สรุปข่าวเอเชียเน็ทประจำวันอังคารที่ 6 มิถุนายน 2549

ข่าวต่างประเทศ Tuesday June 6, 2006 17:31 —Asianet Press Release

ซิดนีย์--6 มิ.ย.--เอเชียเน็ท/อินโฟเควสท์
การบินของอินเดีย
ลาส เวกัซ และสิงคโปร์: บริษัทโกลบอลไลซิส จำกัด (Globalysis Ltd.) ได้เผยแพร่ถึงการคาดการณ์การขยายตัวตามที่คาดไว้ในตลาดการบินของอินเดียว่า จะขยายตัวอย่างรวดเร็วที่สุดแห่งหนึ่งของโลกในช่วงปี 2550 หรือ 2551
>
เวอร์ริไซน์ ประเทศอินเดีย
บังกาลอร์ และเมาเทนวิว, แคลิฟอร์เนีย: บริษัทเวอร์ริไซน์ อิงค์ (VeriSign, Inc) ซึ่งเป็นผู้ให้บริการชั้นนำด้านการบริการโครงสร้างพื้นฐานที่ชาญฉลาดสำหรับเครือข่ายอินเตอร์เน็ทและการโทรคมนาคม ประกาศให้ทราบถึงการเปิดสำนักงานใหญ่แห่งใหม่ที่เมืองบังกาลอร์ ประเทศอินเดีย
>
นวัตกรรมโน้ตบุ๊ค
ไทเป: บริษัทเฟริ์ส อินเตอร์เนชั่นแนล คอมพิวเตอร์ แอนด์ เวีย เทคโนโลยีส์ อิงค์ (First International Computer and VIA Technologies, Inc,) และโซลูชั่นแพลตฟอร์มพีซี เปิดตัวโน้ดบุ๊ครุ่น LM7WV ซึ่งเป็นโน้ดบุ๊ค FIC ตัวแรกที่ใช้ตัวประมวลผล VIA C7(R)-M ขั้นสูง
>
>
สมรรถนะของเซิร์ฟเวอร์
ซอมเมอร์เซ็ท, นิวเจอร์ซี่: ราริแทน (Raritan) ผู้ให้บริการชั้นนำด้านโซลูชั่นการจัดการโครงสร้างพื้นฐานไอที แนะนำสายผลิตภัณฑ์ต้นแบบของ Dominion Series KVM-over-IP แบบใหม่จำนวน 2 แบบและซอฟต์แวร์แบบใหม่เพื่อเพิ่มสมรรถนะการบริการและจัดการเซิร์ฟเวอร์ทางไกล
>
>
การซื้อในต่างประเทศ
เมลเบิร์น: บริษัทจัมบัค เอ็นเตอร์เทนเม็นท์ จำกัด (Jumbuck Entertainment Ltd) ซึ่งเป็นบริษัทด้านเทคโนโลยีของออสเตรเลีย ประกาศให้ทราบว่า บริษัทประสบความสำเร็จในการสิ้นสุดการซื้อธุรกิจในกลุ่มเทคโนโลยีแวพ 3 โดยจะเที่ยบเท่ากับตลาดทั่วโลกในระดับแนวหน้าเพื่อให้กลายเป็นผู้ให้บริการด้านการส่งข้อความผ่านระบบมือถือที่ใหญ่ที่สุดของโลก
>
>
โทรศัพท์ถ่ายวิดีโอ
เมนโล พาร์ค, แคลิฟอร์เนีย: ดรอพเล็ท เทคโนโลยี อิงค์ (Droplet Technology, Inc) เปิดเผยถึงการสาธิตโทรศัพท์ถ่ายวิดีโอและโซลูชั่นการบริการวิดีโอบนมือถือที่อาศัยซอฟต์แวร์ที่หมดของอุตสาหกรรมจะรองรับภาพขนาดแบบ VGRจำนวน 30 ภาพ ต่อวินาทีด้วยตัวประมวลผล OMAP ของบริษัทเท็กซัส อินสทรูเมนท์ส อินคอร์ปอเรทเต็ด (Texas Instruments Incorporated)
>
การค้นพบมะเร็ง
บาเซล: การศึกษาครั้งใหม่ชี้แนะว่า การรักษาด้วยยาเอแวสติน (Avastin) หรือ bevacizumab และยาทาร์เซว่า (erlotinib) หรือ ยาเอวาสตินพร้อมกับวิธีเคมีบำบัดจะช่วยให้ผู้ป่วยที่เป็นโรคมะเร็งปอดเซลล์ขนาดใหญ่ (NSCLC) ที่ดื้อต่อยาและมีอาการกำเริบมีชีวิตนานขึ้นโดยปราศจากระยะฟักตัวการของโรคมะเร็ง เมื่อเปรียบเทียบกับเคมีบำบัดที่ได้มาตรฐานเพียงเดี่ยวๆ
>
การศึกษามะเร็ง
บาเซล, สวิตเซอร์แลนด์: ผลการศึกษา REAL 2 ซึ่งเป็นผลการศึกษาระยะที่ 3 และเป็นการศึกษาครั้งใหญ่ที่สุดเท่าที่เคยมีมาเกี่ยวกับเรื่องมะเร็งหลอดอาหารและกระเพาะอาหาร บ่งชี้ว่ายา Xeloda สามารถใช้แทนยา 5-fluorouracil (5-FU) และยา oxaliplatin สามารถใช้แทนยา cisplatin ในการรักษาขั้นต้นในผู้ป่วยที่เป็นมะเร็งหลอดอาหารและกระเพาะอาหารในระยะที่เชื้อแพร่กระจายแล้ว
>
>
การบริการด้านการประชุม
บาสกิง ริดจ์, นิวเจอร์ซีย์: เวอริซอน บิสิเนส (Verizon Business) ประกาศให้ทราบถึงรูปลักษณ์พิเศษขึ้นสูงที่หลากหลายสำหรับการให้บริการการประชุมแบบเสียงผ่านระบบอินเตอร์เน็ท ซึงจะช่วยให้การบริการด้านการประชุมสะดวกมากขึ้นต่อการใช้ ยกระดับความร่วมมือและสร้างความแข็งแกร่งให้กับการรักษาความปลอดภัยให้กับข้อมูล
>
>
ขอตกลงด้านแอนนิเมชั่น
มอนเทรียล: บริษัททูนบูน แอนนิเมชั่น อิงค์ (Toon Boom Animation Inc) ซึ่งเคยได้รับรางวัลเอ็มมี่ ประกาศให้ทราบว่า บริษัทในลงนามในข้อตกลงที่แน่นอนร่วมกับบริษัทเพ็กส์ แอนด์ โค (Pegs'n Co,) ซึ่งเป็นผู้พัฒนาเทคโนโลยีแอนนิเมชั่นแบบ 2 มิติในภาคเอกชน
เวอริซอน บิสิเนส
บาสกิง ริดจ์, นิวเจอร์ซีย์: เวอริซอน บิสิเนส (Verizon Business) ซึ่งเป็นการศึกษาระหว่างประเทศที่มีบริษทัไมโครซอฟต์เป็นผู้สนับสนุน จะสร้างดัชนีความร่วมมือครั้งแรกเพื่อวัดผลกระทบของวัฒนธรรมการสื่อสารและเทคโนโลยีส์
>
>
>
>
แฟนนี่ เม
วอชิงตัน ดี.ซี.: แฟนนี่ เม (Fannie Mae) จะไถ่ถอนหุ้นจำนวน 1 หุ้น มูลค่ารวม 25 ล้านเหรียญสหรัฐฯ ในวันที่ 15 มิ.ย. 2549 ที่ราคาไถ่ถอนเท่ากับ 100% ของจำนวนหลักบวกดอกเบี้ย
>
โอเปร่า เฮาส์
โตรอนโต: บริษัทแคนนาเดียน โอเปร่า คอมพานี (Canadian Opera Company) ได้ดำเนินการก่อสร้างโฟร์ ซีสัน เซ็นเตอร์ ฟอร์ เดอะ เพอร์ฟอร์มมิ่ง อาร์ทส ซึ่งเป็นโรงอุปรากรจริงๆ แห่งแรกของประเทศ และจะนำเสนอเรื่อง the Ring Cycle ซึ่งเป็นวรรณกรรมชุดที่ยิ่งใหญ่ของแว็กเนอร์ เป็นครั้งแรกในประเทศแคนาดา
>
>
ผลประกอบการของซุน
ฮ่องกง: ซุน อินโนเวชั่น โฮลดิ้ง จำกัด (Sun Innovation Holdings Limited) ซึ่งเป็นบริษัทหลากหลายเชื้อชาติที่เผยแพร่เนื้อหาด้านสื่อบันเทิง ซึ่งมีฐานการดำเนินงานอยู่ที่ฮ่องกง ประกาศให้ทราบถึงผลประกอบการประจำปี ซึ่งสิ้นสุด ณ วันที่ 31 เดือนธ.ค. 2548 ในเดือน เม.ย.2548
>
ชิพของแอทเมล
ซาน โฮเซ่: บริษัทแอ็ทเมล คอร์เปอเรชั่น (Atmel Corporation) ผู้นำระดับโลกในการพัฒนาและการผลิตโซลูชั่นสารกึ่งตัวนำไฟฟ้าชั้นสูง เปิดตัว AT35700 ซึงเป็นเทคโนโลยีที่ใช้กระบวนการไฟฟ้าแรงสูงที่มี EEPROM ที่มีความหนาแน่นสูงเป็น 2 เท่าสำหรับบรรดาลูกค้าที่ดำเนินธุรกิจโรงหล่อไอซี
>
การซื้อธุรกิจ
เมลเบิร์น: วิชั่น ไบโอซิสเต็มส์ (Vision BioSystems) ซึงเป็นบริษัทในเครือของบริษัทวิชั่น ซิสเต็มส์ จำกัด (Vision Systems Limited) ได้ซื้อบริษัทอิมมิวโน วิชั่น เทคโนโลยีส์ อิงค์ (ImmunoVision
Technologies Inc) บริษัทเอกชนด้านธุรกิจและอสังหาริมทรัพย์ ซึ่งมีฐานการดำเนินงานที่สหรัฐฯ ด้วยธุรรรมที่เป็นเงินสดที่ชำหระเป็นงวดๆ เป็นระยะเวลากว่า 4 ปีโดยจะมีผลบังคับใช้ในวันที่ 2 มิ.ย. 2549
>
แพลตฟอร์มการบริการ
ชิคาโก: บริษัทโอเพ่นโคลวิส อิงค์ (OpenClovis Inc) ประกาศให้ทราบว่า แพลตฟอร์มการบริการแอพพลิเคชั่นของโอเพ่นโคลวิสและซอฟต์แวร์สภาพแวดล้อมด้านการพัฒนาที่ครบวงจรของโอเพ่นโคลวิส ซึ่งเป็นโอเพ่นซอร์สตัวแรกของอุตสาหกรรมการโทรคมนาคม จะยกระดับแพลตฟอร์มการบริการแอพลิเคชั่นและซอฟต์แวร์สภาพแวดล้อมการพัฒนา
>
แอพลิเคชั่นของโอเพ่นโคลวิส
ชิคาโก: บริษัทโอเพ่นโคลวิส อิงค์ (OpenClovis Inc) ประกาศให้ทราบว่า บริษัทเมอร์คิวรี่ คอมพิวเตอร์ ซิสเต็มส์ อิงค์ (Mercury Computer Systems, Inc) ได้ลงนามในข้อตกลงเพื่อออกใบอนุญาตและขายคืนแพลตฟอร์มการบริการแอพพลิเคชั่นของโอเพ่นโคลวิส
>
>
การพัฒนาระบบไอซี
ซันนี่เวล, แคลิฟอร์เนีย: บริษัทแอดวานซ์ อนาโลจิกส์ เทคโนโลยีส์ อินคอปอร์เรเต็ด (Advanced Analogic Technologies Incorporated) ผู้พัฒนาทางด้านเซมิคอนดักเตอร์การจัดการพลังงานสำหรับอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์เคลื่อนที่สำหรับผู้บริโภค แนะนำ AAT2556 ซึ่งเป็น SystemPower IC หลากหลายหน้าที่เครื่องแรกของบริษัทเพื่อรวมเข้ากับเครื่องอัดประจุไฟฟ้าในแบตเตอร์รี่และเครื่องแปลงไฟฟ้าตกในแพ็คเกจเดี่ยว
>
การรีไซเคิลสังกะสี
บีชวู๊ด, โอไฮโอ: อเลอร์ริส อินเตอร์เนชั่นนอล อิงค์ (Aleris International, Inc) ประกาศให้ทราบว่า บริษัทกำลังจะดำเนินการก่อสร้างโรงงานรีไรไซเคิลสังกะสีในเขตพัฒนาเศรษฐกิจฉางชู ประเทศจีน ซึ่งตั้งอยู่นอกเมืองเซี่ยงไฮ้ประมาณ 100 กิโลเมตร
>
ยารักษามะเร็ง
แอตแลนตา: บริษัทแอสตร้าซีนีก้า (AstraZeneca) ประกาศให้ทราบถึงผลลัพธ์ของการศึกษาในระยะที่ 2 ที่สำคัญของยา ZD6474 (ZACTIMA) ซึ่งเป็นยาต้านมะเร็งช่องปากแบบใหม่ที่รับประทาน 1 ครั้งต่อวันเพื่อรักษามะเร็งปอดที่มีเซลล์ขนาดใหญ่ที่ลุกลามไปยังอวัยวะส่วนอื่นๆ ในช่วงการประชุมประจำปีของสมาคมเนื้องอกวิทยาแห่งอเมริกา (ASCO)
>
(เอเชียเน็ทเป็นกลุ่มสำนักข่าวชั้นนำที่เผยแพร่ข่าวประชาสัมพันธ์ที่ได้รับการแปลโดยไม่มีการตัดทอนให้แก่ลูกค้าทั่วโลก ท่านสามารถเรียกดูข่าวฉบับเต็มได้ที่ www.asianetnews.net )

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ