ดิสนีย์แลนด์นำรถออโทเปียร่วมการแข่งรถการกุศล ฉลองก่อตั้งครบรอบ 50 ปีกับรายการอินดี้ 500

ข่าวต่างประเทศ Monday May 29, 2006 12:45 —Asianet Press Release

ฮ่องกง--29 พ.ค.--ซินหัว/เอเชียเน็ท/อินโฟเควสท์
ดิสนีย์แลนด์เตรียมนำรถยนต์แห่งอนาคตมาจัดแสดงที่ฮ่องกง ดิสนีย์แลนด์ช่วงฤดูร้อนนี้
ธงตาหมากรุกที่โบกสะบัด ผู้ชมต่างกรีดร้อง และเสียงเครื่องยนต์กระหึ่ม ขณะที่ตัวแทนประเพณีอันเก่าแก่ของชาวอเมริกันทั้ง 2 แห่งได้จับมือกันเพื่อร่วมฉลองเหตุการณ์พิเศษครั้งนี้
(รูปภาพ http://xprnnews.xfn.info/hkdisney/20060529/Indy5001.htm http://xprnnews.xfn.info/hkdisney/20060529/Indy5002.htm )
เพื่อเป็นเกียรติในการฉลองครบ 50 ปี และฉลองการแข่งขันรถยนต์รายการอินเดียนาโปลิส 500 ครั้งที่ 90 "สถานที่ที่มีความสุขที่สุดในโลก" และ "การแข่งขันรถยนต์ที่ยิ่งใหญ่ที่สุด" ได้ร่วมมือกันในการจัดการแข่งขันการกุศล "มินนี อินดี้ แชริตี้ เรซซิ่ง" ในวันพุธที่ 24 พฤษภาคม ที่สนามอินเดียนาโปลิส มอเตอร์ สปีดเวย์
มินนีเมาส์ได้ออกมาโบกธงให้กับนักขับรถเช่น แดนิก้า แพทริก แดน เวลดอน เอ็ดดี้ ชีเวอร์ จูเนียร์ และ ดาริโอ ฟรานชิตติ ซึ่งร่วมกับนักแข่งรายการอินดี้คาร์ ซีรีส์รวม 31 ชีวิตเข้าร่วมการแข่งขันครั้งพิเศษนี้ พวกเขาขับรถจำลองซึ่งนำมาจากออโทเปีย หนึ่งในเครื่องเล่นที่ได้รับความนิยมมากที่สุด และอยู่ร่วมในพิธีเปิดวันแรกของดิสนีย์แลนด์
แทนที่จะแข่งขันกันบนถนนในทูมอโรว์แลนด์ ที่ดิสนีย์แลนด์ เหล่ารถยนต์ออโทเปียและนักขับอินดี้คาร์
ซีรีส์ ผู้ชื่นชอบความเร็วต้องมาขับแข่งกันบนถนนแข่งรถ (ความเร็วสูงสุด 10 ไมล์ต่อชั่วโมง!) ที่ออกแบบเป็นพิเศษอย่างถนน "มินนี่" ในบริคยาร์ดที่มีชื่อเสียง
"ความสนุกสนานของดิสนีย์แลนด์ และการแข่งขันอินดี้ 500 ที่ยิ่งใหญ่ ถือเป็นประเพณีอันเก่าแก่ของชาวอเมริกัน" แม็ทท์ อุยเม็ท ประธานดิสนีย์แลนด์ รีสอร์ทกล่าว "ขณะที่การฉลองครอบรอบ 50 ปีเข้าสู่ช่วงสุดท้ายในฤดูร้อนนี้ พวกเราภูมิใจที่รถออโทเปียของเราได้ร่วมรำลึกการแข่งขันอินดี้ 500 ที่ยอดเยี่ยมครบ 90 ปี"
การให้บริการรถออโทเปียที่เก่าแก่จะยังคงดำเนินต่อไปในฤดูร้อนนี้ ขณะที่รถยนต์แห่งอนาคตรุ่นใหม่จะพากันเดินทางไปยังฮ่องกง ดิสนีย์แลนด์ซึ่งพวกมันจะได้อยู่ในบ้านใหม่ที่ทูมอโรว์แลนด์ และต้อนรับผู้มาเยือนด้วยบรรยากาศแห่งอวกาศ ผู้มาเยือนทุกวัยจะได้ผจญภัยไปตามทางของทูมอโรว์ด้วยรถอวกาศขับเคลื่อนด้วยไฟฟ้า และสัมผัสกับบรรยากาศเอเลี่ยนทุกรูปแบบ รับประกันการผจญภัยสุดสนุกสำหรับทั้งครอบครัว
"ฤดูร้อนนี้ฮ่องกง ดิสนีย์แลนด์จะได้ต้อนรับออโทเปียที่มีรูปแบบเป็นของตัวเองอย่างมาก" บิล เอิร์นเนสท์ รองประธานและผู้อำนวยการฝ่ายการจัดการฮ่องกง ดิสนีย์แลนด์ รีสอร์ท กล่าว "เรื่องนี้จะเป็นช่วงเวลาที่น่าตื่นเต้นมากสำหรับผู้มาเยือนของเราทุกคน เพราะพวกเขาจะได้รับประสบการณ์ดิสนีย์ ออโทเปียรุ่นคลาสสิก พร้อมด้วยรถจากอนาคต"
เกี่ยวกับฮ่องกง ดิสนีย์แลนด์
ฮ่องกง ดิสนีย์แลนด์เปิดดำเนินการเมื่อวันที่ 12 กันยายน 2549 อลัตั้งอยู่บนเกาะลันเตาโดยหันหน้าออกอ่าวเพนนี ฮ่องกง ดิสนีย์แลนด์ รีสอร์ต พรั่งพร้อมไปด้วยความบันเทิงล่าสุดระดับโลกสำหรับครอบครัว และศูนย์กลางการพักผ่อนหย่อนใจที่ประกอบไปด้วยการแสดงของสวนสนุกดิสนีย์แลนด์ โรงแรมฮ่องกงดิสนีย์แลนด์ (ห้องพัก 400 ห้อง) โรงแรมดิสนีย์ ฮอลลีวู้ด (ห้องพัก 600 ห้อง) และทะเลสาบอินสไปเรชั่น ทะเลสาบสาธารณะให้เช่าเรือขนาด 3.5 เฮคเตอร์
นอกจากนี้ ดิสนีย์แลนด์ฮ่องกงบริการแขกทุกวัยด้วยจินตนาการที่ตราตรึงตลอดวัน และการสร้างสรรค์ที่เป็นเอกลักษณ์ของดิสนีย์ ทั้งนี้ ดิสนีย์แลนด์ฮ่องกงยังเป็นแหล่งกำเนิดของมิคกี้ เมาส์, สโนว์ไวท์, มู่หลาน, และตัวการ์ตูนดิสนีย์อื่นๆที่เป็นที่รักของคนทั่วโลก
เกี่ยวกับ 500 เฟสติวัล (500 Festival)
500 เฟสติวัลเป็นเทศกาลเฉลิมฉลอง อินเดียนน่าโปลิส 500 ที่จัดขึ้นในปี 2500 โดยงานดังกล่าวเป็นการจัดกิจกรรมที่ไม่แสวงหาผลกำไร ซึ่งได้รับความร่วมมือจากบรรดาผู้สนับสนุน, สมาชิก และ การจำหน่ายตั๋ว โดยมีอาสาสมัครกว่า 7,000 ชีวิตช่วยกันสร้าง 500 เฟสติวัลขึ้นมา และมีประชาชนจากทั่วอินเดียนนา และทั่วโลกเข้ามามีส่วนร่วมในงานนี้กว่า 425,000 คนต่อปี ซึ่งได้เพิ่มมากขึ้นจนเป็นหนึ่งในเทศกาลที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในประเทศ
เกี่ยวกับอินเดียนนาโปลิส มอเตอร์ สปีดเวย์
อินเดียนนาโปลิส มอเตอร์ สปีดเวย์ เป็นผู้นำระดับโลกด้านความบันเทิงของกีฬาทางด้านยานยนต์นับตั้งแต่เปิดตัวในปี 2452 และสถานที่แห่งนี้ได้ใช้เป็นสถานที่ในการจัดงาน อินเดียนนาโปลิส 500 ซึ่งเป็นกิจกรรมกีฬาหนึ่งวันประจำปีที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลก ตั้งแต่ปี 2454 และยังเป็นสนามแข่งในการแข่งขัน กรังค์ ปรีซ์ ฟอร์มูล่าวัน (Grand Prix Formula One) ในสหรัฐอเมริกา รวมถึง ออลสเตท 400 (Allstate 400) ที่บริกยาร์ดในการแข่งขัน นาสการ์ เนกซ์เทล คัพ (NASCAR NEXTEL Cup)
การเฉลิมฉลองในการแข่งขันอินเดียนนาโปลิส 500 เป็นเพียงส่วนหนึ่งของไฮไลท์ในปี 2549 ซึ่งเป็นการเฉลิมฉลองครบรอบ 50 ปีดิสนีย์แลนด์ทั่วโลก ตลอดทั้งปี ดิสนีย์ รีสอร์ทในแต่ละประเทศจะจัดแสดงมหรสพที่ดึงดูดความสนใจด้วยนวัตกรรมใหม่ๆ เพิ่มมากขึ้น พร้อมทั้งความบันเทิงที่ตื่นตาตื่นใจ ที่ออกแบบอย่างตระการตามาเพื่อผู้ชมทุกเพศทุกวัย ที่หาได้จากดิสนีย์เท่านั้น
สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ การฉลองครบ 50 ปีดีสนีย์แลนด์ และวันหยุดพักผ่อนที่ดิสนีย์แลนด์ รีสอร์ท สามารถเข้าชมได้ที่ www.disneyland.com หรือสอบถามได้ที่ตัวแทนการท่องเที่ยวภายในประเทศ
www.hongkongdisneyland.com
ข้อมูลเพิ่มเติมติดต่อที่
อานิต้า ไล
ผู้จัดการฝ่ายประชาสัมพันธ์
ฮ่องกง ดิสนีย์แลนด์
โทร: +852-3550-3316/+852-9622-2962
อีเมล์: anita.lai@dusney.com
โซอี้ ซัง
ฝ่ายประชาสัมพันธ์ Ogilvy
โทร: +852-2884-8575/+852-9550-1503
อีเมล์:zoey.tsang@ogilvy.com
ที่มา: ฮ่องกง ดิสนีย์แลนด์
--เผยแพร่โดย เอเชียเน็ท ( www.asianetnews.net )--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ