สรุปข่าวเอเชียเน็ทประจำวันจันทร์ที่ 30 มกราคม 2549

ข่าวต่างประเทศ Monday January 30, 2006 18:10 —Asianet Press Release

30 ม.ค.--เอเชียเน็ท/อินโฟเควสท์
ผู้จัดการสินทรัพย์
เบอร์ลิงตัน: ชาร์ลส์ ริเวอร์ ดิเวล็อปเมนท์ (Charles River Development) ผู้ให้บริการซอฟต์แวร์ด้านการเงินสำหรับชุมชนการจัดการการลงทุนทั่วโลก เปิดเผยว่า บริษัทไดวา เอสบี อินเวสท์เมนท์ส จำกัด หรือ ไดวา (Daiwa SB Investments Ltd: Daiwa) ซึ่งเป็นบริษัทจัดการสินทรัพย์ชั้นนำของญี่ปุ่นได้เลือกระบบการจัดการการลงทุนของชาร์ลส์ ริเวอร์ (Charles River IMS) เพื่อตรวจสอบเงินจำนวนกว่า 31 พันล้านดอลลาร์สหรัฐฯ

โกลบอลสตาร์ขอเปิดเผย
ไมพิทัส, แคลิฟอร์เนีย: โกลบอลสตาร์ (Globalstar) ผู้นำระดับโลกด้านการให้บริการเสียงและข้อมูลเคลื่อนที่ผ่านดาวเทียมแก่ภาคธุรกิจ เปิดเผยว่า ดาคอม (DACOM Corporation) ของเกาหลีใต้ มีแผนที่จะให้บริการข้อมูลทางเดียวแก่ลูกค้าของโกลบอลสตาร์ทั่วเกาหลี รวมถึงหลายประเทศในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ บางส่วนของจีน รวมถึงเวสท์เทิร์น แปซิฟิก และภูมิภาคทางทะเลของญี่ปุ่น

แฟนนี่ เม
วอชิงตัน ดี.ซี.: แฟนนี่ เม (Fannie Mae) จะไถ่ถอนหุ้น MTN มูลค่ารวม 200 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ ในวันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2549 ที่ราคาไถ่ถอนเท่ากับ 100% ของจำนวนหลักบวกดอกเบี้ย

ผลประกอบการของอัลแคน
มอนเทรียล: อัลแคน อิงค์ (Alcan Inc) ได้ระบุค่าธรรมเนียมที่เกี่ยวข้องกับการปรับโครงสร้างใหม่ของธุรกิจการบรรจุหีบห่อ การลดสินทรัพย์ และการปิดโรงหลอม 2 แห่งในยุโรปตามที่ได้ประกาศให้ทราบก่อนหน้านี้
สตรีมมิ่งวิดีโอ
ลาสเวกัส: วีเอ็มไดเร็ค (VMdirect) ซึ่งเป็นบริษัทด้านการตลาดเครือข่ายที่มีฐานการดำเนินการอยู่ที่ลาสเวกัส รายงานถึงผลประกอบการในไตรมาส 4 ที่แข็งแกร่ง ส่งผลให้ปีที่แล้วเป็นปีที่บริษัททำสถิติสูงสุด ด้วยผลประกอบการรายไตรมาสเพิ่มขึ้น 385% ในปี 2548 อันเป็นผลมาจากการปรับตัวขึ้น 222% ของธุรกิจขายตรง และการขยับขึ้นขึ้น 165% ในส่วนของลูกค้า

การเปิดใหม่อย่างเป็นทางการ
กัวลาลัมเปอร์: เบอร์นามา ซึ่งเป็นสำนักข่าวแห่งชาติของมาเลเซีย จะเปิดสำนักงานในกรุงเทพฯ ประเทศไทยอย่างเป็นทางการในสัปดาห์นี้ โดยดาโต๊ะ เสรี ปังลิมา อับดุล ฮายี ชี้คห์ ฟัดซีร์ (Datuk Seri Panglima Abdul Kadir Haji Sheikh Fadzir) รัฐมนตรีกระทรวงสารนิเทศ จะเป็นประธานเปิดสำนักงานตามกำหนดการดังต่อไปนี้
วัน: วันพฤหัสบดีที่ 2 กุมภาพันธ์ 2549
เวลา: 10.30 น.
สถานที่: โรงแรมดุสิตธานี กรุงเทพฯ
(เอเชียเน็ทเป็นกลุ่มสำนักข่าวชั้นนำที่เผยแพร่ข่าวประชาสัมพันธ์ที่ได้รับการแปลโดยไม่มีการตัดทอนให้แก่ลูกค้าทั่วโลก ท่านสามารถเรียกดูข่าวฉบับเต็มได้ที่ www.asianetnews.net)

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ