สรุปข่าวเอเชียเน็ทประจำวันศุกร์ที่ 20 ตุลาคม 2549

ข่าวต่างประเทศ Friday October 20, 2006 16:59 —Asianet Press Release

ซิดนีย์--20 ต.ค.--เอเชียเน็ท/อินโฟเควสท์
การดูแลสุขภาพ
พิตส์เบิร์ก: ศูนย์การแพทย์มหาวิทยาลัยพิตส์เบิร์ก (The University of Pittsburgh Medical Center) ซึ่งเป็นผู้นำธุรกิจการดูแลสุขภาพ และ ดีบีโมชั่น (dbMotion) ซึ่งได้รับรางวัลชนะเลิศผู้ให้บริการการแชร์ข้อมูลบนเว็บและเทคโนโลยีการรวมระบบ ได้เปิดเผยโครงการมูลค่า 84 ล้านดอลลาร์ในการสร้างรูปแบบการปฏิบัติการร่วมระบบด้านการดูแลสุขภาพที่ใหญ่ที่สุด
http://www.dbmotion.com
http://www.upmc.com
การเข้าซื้อหุ้นอินโค
ริโอ เดอจาไนโร คอมพาเนีย วาเล โด ริโอ โดเช่ (Companhia Vale do Rio Doce) ประกาศว่า บริษัทได้รับการอนุมัติภายใต้พระราชบัญญัติการลงทุนแคนาดาจากกระทรวงอุตสาหกรรมในการสร้างกฎผลกำไรสุทธิแก่แคนาดา ซึ่งเกี่ยวข้องกับการเสนอขอซื้อหุ้นสามัญทั้งหมดของ อินโค ลิมิเต็ด (Inco)
http://www.cvrd.com.br
การอนุมัติการจ่ายเงิน
ริโอ เดอ จาเนโร: คอมพาเนีย วาเล่ โด ริโอ โดเช่ (Companhia Vale do Rio Doce) แจ้งว่า คณะกรรมการบริหารของบริษัทได้อนุมัติการจ่ายเงินปันผลครั้งที่สองของปี 2549 แก่ผู้ถือหุ้นเป็นเงินจำนวน 650 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ หรือคิดเป็น 0.269 ดอลลาร์ต่อหุ้น และคิดเป็นการปันผลระดับเอ
http://www.cvrd.com.br
ความจำเป็นของสารอาหาร
ฮ่องกง สารอาหารที่ดีเป็นส่งจำเป็นในการสร้างและซ่อมบำรุงกระดูกให้แข็งแรง ตามรายงานชิ้นใหม่ซึ่งเผยแพร่วันศุกร์นี้โดยมูลนิธิโรคกระดูกพรุนนานาชาติในโอกาสที่วันที่ 20 ตุลาคมเป็นวันกระดูกพรุนโลก
http://www.iofbonehealth.org
THINK3 เปิดตัว
ปักกิ่ง Think3 ซึ่งเป็นผู้นำซัพพลายเออร์ด้านโซลูชั่นการพัฒนาผลิตภัณฑ์ และการออกแบบอุตสาหกรรมได้ประกาศเปิดตัว free2Design
ซึ่งเป็นการริเริ่มการสร้างอำนาจให้นักออกแบบ วิศวกร ผู้ผลิต และนักศึกษาในการพัฒนาประเทศเช่น จีน ด้วยการให้ซอฟท์แวร์ 2D ที่ถูกต้องตามกฎหมายและได้รับอนุญาตโดยไม่มีค่าใช้จ่าย
แต่งตั้งประธาน
นิวยอร์ก: จอห์น ดับเบิลยู สโนว์ รัฐมนตรีกระทรวงการคลังคนที่ 73 ของสหรัฐ ได้รับการแต่งตั้งเป็นประธานบริษัทการจัดการเงินทุนของเซอร์เบอรัส
แคปิตอล แมเนจเมนท์ในเดือนก.พ. 2546 โดยก่อนหน้าที่จะมาเป็นรัฐมนตรีกระทรวงการคลัง นายสโนว์เคยดำรงตำแหน่งประธานและซีอีโอของซีเอสเอ็กซ์ คอร์เปอร์เรชั่น
http://www.cerberuscapital.com
ตกแต่งลวดลายบนโทรศัพท์เคลื่อนที่
ลิเบอร์ตี้วิลล์: โมโตโรล่า อิงค์(Motorola, Inc.) ประกาศถึงการเป็นพันธมิตรกับเอมี่ เจมส์(Ami James) ซึ่งเป็นศิลปินผู้สร้างสรรค์ลวดลายสักให้แก่ซีรีย์โทรทัศน์สุดฮิตของ TLC ที่มีชื่อว่า "ไมอามี่ อิ้งค์" เพื่อสร้างอุปกรณ์โทรศัพท์เคลื่อนที่ที่สะกดทุกสายตาสำหรับคอลเลคชั่นใหม่ของไมอามี่ อิงค์
http://www.motorola.com
http://www.motorola.com/miamiink
งานแสดงสินค้า
โตเกียว: สมาคมผู้ผลิตเครื่องมือเครื่องจักรญี่ปุ่น ร่วมกับบริษัทโตเกียว บิ๊ก ไซท์ อิงค์ (Tokyo Big Sight, Inc) จะจัดงานแสดงสินค้าเครื่องมือเครื่องจักรนานาชาติครั้งที่ 23 เป็นเวลา 8 วันที่ "โตเกียว บิ๊กไซท์" ศูนย์การแสดงสินค้านานาชาติโตเกียว
http://www.jimtof.org/Eng/index.html
http://www.jimtof.org/Eng/event.html
http://www.jimtof.org/Eng/press.html
เจ็ตส์มอบรางวัล
ควินซี่: เจ็ตส์ อินเตอร์เนชั่นเนล(Jets International) ประกาศว่า บริษัทมีชื่อติดอันดับ 2006 Deloitte Technology Fast 500 ในอันดับที่ 173
http://www.jets.com
http://www.deloitte.com/us
คอกสเตทเปิดตัว
ซิดนีย์: คอกสเตท(CogState) ประกาศในวานนี้ว่า บริษัทได้เปิดตัวระบบติดตามการรับข้อมูลแบบเรียลไทม์เป็นครั้งแรกของโลกที่มีชื่อว่า
"คอกสเตท ดาตาพ้อยท์"อย่างเป็นทางการแล้ววานนี้
http://www.cogstate.com/datapoint/

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ