สรุปข่าวเอเชียเน็ทประจำวันพุธที่ 30 สิงหาคม 2549

ข่าวต่างประเทศ Wednesday August 30, 2006 17:21 —Asianet Press Release

ซิดนีย์--30 ส.ค.--เอเชียเน็ท/อินโฟเควสท์
ชิพของไฮ
โตเกียว: ไฮ คอร์ปอเรชั่น (HI CORPORATION) ประกาศว่า MascotCapsule(R) ซึ่งเป็นเอ็นจิ้นแบบสุ่ม 3 มิติ ( 3D rendering engine) ได้จัดส่งอุปกรณ์พกพามากกว่า 150 ล้านเครื่องทั่วโลก เมื่อสิ้นสุดเดือนมีนาคม 2549 โดย ได้มีการจัดส่งจำนวน 50 ล้านเครื่องในช่วง 2 ไตรมาสก่อนหน้านี้
>
การรายงานครั้งใหม่
สิงคโปร์:ไอซิส (ICIS) ซึ่งเป็นผู้ให้บริการชั้นนำด้านข้อมูลสำหรับอุตสาหกรรมน้ำมันและเคมีรายใหญ่ที่สุดของโลก เปิดเผยถึงรายงานประจำเดือนเกี่ยวกับสารเอทธิลีนไปจนถึงโพลีเอทธิลีน โดยจะครอบคลุมตลาดในเอเชีย ซึ่งเป็นสายผลิตภัณฑ์อันดับที่ 3 ตามคำพยากรณ์ของไอซิส
>
สำนักงานในเซี่ยงไฮ้
เซี่ยงไฮ้: เทเลน รีด แอนด์ ไพรเอสท์ แอลแอลพี (Thelen Reid & Priest LLP) เปิดเผยถึงการเปิดสำนักงานในเซี่ยงไฮ้เพื่อสนับสนุนโอกาสในการขยายตัวของบริษัทในจีนและทั่วเอเชีย
>
เวิร์ล แอสเซมบลี
เกียวโต: เอท เวิร์ล แอสเซมบลี ออฟ รีลิเจียน ฟอร์ พีช (The Eighth World Assembly of Religions for Peace) ซึ่งเริ่นต้นขึ้นด้วยการตอบโต้อย่างทรงพลังจากการเผชิญหน้ากันของผู้คัดลายมือชาวญี่ปุ่นบนป้ายขนาดใหญ่ของการประชุมศาสนา ซึ่งรวมบรรดาคณะผู้แทนจำนวน 800 รายจากมกกว่า 100 ประเทศและศาสนาที่สำคัญทั้งหมด ซึ่งสนับสนุนพิธีสารเกียวโตว่าด้วยเรื่องการเผชิญหน้ากับการละเมิด และการยกระดับการรักษาความปลอดภัยร่วมกัน
>
ข้อตกลงด้านพันธมิตร
ปักกิ่ง: แซทเทิลไลท์ นิวส์เพเพอร์ส คอร์ป (Satellite Newspapers Corp) เปิดเผยว่า บริษัทได้ลงนามในข้อตกลงที่ผูกขาดแต่เพียงผู้เดียวร่วมกับวิสาหกิจที่ใหญ่ที่สุดของจีนในอุตสาหกรรมหนังสือพิมพ์และการพิมพ์เพื่อจำหน่ายหนังสือพิมพ์จีนทั่วโลกจำนวน 100 ล้านฉบับให้กับชาวจีนที่อาศัยอยู่ในต่างประเทศและบรรดานักท่องเที่ยว
>
>
ระบบเทเลแมติกส์
ออตตาวา: บริษัทคิวเอ็นเอ็กซ์ ซอฟแวร์ ซิสเต็ทส์ (QNX Software Systems) ผู้นำระดับโลกในด้านระบบปฏิบัติการและมิดเดิลแวร์สำหรับตลาดระบบเทเลแมติกส์และอินโฟเทนเมนท์ในรถยนต์ เปิดเผยว่า บริษัทกำลังประสานงานอย่างใกล้ชิดกับบริษัทยูลอน นิสสัน มอร์เตอร์ส (Yulon Nissan Motors) และบริษัทซิน เอ็ทเค เทคโนโลยี โค จำกัด (Sin Etke Technology Co. Ltd) ซึ่งเป็นพันธมิตรของบริษัทและบริษัทฟรีสเกล เซมิคอนดักเตอร์ (Freescale Semiconductor) เพื่อพัฒนาระบบเทเลมาติกส์ TOBE ยุคหน้าให้กับยานยนต์ของยูลอน นิสสัน มอร์เตอร์สในไต้หวัน
>
เอ็นทรัสท์ เซคิวส์
ดาลลัส: บริษัทเอ็นทรัสท์ อิงค์ (Entrust, Inc) ภูมิใจประกาศให้ทราบว่า บริษัทพร้อมด้วยเน็ททรัสท์ ซึ่งเป็นพันธมิตร กำลังจะช่วยสิงคโปร์ปกป้องระบบการรักษาความปลอดภัยให้กับหนังสือเดินทางอิเล็กทรอนิกส์ (e-passport) ระบบดิจิตอลแบบใหม่
>
>
พันธบัตรมาตรฐาน
วอชิงตัน: แฟนนี่ เม (Fannie Mae) ประกาศถึงการออกพันธบัตรมาตรฐานตามปฏิทินในปี 2550
>
การเข้าร่วมของจีแอลโอ
ฮุสตัน: จีแอลโอ ซีพีเอเอส แอลแอลพี (GLO CPAs, LLP) ซึ่งเป็นบริษัทที่ให้บริการด้านการเงินและการบัญชีระดับมืออาชีพ ซึ่งมีฐานการดำเนินการที่เมืองฮุสตัน ได้กลายเป็นสมาชิกรายหนึ่งของอินติกรา อินเตอร์เนชั่นแนล (Integra International) ที่มีชื่อเสียงระดับโลก
>
โรงงานใหม่
นอร์โคปิง, สวีเดน: โรงงานผลิตแผ่นซิลิคอนคาร์ไบด์ของนอร์สเทล (Norstel) ในนอร์โคปิง ขณะนี้ได้เปิดตัวอย่างเป็นทางการแล้ว
การเปิดตัวของลิเบอร์ตี้
ริชาร์ดสัน, เท็กซัส: ลิเบอร์ตี้ เทคโนโลยีส์ (Liberty Technologies) ได้เปิดตัวเครือข่าย WiFi hotspot ครั้งแรกในรูปแบบบรรจุกล่อง โดยจะใช้เครื่องมือ pre-mobile WiMAX ของนาวินิ (Navini) เพื่อเข้าถึงบรอดแบนด์ไร้สายความเร็วสูง
>
การซื้อของโคคา-โคล่า
ฮ่องกง: บริษัทโคคา-โคล่า คอมพานี หรือโคคา-โคล่า (Coca-Cola Company: Coca-Cola) ประกาศให้ทราบถึงการซื้อการถือหุ้นควบคุมในบริษัทเคอร์รี่ เบฟเวอร์ริจส์ จำกัด (Kerry Beverages Limited: KBL) ซึ่งเป็นธุรกิจร่วมทุนร่วมกับกลุ่มเคอร์รี่ กรุ๊ป (Kerry Group) ซึ่งเป็นกลุ่มบริษัทที่มีฐานการดำเนินการในฮ่องกง
สำนักงานของทรานส์-ทาสแมน
ซิดนีย์: รัฐบาลออสเตรเลียและนิวซีแลนด์เดินหน้าต่อไปในเรื่องการให้คำมั่นสัญญาของเขาว่าด้วยการจัดตั้งองค์การผลิตภัณฑ์การรักษาแห่งออสเตรเลียและนิวซีแลนด์ (ANZTPA) ในที่ประชุมคณะรัฐมนตรีชั่วคราวในกรุงวอชิงตันเมื่อไม่นานมานี้
>
(เอเชียเน็ทเป็นกลุ่มสำนักข่าวชั้นนำที่เผยแพร่ข่าวประชาสัมพันธ์ที่ได้รับการแปลโดยไม่มีการตัดทอนให้แก่ลูกค้าทั่วโลก ท่านสามารถเรียกดูข่าวฉบับเต็มได้ที่ www.asianetnews.net )

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ