ในปีหน้า
มาร์ค เอ เวย์นเบอร์ก, O.C., O.Q., PhD., ประธานร่วมในการประชุม และไดเรกเตอร์ของศูนย์เอดส์ มหาวิทยาลัยแม็กกิล, ควีเบค ได้กล่าวสรุปสั้นๆ ระหว่างการประชุมเอดส์นานาชาติ ครั้งที่ 16 อธิบายถึงความท้าทายในการจัดการปัญหาของความต้องการพิเศษของเด็กในประเทศกำลังพัฒนา
“การต่อสู้กับเชื้อเอชไอวี (HIV) หรือโรคเอดส์ (AIDS) ใน 25 ปีที่ผ่านมา, เราได้รับความร่วมมือมากมายทั้งจากภาครัฐ, เอกชน องค์กร และมูลนิธิต่างๆ ในการนำการรักษาไปสู่ประชาชนที่ต้องการ อย่างไรก็ตามเหตุที่เราต้องมาประชุมกันวันนี้ก็เนื่องจากว่ายังมีอีกมากที่เราต้องลงมือทำ” กล่าวโดย เวย์นเบอร์ก “เราต้องการวิธีการใหม่ๆ ในการบำบัดรักษาประชากรที่ติดเชื้อได้ง่าย รวมถึงการนำการรักษาเข้าสู่ดินแดนที่ขาดแคลนทรัพยากรที่สุดในโลก SECURE THE FUTURE(R) เป็นต้นแบบที่ดีอันหนึ่งที่แสดงถึงการที่วัตถุประสงค์เหล่านี้สามารถบรรลุได้”
UNAIDS ได้คาดการว่าในปี 2005 มี เด็กอายุต่ำกว่า 15 ปี 2.3 ล้านคนที่ติดเชื้อเอชไอวี กว่า 90% ของเด็กที่ติดเชื่อเอชไอวีอยู่ในภูมิภาค sub-Saharan Africa, โดยที่มีน้อยกว่า 10 % ที่ได้รับการบำบัดรักษา
โดยการเริ่มต้นของ Bristol-Myers Squibb และ มูลนิธิBristol-Myers Squibb, โครงการ SECURE THE FUTURE ได้ทำการลงพื้นที่ในเขต sub-Saharan Africa ตั้งแต่ปี 1999 โดยได้รับความร่วมมือจากภาครัฐ, กระทรวงสาธารณสุข, หน่วยงานทางการแพทย์, เอ็นจีโอ, และหน่วยงานอื่นๆ ในการสร้างสรรค์วิธีที่สามารถต่อสู้กับเชื้อเอชไอวี (HIV) หรือโรคเอดส์ (AIDS) อย่างครบวงจร
โครงการต่างๆ มากมายถูกจัดทำขึ้นเพื่อสร้างต้นแบบที่ยังยืนและทำซ้ำได้สำหรับเด็ก รวมถึงระบบเครือข่ายของ Children's HIV/AIDS Clinical Centers of Excellence ที่ดำเนินการโดย Baylor International Pediatric AIDS Initiative ร่วมกับ Baylor the Pediatric AIDS Corps เพื่อส่งแพทย์จำนวน 250 คนไปที่แอฟริกาใน 5 ปีข้างหน้า เพื่อทำการรักษาเด็กกว่า 80,000 คน และฝึกอบรมคนในท้องถิ่น และดำเนินการจัดตั้งศูนย์การให้ความช่วยเหลือและดูแลรักษาในชุมชนโดยมุ่งเน้นไปที่การติดเชื้อเอชไอวีจากแม่สู้ลูก (PMTCT)
โครงการเพิ่มเติมเพื่อช่วยเหลือเด็กๆ ในด้านต่างๆ รวมถึงการศึกษา, การดูแลสภาพจิตใจ และ การช่วยเหลือเด็กกำพร้า และเด็กที่ง่ายต่อการติดเชื้อ, การอบรม, ความปลอดภัยของอาหาร, และโครงการสร้างรายได้สำหรับผู้ดูแล และ การขับเคลื่อนของชุมชนเพื่อลดมลทินและการทดสอบเพื่อการรับอุปการะ
เนื่องจากภาระอย่างมากของโรคร้ายต่างๆ ในภูมิภาคนี้ และกำลังซื้อที่จำกัดในการซื้อยาเอชไอวี (HIV medicine), Bristol-Myers Squibb ได้ทำการลดราคายาลงอย่างมากจนถึงระดับที่ไม่เอากำไรเลยในปี 2001 ในเดือนกรกฎาคม 2005 บริษัทได้ทำการลดราคายาสูตรสำหรับเด็กลงอย่างมากจนถึงระดับต่ำกว่าทุนเพื่อการกระจายการรักษาสู่เด็กกว่าล้านคนในเขต sub-Saharan Africa บริษัทยังคงให้สัญญาว่าสิทธิบัตรของบริษัทจะไม่ขวางการคิดค้นการรักษาเอชไอวี (HIV) หรือโรคเอดส์ (AIDS) ที่ไม่แพงในเขต sub-Saharan Africa.
“วิธีการแบบใหม่จำเป็นสำหรับการเพิ่มขีดความสามารถในการดูแลและบำบัดรักษาเด็กกว่าแสนคนที่ติดเชื้อเอชไอวีและครอบครัวทั่วทั้ง sub-Saharan Africa เราเชื่อว่า Children's Clinical Centers of Excellence และ Pediatric AIDS Corps จะเปลี่ยนแปลงการดูแลผู้ป่วยเด็กและครอบครัวที่ติดเชื้อในพื้นที่ ประเทศที่ยากต่อการเข้าถึง” กล่าวโดย นายแพทย์มารค คลายน์ ประธานบริษัท Baylor International Pediatric AIDS Initiative, ศาสตราจารย์กุมารเวชน์ และ ผู้นำของ Retrovirology, เบย์เลอร์ คอลเลจ ออฟ เมดดิซีน คลายน์ประกาศว่าแพทย์จาก 50 สถาบัน Pediatric AIDS Corps จะมาถึงแอฟริกาในวันที่ 21 สิงหาคมนี้เพื่อเริ่มทำงานเป็นเวลา 1 ปีในการรักษาเด็กและฝึกอบรมผู้ดูแลมืออาชีพ พวกเขาจะอยู่ และทำงานที่ศูนย์คลีนิกรักษาเด็กในบอสวานา, เลโซโท, มาลาวี, สวาซิแลนด์, อูกันดา และบูร์กินาฟาโซเป็นหลัก และให้บริการที่ศูนย์ใกล้เคียงด้วย นี่เป็นส่วนหนึ่งของเงินทุน $32 ล้านในโครงการSECURE THE FUTURE และ Baylor program เพื่อที่จะส่งแพทย์จำนวน 250 คนไปที่แอฟริกาจนถึงปี 2010
ทุนสำหรับการก่อสร้างศูนย์ในบอสวานา, เลโซโท, และ สวาซิแลนด์ จัดหาโดยผ่านกองทุนของมูลนิธิ Bristol-Myers Squibb ศูนย์โครงการช่วยเหลื่อผู้ป่วยเด็กเพิ่มเติ่มให้ทุนโดย initiative จะเปิดทำการในบูร์กินาฟาโซ และอูกันดาในปีหน้า และ กองทุนได้ให้สัญญาว่าจะสร้างอีก 2 ศูนย์ในอนาคต
เซบาสเตียน วานเลา, M.B., Ch.B., PhD., ซีเนียร์ เมดดิคอล ไดเรคเตอร์ (senior medical director), SECURE THE FUTURE, ชี้ให้เห็นถึงความสัมพันธ์ในความพยายามอย่างสูงในสวาซิแลนด์ที่ซึ่งมีอัตราการแพร่กระจายสูงถึง 33.4% จากรายงานของ UNAIDS ใรปี 2005 “เราประสบความสำเร็จในการเชื่อมโยงศูนย์การให้ความช่วยเหลือและดูแลรักษาในชุมชนโดยมุ่งเน้นไปที่การติดเชื้อเอชไอวีจากแม่สู้ลูก (PMTCT) กับศูนย์ pediatric HIV/AIDS clinical center เพื่อจัดหาการดูแลที่ต่อเนื่องจากการวินิจฉัยจนถึงการดูแลผู้ป่วยเด็ก”
โครงการนี้เริ่มต้นจากโครงการ Pilot Operational Research and Community-Based Program (PORECO) จัดตั้งโดย SECURE THE FUTURE ใน บาบาเน่, สวาซิแลนด์ เพื่อจัดทำ PMTCT-Plus ให้บริการรวมถึงเปิดคลีนิกรักษาโดยวิธี highly active antiretroviral treatment (HAART) เมื่อต้องการ, ให้คำปรึกษาโดยสมัครใจเกี่ยวกับการติดเชื้อเอชไอวี, และ การบริการสังคม เช่น การไปตรวจเยี่ยมที่บ้าน, ให้คำปรึกษาเกี่ยวกับการให้อาหารเด็กแรกเกิดinfant feeding, สารอาหาร และความปลอดภัยของอาหาร โครงการนี้ได้รับความร่วมมือจาก Baylor-Bristol-Myers Squibb Children's Clinical Center of Excellence - สวาซิแลนด์, ที่เปิดดำเนินการที่บาบาเน่ในเดือนกุมภาพันธ์ 2006
เกี่ยวกับการขยายการให้บริการนั้นมีจุดประสงค์เพื่อลดอัตราการติดเชื้อในเด็กแรกเกิด, แพทย์จาก 10 องกรค์ Pediatric AIDS Corps จะมาประจำที่ศูนย์ใน บาบาเน่ และเริ่มให้บริการในเดือนหน้า จากคำกล่าวของวานเลส โครงการ PORECO จะถูกนำไปปฏิบัติที่ Piggs Peak Government Hospital in Piggs Peak, สวาซิแลนด์, และในคลีนิกอีก 15 แห่งทางตอนเหนือของ Hhohho
บริษัท Bristol-Myers Squibb Company และ มูลนิธิ Bristol-Myers Squibb ให้คำมั่นที่จะบริจากเงินจำนาน $150 ล้านในขั้นต้น รวมถึงการรักษาพยาบาลและการทำวิจัย ชุมชนห่างไหล และ การศึกษา และสาธารณูปโภคใหม่ๆ โครงการต่างๆ เหล่านี้ได้รับทุนครอบคลุถึงการให้ศึกษาสาธารณะในการป้องกัน, ฝึกอบรมแพทย์ และผู้เกี่ยวข้อง, วิธีการดูแลในบ้าน, การดูแลเด็กกำพร้าทั้งผู้ติดเชื้อและผู้มีความเสี่ยง, การทำวิจัยทางคลีนิกและการรักษาพยาบาล
Bristol-Myers Squibb เป็นบริษัทผู้ผลิตยา และเวชภัณฑ์ต่างๆ ในโลกที่มีเป้าหมายในการต่ออายุและยกระดับชีวิตมนุษย์
ที่มา Bristol-Myers Squibb
/ข้อความถึงบรรณาธิการ: การติดต่อขอสัมภาษณ์กับ Dr. Mark Kline, กรุณาติดต่อ Lori Williams ที่ Baylor College of Medicine. ตามที่อยู่ดังนี้:
มือถือ: 713-775-6912
ออฟฟิศ: 713-798-4712
loriw@bcm.tmc.edu /
/ติดต่อ: Becky Taylor, Bristol-Myers Squibb, มือถือ - 609-240-5134,
ออฟฟิศ - 609-252-4476, rebecca.taylor@bms.com ; หรือ Lisa Van Dusen, McGill University,มือถือ- 514-884-1587 /
Web site: http://www.bms.com
-เผยแพร่โดย เอเชียเน็ท ( www.asianetnews.net )-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ