สรุปข่าวเอเชียเน็ทประจำวันศุกร์ที่ 16 มิถุนายน 2549

ข่าวต่างประเทศ Friday June 16, 2006 17:51 —Asianet Press Release

ซิดนีย์--16 มิ.ย.--เอเชียเน็ท/อินโฟเควสท์
หุ้นของบีซเลย์
ฮ่องกง: บีซเลย์ กรุ๊ป พีแอลซี (Beazley Group plc) ยินดีที่จะประกาศให้ทราบว่า บริษัทได้ปรับเพิ่มหุ้นขึ้นเป็น 100% ในบริษัทเอเชีย แปซิฟิก อันเดอร์ไวร์ติ้ง เอเยนซี่ จำกัด (Asia Pacific Underwriting Agency Limited) ซึ่งเป็นสำนักงานด้านการรับประกันที่มีฐานการดำเนินการที่ฮ่องกง ซึ่งจะเป็นแหล่งข่าวให้กับธุรกิจทั่วทั้งเอเชียจากสื่อกลางการด้านการประกัน
>
เคลตัน ดูบิเลีย
โตเกียว: เพื่อให้ได้รับความเชื่อมั่นของสาธารณชน อุตสาหกรรมหุ้นเอกชนจำเป็นต้องรับผิดชอบในการอธิบายว่า การซื้อกิจการทั้งหมดอย่างสร้างสรรค์สามารถมีบทบาทในการทำให้การปฏิบัติการของบริษัทกลับมีชีวิตชีวาขึ้นมาใหม่ นายโยเซฟ แอล ไรซ์ ที่ 3 ประธานคณะกรรมการและผู้ก่อตั้งบริษัทเคลย์ตัน ดูบิเลีย แอนด์ ไรซ์ อิงค์ (Clayton, Dubilier & Rice, Inc.,) ซึ่งเป็นบริษัททั่วโลกด้านหุ้นเอกชนที่นำไปสู่การซื้อบริษัทเฮิร์ทซ คอร์ปอเรชั่น (The Hertz Corporation) จากบริษัทฟอร์ด มอเตอร์ คอมพานี (Ford Motor Company) เมื่อปีที่ผ่านมามูลค่า 15 พันล้านดอลลาร์สหรัฐฯ และได้เป็นกรรมสิทธิ์บริษัทเล็กซ์มาร์ค อินเตอร์เนชั่นแนล (Lexmark International) คินโคส์ (Kinko's) และ ยูนิโรยอล กู๊ดริช (Uniroyal Goodrich) ซึ่งเขาอยู่ในบรรดาผู้นำบริษัทรายอื่นๆ ในประวัติศาสตร์ 28 ปี
>
เอสเอช-โมบาย แลบ
โตเกียว: การสื่อสารผ่านมือถือของปี 2572 ซึ่งเป็นปีที่ 50 ตั่งแต่การปรากฏตัวขึ้นของอุปกรณ์มือถือยุคแรก โดยในช่วงต้นเดือนมิ.ย.2549 นี้ บริษัทเอสเอช-โมบาย แลบ (SH-Mobile LAB) จะจัดการแข่งขันแนวความคิดในเรื่องทัศนียภาพในภายภาคหน้าของการสื่อสารผ่านมือถือ ซึ่งเข้าร่วมงานโดยบรรดานักเรียนจากทั่วโลก
>
>
เพอร์เรลย่าขอประกาศ
นิวยอร์ก และลอนดอน: โยเซฟ เพอร์เรลย่า ประกาศให้ทราบถึงการจัดตั้งบริษัทเพอร์เรลย่า วีนเบิร์ก พอาร์ทเนอร์ส (Perella Weinberg Partners) ซึ่งเป็นบริษัทที่ให้บริการด้านการเงินรายใหม่ ที่จะคอยให้คำปรึกษาและการบริการด้านการบริหารและจัดการการลงทุนให้กับลูกค้าทั่วโลก
>
อุตสาหกรรมมือถือ
โตเกียว, โยโกฮาม่า, โซล, นิวส์เบอร์รี่, อังกฤษ: บริษัทโมโตโรล่า (Motorola) บริษัทเอ็นอีซี (NEC) บริษัทเอ็นทีที โดโคโม (NTT DoCoMo) บริษัทพานาโซนิก โมบาย คอมมิวนิเคชั่นส์ (Panasonic Mobile Communications) บริษัทซัมซุง อิเล็กทรอนิกส์ (Samsung Electronics) และ บริษัทโวดาโฟน (Vodafone) ประกาศให้ทราบถึงความตั้งใจที่จะจัดตั้งแพลตฟอร์มซอฟต์แวร์ที่อาศัยระบบ Linux แบบเปิด ตัวแรกของโลกสำหรับอุปกรณ์มือถือ
>
>
>
>
>
>
>
>
>
จมูกใหม่
ปารีส: เมื่อเอริค เปรวอสท์ ชายชาวฝรั่งเศสวัย 48 ปี ถูกล็อตเตอร์รี่อเมริกันเป็นเงิน 10 ล้านดอลลาร์ ปรากฏว่าของสิ่งแรกที่เขาเสียเงินซื้อคือจมูกอันใหม่
>
>
>
อิสทิตมาร์ขอประกาศ
ดูไบ, สหรัฐอาหรับ เอมิเร็ตส์: อิสทิตมาร์ พีเจเอสซี (Istithmar PJSC) ซึ่งเป็นสถาบันการลงทุนระหว่างประเทศรายหลัก ซึ่งมีฐานการดำเนินงานในสหรัฐฯ ยินดีที่จะประกาศให้ทราบถึงการลงทุนด้วยเม็ดเงินมูลค่า 100 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ ในบริษัทเพอร์เรลย่า วีนเบิร์ก พอาร์ทเนอร์ส (Perella Weinberg Partners) และธุรกิจการบริหารการลงทุน ซึ่งเป็นบริษัทที่ให้บริการด้านการเงินรายใหม่ ซึ่งนำโดยนายโยเซฟ เพอร์เรลย่า ซึ่งเป็นนายธนาคารเพื่อการลงทุน ผู้เป็นตำนาน
นาวินิ เน็ทเวิร์คส์
ริชาร์ดสัน, เท็กซัส: บริษัทนาวินิ เน็ทเวิร์คส์ อิงค์ (Navini Networks, Inc) ประกาศให้ทราบถึงการวางจำหน่ายซอฟต์แวร์ WiMAX 16e บนมือถือที่มีระบบการรวมแสงที่อัจฉริยะ
>
ครั้งแรกของอีกาโฮ
ซานดิเอโก, แคลิฟอร์เนีย: อีกาโฮ อิงค์ (Ekahau Inc) ประกาศให้ทราบถึงการวางจำหน่ายป้ายไว-ไฟยุคหน้า ซึ่งจะใช้เทคโนโลยีใหม่ที่จะช่วยลดค่าใช้จ่ายของระบบการจัดวางตำแหน่งจริง (Real Time Location System - RTLS) ในขณะที่กำลังมีการปรับปรุงประสิทธิภาพการทำงานให้ดีขึ้น
>
กัฟล์ อินเวสเม็นท์
คูเวต: บริษัทกัฟล์ อินเวสเม็นท์ คอร์ปอเรชั่น (Gulf Investment Corporation) สถาบันชั้นนำด้านการเงินในสภาความร่วมมือของภูมิภาคตะวันออกกลาง ยินดีที่จะประกาศให้ทราบว่า เป็นนักลงทุนที่กำลังก่อตั้งขึ้นรายหนึ่งในบริษัทเพอร์เรลย่า วีนเบิร์ก พอาร์ทเนอร์ส (Perella Weinberg Partners)
การได้รับอนุญาตของฮันนี่เวลล์
โฟนิกซ์: ฮันนี่เวลล์ (Honeywell) ประกาศให้ทราบว่า บริษัทได้รับการอนุญาตจากบริษัทแอลจี อิเล็กทรอนิกส์ อิงค์ (LG Electronics Inc.: LGE) ให้ใช้ระบบการวางตำแหน่งทั่วโลก (Global Positioning System: GPS) 12 เครื่อง ระบบการกำหนดทิศทางยานยนต์ และ สิทธิบัตร Driver Interface สำหรับเครื่องเพิ่มประจุพลังงานแสงอาทิตย์ (OEM) และตลาดหลังการขาย
>
>
การตรวจจับซิเท็คท์
ซิดนีย์: ซิเท็คท์ (Citect) ได้รับการรับเลือกให้ติดตั้งระบบ Nexa Monitoring สำหรับการตรวจตราพลังงานในพื้นที่และควบคุมโรงแรมเดอะ เวเนเทียน มาเก๊า-รีสอร์ท โฮเทลที่ครบวงจร ซึ่งปัจจุบันกำลังอยู่ภายใต้การดำเนินการก่อสร้างในประเทศมาเก๊า
>
>
ดับบลิว.พี.สจ๊วร์ต
แฮมิลตัน: ดับบลิว.พี.สจ๊วร์ต & คอร์เปอเรชั่น ลิมิเต็ด (W.P. Stewart & Co.,Ltd.) ประกาศให้ทราบว่า มาร์ค เฟลพ์ส ได้รับการแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งรองผู้อำนวนการ บริหารประจำฝ่ายการลงทุนทั่วโลก โดยจะมีผลบังคับใช้ตั้งแต่วันที่ 1 ก.ค.เป็นต้นไป
>
การเปลี่ยนแปลงของไมโครซอฟต์
เร้ดมอนด์, วอชิงตัน: บิลล์ เกตส์จะทำงานเต็มเวลาที่ Microsoft จนถึงเดือนมิถุนายน ปี 2008 จากนั้น จะรับหน้าที่ประธานกรรมการและที่ปรึกษาของบริษัทต่อไป ขณะที่หันไปรับงานด้านมูลนิธิของตนเพิ่มขึ้น คุณเรย์ ออซซี่ และคุณเครก มันดี้ จะเข้ารับตำแหน่งที่ต้องรับผิดชอบมากขึ้นแทน
บริษัทไมโครซอฟท์ (Microsoft Corp.)
(Nasdaq: MSFT) ได้ประกาศในวันนี้ว่า นับตั้งแต่เดือนกรกฎาคม 2008 เป็นต้นไป บิลล์ เกตส์ (Bill Gates) ประธานกรรมการของบริษัทจะลดการปฏิบัติหน้าที่ประจำวันในบริษัทลง เพื่อใช้เวลาในการทำงานด้านสุขอนามัยและการศึกษาทั่วโลกให้แก่มูลนิธิบิลล์และเมลินดา เกตส์ (Bill & Melinda Gates Foundation)
>
>
>
>
>
>
เวิร์ล คัพ
เบอร์ลิน: ช่วงเวลาแห่งเวทมนตร์ยังอยู่ห่างไกล
รอบที่ 2
เบอร์ลิน: อังกฤษและเอกัวดอร์ได้เข้าสู่รอบที่ 2 ของศึกเวิร์ล คัพ รวมทั้ง เยอรมนี เจ้าบ้านก็ถูกลากเข้าไปในรอบต่อไปพร้อมกับทั้ง 2 ประเทศด้วย
โรนัลโด
โคนิกสไตน์: โรนัลโดหายจากแผลบาดเจ็บในวันนี้เมื่อคณะแพทย์ได้อนุญาตให้เขาเริ่มดวนแข้งเปิดศึกกับทัพนักเตะบราซิล ภายหลังจากที่เขาถูกนำส่งตัวเข้ารักษาในคลินิกเมื่อวันก่อนหน้านี้ด้วยอาการหน้ามืด
(เอเชียเน็ทเป็นกลุ่มสำนักข่าวชั้นนำที่เผยแพร่ข่าวประชาสัมพันธ์ที่ได้รับการแปลโดยไม่มีการตัดทอนให้แก่ลูกค้าทั่วโลก ท่านสามารถเรียกดูข่าวฉบับเต็มได้ที่ www.asianetnews.net )

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ