สรุปข่าวเอเชียเน็ทประจำวันอังคารที่ 13 มิถุนายน 2549

ข่าวต่างประเทศ Tuesday June 13, 2006 18:09 —Asianet Press Release

ซิดนีย์--13 Jun--เอเชียเน็ท/อินโฟเควสท์
การแต่งตั้งของโคน
สิงคโปร์: โคน (KONE) ได้แต่งตั้งบริษัทเทียน นัม (THIEN NAM) บริษัทผู้ทำธุรกิจลิฟท์และบันไดเลื่อนชั้นนำของเวียดนามเป็นผู้จัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ของบริษัทอย่างเป็นทางการในเวียดนาม
>
ลิฟต์ของโอทิส
ฟาร์มิงตัน, คอนเน็คติกัต: โอทิส เอเลเวเตอร์ คอมพานี (Otis Elevator Company) ซึ่งเป็นบริษัทในเครือของยูไนเต็ด เทคโนโลยีส์ คอร์ป (United Technologies Corp) ได้รับการว่าจ้างด้วยเงินมูลค่า 9 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ ให้จัดหาและติดตั้งลิฟต์จำนวน 29 ตัว เพื่อขยายฟ็อกซ์วู๊ด รีสอร์ท คาสิโนที่มีมูลค่าหลายล้านดอลลาร์สหรัฐฯ ในทางตะวันออกเฉียงใต้ของมลรัฐคอนเน็คติกัต สหรัฐฯ
>
พานาเซีย ฟาร์มาซูติคอลส์
ไกเธอร์สเบิร์ก: พานาเซีย ฟาร์มาซูติคอล อิงค์ (Panacea Pharmaceuticals Inc) ซึ่งเป็นบริษัทที่ให้ความสนใจกับการพัฒนาผลิตภัณฑ์ทางด้านการวินิจฉัยโรคและการบำบัดรักษาโรคมะเร็ง เปิดเผยว่า บริษัทได้ปิดการระดมทุนให้แก่บุคคลในวงจำกัด (Private Placement) ในรอบ Series D จำนวน 8.9 ล้านเหรียญสหรัฐฯ ซึ่งผู้ร่วมระดมทุนในรอบนี้ ประกอบด้วย บริษัทโคนิชิ ฮิโรชิ บริษัทเคนโซ่ โคเกียว โค จำกัด บริษัทเกียวคูโต เซคิวริตี้ส์ โค จำกัด บริษัทเมดิกิท โค จำกัด บริษัทมิซูโฮ แคปิตอล โค จำกัด บริษัทโนมูระ รีเสิร์ซ แอนด์ แอดไวเซอร์รี่ โค จำกัด บริษัทชิน นิโฮง จิสึเกียว โค จำกัด และบริษัทซอฟต์แบงก์ อินเวสท์เมนท์ คอร์ปอเรชั่น เป็นต้น
>
เทศกาลภาพยนตร์
แจ็คสัน, วีโย: โรสเมาท์ เอสเต็ท (Rosemount Estate) ซึ่งเป็นไวน์ที่มีชื่อเสียงของออสเตรเลีย และเทศกาลภาพยนตร์แจ็คสัน โฮล ประกาศผู้ได้รับรางวัลโรสเมาท์ ไดอะมอนด์ประจำปีครั้งที่ 2 ซึ่งเป็นการชิงชัยรางวัลภาพยนตร์สำหรับผู้ผลิตภาพยนตร์หน้าใหม่ในช่วงพิธีมอบรางวัลที่โรงแรมอมันกานีในเมืองแจ็คสัน แคว้นวีโยมิ่งในช่วงเย็นของวันศุกร์ที่ 9 มิถุนายน
ดูปองท์ ไททาเนียม
วิลมิงตัน, เดลาแวร์: บริษัทดูปองท์ ไททาเนียม เทคโนโลยี (Dupont Titanium Technologies) ได้ประกาศขึ้นราคาสารไทเทเนียม ไดออกไซด์ (TiO2) ของดูปองท์ทั้งหมดที่ขายในตะวันออกกลาง
>
โรงภาพยนตร์เลอร์ เรฟ
ลาสเวกัส, เนวาดา: "Le Reve's" ซึ่งเป็นโรงภาพยนตร์ในน้ำที่ทำมุม 360 องศา ได้ทำให้บรรดาผู้ชมภาพยนตร์ตกตะลึงเป็นเวลา 365 วันด้วยการพาพวกเขาดำดิ่งลงในห้วงความฝันเรื่องนิทานแห่งความรัก การผจญภัยและความลี้ลับ ซึ่งจัดฉากด้วยฝีมือที่ไร้ที่ติ
>
>
ยนตรกรรมแห่งเอเชีย
นิวยอร์ก: บริษัทเอเชีย ออโตโมทีฟ แอคควิซิชั่น คอร์ปอเรชั่น (Asia Automotive Acquisition Corporation) ประกาศให้ทราบว่า ผู้ถือกองทุนของบริษัทสามารถซื้อขายหุ้นสามัญและใบแสดงสิทธิการซื้อหลักทรัพย์ ซึ่งรวมอยู่ในกองทุนดังกล่าวได้ โดยแยกจากกัน
>
ความประทับใจของบราซิล
เบอร์ลิน: บราซิลกล่าวว่า ในวันนี้ บราซิลประทับใจที่ออสเตรเลียตีนำชนะญี่ปุ่น 3 ต่อ 1 ในกลุ่ม เอฟและจะตีประชิดทัพนักเตะซ็อกเกอร์รู (Socceroos) ด้วยคำเตือนเมื่อพวกเขาพบกันในการแข่งขันในวันอาทิตย์ที่กรุงมิวนิค
เวิร์ล คัพ
ไคเซอร์สโลเทิร์น: ญี่ปุ่นคอตกภายหลังพ่นควันแห่งความโกรธออกมาเนื่องจากแพ้ออสเตรเลีย 3 ต่อ 1 ในนัดเปิดสนามเวิร์ล คัพ แต่ทั้งนี้ ทัพนักเตะและโคชฟุตบอลให้คำปฏิญาณที่จะกลับคืนสู่สนามดวนแข้ง
ญี่ปุ่นคอตก
บอนน์: กระนั้นคะแนน 1 ต่อ 0 ในช่วงวินาทีที่ 82 จะเป็นความพ่ายแพ้ที่รวดเร็วและสาหัสสากันเช่นนี้สำหรับทัพนักแตะแดนซามูไรเสื้อน้ำเงินที่เป็นที่รักของญี่ปุ่น ซึ่งตกอยู่ในเงื้อมมือของทัพนักเตะซ็อกเกอร์รู (Socceroos) ของออสเตรเลียในศึกเวิร์ล คัพ
ยาต้านหวัดนก
สถาบันหลุยส์ ปาสเตอร์, ปารีส, ฝรั่งเศส: เป็นครั้งแรกที่บรรดาผู้เชี่ยวชาญระหว่างประเทศจำนวนมากกว่า 200 คน ซึ่งประกอบด้วย ผู้เชี่ยวชาญจากกระทรวงสุขภาพ กองตำรวจและกองทัพบก การจัดการและบริหารภาวะวิกฤต บริษัทด้านการขนส่ง สมาคมเพื่อสาธารณะ นายกเทศมนตรี กลุ่มนักวิจัยจากห้องปฏิบัติการทดลองด้านเภสัชกรรม จะมารวมตัวกันที่สถาบันหลุยส์ ปาสเตอร์ในกรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศสในวันที่ 29-30 มิถุนายน 2549 เพื่อหารือกันเกี่ยวกับความก้าวหน้าล่าสุดในเรื่องไข้หวัดนก โดยเฉพาะในเรื่องเป้าหมายการบำบัดแบบใหม่เพื่อใช้รักษาและป้องกันหวัดนกในมนุษย์และจะวางแผนการในเรื่องกลยุทธ์ในการที่จะหลีกเลี่ยงหรือหยุดยั้งการระบาดในมนุษย์
>
การชำระหนี้ทางออนไลน์
ซิดนีย์: คัสตอม เฮาส์ (Custom House) ซึ่งเป็นบริษัทด้านการแลกเปลี่ยนเงินตราต่างประเทศที่ไม่ใช่ธนาคารที่ใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งของโลก กำลังจะพิจารณาถึงการเปลี่ยนแปลงธุรกิจการแลกเปลี่ยนเงินตราต่างประเทศในออสเตรเลียขึ้นเป็น 8% ให้กับลูกค้า ซึ่งได้แก่ บริษัทขนาดใหญ่และองค์กรต่างๆ ให้เคลื่อนตัวอย่างรวดเร็วเพื่อรักษาความปลอดภัยให้กับเทคโนโลยีแบบออนไลน์และออกจากวิธีการจัดการและบริหารการชำระหนี้จากการแลกเปลี่ยนเงินตราต่างประเทศแบบดั้งเดิม
>
(เอเชียเน็ทเป็นกลุ่มสำนักข่าวชั้นนำที่เผยแพร่ข่าวประชาสัมพันธ์ที่ได้รับการแปลโดยไม่มีการตัดทอนให้แก่ลูกค้าทั่วโลก ท่านสามารถเรียกดูข่าวฉบับเต็มได้ที่ www.asianetnews.net )

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ