สรุปข่าวเอเชียเน็ทประจำวันพฤหัสบดีที่ 6 กรกฏาคม 2549

ข่าวต่างประเทศ Thursday July 6, 2006 17:51 —Asianet Press Release

ซิดนีย์--6 ก.ค.--เอเชียเน็ท/อินโฟเควสท์
การซื้อสิ้นสุด
ซีแอทเติล: แอทแทชเมท คอร์ปอเรชั่น (Attachmate Corporation) ประกาศว่า การซื้อบริษัทเน็ทไอคิว คอร์ปอเรชั่น (NetIQ Corporation) สิ้นสุดลงแล้ว ธุรกรรมดังกล่าว ซึ่งอ้างอิงถึงจำนวนหุ้นสามัญของเน็ทไอคิวและสัญญาให้สิทธิ์หุ้นสามัญที่โดเด่นในวันที่ 27 เม.ย.2549 มีมูลค่าประมาณ 495 ล้านดอลลาร์สหรัฐ
>
ซิดเลย์ ออสติน
ชิคาโก และนิวยอร์ก: ซิดเลย์ ออสติน แอลแอลพี (Sidley Austin LLP) ได้แต่งตั้ง พันธมิตรใหม่จำนวน 37 รายในสำนักงาน 4 แห่งในสหรัฐฯ ลอนดอน และฮ่องกง โดยจะมีผลบังคับใช้ในวันที่ 1 ก.ค. 2549 และส่งผลให้จำนวนพันธมิตรของบริษัทเพิ่มขึ้นเป็น 575 ราย
พีบอดี้ อิเนอร์จี้
เซนต์ หลุยส์: พีบอดี้ อิเนอร์จี้ (Peabody Energy) เปิดเผยว่า บริษัทได้ลงนามในข้อตกลงด้านการควบกิจการเพื่อซื้อบริษัทเอ็กซ์เซล โคล จำกัด (Excel Coal Limited) โดยภายใต้เงื่อนไขของข้อตกลงดังกล่าว พีบอดี้จะชำระเป็นเงินสดจำนวน 8.50 ดอลลาร์ออสเตรเลียต่อหุ้นสำหรับหุ้นที่โดดเด่นทั้งหมด ซึ่งแสดงถึงราคาซื้อขายรวมจำนวนเกือบ 1.34 พันล้านดอลลาร์สหรัฐฯ ผนวกกับหนี้ที่ได้สันนิษฐานไว้จำนวนเกือบ 190 ล้านดอลลาร์สหรัฐ
>
>
กัปตันคานนาวาโร
ดุยส์เบิร์ก: ด้วยฤกษ์ยามงามดี นายฟาบิโอ คานนาวาโร กัปตันของอิตาลีจะปรากฏตัวเป็นครั้งที่ 100 ในประเทศของเขาในรอบสุดท้ายของศึกเวิลด์ คพในวันอาทิตย์นี้
ลิปปี้ มีความสุข
ดอร์ทมุนด์: มาร์เซลโล ลิปปี้ โคชทัพอิตาลี เป็นคนเฉื่อย แต่ก็เป็นคนที่มีความสุข ภายหลังจากที่ทัพนักเตะอิตาลีประทับรอยเท้าในรอบสุดท้ายของการแข่งขันในศึกเวิลด์ คัพ ด้วยการชนะทัพเจ้าบ้านเยอรมนีในเวลาพิเศษ ได้อย่างสวยงามเมื่อวันอังคารที่ผ่านมา
การเข้าใกล้ของรอบเบน
ลอนดอน: เชลซี แชมป์อังกฤษ ได้เรียกร้องให้ฟีฟ่าตรวจสอบทีมเรียล แมดริดในข้อกล่าวหาเรื่องวิธีการที่ผิดกฎหมายในการเซ็นสัญญากับอาร์เจน รอบเบน ปีกของทัพเนเธอร์แลนด์
ซิดเลย์ ออสติน
ฮ่องกง: ซิดเลย์ ออสติน ซึ่งเป็นบริษัทด้านกฎหมายระหว่างประเทศได้ให้คำแนะนำทีมผู้บริหารด้านการซื้อในเรื่องการจัดสรรเงินในธุรกรรมเอกชนที่ดำเนินต่อเนื่องด้วยความสำเร็จ โดยรวมทั้ง บริษัทเอเชีย อะลูมิเนียม โฮลดิงส์ จำกัด (Asia Aluminum Holdings Limited) ผ่านวิธีการที่ บรรดาผู้ถือหุ้นควบคุมและผู้บริหารของเอเชีย อะลูมิเนียมซื้อทุนเรือนหุ้น 100% และนำบัญชีรายชื่อเอเชีย อะลูมิเนียมออกจากตลาดแลกเปลี่ยนหลักทรัพย์ฮ่องกง
เป็ปซี่โคขอประกาศ
เพอร์เชส, นิวยอร์ก: เป็ปซี่โค (PepsiCo) เปิดเผยว่า นายโทมัส อาร์ เกรโค วัย 48 ได้รับการแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งประธานฝ่ายขายของเป๊ปซี่โค ต่อจากนายอัล คาร์เรย์ ซึ่งแต่งตั้งให้เป็นประธานบริษัทและประธานเจ้าหน้าที่บริหารประจำฝ่ายฟริตโต-เลย์ นอร์ท อเมริกา (Frito-Lay North
America: FLNA) ในวันที่ 26 มิ.ย.
>
มูลนิธิน้ำ
วิมเบิลดอน: ในกรุงลอนดอน สปอตไลท์ของงานเฉลิมฉลองกีฬาและความบันเทิงส่องสว่างไปยังองค์กรทั่วโลกใหม่ ซึ่งรับประกันถึงความมั่นใจที่ว่า ชุมชนมนุษย์ทุกแห่ง ได้เข้าถึงน้ำที่ถูกสุขอนามัยและสะอาด ทั้งนี้ เจ้าภาพนักหวดลูกสักหลาดระดับนานาชาติได้รวมตัวกันที่เมืองวิมเบิลดอนเพื่อแนะนำมูลินธิน้ำทั่วโลก ซึ่งก่อตั้งขึ้นเมื่อไม่นานมานี้โดยแชมป์ 2 สมัยในรายการออสเตรลเลีย โอเพ่นและโยฮัน ครีคแชมป์การแข่งขันวิมเบิลดอน ซีเนี่ยร์ ดับเบิล
>
แฟนนี่ เม
วอชิงตัน ดี.ซี.: แฟนนี่ เม (Fannie Mae) จะไถ่ถอนหุ้น MTNR มูลค่ารวม 25 ล้านเหรียญสหรัฐฯ ในวันที่ 17 ก.ค. 2549 ที่ราคาไถ่ถอนเท่ากับ 100% ของจำนวนหลักบวกดอกเบี้ย
>
การติดตั้งของนูเวร่า
มิลาน และเคมบริดจ์, แมสซาชูเซตส์: บริษัทนูเวร่า ฟูเอล เซลส์ อิงค์ (Nuvera Fuel Cells, Inc.) บริษัทอูห์เดโนรา เอสพีเอ (Uhdenora SpA) และคัฟฟาโร เอสอาร์แอล (Caffaro SrL) ประกาศถึงการเริ่มต้นที่ประสบความสำเร็จของโมดูลพลังงานเซลล์เชื้อเพลิงฟอร์ซ่าของนูเวร่าในการติดตั้งโดยบริษัทอูห์เดโนรา ทั้งนี้ ระบบดังกล่าว ซึ่งรวมตัวกันอย่างสมบูรณ์ในโรงงานผลิตสารคลอเรตของคัฟฟาโร ซึ่งตั้งอยู่ที่เมืองเบรสเซีย ประเทศอิตาลี จะนำเสนอการติดตั้งเซลล์เชื้อเพลิงที่มีขนาดใหญ่เพื่อเชิงการค้าครั้งแรกในอุตสาหกรรมคลอรีนและคลอเรต
>
การจัดซื้อของโกลเบเลค
ฮุสตัน: โกลเบเลค (Globeleq) ซึ่งเป็นบริษัทด้านพลังงานในตลาดเกิดใหม่ ประกาศถึงการสิ้นสุดการซื้อสินทรัพย์ที่เป็นพลังงานในประเทศปากีสถานและบังคลาเทศจากบริษัทเอล ปาโซ คอร์ปอเรชั่น (El Paso Corporation) โดยการจัดซื้อสินทรัพย์เพิ่มเติมในเอเชียใต้และเอเชียตะวันออกเฉียงใต้คาดว่าจะปิดในช่วงต่อมาในปี 2549
>
>
การได้รับของนักประดิษฐ์
ซานตา คลารา, แคลิฟอร์เนีย: บริษัทมาร์เวล (Marvell) ผู้นำด้านโซลูชั่นการจัดเก็บ การสื่อสาร และโซลูชั่นซิลิคอนสำหรับผู้บริโภค ประกาศให้ทราบว่า ด็อกเตอร์เซฮัท ซูทาร์ชา ประธานคณะกรรมการ ประธานบริษัทและประธานเจ้าหน้าที่บริหารของบริษัทมาร์เวลล์ เทคโนโลยี กรุ๊ป จำกัด (Marvell Technology Group) ได้รับเลือกให้เป็นนักประดิษฐ์แห่งปีจากสมาคมกฎหมายทรัพย์สินทางปัญญาซิลิคอนวอลลเลย์
>
>
>
กิบสัน กีทาร์
แนชวิลล์, เทนเนสซี่: บริษัทกิบสัน กีทาร์ คอร์ป (Gibson Guitar Corp.) ผู้นำในด้านอุตสาหกรรมผลิตภัณฑ์ดนตรี ได้ซื้อบริษัทดอยช์ วูร์ลิทเซอร์ (Deutsche Wurlitzer) จากเนลสัน กรุ๊ป โอเวอร์ซีส์ (Nelson Group Overseas) ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของบริษัทเนลสัน กรุ๊ป ออฟ คอมพานีส์ (Nelson Group of Companies) ซึ่งมีฐานการดำเนินการอยู่ที่ซิดนีย์ ประเทศออสเตรเลีย
เงินปันผลประจำไตรมาส
แฮมิลตัน: ดับบลิว.พี.สจ๊วร์ต & คอร์เปอเรชั่น ลิมิเต็ด (W.P. Stewart & Co.,Ltd.) เปิดเผยว่า บริษัทได้ประกาศให้ทราบถึงการจ่ายเงินปันผลประจำไตรมาสปกติจำนวน 0.30 ดอลลาร์สหรัฐฯ ต่อ หุ้นสามัญ ทั้งนี้ เงินปันผลจะจ่ายให้ในวันที่ 28 กรกฎาคม 2549 ให้กับบรรดาผู้ถือหุ้นตามบันทึกวันที่ 14 กรกฎาคม 2549
>
ความสำเร็จของแอ็ทเมล
ซาน โฮเซ่, แคลิฟอร์เนีย: แอ็ทเมล คอร์เปอเรชั่น (Atmel Corporation) ผู้นำระดับโลกในการพัฒนาและการผลิตโซลูชั่นสารกึ่งตัวนำไฟฟ้าชั้นสูง เปิดเผยว่า การจัดตั้งหนังสือเดินทางอิเล็กทรอนิกส์ (e-passport) ที่อาศัยตัวเชื่อม AT90SC12872RCFTหรือไมโครคอนโทรเลอร์ ไร้จุดเชื่อมต่อ ได้ประสบความสำเร็จระหว่างวงจรการจำแนกเครื่องที่ 2 จำนวน 1 ถึง 2 เครื่องในการทดสอบเครื่องอ่านหนังสือเดินทางอิเล็กทรอนิกส์
>
>
(เอเชียเน็ทเป็นกลุ่มสำนักข่าวชั้นนำที่เผยแพร่ข่าวประชาสัมพันธ์ที่ได้รับการแปลโดยไม่มีการตัดทอนให้แก่ลูกค้าทั่วโลก ท่านสามารถเรียกดูข่าวฉบับเต็มได้ที่ www.asianetnews.net )

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ